เธอผูกฉัน...ฉันมัดเธอ...มันดีหรือ


วันนี้ตอนแรกว่าจะอัพหนังที่ดูสักเรื่องแต่ก็เอาเหอะเอาไว้ก่อน พอดีวันนี้ได้รับเมล์จากเพื่อนแคนาดาที่ไม่ได้ติดต่อกันเกือบครึ่งปีมาหนนี้เมล์มาเรื่องใหญ่เพราะเธอบอกว่าจะแต่งงานแล้วนะอีกสองเดือนข้างหน้า ฉันฟังแล้วก็ยิ้มถือเป็นเรื่องน่าดีใจแต่พออ่านต่อไปกลับได้เรื่องมาคิดอีกแล้วเพราะเพื่อนคนนี้ดันบอกว่าจะแต่งงานแต่ยังกลัวๆ และไม่ชอบการผูกมัดเลย ฉันอ่านดูแล้วก็คิดว่าทำไมน๊อฝรั่งส่วนใหญ่ ( ตามความเห็นของฉัน )ถึงได้กลัวการผูกมัดกันจริง ทั้งๆ ที่ก็รักก็ชอบกันแต่ว่าไม่อยากแต่งงาน กลัวการผูกมัด

บางคนไม่ชอบการผูกมัดแต่ชอบการอยู่ด้วยกัน ติดต่อสัมพันธ์กัน แต่ว่าบางคนกลับไม่ชอบจะติดต่อสัมพันธ์กันแบบแฟนโดยปราศจากการแต่งงานหรือมีข้อผูกมัดกัน มันก็คงแล้วแต่เหตุผลซึ่งมันมีร้อยแปดพันเก้าประการอันนี้ฉันว่ามันก็คงแล้วแต่ภูมิหลังและเหตุผลของแต่ละคนไป บ้างก็เพราะกลัวผิดหวังเหมือนครั้งเก่า บ้างก็กลัวการผูกมัดกับคนหนึ่งแล้วคิดว่ากลัวจะต้องได้เจอกับคนที่ดีกว่า ( ประเภทนี้เหมือนไม่รู้จักพอ ) บ้างก็คิดว่าการผูกพันกันจะทำให้สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป เป็นต้น ซึ่งถ้าจะพูดถึงเรื่องความกลัวฉันว่ามันก็คงมีอีกหลายเหตุผลแน่ๆ



เมื่อก่อนนี้ฉันเคยคิดว่าผู้ชายจะกลัวเรื่องการผูกมัดมากกว่าหญิง แต่หลังจากที่หาอ่านบทความสองสามบทความก็พบว่าผู้หญิงเดี๋ยวนี้ก็กลัวเหมือนกันสำหรับการผูกมัด ซึ่งอาจจะไม่มีปูมหลังกับอะไรมาก่อนแต่เพราะกลัวในสิ่งที่จะมาถึงต่าง อีกอย่างทัศนคติสำหรับการแต่งงานของผู้หญิงเปลี่ยนแปลงไปเยอะเพราะสังคมนี้สอนให้ผู้หญิงแกร่งก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องแต่งงานเพื่อจะหาคนมาปกป้องดูแล แต่ฉันว่าบางแง่มุมแล้วทุกคนก็คงจะอยากมีรักและอยากถูกรักแต่มันก็มีเหตุผลบางอย่างเป็นเส้นกั้น ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับการตัดสินใจจริงๆ



การขุดคุ้ยเรื่องเหตุผลเกี่ยวกับความรักนี่มันช่างยากซะจริงๆ เพราะมันเป็นการพูดเรื่องความรู้สึกและการอธิบายให้คนอื่นเข้าใจมันลำบากยากเย็นเอาการ เพราะฉะนั้นก็คงมีแต่ตัวเองเท่านั้นที่ต้องตัดสินใจเพื่อตัวเองถึงแม้บางครั้งตัวเราเองยังไม่สามารถรู้เลยว่าเราต้องการอะไรจริงๆ


ทิ้งท้ายก่อนจากลา อยากบอกว่าอย่าไปกลัวในสิ่งที่มาไม่ถึง อย่าไปกลัวในสิ่งที่เคยได้ยินได้ฟังมา อย่าไปกลัวเพราะคิดว่าอาจจะเจ็บปวด อย่าไปกลัวในสิ่งที่เรายังไม่เคยคิดจะลองหรือสัมผัส แต่ต้องคิดว่าขอให้ได้ลองก่อนเหอะแล้วจารู้ ถ้าดีก็โชคดีไป ถ้าผลออกมาไม่ดีผิดหวังมันก็ต้องมีวันดีสำหรับเรามั่งแหละ เหมือนเพลงบอกว่า หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ










Create Date : 23 สิงหาคม 2548
Last Update : 8 ธันวาคม 2548 20:18:02 น.
Counter : 1212 Pageviews.

90 comments
อุ้มสีมาทำบุญ ๙ วัด ในวันขึ้นปีใหม่ที่จ.อุบลราชธานี อุ้มสี
(3 ม.ค. 2567 19:10:02 น.)
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ มาช้ายังดีกว่าไม่มา
(2 ม.ค. 2567 07:30:30 น.)
ทนายอ้วนจัดดอกไม้ - จัดดอกไม้ง่ายๆ – แจกันสวัสดีปีใหม่ 2567 - กุหลาบพวงสีชมพู - ขาว ทนายอ้วน
(2 ม.ค. 2567 15:16:32 น.)
ประสบการณ์ ทำพาสปอร์ตที่สายใต้ใหม่ newyorknurse
(2 ม.ค. 2567 17:45:17 น.)
  
อ่านเรื่องนี้แล้ว แหะ แหะ คล้ายๆตัวเองยังงั้ยชอบกลนะคะ

ตอนนี้ง่วงมาก แล้วพรุ่งนี้มาเขียนใหม่นะคะ

ปล. แม้จะง่วงก็อานจบทั้งหมดนะคะ
โดย: ลำพูริมน้ำ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:25:41 น.
  
แวะมาอ่านครับ
โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:26:00 น.
  
ตัวเองว่าไม่กลัวนะคะ

แต่เพื่อนบอกว่ากลัว



ฝันดีนะคะคุณนิด...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:29:38 น.
  
นึกว่ากลายเป็นห้องs&mไปซะแล้ว
โดย: แป๊กก วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:34:20 น.
  
เก่งจังเลย พี่นิด ทายถูกด้วย คิก ๆ
ได้คะ เดี๋ยวส่งแตงกวาไปให้ ให้ 2 ลูกเลย ว่าแต่ว่าจะเน่าก่อนไปถึงม๊ะเนี่ย ...


