"ความเชื่อ" ไม่เข้าใครออกใคร



*ตั้งแต่กลับมาบ้านเราได้มีโอกาสติดตามข่าวคราวต่างๆ มากมาย ทั้งจากหนังสือพิมพ์ (ที่ไม่ได้อ่านมานานแล้ว) แล้วก็ทางทีวีตามข่าวต่างๆ รวมถึงกับการพูดคุยกับน้าๆ ป้าๆ แถวบ้าน ถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับความเชื่อ การหลงเชื่อ และการนับถืออะไรบางอย่าง ...

เรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่า ฉันเองไม่ได้คิดลบหลู่ดูหมิ่นใดๆ กับความเชื่อเร้นลับ ไม่ได้ต้องการต่อว่าใครที่นับถือ หรือว่าเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพราะฉันคิดว่ามันคือรสนิยม ความเชื่อ ของแต่ละบุคคล ตราบใดที่เค้านับถือแล้วไม่มาทำร้ายฉัน ฉันก็เคารพในความเชื่อเหล่านั้นว่ามันเป็นเรื่องของคนๆ นั้นคะ ...


ข่าวคราวเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีเยอะแยะมากมาย มีทั้งการทำขึ้นอย่างบริสุทธิ์ใจ หรือว่าทำขึ้นมาเพื่อจะหลอกให้ผู้คนซื้อหา โดนหลงเชื่อคำลวงที่ทำให้เกิดความงมงายที่จะต้องซื้อหามาติดตัวเพื่อป้องกันสิ่งร้ายที่จะเข้ามากล้ำกราย หลากหลายเหตุผลเหล่านี้เราจะเห็นได้บ่อยๆ


ด้วยเพราะคนเหล่านี้อาจจะมีอะไรอยู่ในใจเป็นปม ไม่ว่าเล็กหรือว่าใหญ่ก็เลยต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวในการทำให้ใจของเค้าสงบขึ้น การเข้าวัดไปนั่งสมาธิที่ปกติเราไม่จำเป็นต้องเสียอะไรก็เปลี่ยนไป คนเข้าวัดน้อยลงแต่หันไปหาสิ่งยึดเหนี่ยวที่เป็นวัตถุกันมากขึ้น เชื่อว่ายังไงก็คงจะช่วยป้องกันและรักษาตัวเองได้ ... ซึ่งจะว่าไปแล้วการซื้อหาก็ไม่ได้แปลกอะไรถ้าหากว่าไม่ได้หลงซะจนไปเป็นทุ่มเทให้แบบหมดใจจนหมดเนื้อหมดตัว หรือว่าทำร้ายผู้อื่นเพื่อจะได้สิ่งๆ นั้นมาครอบครองแทน ...

วันก่อนนี้ได้ดูทีวีผ่านทางรายการหนึ่ง พูดถึงว่าตัวสามีเจ้าของอะไหล่รถยนต์ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจว่าภรรยาของตัวเองหายไปพร้อมกับลูกๆ โดยก่อนหน้านี้มีเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อแบบหลงงมงายของตัวภรรยาที่ไปหลงเชื่อชาวฮินดู จนถึงกับมีการบริจาคเงินทีละมากๆ แล้วก็ยังมีพฤติกรรมแปลกๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกก็แค่ตัวภรรยาคนเดียว แต่หลัง ๆ ชักจะไปกันใหญ่เพราะพาลูกๆ ไปด้วย จนตอนนี้ลูกๆ แล้วก็ตัวภรรยาหายไปและติดต่อไม่ได้เนื่องจากว่าทั้งหมดนี้บินไปยังอินเดีย แล้วคาดว่าอาจจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับภรรยาและลูกๆ ... ฟังแล้วก็ได้แต่อึ้ง ว่าอะไรหนอที่ทำให้ตัวภรรยาและลูกๆ ได้เลื่อมใสขนาดนั้น หอบเงินไปให้เค้าแถมหอบตัวเองและครอบครัวเป็นของแถมไปอีกด้วย เฮ้ออออออออออ

น้าสาวที่รู้จักอีกหนึ่งคนที่ตอนนี้ประสบกับเรื่องของสามีที่เริ่มๆ จะปันใจให้สาวอื่น จนกระทั่งได้คำแนะนำจากเพื่อนสาวบอกว่ามีหมอนั่งทางในมาแนะนำให้น้าสาวไปใช้บริการ น้าสาวซึ่งจิตใจไม่ค่อยดีก็เลยลองโดยการเข้าไปพบ และได้รับการยืนยันว่า ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าน้าสาวจะบริจาคเงินและทำพิธี ... แต่แล้วน้าก็ลองมาคุยกับแม่ฉันเลยได้รับคำแนะนำไปขนานใหญ่โดยบอกว่า ...

"สามีไม่ดีก็อย่าเอามัน ... แล้วอย่าไปเชื่อเพราะไอ้หมอนั่งทางในมันจะหลอกเสียทั้งเงินและตัวนา " ...


อาจจะเป็นคำพูดที่รุนแรงพอได้ แต่ก็ได้ผลที่น้าสาวก็คงจะได้คิดเนื่องด้วยมีคนทักท้วง เพราะพอไปบอกเพื่อนที่แนะนำว่าไม่เอาแล้วนะ ก็ดูเหมือนว่าคนๆ นี้ก็เริ่มจะถอยห่างจากน้าสาวไป เพราะอาจจะต้องไปหาเหยื่อคนใหม่มาให้คนนั่งทางในกันต่อไป ... เฮ้อออออ

น้าสาวอีกคนบอกว่า ... เพื่อนร่วมงานการศึกษาดี ชอบดูดวงมากๆ ไปดูดวงบ่อยๆ จนเมื่อล่าสุดไปนั่งดูหมอ เค้าบอกว่าต้องบริจาคเงินเพื่อให้ได้ เหรียญใหญ่ๆ มาคล้องคอ เพื่อนคนนี้ก็เชื่อและซื้อหามาไว้ในครอบครอง และหมอดูก็บอกว่าถ้าหากอยากให้ของที่ได้มาขลังก็จะต้องหาเพื่อนมาให้อีก 3 คน ... เฮ้ออออ


