bloggang.com mainmenu search
สถานที่ท่องเที่ยว : Ibis Style เชียงใหม่, เชียงใหม่ Thailand
พิกัด GPS : 18° 48' 20.77" N 98° 57' 36.06" E

ดูแผนที่เพิ่มเติม

Entry นี้มาแนะนำที่พักในเชียงใหม่อีกที่นึงนะครับ โรงแรมนี้เป็นโรงแรมในเครือโรงแรมระดับ 3 – 4 ดาวที่โด่งดังสำหรับ budgetedtraveler แต่ดูเหมือนกับว่าโรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรมที่มีอะไรๆมากกว่า budget accommodation จะเป็นยังไงโปรดติดตามชมนะคราบ

การเดินทางไปโรงแรม Ibis Style Hotel ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ ก็ไม่ยากเลยครับ จากต้นถนนห้วยแก้วตรงแจ่งหัวลินวิ่งตรงมาเรื่อยๆมุ่งหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่ากาดสวนแก้วทางซ้ายมือ วิ่งต่อมาอีกนิดผ่านถนนศิริมังคลาจารย์ทางซ้ายมือ ผ่านแยกรินคำซึ่งเป็นถนนนิมมานเหมินทร์ที่ทุกคนรู้จักที่ แยกที่มีห้าง MAYA นั่นแหละครับ พอถึงแยกถัดมาคือแยกคันคลองชลประทาน หรือเรียกสั้นๆว่า “แยกคันคลอง” (จะมีสะพานข้ามคลองชลประทาน) ให้เลี้ยวขวา โรงแรม Ibis Style Hotel ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ อยู่ตรงสี่แยกเลยครับ ที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ที่นะครับ คือพอเลี้ยวซ้ายเข้าโรงแรมผ่านหน้าล๊อบบี้สามารถจอดรถได้ที่ตึกที่ 2 หรือออกจากโรงแรมมาที่ถนนคันคลองฯ แล้วเลี้ยวซ้ายลงไปจอดรถใต้ดินก็ได้ครับ

ตอนที่จะออกจากโรงแรมไปเที่ยวนะครับถ้าจะไปทางแม่ริมให้วิ่งเส้นคันคลองฯ ออกไปได้เลยครับ แต่ถ้าจะเข้าเวียงพอออกจากโรงแรมแล้วให้เลี้ยวซ้ายที่ซอยแรก (ซอยช่างเคี่ยน 1) วิ่งตรงไปจนสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที (ถนนช่างเคี่ยน) จะวิ่งมาออกถนนห้วยแก้วขาเข้าเวียงได้ครับ (ไม่แน่ใจว่าตอนออกจากโรงแรมสามารถเลี้ยวขวาข้ามสะพานบนเส้นคันคลองฯ เลยได้มั๊ยเพราะว่าสะพานแคบเหมือนวงเลี้ยวจะไม่พอครับ)

โรงแรม Ibis Style Hotel ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ เป็นโรงแรมใน Ibis ซึ่งเป็นเครือโรงแรมราคาย่อมเยา (บางเมืองก็ไม่) ทั่วโลก แต่ดูเหมือนกับว่าโรงแรม IbisStyle จะเป็นโรงแรมที่สูงกว่า Ibis ธรรมดานิดนึงด้วยลักษณะห้องพักที่ออกจะกว้างขวางกว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า และการตกแต่งที่ดูไฮโซกว่า

ถ้าใครเคยไปพักโรงแรม Ibis ในต่างประเทศจะเห็นว่าโรงแรมจะไม่ได้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ห้องพักมีขนาดเล็กจนถึงเล็กมาก ห้องน้ำยิ่งเล็กเข้าไปใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีเท่าที่จำเป็น บางแห่งตู้เย็นก็มีขนาดเล็กกว่า bar fridge การตกแต่งในห้องก็ธรรมดาๆ

แต่โรงแรม Ibis Style Hotel ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ของ brand ไอบิส เลยครับ ถึงการตกแต่งภายนอกจะดูคล้ายๆกันคือเน้นสีดำกับสีสันสดใส ล็อบบี้ตกแต่งแบบง่ายๆ ทันสมัย ไม่หรูหรา แต่เรื่องของห้องพักและการบริการผิดกับโรงแรม Ibis ลิบลับเลยครับ

ประการแรกเรื่องการบริการโรงแรม Ibis ธรรมดาจะไม่มีบริการหิ้วกระเป๋าขึ้นไปถึงห้องพักนะครับ (เท่าที่เคยไปพัก) แต่ที่โรงแรม Ibis Style พนักงานกระวีกระวาดยกกระเป๋าไปส่งที่ห้องพร้อมแนะนำห้องพักด้วย

ประการที่สองห้องพักมีขนาดพื้นที่ใหญ่มากๆ เตียงก็เป็นเตียงแบบ king size หนา นุ่น มากกกก แถมมีหมอนสำรองไว้ในตู้เสื้อผ้าอีก 1 ใบด้วย ซึ่งโรงแรม Ibis ส่วนใหญ่จะไม่มี (เคยไปนอนโรงแรม Dragon Avenue ที่พิษณุโลก ไม่มีหมอนสำรองแล้วถ้าโทรไปขอหมอนเพิ่มเสียเงินใบละ 50 บาทคร่า) ทุกอย่างตกแต่งแบบโมเดิร์นเล็กๆ

ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และอ่างล้างหน้าจะแยกกันกันนะครับสามารถทำธุระพร้อมๆกันได้ คริคริ

ห้องอาหารของโรงแรมอยู่ชั้นล่างของอาคาร1 นะครับ แต่จากอาคาร 2 สามารถเดินไปห้องอาหารโดยไม่ต้องผ่านล๊อบบี้ครับ ห้องอาหารก็ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นหน่อยๆ ตามการตกแต่งของโรงแรมนะครับ อาหารเช้าถึงไม่มากแต่ก็หลากหลายพอใช้ และอร่อยครับ ..... ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ เพราะง่วงจัด ตื่นเช้าทุกวันต่อมรีวิวยังไม่ทำงาน ฮ่าๆๆๆ

สระว่ายน้ำของโรงแรมอยู่ที่ชั้น2 ของอาคาร 2 ครับ สระไม่ใหญ่ครับ แต่สวยและสะอาดดีมาก

โรงแรม Ibis Style Hotel ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ เป็นโรงแรมมางเลือกอีกโรงแรมหนึ่งที่ห้องพักสะดวกสบายและบริการดีครับ

อีกช่องทางหนึ่งในการติดตามสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยโพสไปแล้วนะครับ

ทนายอ้วนพาเที่ยว https://www.facebook.com/ChubbyLawyerTour/

SmileySmileySmiley
Create Date :30 พฤษภาคม 2559 Last Update :30 พฤษภาคม 2559 17:19:48 น. Counter : 3219 Pageviews. Comments :30