ใช่คะ อย่าไปกลัวอะไรที่มันยังไม่เกิด ปอดแหกไปก่อนไม่ดี ๆ คิก ๆ ๆ ใจดีสู้เสือไว้ก่อน
โดย: Angel Tanya วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:46:15 น.
  
สารภาพครับ ว่ากลัวการผูกมัดในระดับหนึ่งเหมือนกัน

เพราะงี้แหละครับ ถึงยังอยู่เดียวเปลี่ยวเอกาแบบนี้
โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:49:11 น.
  
ส่วนตัวไม่เคยกลัวค่ะ ชอบการผูกมัด เอิ๊กๆ



สบายดีนะคะพี่..^_^
โดย: น้องหมาบีเกิ้ล (น้องหมาบีเกิ้ล ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:52:16 น.
  
Good Evening นะจ๊ะ ความคิดเห็นส่วนตัวก็ไม่ชอบการผูกมัดอ่ะค่ะ(แต่ไม่แปลว่าจะ one night stand นะ) แต่ยังเชื่อ(หมดใจ)ว่า "ความรัก" สวยงามเสมอค่ะ
โดย: รักบังใบ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:2:01:33 น.
  
เห็นด้วยสุดๆ เลยค่ะ หากไม่รู้จักเจ็บปวดก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ ถ้าไม่เคยแพ้ความชนะจะหอมหวานได้ไง... จริงไหมคะ
โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:2:08:35 น.
  
น่าส่งไปให้เพื่อนอ่านจริงๆค่ะ เพื่อนก็ประมาณนี้แหละต้องการความรัก บ่นแต่ว่าไม่เจอซะที แต่พอเจอเอาเข้าจริงๆก็มาพะวงกลัวการผูกมัด เคยถามเค้าว่า "ดูหนังมากไปป่าว" (แล้วก็โดนด่าว่าคำถามกวนประสาท T_T) แต่ก็คิดว่ามันไม่เกี่ยวกับหนังหรอกมั้งน่ะค่ะ คนเราไม่ชอบการผูกมัดเอง
โดย: Special Ed. วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:2:37:49 น.
  
ทำไมไม่เป็นพี่มั้งน๊า จะรีบขอแต่งเองเลย เบื่ออยู่บนคานแล้ว

ถ้าเจอคนถูกใจ แต่งเลย จะจับมัดตาสังข์ให้ดิ้นไม่หลุดเลยจ้า

ป.ล.ฝันดีนะค่ะน้องนิด(น้องดันนิดๆ)
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:3:10:15 น.
  
ชอบคำทิ้งทายค่ะ ถูกใจใช่เลย
เจ็บนี้ไม่ถึงตายวายชีวาหรอกนะเจ้า
โดย: beejasmine วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:3:21:16 น.
  
คุณลำพู อ่านแล้วง่วงเลยหรือว่าง่วงก่อนอ่านค่ะ

เมฆครึ่งฟ้า ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค่ะ

คุณโบว์นิดว่าไม่แน่ว่าเราอาจจะยังไม่เจอคนที่ใช่ก็ได้มั้งค่ะ

คุณแป๊กก ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันนะค่ะ

คุณธัญญ่าฮ่า ฮ่า กลัวเน่าก็ส่งรูปมาก็ได้ค๊า รับหมดกินไม่ได้แต่อยากเชยชมแตงกวางามๆ น่ะค่ะ ที่นี่ก็ปลูกแต่ว่าช่วงนี้มันหมดแล้วล่ะค่ะ

คุณหมื่นทิพ คงเหมือนคุณโบว์อ่ะค่ะว่าอาจจะยังไม่ถึงคราว ( เคราะห์ ) เอิ๊กๆๆ พูดเล่นอ่ะค่ะ อาจจะยังไม่เจอคนถูกใจไง เลยยังไม่ตัดสินใจ

คุณน้องหมาบีเกิ้ลสบายดีค่ะ ขอบคุณแวะมาเยี่ยมนะค่ะ ฮ่า ฮ่า ชอบการผูกมัดดีค่ะเพราะว่า จขบ ก็ชอบเหมือนกัน ตอนนี้เลยดิ้นไม่หลุดเลย เอิ๊กๆ

คุณรักบังใบ รักมีได้หลายมุม มองเห็นแตกต่างก็เพราะมีเหตุผลส่วนตัวอ่ะค่ะ เข้าใจเลย

คุณสายลม แบบนี้เราต้องร้องเพลงเดียวกันดังๆ แล้วล่ะค่ะ ฮี่ ฮี่

คุณSpecial Ed. เพื่อนคงกำลังตัดสินใจอ่ะค่ะ เรืองแบบนี้เน๊อะมันต้องคิดมากหน่อย ไม่ห้ามให้คิดมากอ่ะค่ะแต่ก็กลัวเสียดายเหมือนกันว่าอาจจะพลาดสิ่งดีๆ ไป

พี่โอเล่ ถ้าน้องดันยุยงเลยค่ะ เจอแล้วต้องขอเลยกลัวพลาดเน๊อะ แต่ว่าขนาดต้องมัดตราสังข์เลยเหรอค่ะ หนียากเลยงั้น

คุณบี ได้เพลงร้องอีกแล้วว่า อกหักไม่ยักกะตายเน๊อะ กริ กริ ( แต่ว่าไม่อกหักดีกว่า )
โดย: JewNid วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:3:39:28 น.
  
เราโล่งอกไปแล้วหล่ะ มะต้องคิดมากแล้ว เพราะเสี่ยงโชคถูกทางอ่ะค่ะ ฮี่ๆๆ
โดย: tiny (tiny ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:3:41:36 น.
  
ผมเป็นคนนึงที่กลัวการผูกมัดนะคับ ไม่ใช่ไม่อยากมีความรัก แต่เป็นเพราะว่าการแต่งงานคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของชีวิต เหมือนการก้าวไปข้างหน้าก้าวใหญ่ก้าวหนึ่ง

เพราะว่ามันเป็นก้าวที่ใหญ่ผมถึงกลัวว่าจะล้ม ถ้าผมล้มคนเดียวคงไม่เป็นไรหรอกคับ แต่ถ้าก้าวนี้พลาดล้ม มีคนจะต้องลงไปนอนบนพื้นถึงสองคน

อ่านข้อความทิ้งท้ายไว้ก้อทำให้คิดได้ ถ้าคนเราไม่ก้าวไปข้างหน้าก้อคงไม่พบอะไรดีดีใหม่ๆ ใช่มั้ยล่ะคับ อิอิ
โดย: St.Patrick วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:3:43:10 น.
  