อย่างที่ฉันว่าตั้งแต่ต้นล่ะค่ะว่า มันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัว อยากทำอะไรก็ทำไปค่ะถ้าหากว่ามันไม่เกินเลยไป ถึงขั้นทำร้ายตัวเอง ทำร้ายครอบครัวและคนอื่น ... เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องความเชื่อของตัวเองล้วนๆเลย คิดให้ดี คิดให้ทัน คิดดังๆ ตอบเค้าตรงๆ ว่า "เชื่อหรือว่าไม่เชื่อ" ผลออกมายังไงก็คงต้องยอมรับล่ะค่ะ เพราะมันก็ไม่แน่หรอกว่า


มีของในครอบครองแล้ว ... คุณจะร่ำรวย เงินไหลมาเทมา (แต่ถ้าคุณไม่ขยันทำงาน เอาแต่นั่งรอดวงจะมาตกใส่ล่ะ )
มีของในครอบครองแล้ว ... คุณจะไม่ได้รับอันตราย (แต่คุณก็ยังขับรถซิ่ง ใช้ชีวิตอยู่ในความประมาทล้วนๆ)


ไหนล่ะจะเชื่อได้ทันทีว่า ... สิ่งดีๆ จะเกิดกับตัวคุณเพราะคุณมีของในมือ มากกว่าสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นได้ด้วยเพราะตัวคุณเอง ...





Create Date : 21 พฤษภาคม 2550
Last Update : 21 พฤษภาคม 2550 11:03:47 น.
Counter : 1010 Pageviews.

112 comments
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ มาช้ายังดีกว่าไม่มา
(2 ม.ค. 2567 07:30:30 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
๏ ... รามคำแหง แรงคำหาม ... ๏ นกโก๊ก
(2 ม.ค. 2567 14:22:51 น.)
The Last Thing on My Mind - Tom Paxton ... ความหมาย tuk-tuk@korat
(1 ม.ค. 2567 14:50:49 น.)
  
โดย: Petit Patty วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:37:04 น.
  
เชื่อได้แต่อย่างมงายค่ะ

โดยส่วนตัวเชื่อตัวเองมากกว่าค่ะ

คิดเสมอว่าทำอย่างไรได้อย่างนั้น

จึงพยายามทำเรื่องไม่ดีให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้
โดย: สุ่ม-4 ^^ IP: 125.24.166.145 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:44:15 น.
  
มาคนแรกค่ะคุณนิด ยังไม่นอน อิ อิ
วันนี้ (เมื่อวาน) ไปมาสทริคก์มาค่ะ ไปเดินเล่น ทั้งๆ ที่ฝนตกนี่แหละ จริงๆ อยากไปไกลกว่านั้นไปดูทิวลิปตามข้างทาง สายเกินไปสำหรับคูเกนฮอฟ เพระเพื่อนไปมาเมื่อวันเสาร์บอกว่าโรยเกือบหมดแล้วค่ะ


เห็นด้วยค่ะว่าบางทีคนเรามีความเชื่อแปลกๆ นะคะ ทั้งๆที่มีการศึกษาดี (นี่พูดโดยไม่ได้ดูถูกหรือลบหลู่ใครหรืออะไร) สงสัยว่ามันขึ้นอยู่กับการปลูกฝังภายในบ้าน และความอ่อนแอของจิตใจค่ะ เขาอาจจะต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวอย่างหนัก บางทีคนที่เราเห็นว่าไม่น่าหลงเชื่ออะไรงมงายกลับไปหลงเชื่อพ่อมดหมอผีเมื่อมีปัญหาในชีวิต (หวังว่าเราคงไม่เป็นอย่างงี้นะคะ) บางคนไปวัดทั้งชีวิตไม่เคยขาด แต่กลับไปมัวเมาอะไรง่ายๆ โดยไม่ใช้สติปัญญาคิดตรองดูก่อน

ฮา...แอบเห็นด้วยกับคุณแม่คุณนิดค่ะว่า...สามีไม่ดี (ไปมีเมียน้อย)ก็อย่าไปเอามัน...ทันสมัยจริงๆ ค่ะ
โดย: the Vicky วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:46:47 น.
  
โหย .... วันนี้ได้เป็นที่ 1 บล๊อคพู่ ไม่เค้ย ... ไม่เคยเลยนะเนี่ย
เดี๋ยวขออ่านก่อนนะ ....

เห็นด้วยจ้าบางครั้งคนเราหลงเชื่อจนถึงขั้นเรียกว่างมงาย
เมื่อวานพี่ไปวัดวัดนึง เห็นคนเข้าคิวกันยาวเหยียด
เพื่อเข้าพบอาจารย์พร้อมดอกไม้ธูปเทียนและเงินค่าบูชาครูคนละ 12 บาท
ได้ยินบางคนพูดว่ารอมาชั่วโมงกว่าแล้วยังไม่ถึงคิวเลย
แล้วก็มีคนไปหาเช่าของขลังองค์ละหลายพัน
เท่าที่ไปยืนสังเกตุการณ์อย่างต่ำสุด 3 พันบาท
ส่วนในโบสถ์ที่มีองค์พระประธานกลับมีไม่กี่คนที่เข้าไปกราบไหว้
เฮ้อ .... เห็นแล้วก็ .......... ไม่พูดดีกว่าเนอะ
อาทิตย์นี้งานพี่ยุ่งมากๆ ทั้งทำเงินเดือน ทั้งต้องทำ 5 ส.
5 ส. ไม่ใช่ทำอย่างเดียวนะ ต้องไปเป็นกรรมการตรวจด้วย
ไปละ .... ไปชงกาแฟก่อนนะจ๊ะ
โดย: Petit Patty วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:51:36 น.
  
