พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 
25 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
ท็อปโฟร์หรือจะสู้แชมป์คาร์ลิง..?

ท็อปโฟร์หรือจะสู้แชมป์คาร์ลิง..?

ลิเวอร์พูลได้แชมป์แรกในรอบ 6 ปี ในนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิงคัพ และกำลังรอเปิดศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี กับเอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอคัพ รอบเซมิไฟนอล ขณะที่ผลงานในลีกยังป้วนเปี้ยนสูงกว่ากลางตารางไม่มาก โอกาสที่จะได้ไปแชมเปียนส์ลีกคงลำบาก และใครก็น่าจะมองออกว่าทีมของ เคนนี ดัลกลิช ทิ้งเกมในลีกไปแล้ว เพราะเหนื่อยไปก็เท่านั้นไม่มีทางสักนิดที่จะเบียดขึ้นไปติดท็อปโฟร์ได้ และกำลังหันไปมุ่งมั่นกับการคว้าแชมป์ที่มีโอกาสมากกว่า เป็นรางวัลที่จับต้องได้ หลังคว้ามาแล้วหนึ่งถ้วย

และดัลกลิชกล่าวด้วยความมั่นใจหากต้องเลือกระหว่างแชมป์คาร์ลิง กับ โควตาแชมเปียนส์ลีก ลิเวอร์พูลขอเลือกอย่างแรกแน่นอน และหากลิเวอร์พูลเข้าไปคว้าชัยที่เวมบลีย์ได้อีก ก็คงกร่างกันได้สุดๆ อีกครั้ง หลังจากอัดอั้นมานาน

เรื่องที่จะจบท็อปโฟร์ของลิเวอร์พูลนั้น คงเลิกฝันกันได้ หลังเกมล่าสุด แพ้อย่างไม่น่าเชื่อทั้งที่นำก่อน

2-0 ในช่วงเกือบท้ายเกมแล้ว จู่ๆ เสีย 3 ลูกซ้อน พลิกแพ้ 3-2 แบบสุดช็อก

แต่บอสเดอะค็อปกล่าว "อย่าลืมว่าเราได้แชมป์แล้วหนึ่งรายการ และทุกคนมีความสุขกับมันมาก ถ้าถามว่าอยากเอาไปแลกท็อปโฟร์มั้ย ไม่มีทาง เราแฮปปี้กับสิ่งที่เราทำได้"

"แชมเปียนส์ลีกไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรกของเราอีกแล้ว และผมคิดว่าเราได้พิสูจน์ให้เห็นในหลายเกมที่เราเล่นในบอลถ้วย ไม่ว่าจะเป็นเอฟเอคัพ หรือคาร์ลิงคัพ"

"เราแค่ลงสนามในทุกเกมด้วยทัศนคติเดียวกัน นั่นคือพยายามที่จะเอาชนะ"

"โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถคว้าชัยในลีกได้มากนัดพออย่างที่ทำได้ในบอลถ้วย"

"เพราะทีมในอังกฤษมีผลงานดี เราจึงเพลย์ออฟกันแค่ทีมที่จบที่ 4 เท่านั้น (3 ทีมท็อปได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีกโดยอัตโนมัติ)"

"แต่ผมคิดว่ามันยากมากขึ้นแล้วที่จะประสบความสำเร็จสำหรับเป้าหมายท็อปโฟร์เวลานี้ เพราะการแข่งขันสูงมาก"

"มันมักจะมีทีมอยู่ไม่น้อยที่มีทุนหนากว่าทีมอื่นแต่ความแตกต่างระหว่างการใช้เงินของแต่ละสโมสรมันเพิ่มมากขึ้นในหลายปีมานี้"

แม้ลิเวอร์พูลจะแสดงให้เห็นถึง

ความไม่นิ่ง และการพลาดอย่างไม่น่าเชื่อที่ลอสตัสโรดซึ่งสะท้อนให้เห็นตัวตนของพวกเขาใน ฤดูกาลนี้ แต่ดัลกลิชยังคงเชื่อและยืนยันว่าทีมของเขากำลังเดินไปถูกทางแล้ว

"ผมสังเกตเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นตามลำดับ แต่เราต้องการมากกว่านั้น"

"คุณไม่สามารถแค่บอกผมว่าพวกเขาจะต้องสู้และไขว่คว้าให้ได้ทุกอย่างที่พวกเขาต้องการใน

ฤดูกาลแรก"

"เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วมีนักเตะย้ายทีมถึง 18 คน และมีจำนวนมากที่เพิ่งย้ายเข้ามา ซึ่งนี่ก็เพิ่งซีซั่นแรกสำหรับพวกเขาเท่านั้น อะไรจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้แค่ชั่วข้ามคืน"

ดัลกลิชวัย 61 ยืนยันเขาไม่มีปัญหาในการยกสปิริตของนักเตะกลับมา แม้แมตช์ที่บ้านคิวพีอาร์ พวกเขาจะเสียถึง 3 ประตูในช่วง

13 นาทีสุดท้าย

"เราจะสูญเสียความมั่นใจได้อย่างไรเมื่อเล่นกันยอดเยี่ยมมากเป็นระยะเวลาถึง 77 นาที"

"เราคงไปลบล้างสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 13 นาทีสุดท้ายนั้นไม่ได้ แต่เราจะต้องเรียนรู้จากมัน"

"ช่วงสุดท้ายของพัฒนาการเป็นสิ่งที่ยากที่สุด ผมคิดว่าเราอยู่ในช่วงนั้น เราเพียงแค่ต้องหาจุดสุดท้ายเพื่อทุกอย่างลงตัวให้ได้"


Create Date : 25 มีนาคม 2555
Last Update : 25 มีนาคม 2555 16:54:13 น. 0 comments
Counter : 1073 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.