ตัวเองคิดว่า การที่เรากลัวการผูกมัด เป็นเพราะเรายัง "ไม่อยากถูกผูกมัด" บางที ลึกๆ อาจจะยังไม่มั่นใจว่า ความรักที่มีนั้นมันเป็นรักแท้ 100% แบบที่จะอยู่กันไปได้ชั่วชีวิต คือ วันนี้ก็ดีนะ แต่กลัวว่าพรุ่งนี้ไม่ดี

แต่ใครจะไปรู้ว่าวันพรุ่งนี้มันจะเป็นอย่างไร เราไม่รู้ แต่เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดได้นี่นา ถ้าวันนี้ดี พรุ่งนี้มันก็ควรจะดี แต่ถ้ามันไม่ดี เราก็ทำใจยอมรับ แล้วก็สู้ต่อไป
โดย: so-coke วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:4:06:18 น.
  
แสดงความยินดีกับเพื่อนคุณนิดด้วยนะคะ

เป็นยังไงบ้าง สบายดีนะคะ ...ช่วงนี้อากาศแย่เหมือนเดิม
โดย: teneh วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:4:33:05 น.
  
ชอบตอนท้ายมากเลยคะ พี่นิด

คิดถึงนะคะ

วันนี้น้องแบมยุ่งมากค่ะ เข้ามาได้แป๊บๆๆ ยุ่งจังเลยค่ะ

วันนี้ทำไก่อบค่ะ แล้วแบมจะเอาสูตรมาฝากพรุ่งนี้นะคะ

ฝันดีค่ะ พี่นิด
โดย: yadegari วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:4:36:07 น.
  
เมื่อก่อนตอนวัยสาวๆฝันว่าวันนึงอย่างแต่งชุดเจ้าสาวสีขาวเป็นเจ้าหญิง จัดงานหรูหรา แขกเหลื่อมากมาย....ถ่ายรูปสตูดิโอ...พอมาตอนนี้ เหอๆๆ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำจริงๆ..ถ้าจัดงานเล็กๆ เงินเก็บเยอะแยะไปแล้ว...
โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:5:57:56 น.
  
ไม่มีใครให้ผูก ให้มัด ไม่รู้จะทำไงดี
โดย: rebel วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:6:20:06 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณนิด

ง่วงก่อนอ่านค่ะ

อ่านทุกตัวอักษรจบแล้วตั้งแต่เมื่อคืนค่ะ

แต่ก่อนก็คิดว่าน่ากลัวนะคะ ตอนนี้คิดว่าน่ากลัวน้อยลงนิดนึง ทำลายกำแพงไปได้บ้างเพราะมีคนมาช่วยทำลาย โฮะ โฮะ
โดย: ลำพูริมน้ำ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:8:11:30 น.
  
นั่นสิๆๆๆๆ...มีเพื่อนอยู่คู่หนึ่งคะที่เค้าสองคนอยู่ด้วยกัน แต่ไม่ได้เป็นแฟนกัน เพราะไม่อยากรู้สึกว่าตัวเองถูกผูกมัด...แปลกดี
โดย: รวยระรินกลิ่นชา วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:05:20 น.
  
ใช่แล้วค่ะ
หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขจายยยยยย
โดย: นุทศรี!! วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:18:59 น.
  
มนุษย์เรา ถึงต่างสัญชาติ ต่างภาษา
แต่สภาพจิตใจ ไม่ได้ต่างกันมากเลยเน๊อะครับ...

ผมเองก็คงกลัวแบบนั้นเหมือนกัน ถ้าในอนาคตจะต้องแต่งงาน
กลัวว่าในขณะนั้น ช่วงเวลาที่ผมกำลังจะขอใครซักคนนึงแต่งงาน
ซึ่ง ณ เวลานั้น ได้รู้สึกว่าพร้อมแล้ว...
และเมื่อจัดการเตรียมการทำหมด แล้วมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้คิดขึ้นมา
ว่า "เราพร้อมแล้วจริงหรือ?" นี่สิครับ สิ่งที่อันตรายมากๆ ทางความคิด
ของตัวเอง... เฮ่ออออ...

แค่คบกันเป็นแฟน วันเวลาที่ผ่านไป แล้วต้องลากัน
ก็แย่อยู่
นี่แต่งงานกันไปแร้วต้องเลิกรากันอีก ไม่รู้จะรู้สึกไงอ่ะเน๊อะ
ยังไม่เคยแต่งงาน ห่ะๆๆๆๆ
โดย: artt (~o Fly'in to the Moon o~ ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:29:07 น.
  
ส่วนตัวแล้วไม่กลัวการผูกมัดค่ะ
แต่ก็ยังไม่มีใครมาผูกมัดด้วยสักที

แต่หลายคนรอบข้างเค้ากลัวกันค่ะ โดยเฉพาะผู้ชาย
ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

และก็เห็นด้วยนะคะกับ

" หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ "
โดย: ยิ้มปริศนา วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:38:29 น.
  
ทูว่าทูกลัวการผูกมัดนะแต่ทูอยากแต่งงานอ่ะเหมือนกับว่าอยากแต่งให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวไปแต่ความรู้สึกรักมีนะคะ แต่มันยังไงดี งง ตัวเองเว่ย
โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:45:07 น.
  

แวะมาทักทายค่ะ
วันนี้ ขอให้มีความสุขนะค้า
คิดถึงค่ะ

ฮ้า อยากแต่งเหมือนกัน แต่หาคนที่จะแต่งด้วยยังไม่ได้เลยค่ะ
อิอิ ทำไงดี ช่วยหน่อยค่ะ
โดย: Mehndi Laga Ke Rakhna วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:07:19 น.
  
กำลังรอสาวที่ไม่ผูกมัดอยู่ฮะ ถ้าเจอคงได้แต่ง

เกี่ยวกันม่ะ... อิอิ.....
โดย: ด่างไรเดอร์ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:14:20 น.
  
พี่นิดคร้าบ ตอนนี้เรายังขาดค่าเครื่องบินอยู่อีก1500
พี่นิดมีตังให้ยืมไม๊คร้าบ อิอิ
โดย: หลานยายจุล วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:35:19 น.
  
ก่อนอื่น ขอบอกว่าแบ็คสวยมาก ชอบๆ

เรื่องการผูกมัด พอแต่งงานแล้ว บางครั้ง ก็รู้สึกแปลกแยกจากเพื่อนเหมือนกันนะ เรียกว่า เราหมดสิทธิ์จิจ๊ะ บ้าบอกับใครโดยสิ้นเชิง คุยกันก็ไม่มันเหมือนเก่า แต่ถ้าเรารักใครมากพอและพร้อมที่จะละทิ้งบางสิ่งที่ผ่านมาก ก็แต่งไปเตอะ เพราะพออายุมากเข้า หมาที่ไหนมันจะมามอง เป็นผู้หญิงนี่ลำบากเจงๆ
โดย: mungkood วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:36:02 น.
  