เห็นคุณพุ่มเขียนเรื่องนี้แล้วนึกถึงตัวเอง เรื่องความเชื่อ แอนเคยโดนหมอดูหรอกกินเงินไปหลายพันเลยค่ะ ไม่ได้เสียทีละเล็กละน้อยนะค่ะ จ่ายทีเดียวตูมเลย ปกติจะเป็นคนไม่ค่อยชอบดูหมออยู่แล้ว เพราะกลัวโดนทักพอครั้งนั้นโดนลากเข้าไปดูโดนทักจริงๆ ด้วย ทำให้จิตใจไม่เป็นสุขคราวนี้เมื่อจิตใจไม่เป็นสุขก็เข้าทางหมอเลยค่ะ ต้องทำบุญ แต่การทำบุญต้องทำตามเขา เขาจะไปทำให้เพียงแต่เราจ่ายตังค์เขาไป ก็นั่นแหละค่ะโดนซะ ตั้งแต่นั้นมาเคล็ดเลยพวกหมอดูทั้งหลาย...
โดย: thattron วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:56:20 น.
  
คนเรานี่นะคะ
พอใจมันขาดที่พึ่งแล้ว มีใครมาสร้างความเชื่อมั่นให้
ไม่ว่าวิธีไหน ใจก็เข้วไปได้ง่ายๆ เลยนะคะ

โดย: วดี วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:18:52 น.
  


** สวัสดีเช้าวันจันทร์ ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ เรื่องความเชื่อของคนเรา มันห้ามไม่ได้จริงๆ นะคะ บางครั้งเราเตือนเขากลับมองเราไม่ดีไปอีกคะ เคยเห็นมาหลายเรื่อง มีเพื่อน สามีมีหญิงใหม่ ก็ไปหาคนทรง เสียเงินให้คนทรงไปหลายบาท เพื่อที่จะเอาสามีกลับคืนมา ปรากฏว่า หลังจากทำพิธีเสร็จ สามีทิ้งเพื่อนและไปอยู่กับหญิงใหม่ จนถึงปัจจุบันนี้คะ **

โดย: หน่อยอิง วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:42:57 น.
  
คำแนะนำของคุณแม่คุณนิด...ตรงใจดีจัง...

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ
โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:43:37 น.
  
ความจริงมันเป็นปัญหาได้เลยครับว่า หากเราเคารพใน"ความเชื่อของใครของมัน" ปัญหาก็คือเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าความเชื่อนี้สอดคล้องกับความเป็นจริง ไม่ได้เกิดจากการถูกล้างสมองและความเชื่อนี้จะไม่ไปกระทบกับเสรีภาพและความเดือดร้อนของผู้อื่น ผู้ที่เชื่อนั้นมีสติปัญญาในการพิจารณาความเชื่อของตนอย่างไร ? สิ่งเหล่านี้ผมว่าชาวพุทธน่าจะยึดมั่นในกาลมะสูตรนั้นคือ "อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ"มากกว่าจะให้ความสำคัญแก่เสรีภาพของความเชื่อนะครับ
โดย: Johann sebastian Bach IP: 203.150.104.97 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:54:25 น.
  
ข้าพเจ้าเคย ถก กะ มะมี่ว่า .. ถ้า เป็นของดี และ ทำให้ ร่ำรวย ได้ เจงๆ ทะ มาย เค้า ถือ ไม่ เก็บ ไว้ เอง ในเมื่อ ใครๆ ก็ อยากรวย ค่ะ แฮ่ แฮ่ แต่ก็ ไม่ได้ ลบลุ่ แต่อย่างใดค่ะ ... แต่ตามที่บอกค่ะ บางครั้งรู้สึก จะมากไป ซะหน่อยค่ะ

ต้องใช่เวลา และเทคนิคพอสมควร คุณนิด สำหรับเรื่องนี้ ... ประสบมา เหมือนกันค่ะ ..

โดย: NuiErnik วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:01:16 น.
  
จริง ๆ แล้วความเชื่อเป็นสิ่งที่ไม่ผิด และไม่ถูกนะค่ะ..

อยู่ที่ใครจะเชื่ออะไร แค่ไหน อย่างไร..

แต่ทั้งหมด..มันขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นหลักค่ะ..

อนาคต ไม่ได้อยู่ที่การพยากรณ์

อนาคต เราเลือกได้..

เหมือนที่นู๋จะเลือกขอเป็นน้องสะใภ้พี่นิดไงค่ะ
โดย: TsuTaYa วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:02:18 น.
  



พร้อมทำงานกันหรือยังคะ

ตากลมแวะมาสวัสดีค่า

โดย: เ พี ย ง ค ว า ม ฝั น วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:23:16 น.
  




ขอไม่แสดงความคิดเห็นนะคะ...
แอบอ่านนะคะวันนี้นะ..

(((ยิ้มๆๆ)))


วันนี้พี่นิดสบายดีคะ...
แท็กแคร์นะคะพี่...


ซาแว๊ปปปปปปปป

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:44:25 น.
  
เห็นด้วยกับคุณ jewnid ค่ะ เรื่องอย่างนี้ถึงไม่นับถือแต่ก้อไม่ลบหลู่ค่ะ

โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:56:22 น.
  
สามีไม่ดี (ไปมีเมียน้อย)ก็อย่าไปเอามัน...


กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


ถูกใจแม่ม่าย....อย่างแรง


55555555555555


คิดถึงนะพู่...สักวันจะขับรถไปพักใจที่ลำปาง

อยากกินหนมเบื้องกาดอัศวิน

โดย: run to me วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:15:25 น.
  
หมอดูมิเคยได้กินเงินแก้มเลยสักบาท

ไม่ใช่ว่าจะไม่เชื่อ แต่ไม่อยากดู กลัวเค้าบอกว่ามันไม่ดียังงั้นยังงี้
กลัวรับไม่ได้

มีแต่แม่อบเอาดวงเราไปดูให้ อิอิ

โดย: its_gemmi วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:43:53 น.
  
สำหรับเรามันกลายเป็นเรื่องขำๆ ในสายตาเราไปแล้วอ่ะ
แต่เราก็ไม่ได้ไปขำกับคนอื่นนะ คือขำเองคนเดียว
(ยังกลัวโดนกระทืบอยู่ เหอๆๆ)


เราเป็นคนนึงที่เชื่อว่าค่าของคนอยู่ที่ผลของการกระทำ ;)
โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:12:25 น.
  
ฟังแล้ว (เอ๊ย อ่านแล้วสิ) หดหู่จังครับ
เหนือสิ่งอื่นใด ครอบครัวแข็งแรงเป็นเกราะกันภัยได้ทุกด้านจิงๆนะครับ
โดย: เซียวฯ IP: 203.154.145.10 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:40:56 น.
  
