พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
 
19 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
ตบสาวไทยแก้บนย่าโมโค่นญี่ปุ่น ขอพรซิวแชมป์ลูกยางอช.

ตบสาวไทยแก้บนย่าโมโค่นญี่ปุ่น ขอพรซิวแชมป์ลูกยางอช.

นักกีฬาหญิงทีมชาติไทยยกโขยงทำพิธีแก้บนสักการะคุณย่าโมเต็มรูปแบบอย่างเป็น ทางการครั้งแรกหลังชนะญี่ปุ่นสำเร็จ ขอพรให้ได้แชมป์มาฝากคนโคราช และมาฝากคุณย่าโม...

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.นครราชสีมา ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปกราบสักการะคุณย่สาโม เพื่อทำพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านท้าวสุรนารีเป็นการแก้บนตามที่คณะนักกีฬา หญิงทีมชาติไทยบนไว้ก่อนหน้านี้ก่อนลงสนามนัดแรกว่าจะต้องเอาชนะทีมชาติ ญี่ปุ่น ผลการแข่งขันปรากฏว่าเอาชนะไปได้ จึงต้องมาทำการแก้บน ตามที่ได้บนบานว่ากล่าวเอาไว้ เพราะถือเป็นอนุสาวรีย์คู่บ้านคู่เมืองที่พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และชาวไทยให้ความเคารพนับถือและเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมี”โค๊ช”อ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และกัปตันกิ๊ฟ”นำคณะจุดธูปเทียน วางพวงมาลัย สักการะ โดยมีชุดเครื่องบวงสรวงอาหารคาวหวาน 9 อย่าง หัวหมู 2 หัว บายศรี 5 ชั้น โดยมี”กำปั่น บ้านแท่น” หมอเพลงโคราชชื่อดัง ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาเพลงพื้นบ้าน มาขับกล่อมเพลงโคราชเชิดชูนักกีฬาหญิงทุกคน ได้ชัยชนะถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยมีแฟนๆชาว จ.นครราชสีมามาร่วมต้อนรับ ขอลายเซ็น ถ่ายรูปคู่กันจนเต็มลานอนุสาวรีย์อย่างแน่นขนัด โดยใช้เวลาประกอบพิธี 1 ชม.

“โค๊ชอ๊อด” กล่าวภายหลังประกอบพิธีรับมอบไข่ต้มที่วางอยู่บนยอดบานศรีสูงสุดเพื่อความ เป็นสิริมงคลว่า เรามากราบขอพรคุณย่าโม มาแก้บนด้วย เราทำพิธีใหญ่เป็นครั้งแรกสำหรับทีมเราด้วย เราตื่นเต้นกันมากสำหรับการทำพิธีครั้งนี้ เราเชื่อว่าคุณย่าโมเป็นวีรสตรีสิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองชาว จ.นครราชสีมา ตนคนโคราช กัปตันกิ๊ฟ ก็คนโคราช ทุกครั้งที่เรามาแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา เรามาขอพรท่านอยู่ทุกครั้งไป และความสำเร็จที่ได้มาของพวกเราหลายครั้งเรามีกำลังใจที่ดี ท่านก็พยายามที่จะช่วยเหลือเรา และขอบคุณแฟนวอลเล่ย์บอลและทุกคนที่มาร่วมพิธีกับพวกเราครั้งนี้ เราจะพยายามอย่างดีที่สุดในหน้าที่ของพวกเรา"

ด้าน "กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าทีมฯ กล่าวว่า การแข่งขันกับทีมไต้หวันเราสู้เต็มที่ ไม่ประมาท เพราะว่าพูดถึงศักยภาพของทีมไต้หวันถือว่าค่อนข้างดี ตอนนี้เราต้องพยายามเก็บทุกเม็ด ละเอียด และมีการวางแผนกับสต๊าฟโค๊ชในเรื่องของรูปแบบการเล่น เราเพิ่งเจอเขาที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ส่วนมีอยู่ 2-3 คนที่เจ็บจะกัดฟันสู้อย่างไร “กัปตันกิ๊ฟ” กล่าวว่า การบาดเจ็บของนักกีฬาเป็นเรื่องปรกติ ส่วนตัวคิดว่า เล่นกีฬาต้องมีการบาดเจ็บ ก็อยู่ที่ว่าเราจะเตรียมความพร้อมที่จะเล่นได้ขนาดไหน ถึงเวลาลงสนามแล้วคิดว่าน้องๆทุกคนก็คงแบบลืมเจ็บ ทุกคนต้องสู้เต็มที่

“การทำพิธีบวงสรวงครั้งนี้ เราคุยกันไว้แล้วว่าเราขอพรท่าน ทุกครั้งที่มาเราจะมาไหว้ก่อนทุกครั้ง และขอพร แต่เป็นครั้งแรกที่เรามาแก้บนแบบเป็นทางการ เป็นพิธีใหญ่ ครั้งแรกเหมือนกัน ตนอยู่โคราชมาเกือบจะ 30 ปีแล้วยังไม่เคยทำพิธีอย่างนี้ก็รู้มีความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนและน้องๆก็รู้สึกดีใจ อุ่นใจ และขอพร ขอให้เราได้แชมป์ สร้างความฮึกเหิมให้กับลูกทีมด้วย ตนบนขอให้ได้แชมป์ อยากได้แชมป์มาฝากคนโคราช อยากได้แชมป์มาฝากคุณย่าโม และพวกเราเป็นทีมหญิงด้วยและเมืองโคราชเป็นเมืองของวีรสตรีผู้หญิงด้วย โค๊ชก็คนโคราช หัวหน้าทีมก็เป็นคนโคราช อยากจะสร้างประวัติศาสตร์ในโคราชให้ได้" กัปตันกิ๊ฟ กล่าว.

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ ยิมนีเซียมสนามโคราชชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทีมนักกีฬาได้ลงสนามฝึกซ้อมเบาๆ โดยมี "โค๊ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย และ "กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าทีมฯ.




Create Date : 19 กันยายน 2556
Last Update : 19 กันยายน 2556 2:44:35 น. 0 comments
Counter : 1092 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.