บางครั้งก็ไม่เข้าใจ ความต้องาการของตัวเองค่ะ
บางทีก็อยากอยุ่คนเดียว
บางทีก็อยากมีใครซักคน

แต่ยังไงก็ได้ค่ะ มีความสุขให้ได้ในอย่างที่เป็น
เน๊อะๆ คุณนิดเน๊อะ

พยักหน้าหน่อยค๊า น๊านอย่างน๊าน

โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:40:39 น.
  
ไม่กลัวการผูกมัดค่ะ

แต่กลัวเรื่องการมีใครบางคนที่กลัวการผูกมัดมากกว่า


คนกลัวการผูกมัด

คือคนที่กลัวการรับผิดชอบ

กลัวการไร้อิสระ

น่ะค่ะ

คิดว่างั้นนะ


อืมม์...
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:10:44:52 น.
  
เป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนเหรอคะ

จริงๆ แล้วเราทุกคนก็กลัวการผูกมัดทั้งนั้นนะคะ แต่บางคนกลัวที่จะโดดเดี่ยวมากกว่าจึงยอมที่จะถูกผูกมัดซะดีกว่าโดดเดี่ยว...แต่ถ้าต่างคนต่างยอมรับซึ่งความต่าง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ความเข้าใจน่าจะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก...ผูกติดกันไว้แค่หลวมๆ ดีกว่านะคะ เว้นระยะห่างให้ได้หายใจกันซักนิด...มัดไว้มันอึดอัดค่ะ
โดย: Hachimitsu วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:03:14 น.
  


กลัวจะถูกมัดไว้กะคานมากกว่าค่ะ
โดย: stella@luna วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:09:47 น.
  
มาทักพี่นิดก่อนว่าถึงที่ทำงานแร่วคับ ..


แต่เด๋วมาอ่านนะ เพราะยังเบลอ ๆ อยู่ค้าบบ

ปล. แต่ชอบหัวข้อบล๊อกวันนี้จัง :)
โดย: eZii วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:12:55 น.
  
คุณทอย แบบนี้ต้องเรียกว่าถูกมัดติดหนึบแล้วสิค่ะ ไปไหนไม่ได้แล้วน๊า


คุณ St.Patrickอาการกลัวไม่แปลกค่ะเพราะก็กลัวเหมือนกัน คิดหน่อยดีกว่าไม่คิดเลยแต่ก็คงต้องในอาการเหมาะสม ปัญหามันคงมีเลี่ยงได้บ้างไม่ได้บ้าง เลยคิดว่าถ้าเราไม่ลองก้าวบ้างเราก็จะไม่รู้อะไรเลยนะค่ะ

คุณso-cokeใช่ค่ะ สำคัญคือเราก็ไม่รู้วันพรุ่งนี้จะเป็นยังไงและก็ต้องยอมรับการตัดสินใจให้ได้ว่ามันจะเป็นยังไงก็ต้องรับไหวสู้ไหวเน๊อะ

คุณเต๊นิดสบายดีจ้า คุณเต๊ล่ะค่ะยุ่งกับหลายๆ อย่างทางโน้นหรือเปล่า อากาศแย่ค่ะฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

น้องแบม ขอบคุณจ้าสำหรับสูตรไก่อบน๊า วันนี้ตื่นเช้ามาขอให้สดใสหายเหนื่อยน๊า

คุณเนาว์ เมื่อก่อนก็เป็นเหมือนกันค่ะใฝ่ฝัน แต่ว่าพอจะแต่งจริงๆ เอาประหยัดไว้ก่อนดีกว่าเพราะคิดว่ากลัวหมดเปลือง อาจจะเพราะว่าโตขึ้นก็ได้มั้งค่ะเลยมองเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องแบบตำน้ำพริก แต่แหมฝันเน๊อะครั้งเดียวในชีวิตไม่ได้แต่งกันบ่อยๆ เอิ๊กๆ

คุณ rebel รอเวลาอีกนิดอาจจะเจอถูกใจใช่เลยนะค่ะ ตอนนี้ต้องดมยาไปก่อนค่ะ ( จขบ พิมพ์ไปดมไปค่ะยาดม )

คุณลำพู ว้าว ดีใจจังมีคนมาช่วยทำลายกำแพงซะแล้ว กำลังจะอาสาค่ะเพราะว่ามือทะลวงกำแพงอยู่นี่เอง

คุณนุท สบายดีหรือเปล่าค่ะ เดี๋ยวเสร็จจากตอบจาแว๊บไปแอ่วหาเด้อเจ๊า

น้องอาทเรื่องความพร้อมน่ะพูดยากนะเพราะว่ามันก็อยู่ที่เราล่ะ จะรอให้พร้อมให้เพอร์เฟ็คเลยมันก็บอกไม่ได้อ่ะว่าความพร้อมจริงๆ มันคืออะไร เพราะไม่แน่ว่าอาจจะไม่ได้ทำไรเลยเพราะว่ามันไม่พร้อมสักทีเน๊อะ เอาน่าอย่าคิดมากเวลามันคงพร้อมเองถ้าหากว่าได้เจอคนที่ใช่สำหรับเราจริงๆ

คุณยิ้มปริศนา เมื่อก่อนเราเคยคิดว่าผู้ชายเท่านั้นนะที่กลัวแต่เปล่าเลยตอนนี้นะผู้หญิงก็กลัวกันเยอะเหมือนกันค่ะ แต่สำหรับผู้ชายก็คงเดาได้ไม่ยากเพราะคงกลัวสูญเสียอิสระในการเที่ยวมั้งค่ะ

คุณทู อย่าเพิ่ง งง ค่ะ เอาไว้ถ้าเจอคนที่เราคิดว่านี่ล่ะคนที่เรารักและพร้อมจะใช้ชีวิตด้วยมันจะเลิกคิดเรื่องแต่งให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปน๊า

คุณMehndi Laga Ke Rakhna เอ ยังไงดีจะช่วยก็มะมีหนุ่มๆ แถวนี้ดีๆแนะนำเลยอ่ะคะเพราะไม่โสดกันหมดแล้ว อ้าว แล้วหนุ่มชารุทล่ะคะถามหรือยังเอ่ย ลองแย็บๆ ดูนะค่ะ กริ กริ

น้องเต้ย โห ยืมเงินออกอากาศได้ไง รู้ๆ อยู่ว่ามะมีง่ะ แต่ว่าตัดหน้ากันใช้ได้เหรอกำลังจะขอยืมเหมือนกันนะจ้ะเพราะพี่ต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเหมือนกันสิ้นเดือนนี้ เฮ้อ เงิน เงิน เงิน หายากหาเย็นเน๊อะ