แวะมาอ่านวันทำงานคับ
โดย: frank3119 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:43:51 น.
  
ตะกร้าเชื่อว่า คนเรามีความเชื่อและมีศรัทธาได้ และอาจใช้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางใจได้
แต่ว่าอย่างมงายจนเหมือนถูกหลอกได้
ตะกร้าจะเคารพนับถือ ศรัทธาพระ แต่ก็ไม่ได้ห้อยพระ
อาจจะเพราะไม่ชอบใส่่สร้อยอะไรด้วยชอบโล่งๆไม่ชอบให้ไรมาเกะกะที่คอค่ะ
เห็นบางคนใส่สร้อยพระ และมีพระเป็นสิบๆองค์เรียงกันเลย เอิ๊กกส์
คิดตามหลักพระพุทธศาสนา โดยไม่ต้องมีวัตถุบูชาไว้ในครอบครองก็ได้
คิดว่าทำไม่ทำบาปอะไร เราก็มีพระอยู่ในใจได้นะคะ และไม่ว่าในศาสนาใด
เรื่องแบบนี้ คงขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วย เค้าอาจจะศรัทธามากหรืออาจจะพบสิ่งที่ทำให้เค้าเกิดความศรัทธาจนเค้าสัมผัสได้
เรื่องนี้พูดยากเหมือนกันนะคะ แบบที่ว่าไม่เกิดกับตัวคงไม่รู้
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ประมาณนั้น

แต่อ่านแล้วสงสารผู้ชายคนนี้จังเลยค่ะ ที่ภรรยาหอบลูกหนีไปเลย เฮ้อ!

//ปล. อารมณ์เมื่อวานคงประมาณพริ้วไปตามเพลงค่ะ ^^
ตะกร้าเป็นพวกชอบสร้างจินตนาการในความเป็นจริง เอ๊ะ! ยังไงกัน อิอิ
โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:46:27 น.
  
เราไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลยอะพี่นิด

เป็นกันทั้งบ้านด้วย เชื่อเป็นบางอย่าง ก็เหมอืนคนจีนทั่วๆไป แต่ไม่ได้งมงาย

ป๊าบอกว่า ไม่มีอะไรจริงเท่ากับสิ่งที่เราเห็น

ก็เป็นแบบนั้นหละ ส่วนคนอื่น...เราคงไปห้ามอะไรไม่ได้หรอก

ปล.ไพเรทจะเข้าแล้ว พี่สาวอย่าลืมไปดูนะ
โดย: หนูคิสของพี่นิด (KissAhoLicGal ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:02:31 น.
  
สวัสดีครับคุณนิด
เรื่องแบบนี้นะครับ ลุงกล้วยขอคุยด้วยครับ ใครที่เชื่อก็เชิญนะครับที่พูดไม่ได้ไปขัดทางหากินของใครนะครับ แต่ลุงกล้วยจะบอกว่า คนเราต้องรู้ว่ากำลังทำอะไร มีสติ ลงทุนทำการค้าถ้าไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย ถามว่าถ้าลงทุนหนึ่งร้อย กำไรควรจะได้เท่าไหร่ และการเสี่ยงที่จะขาดทุนก็หลักร้อยหรือไม่ก็แค่หลักสิบ และถ้าได้กำไรก็เท่ากัน แต่เวลาถามหมอดูกลับถามว่าเมื่อไหร่จะรวย ถ้ารู้จักอดออมก็มีโอกาสรวยครับ แล้วต้องถามว่าแค่ไหนถึงเรียกว่ารวย ถ้าพออยู่พอกิน ไม่มีหนี้ต้องคอยส่งดอก ไม่เอาตัวไปเปรียบกับคนที่เขากินมื้อละหลายๆพันบาท แต่ก็อิ่มและมีความสุข นั่นลุงกล้วยก็ว่าเหมาะสมแล้วนะครับ คนเราต้องรู้จักประมาณตน มีความสุขกับสิ่งที่ไม่ทำให้เกิดทุกข์นั่นละครับเป็นสิ่งดีครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:14:15 น.
  
นิด ฝนว่าเรื่องนี้มันก็สุดแล้วแต่ความเชื่ออ่ะเนอะ ว่าใครจะเชื่อมาก เชื่อน้อย แต่ว่าจะเชื่ออะไรทั้งทีก็ควรจะไตร่ตรองให้ดีด้วยเนอะ ไม่ใช่เชื่อหมดใจ อย่างถ้ามีหมอดูบอกว่าของจะศักดิ์สิทธิ์ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก ต้องไปหาเพื่อนมาอีกสามคน ได้ยินอย่างนี้ฝนหมดศรัทธาเลยล่ะ ทำยังกะธุรกิจ

เนี่ยเราดูเรื่องจริงผ่านจอแล้วยังได้จดที่อยู่หมอทรงไว้เลยนะ กะว่าถ้ากลับไทยไม่แน่อาจจะไปดู แต่ก็ไม่แน่หรอกอาจจะไม่ไป เพียงแค่จดไว้เฉยๆ อยู่จันทรบุรี นับถือคริสต์นะ แต่บางทีมันเหมือนอยากไปเห็นด้วยตา ว่ามันจริงเหรอ คนทรง อ่ะ ไม่ได้ลบหลู่นะแต่ก็อยากเห็นซักครั้งอ่ะ



มีความสุขมากๆ นะจ้ะ กินส้มตำเผื่อเรามั่ง
โดย: Malee30 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:24:20 น.
  
มาอ่านบล็อก แล้วก็เลยมาแอบดูว่าคุณทำการบ้าน tag 50 คำถามรึยัง แต่ยังเห็นคุณทำการบ้านนี้เลย ลืมแล้วอ่ะดิ ช่วยทำทีนะคร้าบ อยากทำความรู้จักกันมากขึ้น
โดย: fonixx IP: 61.19.228.46 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:40:47 น.
  
ใช่ๆ เชื่อแม่นิดของคุณพูดีก่า
ดูเป็นผู้หญิงฉลาดเน้อ
โดย: หอมกร วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:45:41 น.
  
ใช่ค่ะตราบใดที่เขาไม่คิดร้ายกับเราเราก็เชื่อถือในตัวเขาค่ะ

เราชอบความคิดคุณเสมอค่ะ
มันรู้สึกถึงมิตรภาพที่มอบให้เสมอค่ะ

มีความสุขในวันเริ่มต้นของการต่อสู้นะค่ะ

คิดถึงเสมอค่ะ



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:59:00 น.
  



สวัสดีวันแรกของสัปดาห์ มีความสุขกับการทำงานเน้อเจ้า

โดย: เปิ้นบอกว่าจะมาขอ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:01:19 น.
  
ที่คุณพู่เขียนมาทั้งหมด เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ
ส่วนตัวแล้วเชื่อในเรื่องคุณงามความดีมากกว่า
อยากรวยก็ต้องขยันทำงาน เก็บออม
อยากปลอดภัยก็ต้องไม่ประมาท ใช้ชีวิตอย่างมีสติ
พระพุทธเจ้าสอนมาอย่างนั้น ไม่ได้สอนว่า อยากรวยคุณต้องผูกดวง
นั่งทางใน ไปกราบไหว้สิ่งที่มันผิดธรรมชาติแล้วขูดหาเลข
พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนว่า ถ้าคุณอยากปลอดภัย
อยากเจริญรุ่งเรื่อง คุณต้องแขวนพระองค์ใหญ่ๆ
สิ่งเหล่านี้คนเราสร้างมา สมมุติกันขึ้นมาทั้งนั้น
แล้วก็หลงไปกราบไหว้ เคารพบูชา เคยตั้งสติถามตัวเองกันหรือเปล่า
ว่าที่เรากราบไหว้อยู่ทุกวันนี้ เรากราบไหว้ใคร กราบไหว้อะไร
กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือกราบไหว้กระแสที่คนปลุกกันขึ้นมาเอง



วันนี้ซีเรียสนิดนึงนะคะ เพราะออกจะต่อเป็นคนที่ต่อต้านเอาการอยู่ คุณพู่คงไม่ว่าเน๊าะ
โดย: ฝากเธอ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:17:30 น.
  
เรื่องนี้พูดยากนะคะ
บางคนเค้าก็เชื่อจนเหมือนงมงายกันเลย
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:35:21 น.
  
เชื่อได้ แต่ใช้สติด้วย เนาะ
โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:38:30 น.
  
เอ่อ..อ่านแล้วก็อึ้งนะคะ

คนที่หากินบนความศรัทธาของคนอื่นนี่ ไม่รู้สิ เฮ้อ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:39:37 น.
  
เป็นเรื่องที่พูดยากมากเลยครับ
ก็แม่ผมเองแหละ
ไอ้เราเป็นลูกพอทักท้วงเข้าหน่อยก็โดนอาญาสิทธิ์จากท่านแม่เข้าให้...

emo
โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:52:46 น.
  
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมฮานนาห์เจ้าค่ะ แหม อิเรื่องแบบนี้ หมีไม่เชื่อเด็ดขาด ยิ่งต้องให้เสียตังค์ด้วย ฝันนนนนนนนนนน

เรื่องของเรื่องคือ หมีงก

555555555

เช้านี้ฝนตกปรอย ๆ ที่บาร์เซ วุ้ย เมื่อไหร่แดดออก หมีรอผึ่งพุงงงงงงงง
โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:01:39 น.
  
เรื่องนี้พูดไปก็ถกกันยาวค่ะ ตุ้งเองจริงๆ พยายามเลี่ยงไม่โพสเรื่องพวกนี้เวลามีกระทู้ แต่จริงๆ ก็คันปาก เอ๊ย คันมือยิกๆ หล่ะค่ะ

เรื่องพวกนี้ บางทีพอปล่อยๆ ไป แทนที่จะมีคนคิดได้ กลับมีคนงมงายขึ้นอีกเยอะ ไม่ได้ว่านะคะ แต่บ้านเราเมืองเราเนี่ย ทำไมคนถึงหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกันขนาดนั้นนะ แถมแต่ละอย่างก็แปลกๆ ทั้งนั้น หลักๆ ก็มีไม่กี่เรื่องนะคะ เพื่อ ขอหวย (อันนี้เยอะสุด) ทำเสน่ห์ คุ้มครองตัวเอง ฯลฯ

อย่างไอ้เจลวุ้นลดไข้คราวก่อน ทำเอาตุ้งมึนไปเลยว่า คนไทยเนี่ย มันขนาดนี้เลยนะ อุปโลกว่ามันเป็นของวิเศษ กราบไหว้บูชา แต่ที่รับไม่ได้คือ เค้าเอาไปคลุกกินกะข้าวอ่ะ...

โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:55:19 น.
  
ความเชื่อเกิดจากศรัทธา
โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม
โดย: tiktok tiktok วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:34:27 น.
  
โอ้ เห็นด้วยค่ะว่าความเชื่อไม่เข้าใครออกใคร
แต่มีมากไปก็ไม่ดีเนอะคะ
เส้นแบ่งความเชื่อ-ความศรัทธา-และความงมงายบางมาก ๆ ^^"

กับที่สำคัญ ถ้าไม่พยายามเองด้วยก็ไม่ดี :D :D :D
โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:26:04 น.
  
ก็อย่างว่านะคุณนิด แนวใครแนวมัน พี่เชื่อว่าคนเราเกิดมามีดวงแตกต่างกัน แต่ก็จะนั่งคอยโชคชะตาหรือเครื่องทุ่นแรงตามความเชื่อมันก็คงจะยาก หรือใช้เวลานานหน่อย อยากรวยแต่ไม่ลุกออกไปเรียนหนังสือ หรือทำมาหากินจะรวยได้ไงเนอะ อยากให้คนรักแต่ไม่รักใครเลย แถมกิริยามารยาทก้ไม่น่ารัก ต่อให้สาริกาลิ้นทองกี่ลิ้นคงเอาไม่อยู่หรอกมั้งเนอะ

ปล. คุณนิด พี่มาอ่านบล็อกที่แล้ว แต่เม้นต์ไม่ติดค่ะ กะจะกลับมาเม้นต์อีกรอบคุณนิดเปลี่ยนเสียแล้ว
โดย: MoneyPenny วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:27:33 น.
  