คุณมังคุด มันก็จริงนะสำหรับการแต่งงานแล้วต้องมีเปลี่ยนแปลงสำหรับการใช้ชีวิตบ้าง แต่ถ้าหากดูแล้วมันก็ไม่ได้เปลี่ยนมากมายจนเราไม่เป็นตัวของตัวเองนะก็อย่าแต่งดีกว่าเพราะมันจะสูญเสียหลายอย่างเน๊อะ

คุณพลอยมันก็ใช่คะ จะอยู่คนเดียวหรือว่าจะอยู่กันเป็นคู่มันก็แล้วแต่ใจเราเอง เพราะถ้าเราอยากมีสุขกับการอยุ่คนเดียวก็ได้ไม่ผิดอะไรกลับดีนะเพราะว่าไม่ต้องลากใครมามีทุกข์กับเราและเราก็ไม่เดือดร้อนอะไรเน๊อะ แต่ว่ามีก็ดีนะค่ะคนที่จะมาร่วมหอลงโรงอ่ะค่ะได้รสชาดไปอีกแบบ ยุยง ยุยง อ่ะพยักหน้าหงึกหงักให้กับคุณพลอยด้วยนะ

คุณสาวไกด์ ใช่ค่ะ ที่อ่านบทความเมื่อวานเค้าบอกว่า กลัวการผูกมัด หมายถึงกลัวการให้ และกลัวการให้ก็คือกลัวความรับผิดชอบที่จะแบ่งปันและการสูญเสียอิสระบางอย่าง ว่าไปมันก็ไมผิดนะค่ะแต่คิดแทนเค้าอ่ะค่ะว่ากลัวเค้าจะพลาดอะไรดีๆ ไปบ้าง

คุณ Hachimitsu การมัดต้องพองามเน๊อะไม่ต้องมัดจนหลวมแบบหายใจไม่ออกเน๊อะ ไม่งั้นก็แย่กันทั้งคู่ อยู่ด้วยกันคิดว่า respect สำคัญเพราะไม่งั้นทำอะไรตามใจแต่ฝ่ายเดียวก็ลำบากอ่ะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:20:31 น.
  
บางคนก็แสดงว่าแกร่งเพื่อปกปิดว่าเค้าอ่อนแอและต้องการคนรัก
โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:21:01 น.
  
บางทีเราอาจจะรักตัวเองมากกว่าที่จะเอาไปผูกมัดไว้กับใครค่ะ

ลำบากจริงๆค่ะ เรื่องแบบนี้

บล๊อคน่ารักมากค่ะ เป่าจินชอบรูปแจกัน 2 ใบเนี้ยะ อยู่ติดกันแต่ไม่ต้องผูกมัีดกัน ดีจังเนอะ
โดย: เป่าจิน วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:21:47 น.
  
มาอีกรอบ แหะ ๆ

หัวข้อวันนี้น่าสนใจดีนะคะ คุณนิดอย่าเพิ่งเปลี่ยนหน้าเร็วนะคะ ลำพูมาคอยอ่านหน้านี้เรื่อยๆค่ะ แหะ แหะ สนุกดี
โดย: ลำพูริมน้ำ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:11:58:25 น.
  
ป้ามดกลับมาแล้วค่ะ น้องนิด คิดถึงจังเลย
โดย: ป้ามด วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:06:10 น.
  
ไม่กลัวที่จะรักนะคะ

แต่ไม่ชอบคำว่าผูกมัดน่ะค่ะ ขอเป็นแค่ผูกพันกันด้วยใจก็พอค่ะ
โดย: Black Tulip วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:07:22 น.
  
แวะมาอ่านค่ะ
โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:24:18 น.
  
คุณ Stella ไม่ได้ค่ะถูกมัดแบบนั้นต้องดิ้นให้หลุดนะค่ะ อย่าปล่อยไว้เดี๋ยวมันยึดแน่นแล้วจะยาก

กุ๊ก ทำไมไม่ลาไปหนึ่งวันเต็มๆ เลยล่ะ ได้นอนพักผ่อนจะได้หายไวๆ ไงจ้า

คุณอยู่ไกลบ้าน กรณีนี้อยากให้เค้าเจอคนถูกใจใช่เลยเร็วๆ อ่ะค่ะ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องปกปิด เพราะว่าคนแกร่งๆ ก็ต้องการคนมาแชร์ความรู้สึกเหมือนกันเน๊อะ

คุณเป่าจิน รักตัวเองดีเลิศเลยค่ะ ถ้ารู้จักรักตัวเองก็ต้องรักคนอื่นเป็น และถ้าเรามีคนรักก็คงไม่ต้องคิดมากจนถึงกลับกลัวได้นะค่ะว่าไม๊เอ่ย

คุณลำพู ได้ตามคำขอค่ะ ไม่มีเปลี่ยนหน้านี้หรอกค่ะจะเก็บไว้ถึงเที่ยงคืน เพราะปิ๊งๆๆๆ กลัวรองเท้าแก้วหลุดค่ะ เอิ๊กๆ

ป้ามด อิจฉาจังเลยที่ได้ไปพักผ่อนเต็มที่ สะเมิง สะเมิง สวรรค์ของนักนิยมธรรมชาติค่ะ ไปดูบรรยากาศแล้วเหมาะกับภาคเหนื่อจริงๆ เลยค่ะ

b>คุณจุ๊บ
เอ เห็นด้วยเลยค่ะ ถ้าใช้คำว่าผูกมัดมันดูหนักๆ พิกล แต่พอเปลี่ยนจากมัดมาเป็นพันก็เข้าท่า เพราะว่ามัดมันให้ความรู้สึกแน่นๆ แต่ว่าพันมันแค่หลวมๆ อาศัยจิตใจความรู้สึกคิดว่าถึงแค่จะพันก็คงไม่หลุดได้ง่ายๆ นะค่ะ ถ้าใช้คำว่าผูกมัดมันดูหนักๆ พิกล แต่พอเปลี่ยนจากมัดมาเป็นพันก็เข้าท่า เพราะว่ามัดมันให้ความรู้สึกแน่นๆ แต่ว่าพันมันแค่หลวมๆ อาศัยจิตใจความรู้สึกคิดว่าถึงแค่จะพันก็คงไม่หลุดได้ง่ายๆ นะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:26:00 น.
  
แวะมาอ่านครับ....
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:30:39 น.
  
เคยคิดนะคะ.. (คิดไกลอยู่เหมือนกัน)

มองเห็นคุณแฟนแล้วก็นึก.. ต่อไปถ้าโตขึ้น อยู่ด้วยกัน.. จะเป็นยังไงนะ
เขาจะรับข้อเสียของเราได้มั้ย.. เราจะทำตัวน่ารำคาญหรือเปล่า
แล้วเราจะรับข้อเสียของเขาได้มั้ย ฯลฯ

การแต่งงาน.. ก็คงจะเหมือนกับการเรียนรู้กันในบทสุดท้ายมังคะ
เพราะตอนนี้.. แฟนกัน.. ก็ยังไม่ได้รู้จักกันทุกแง่มุม

แต่คิดไปคิดมาก็ไม่รู้จะคิดมากทำไม..
อีกตั้งนานนนนนน
โดย: nods วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:31:48 น.
  