เรื่องนี้ ต่างจิตต่างใจค่ะคุณนิด เลยต้องนิ่งอย่างเดียวค่ะ
ในฐานะลูกสะใภ้
โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:52:27 น.
  
เรื่องความเชื่อนี่พูดยากคะคุณนิด
คนเราเชื่อกันไปหลากหลายแบบ
ขนาดคนความรู้ดีแบบคุณหมอเผ่ายังเชื่อเรื่งที่คุณเปเธอบอก
คุณเมียเสี่ยเชื่อคนทรงอินเดีย
ป้าข้างบ้านเชื่อว่าบูชาจตุครามจะรวย
ก็คงต้องปล่อยให้แต่ละคนได้ใช้วิจารณญาณของตัวเองคะ


แต่สำหรับเรา
เราชอบดูดวงนะ
แบบว่าถ้าใครบอกว่าคนนี้แม่นก็ให้เค้าดูให้
ถ้าเค้าว่าไม่ดีก็เฉยๆแต่ถ้าเค้าว่าดีก็ชอบคะยิ้มแย้ม
หลังจากนั้นก็ลืม
แต่ทั้งหมดนี้คนที่ดูดวงให้ต้องดูให้ฟรีนะคะ
แบบเสียตังค์ไม่เคยดูคะ555
โดย: miz u so much วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:58:30 น.
  
ไม่เชื่อ แต่ไม่เคยลบหลู่ค่ะ
ความเชื่อของแต่ละคนแตกต่างกันไป
โดย: whitelady วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:14:24 น.
  
ความเชื่อที่ขาดสติเรียกว่างมงาย แต่แปลกนะครับคนที่งมงายเนี่ย บางทีไม่ใช่คนโง่หรอก บางคนจบปริญญามาก็สามารถงมงายได้

//iam9a.bloggang.com
โดย: 9A วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:52:18 น.
  
ผมเลี่ยงที่จะถกเถียงกับใครๆในเรื่องของ ความเชื่อ ส่วนบุคคลแบบนี้ครับ
หลายครั้ง บางทีพูดให้ตายคนที่เชื่อยังไงก็เชื่ออยู่อย่างนั้นแบบไม่คำนึงถึงเหตุผลเลย
โดย: กุมภีน วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:17:45 น.
  
ไม่ได้แวะมาเสียนาน ยังคงเป็นบล็อกที่สวยและเต็มไปด้วยแนวคิดดีๆเหมือนเดิมเลยนะคะ

เห็นด้วยค่ะกับสิ่งที่คุณเขียน คนเราอ่อนแอค่ะ การสร้างความเข้มแข็งด้วยตัวเองมันยาก การพยายามด้วยตัวเองมันต้องอาศัยแรงการแรงใจและเวลามาก การอธิษฐานขอหรือเอาความหวังไปผูกไว้กับอะไรๆที่จับต้องได้เลยเป็นทางออกที่ใครหลายๆคนหันไปหา จนกว่าคนเราจะเชื่อในศักยภาพของตัวเองนั่นแหละค่ะ การเชื่อและยึดเหนี่ยวแบบไม่มีเหตุผลรองรับจึงจะหมดไป
โดย: to be continued วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:04:57 น.
  
จะว่าไป เมืองไทยก็ฮิตอะไรที่เร้นลับหาคำอธิบายไม่ได้กันเยอะเลยนะคะ

แต่ที่น่ากลัวน่ะ ต้องให้น้าสาวระวังไว้เลยคือหมอนั่งทางในน่ะแหละค่ะ เห็นข่าวมาเยอะแล้ว กล้วจริงๆ พิธีที่ว่าเนี่ย ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร แต่ก็ไม่ลบหลู่ดีกว่าเนอะ
โดย: Second impact วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:14:02 น.
  
รู้สึกว่า เหมือนเป็น MLM เข้าไปทุกที
down line (หรือดาวร้าย) ยิ่งมากยิ่งได้บุญ
จ่ายมาก (บริจากมาก) ยิ่งได้เลื่อนระดับสูงขึ้น



ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
โดย: cocoa butter วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:22:08 น.
  
...แวะมาหาก่อนเข้านอนค่ะ เรื่องอย่างนี้ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่ ยังใช้ได้ค่ะน้องนิด บางคนเค๊าก็คิดว่าถ้าเราเชื่อมันก็จะทำให้เกิดศัทธา และปาฏิหารย์ก็จะตามมาค่ะ แต่ก็นั่นแหล่ะนะคะ คิดไปต่าง ๆ นา ๆ แต่บางคนมันก็เป็นที่พึ่งทางใจที่เค๊าคิดว่ามันคงช่วยเค๊าได้ค่ะ แต่สุดท้ายที่ดีที่สุด ก็ตัวเเราเองค่ะ เรามีของดีอยู่กับตัวมาก มาย แต่ถ้าเราไม่ปฏิบัติดี หรือคิดดีทำดี ก็แค่นั้นแหล่ะคะ (ความคิดส่วนตัวพี่อ๋อยนะคะ) แต่บางคนที่เค๊านับถือและศัทรธาแล้วสร้างคุณงามความดี ทำตัวให้เป็นประโยชน์ ไม่ทำร้ายและเบียดเบียนใคร ชีวิตเค๊าก็คงดีขึ้นและเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ นั่นแหล่ะคะ เพราะเค๊าคิดดี แต่ก็นั่นแหล่ะนะคะ หลักสำคัญที่สุด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ร่ำรวย หรือจน ดี หรือเลว เราเองนั่นแหล่ะค่ะที่จะเป็นผู้กำหนด แต่สุดท้ายจริง ๆ ก็คือความพอดีของตัวเองค่ะน้องนิด สุขสุด ๆ ค่ะ ฝันดีน๊า นิดจ๋า ขอโทษนะจ๊ะ ยิ่งเขียนยิ่งงง เกี่ยวกับเรื่องของนิดป่ะก็ไม่รู้ อิอิ ไนท์ ๆๆ ค่ะ แต่สิ่งที่นับถือและเชื่อมาก ๆ ค่ะ คือความพอดี กับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาค่ะ สำหรับชาวพุทธนะคะ
โดย: ratchy69 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:39:49 น.
  
เมื่อกี้มาหานิดแล้ว อ่านจบแล้ว เม้นท์ไปได้สองบรรทัดครึ่ง เครื่องเจ๊งบ๊ง ต้อง restart & shut down กันไปเลยสองรอบ ...
สงสัย บล๊อกนิดอันนี้จะแรงน่ะ ... ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ !!

เอ๊า...มาว่ากันใหม่ ... สำหรับความเห็นเรื่องนี้ บอกตรง ๆ ว่า พี่โตสไม่อยากพูดมากนัก ...
คิดว่านิดพอจะรู้จักพี่ไม่มากก็มากแล้วล่ะนะว่า พี่โตสเป็นพวกพูดอะไรตรงไปตรงมา ..
บางครั้ง ตรงและแรงเกินไปหน่อยนึงก็มีเนอะ
แล้วพี่ก็มองว่า เรื่องตรงนี้มันค่อนข้างละเอียดอ่อน มันเป็นความรู้สึกนึกคิดและจิตใจของคน ๆ นึง
ซึ่งเราไม่สามารถที่จะเอามาเทียบกับของเราได้ ...
ต่างความคิด ต่างสติปัญญา ต่างจิตใจ ต่างดวงวิญญาณ ... ใครคิดแทนใครไม่ได้จริง ๆ แหละนะพี่โตสว่า

แต่พี่โตสมองว่า ถ้าคนเราอยู่อย่างมี "สติ" ..... ยอมรับในความเป็นจริง แก้ไขปัญหาจากเหตุ
ถ้าปัญหาไหน มันเกินแก้ ก็ปล่อยมันไป แล้วทำใจยอมรับกับมัน ...
พี่โตสว่าคนหลาย ๆ คนในโลกนี้ อยู่อย่างไม่มี "สติ" ... และนั่นคือหนทางที่จะนำไปสู่หายนะต่าง ๆ นา ๆ ...

อย่างกรณีตัวอย่างที่นิดเอามาเล่าให้ฟังกัน .. สามีไปมีหญิงอื่น .. แทนที่จะดูที่เหตุว่า ทำไมเค้าไปมีหญิงอื่น
แล้วก็พยายามแก้ตรงนั้น .. แต่ดั๊น .. คิดที่จะไปจ้างคนแปลกหน้าให้เอาสามีตัวเองกลับมา
ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องของคนสองคน "ผัวกับเมีย" .. แต่จะไปพึ่งคนแปลกหน้าซะนี่ ..
แล้วพวกที่ไปหาหมอเสน่ห์นี่ยิ่งแล้วใหญ่เลยนะ .. ให้หมอเสน่ห์ทำให้ผู้ชาย (หรือหญิง)
ที่ตัวเองรักชอบมาอยู่กับตัว .... โดยที่เค้าไม่มีสติสตางค์เนี่ยนะ ... เพื่ออะไร ...
เพื่อให้มีเค้าอยู่ด้วยที่บ้าน ถึงแม้ว่าเค้าจะไม่มีสติและความรู้สึกทางจิตใจเลยเนี่ยนะ ...

ว่าจะไม่พูดไม่ออกความเห็น ก็แพรม ๆ มาพอสมควรแล้วนะ .. หยุดแพรมดีกว่า ..
เดี๋ยวยิ่งแพรม ยิ่งแรง ... กลัว .... ตัวเอง ....

มาคุยกันเรื่องไม่เครียดต่ออีกหน่อยดีกว่าเนอะนิดเนอะ .. จะบอกว่า ซีรี่ส์ที่นิดไปยกตัวอย่างให้พี่โตสฟัง
ว่าเป็นซีรี่ส์โปรดของนิดน่ะ ... สาบานเลยนะ ... ว่านั่นแหละ ... ทุกเรื่องที่นิดเอ่ยมาเลย
ของโปรดพี่โตสทั้งนั้น ... แต่ช่วงหลัง The closer ไม่ค่อยสนุกเหมือนช่วงตอนแรก ๆ นะพี่โตสว่า ..
อย่าง The practice เนี่ย เมื่อก่อนนี้ติดมาก ...... แต่เค้าเลิกทำไปตั้งนานแล้ว
(ใช่มะ ไม่แน่ใจ ก็อย่างที่นิดรู้ พี่โตสไม่ค่อยอยู่บ้าน ที่นี่มีให้ดูไม่หมดทุกซีรี่ส์)
พี่โตสชอบเอเลนอร์มาก (ใช้ชื่อนี้เปล่าน๊า หญิงตัวใหญ่ผมยาวน่ะ ชื่อจริงเค้าก็จำไม่ได้ด้วยสิ)
พี่ว่าเค้าเป็นผู้หญิงตัวใหญ่ที่เท่ห์ดีอ่ะจ๊ะ ชอบบทเค้าด้วยล่ะ (สังเกตุว่าพี่โตสจะนิยมผุ้หญิงเท่ห์มาก)

แล้วข้ามมาเรื่องจินตนาการ...ที่นิดเล่าให้ฟังว่า เพื่อนนิดที่มีอาการคล้าย ๆ พี่โตส ..
ว่าเพื่อนนิดคนนั้น ถ้าเค้าเห็นรูปประมาณนั้นแล้วกรี๊ด......
แหะ ๆ อันนี้คงเป็นสิ่งแตกต่างระหว่างพี่โตสกับเพื่อนนิดนะ เพราะพี่โตสไม่กรี๊ด...จ๊ะ
แค่มองเลยผ่านไปแบบ cool cool อิอิ พี่โตสมาดเยอะ และเป็นคนไม่ค่อยกรี๊ดด้วย
เดี๋ยวนี้พี่ดูหญิงขึ้นเยอะแล้วนะ แต่นิสัยยังเหมือนเดิม ... ห้าวมาก ๆ ... เวลาตกใจร้องเฮ๊ย !!