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า


มีแรงใจเต็มกระสอบส่งไปให้

แถมห่วงใยเต็มกระบุงพุ่งไปหา

ตามด้วยรักและคิดถึงเต็มตระกร้า

ให้รู้ว่าเพื่อนคนนี้เป็นห่วงเธอ


**ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะจ้า**
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:41:19 น.
  
ใช่คะ ความเจ็บปวดมักมาก่อนความสุขที่สุขล้น อย่าไปกลัวความเจ็บปวด
โดย: asariss วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:41:49 น.
  
อยากแต่งงานบ้าง ไม่กลัวการผูกมัด แต่เรายังเด็กอ่ะ อิอิ
โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:12:57:07 น.
  
อืม...

สารภาพเลยนะคะ มีความคิดว่าชาตินี้จะขออยู่ตัวคนเดียวดีกว่า เพราะไม่เคยเจอคนที่รู้สึกว่าใช่หรืออยากสานความสัมพันธ์ด้วย คิดว่าตัวเองเป็นคนคาดหวังสูง (ไม่ดูสารรูปตัวเล้ย....) กลัวการผูกมัดก็ส่วนหนึ่ง กลัวการยอมรับรับใครสักคนมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตส่วนตัว แต่ยังไงก็อยากที่จะถูกรัก หรือลองรักใครสักคนแบบนี้บ้าง แต่ก็อีกแหล่ะค่ะ มันไม่ feel กับเขาเล้ย... อะไรอะไร ก็กลายเป็นเรื่องตลก ๆ สำหรับเราไปหมด


ชอบอ่านเรื่องของความรักในหนังสือนิยายมากกว่า รู้สึกว่ามันสมบูรณ์แบบกว่าชีวิตของคนเราแล้ว

คิดว่า... ถ้าคิดที่จะรัก ก็อย่ากลัวความเจ็บปวดเลยค่ะ
โดย: ZAZaSassY วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:13:29:11 น.
  
กลัวที่ผู้ใหญ่ชอบเตือนทั้งหลาย... ชั้นอาบน้ำร้อนมาก่อน... อะไรเงี้ยะครับ... แต่งแล้วต้องอย่างนู้น.. อย่างนี้... ทำเอาหลายคนคงคิดหนักเหมือนกันครับถ้าโดนขู่ซะเยอะขนาดนี้...
โดย: namit วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:14:00:11 น.
  



จ๊ะเอ๋ ..พี่หนี่ฯมาแล้วค่ะ
เปน ญ ก๊กลัวน๊ะ ผูกๆๆมัดดดๆๆๆ อะไรนี่ค่ะน้องนิด
มันแก้ ยากกกกกก ค่ะ อิ ... อิ ..


โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:07:13 น.
  
อ่านแล้ว อยากทานข้าวต้มมัดค่ะ เกี่ยวกันไหมนั่น อิอิ...
โดย: เชอเบทส้ม วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:16:04 น.
  
ผูกมัดหัวใจไว้รวมกัน
ว้าวๆๆๆ
มีความสุขมากๆนะคะ
อย่าไปกลัวค่ะ ขอบอก
เรื่องอื่นน่ากลัวกว่าเยอะ แฮ่
โดย: prncess วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:34:53 น.
  
โดนใจค่ะ ...เราคนนึงล่ะ ที่เคยมีคนว่าว่ากลัวการผูกมัด

แต่ไม่จริ๊ง ไม่จริงค่ะ แค่ไม่อยากเจ็บอีกเท่านั้นเอง แหะ แหะ

ตอนนี้ก็เริ่ม ๆ เปิดตัวเองค่ะ ...สู้ตาย
โดย: ชาบุ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:35:41 น.
  
หวัดDค่ะ
โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:47:36 น.
  

แบบ แบบว่า แบบหัวใจเราผูกกัน... เงี๊ยะค่ะ ...มีมั๊ย

//สู้ๆ 555...
โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:16:30:40 น.
  
คุณตี๋น้อย เมื่อกี้เพิ่งไปฟังเพลงสนุกๆ มาจากที่บ้านน่ะค่ะ แด๊นซ์มันส์ไปเลยค่ะ

คุณน็อต ถ้าเวลาพอมีก็ดูกันไปก่อน เรียนรู้กันไปก่อนอ่ะค่ะไม่เร่งร้อนดีแล้ว สโลว์บัดชัวร์ค่ะ

พี่จอมแก่น สวัสดีจ้า อากาศเห่ยอีกแล้วเน๊อะวันนี้ ไม่หวายยยย

คุณasariss ใช่ค่ะอย่ากลัวไปมากต้องไปตามลมนะค่ะงานนี้

คุณคนขี้เหงา เด็กๆ อยู่ก็ต้องปล่อยไปก่อนมีเวลาคิดอีกนานค่ะ อิ อิ เด็กจริงหรือเปล่าน๊อ

คุณZAZaเมื่อก่อนก็เหมือนกันค่ะบอกว่าจะไม่แต่งงาน แบบว่าตอนนั้นพูดเพราะว่ายังไม่เจอใครเป็นเรื่องเป็นราว พอเจอแล้วก็นะลืมหมดเลยที่พูดเอาไว้ เอิ๊กๆๆ

คุณnamit แบบนี้ต้องท่องไว้ค่ะว่าไม่ลองไม่รู้ ต้องลองถึงจะรู้ว่าเหมือนหรือว่าไม่เหมือนที่เค้าบอกยังไงเน๊อะ ( พวกดื้อดึงอ่ะค่ะเลยยุส่งเลย กริ กริ )

พี่หนี่ ไม่ผูกมัดก็ได้ค่ะ เอาแค่ผูกพันเหมือนคุณจุ๊บว่าก็ได้อารมณ์แบบซอฟกว่ากันเยอะค่ะ

คุณเชอเบทส้ม ฮ่า ฮ่า หยวนๆ ค่ะเพราะข้าวต้มมัดมันอร่อย

คุณprncess ฮ่า ฮ่า มีความสุขเหมือนกันนะค่ะ เรื่องรักมิกลัวเพราะกลัวเลิกถูกรักมากกว่าค่ะตอนนี้

คุณชาบุ อารมณ์เมื่อก่อนก็กลัวสารพัดนะคะ พอเจอแล้วก็งึมงัม เออ เน๊อะไม่เห็นเหมือนที่คิดเลย กริ กริ

คุณทูน่า ดีค๊า

คุณตระกร้าหวาย ให้กำลังใจค่ะว่าสู้ๆๆๆ แบบนี้นะพลังพร้อมกายพร้อมใจพร้อม แน่นอนว่าใจผูกกันได้ง่ายๆ ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:16:49:28 น.
  
หวัดดียามบ่ายค่ะ คุณนิด

"ถ้าเรารักเขามากพอ ความกลัวที่จะโดนผูกมัด คงไม่มี"

โดย: ขมุกขมอม วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:16:59:27 น.
  
เพื่อนแอนก็เคยมีปัญหากะหนุ่มออสซี่ที่คบด้วยค่ะ ฝ่ายชายเค้ากลัวแม้กระทั่งการเปลี่ยนการเรียกความสัมพันธ์ว่า "แฟน" ทั้งที่พฤติกรรมของทั้งคู่ใครๆไม่เว้นแต่เพื่อนฝ่ายชายก็ยังบอกว่า "แฟน" แอนละปวดหมองกะคู่นี้มากค่ะ

แต่สุดท้าย...เพื่อนแอนก็ตัดใจ ขอเลิก แล้วก็ย้ายไปทำงานที่เมืองอื่นซะด้วยเลย ถึงตอนนี้คุณเธอบอกว่า สบายใจดี อยู่คนเดียวอย่างเคย ไม่ต้องคอยประสาทหลอนกับวันนี้เป็นแฟน พรุ่งนี้เป็นเพื่อน

หุหุหุ
โดย: ~*Annie*~ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:17:16:47 น.
  
การผูกมัดนั้น
บางครั้งคงเพื่อความมั่นใจมั้งคะ

ขอให้คุณนิดมีความสุขทุกๆ วัน
ในชีวิตนะคะ


Image Hosted by Free Image Hosting
โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:17:20:20 น.
  
พี่นิดจ๋า จุ๊บๆๆๆ

วันนี้ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะทำอะไรกิน

แง๊วๆๆๆ
โดย: yadegari วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:17:57:57 น.
  
เห็นด้วยอย่างจริงแท้ และแน่นอนเลยคร๊าบบป๋ม
โดย: วันที่ฝนจาง IP: 203.209.42.88 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:18:12:57 น.
  
กลัวถูกมัดมากกว่าอ่ะค่ะคุณนิด แหะๆ
จะโดนไหมเนี่ย


รักกัน ชอบกัน ผูกพันกันไว้แหละดีนะค๊ะ
โดย: jan_tanoshii วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:18:13:05 น.
  
โดย: จอมมาร ณ หมู่บ้านหมื่นอักษร วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:18:26:26 น.
  

อืม เรื่องแบบนี้พูดยากนะคะ เรื่องเล็กสำหรับคนหนึ่ง อาจเป็นเรื่องใหญ่ของอีกคนหนึ่ง


อยากบอกอีกคนค่ะ ว่าอย่ากลัวไปเลย กับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ขอเพียงเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ


โดย: แม่กบ (fah-sai ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:18:34:26 น.
  
บรรทัดสุดท้าย นั่น แจ่มเลยค่ะ
สรุปได้เยี่ยมไปเลย

เพลงนี้ชอบเหมือนกัน


อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยมันทำให้เราได้เป็นถึงความแตกต่าง


^^

โดย: ช้อนชาสีน้ำเงิน วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:19:09:47 น.
  


มาอีกรอบค่ะคุณนิด

เป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนอ่ะค่ะ

โดนฝนแล้วกลัวเป็นไข้ (ใจ)...เพราะ ไอ (เลิฟ ยู )



ชอบหัวข้อนี้จังค่ะ
โดย: stella@luna วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:20:58:12 น.
  
ไม่กลัวถูกผูกมัดเล้ย อิอิ มีความสุขมาก มีเขามีเรา ร่วมเดินไปด้วยกัน อู้ย สุขใจ อิอิ

พี่ JewNid สบายดีมั้ยคะ Sail II มาแล้วนะพี่
โดย: Peter en Jeab วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:21:24:31 น.
  
ไม่กล้วการผูกมัดค๊าแต่ยังไม่มีใครยอมมาให้ผูกมัดสักกะที ฮาๆ
เราว่าถ้าเราเจอใครสักคนที่เรารักจริงๆและพร้อมจะแต่งงานด้วยได้ เรื่องผูกมัดเรื่องเล็กมากๆค่ะ
โดย: Star in the Sky วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:22:21:28 น.
  

ผูกกับมัด..อิอิ..แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีนะคะ
โดย: ป่ามืด วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:22:22:23 น.
  
คาดว่า อ้อมจะเป็นคนไม่กลัวการผูกมัดนะ เพราะ...ถ้ามัดมันก็แก้มัดได้อ่ะ กรั๊กๆๆๆ
โดย: soulfighter IP: 84.120.138.131 วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:0:11:17 น.
  
น้ำพริกอ่องน้องแบมหมดแล้วคะพี่นิดด

วันนี้อัพบล๊อกไก่ย่างค่ะ

หุหุห
โดย: yadegari วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:1:01:44 น.
  
เดี๋ยวนี้คนอยู่ด้วยกันมากขึ้น...แต่แต่งงานกันน้อยลง จนน่าใจหาย...
โดย: KMS&หมาป่าสำราญ วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:2:06:44 น.
  
แวะมาสารภาพว่าเป็น คนที่กลัวการผูกมัดเหมือนกันคะ แล้วก็คิดเยอะด้วย

เป็นเจ้าสาวกลัวฝน อิอิ
โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:2:14:38 น.
  
พี่นิดจ๋า จุ๊บๆๆ คืนนี้ฝันดีนะคะ
โดย: yadegari วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:2:48:52 น.
  
อ่านแล้วอยากเป็นโสดอีกรอบจังเรย
โดย: Kofschip วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:3:22:38 น.
  
ชอบให้ผูกมัดอ่ะค่ะ...แต่ไม่มีใครอยากมัดT_T
โดย: อิงคยุทธ วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:3:49:02 น.
  
แวะมาเยี่ยมขอบคุณที่ไปให้กำลังน้องหมาหาบ้านนะคะ
โดย: แอ้มค่ะ วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:3:58:10 น.
  
จ๊ะเอ๋คุณนิดดดดดดด....ทำอะไรอยู่น๊า
แอบมาอ่านคุณนิด คุยอะไรกับ พลอยฯ น๊า
จุ๊ จุ๊ หันซ้ายหันขวา พยักหน้า หงิกๆ เห็นล่วยค๊า
เห็นล๊วยกับคุณนิดเล้ย แว้บ...บบบบ
โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:5:58:30 น.
  
ไม่ต้องผูก ไม่ต้องมัด
อิอิ อยู่คนเดียว สบายใจดี
โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:7:50:50 น.
  
ชอบ bg นี้จัง เก๋ ดูดีมากค่ะ
โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:8:19:31 น.
  
อืม.. แต่ไม่รู้จะทนเจ็บได้ป่าวค่ะ...
โดย: ทิชชูนิดนิด วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:8:57:16 น.
  
ฮือๆๆๆๆแวะมาสารภาพว่าเพิ่งสังเกตเห็นว่าบล็อกมีแบ็คกราวน์และดีไซน์ที่สวยมากๆ
ที่เพิ่งเห็นเพราะว่า..แต่ก่อนมัวหลงไหลกะบทความที่เขียนมาให้อ่านครับ
แต่วันนี้แวะมาเห็นรายละเอียดอันแสนสวยที่ลงตัว
สวยและลงตัวมากๆเลย....นับถือๆๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณครับ
โดย: Zantha วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:9:32:30 น.
  
อุ๊บ...ขอแอดไว้เป็นเพื่อนบ้านน๊ะครับ
ปล.เคยแอดแล้วครั้งนึงแต่ไม่สำเร็จอ่ะ...
โดย: Zantha วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:9:42:20 น.
  
โหวกเหวก ตื่นยังค้าบพี่นิด

ฮัดเช้ยยย เปื่อยหนักกว่าเดิมง่ะ(-'-)
โดย: eZii วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:9:50:31 น.
  
คุณขมอมใช่ค่ะแต่ว่าบางครั้งรักแล้วแต่พอต้องถามเรื่องแต่งงานก็จะบ่ายเบี่ยงไงค่ะ แต่ว่าก็นะกลัวของใครก็ของมันเน๊อะ

คุณแอน โห ถ้าแค่ชื่อความสัมพันธ์เปลี่ยนก็กลัวแล้วล่ะก็ถือว่าเข้าขั้นแล้วอ่ะค่ะ ขั้นวิกฤตน๊า

ป้าติ๋ว ใช่อ่ะค่ะ คงเพราะว่าอยากมีความมั่นใจขึ้นแต่ว่าบางคนก็ไมได้คิดแค่นั้นอ่ะค่ะเลยกลัวไปเลย


แบม ไก่น่ากินเลยจ้า พี่เก็บสูตรแร่ว ว่าจะลองทำดูน๊า วันนี้ได้กินน้ำพริกอ่องอีกแล้วอ่ะเพราะทำไว้เยอะเลย อร่อยเช้าๆ ไม่ต้องหาอะไรทำแล้ว

คุณวันที่ฝนจาง สวัสดีค่ะ

คุณจอมมาร สบายดีหรือเปล่าเอ่ย ว่าจะไปอ่านกลอนเพราะๆ ที่บล็อคอีกนะค่ะ

คุณแม่กบ ใช่อ่ะค่ะ ปัญหามีร้อยแปด เหตุผลล้านแปดเพราะฉะนั้นเรื่องของใครก็ต้องคนนั้นรู้ดีที่สุดอ่ะค่ะ

คุณstella อ่านแล้วขำนะ แล้วแว๊บไปตอบที่บล็อคอีกด้วยค่ะ

คุณstar in the sky ก็อาจจะใช่สำหรับเราอ่ะค่ะ คือรักแล้วเรื่องใหญ่เรื่องผูกมัดกลายเป็นเรื่องจิ๊บจ้อยไปเลย

พี่ป่ามืด ขอบคุณนะค่ะที่เอาเจ้าผูกกับมัดมาให้ ตัวติดกันเชียว

คุณหมาป่า อาจจะเพราะว่าคนกลัวการผูกมัดกันมั้งค่ะและเห็นเรื่องของอิสระมากขึ้นก็เลยอยู่กันอย่างเดียวไม่ต้องแต่งงาน สังคมมันก็คงเปลี่ยนไปแบบนี้มั้งค่ะ

ดาว แน่ใจเหรออ่ะจ้าว่าอยากเป็นโสดอีกรอบ กริ กริ เราบางเวลาเพราะว่าโสดก็ดีไม่โสดก็ดี เหมือนกันทั้งคู่เลือกยาก

คุณอิงคยุทธ เวลาอีกเยอะค่ะ เลือกๆ ไปก่อนน๊าเดี๋ยวเจอตัวจริงแล้วจะเลือกไม่ทันเพราะมีให้เลือกมากนะ

คุณแอ้ม สวัสดีค่ะ เรื่องน้องหมาก็ดีใจกับเค้านะค่ะแบบว่าเห็นหน้าตาน่าสงสารอยากให้เค้าได้คนดูแลดีๆ และรักเค้าน่ะค่ะ

คุณพลอย เพิ่งตื่นอ่ะจ้า เอ คุยเรื่องไรกันน๊อ อ้อ อยู่เป็นโสดไงคุณพลอย คืออยู่คนเดียวก็ดีมีคู่ก็ดีแต่ว่าอะไรก็ดีถ้าหากว่าเรามีความสุข หงึกๆๆ หงัก ๆ อีกรอบ เพราะเห็นด้วยค่ะ

คุณกิ่งไม้ไทย อ่ะ ยังไงก็ได้นะค่ะคือเลือกที่เราพอใจและสุขใจดีกว่า ไม่มีห่วงมันก็ดีเหมือนกันน๊าไม่ต้องเหนื่อยปวดหัวและเมื่อยปาก ( เหมือนเรา ) 555

คุณนิด 555 แบบนี้ต้องลองค่ะถึงจารู้

คุณ Zantha คุณตี๋น้อยเล่นชมเขิลล์เลยอ่ะค่ะ ขอบคุณค๊า แต่หนุกค่ะชอบทำบีจีเปลี่ยนไปเปลี่ยนมามันสนุกดีลองทำเล่นๆ หลายสีมันส์ดีล่ะค่ะกับเจ้า photoshop

โดย: JewNid วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:10:16:07 น.
  
รักใคร ก็อยากจะให้เค้าเป็นของเรา
ซึ่งถ้ามองในมุมกลับกัน
ความอึดอัดมันต้องเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

เอานิ้วเกี่ยวก้อยกันไว้ก็พอ
อย่ากอดกระหวัดรัดเขาให้หงอยไปเลย

ผูกมัดกันแต่พอดีนะจ๊ะ

โดย: quin toki วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:10:34:31 น.
  
หวัดDตอนเช้าค่ะ
โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:10:43:57 น.
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 5728186 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:16:56:39 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม Anti Cellulite & Slim Program Hip Shape สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 วันที่: 15 กันยายน 2563 เวลา:14:07:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gewoonleven.BlogGang.com

JewNid
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]

บทความทั้งหมด