เรื่องนัทจอมแก่นแซวพี่โตส .. พี่ไปตอบเค้าที่บล๊อกแล้วล่ะ จริง ๆ ตอบไว้ที่บล๊อกที่โตสเองด้วย
เพราะเค้าก็ตามไปแซวพี่โตสถึงบล๊อกเลยเหมือนกัน .... ที่มาแซวน่ะ สงสัยอยากจอยคุยด้วย
แต่งานเยอะไม่มีเวลาคุยเหมือนเรา เนอะนิดเนอะ ... น่าสงสารคนมีงานทำจริง ๆ เล๊ย....อิอิ

จริง ๆ แล้ว สำหรับนัท จะแซวจะตอดพี่โตสยังไงพี่โตสก็ยอม...... ....
คนนี้พี่โตสก็ต้องยกให้เค้า เพราะว่าใจดีอย่างนัทน่ะ หาไม่ได้ง่าย ๆ หร๊อก .. อย่างเรื่องทำบล๊อกน่ะ
ขออะไร นัทให้โม๊ด.... ขนาดว่ายุ่ง ๆ ยังอุตสาห์เจียดเวลามาช่วยเลยนะ
แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้ยกเอาไว้เป็นกรณีพิเศษได้ไงเนอะ

อุอุอุ .. ไม่รู้ว่าเม้นท์นี้มันจะยาวไปถึงไหน .. แต่ขอบอกไรอย่างนะน้องนิด .. เม้นท์ที่แล้วของพี่โตส
พอเห็นมันโพสต์ขึ้นไปแล้ว เห็นความยาวของมันแล้ว บอกตรง ๆ ว่า ... อายจัง ...
กลัวชาวบล๊อก"กล่าวหาว่า..ยัยนี่พูดมาก" !!!
โดย: Chini วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:43:00 น.
  
เราเป็นคนเชื่อตัวเองอะค่ะ hahaha ...ขอบคุณคุณนิดนะคะที่เห็นเราเป็นผู้กล้า (ไปเที่ยวคนเดียว)

ใจจริงก็อยากให้มีคนไปด้วยแหละ แต่ในเมื่อไม่มี ไปคนเดียวก็ได้ ...ถ้าคุณนิดอ่านตอนที่ 2 ก็จะรู้ว่าบางอารมณ์เราก็เหงาเหมือนกัน แหะ แหะ อย่าลืมแวะไปอ่านนะคะ
โดย: ชาบุ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:49:09 น.
  
มาแอ่วหาปี้นิดคับ

บอกด้วยคับ ว่าผมเห็นเป็นเรื่องขำ ๆ
คือแบบว่าไม่เชื่อก็อยากลบหลู่ด้วยอ่ะนะคับ
แต่ก็หวาดเสียวบาทา แหะ ๆ
เลยขำในใจดีกว่า
โดย: Nagano วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:20:16 น.
  
.......ว่างนัก ก็เป็น ซะอย่างนี้ .....
โดย: ส้มปลาน้อย วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:27:11 น.
  
สังคมไทยกับเรื่องความเชื่อแบบนี้มันของคู่กันมากเลย บางทีปลายเทียนก็สงสัยเพื่อนบางตนว่าจะงมงายอะไรกับมันนักหนา
โดย: ปลายเทียน วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:48:11 น.
  




สวัสดีตอนค่ำๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ทุกข้อความที่ส่งมาให้
แอบส่งความห่วงใยไปด้วยเสมอ
ทุกข้อความที่เธออ่านเจอ
อยากบอกเธอว่า คิดถึง จัง


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **


วันนี้อากาศดีมากเลยอะจ้า ..
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:26:41 น.
  


ถ้าเชื่ออะไร แล้วเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า เป็นคนดี มีศีลธรรม ครอบครัวมีความสุข
...ก็ เชื่อและบูชาเถอะค่ะ...

แต่ถ้าเชื่อแล้ว เสียเงิน เสียทอง แก่งแย่งชิงมา เพื่อครอบครอง เดือดร้อนตัวเองและผู้อื่น
...แบบนี้ ไม่น่าเชื่อและไม่น่าบูชา...




...พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์...

เพียงพอแล้วค่ะคุณนิดจ๋า
แหะๆ พูดมาก เสียวๆๆๆ เหมือนกันค่ะ
โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:05:26 น.
  

ว่าจะม่ายแซวน้องนิคแล้วเชียวน๊า แต่เอานะแซวหน่อยดีกว่าไม่งั้นลงแดงแน่ๆๆ เอิ๊กๆๆ

น้องนิคๆๆ ไปบ่นอารายให้โตสฟังอะ ถึงจี้จุดแดงๆๆทามให้โตสเมนท์ได้สะยาวขนาดเนี่ยอะ..

ว่างๆๆเดี๋ยวพี่จอมแก่น ขอมาฝึกฝนด้วยนะจ้า แบบว่า เห็นโตสเขียนแล้วอ่านมันดี แถมมีลูกสะดุ้ง ด้วยภาษา อีกต่างหาก..จ๊าบบบม๊กๆๆเลยอะนะ..

แล้วตกลงน้องนิคไปบ่นอารายให้โตสฟังอะ..

ปล.. อิจฉาคนทามงานเจงอะ..แล้วหวนจัยโตสมะอิจฉาเหรอเนี่ย..
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:15:20 น.
  
ความต้องการอันยิ่งใหญ่มันคงเข้ามาบดบังความเฉลียวไปหมดน่ะค่ะ เลยต้องตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านั้นไป พระท่านหนึ่งท่านเคยบอกว่าคนเข้าทรง แม่นเฉพาะเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว ก็เพราะว่ามันเกิดขึ้นไปแล้ว แต่เรื่องอนาคตเค้าทายไม่ได้หรอกค่ะ โดยส่วนตัวแล้วไม่ชอบดูดวงค่ะ กลัวคิดมาก
โดย: KungGuenter วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:16:03 น.
  
คุณนิดเรื่องแท็กการ์ตูนน่ะค่ะ ทำงี้เลยนะ
1. เข้าไปที่เวบทำการ์ตูนนะคะ
2. ทำตัวการ์ตูนตามใจชอบ เสร็จแล้่วกรดปุ่ม print screen บน คีย์บอร์ด (มันจะอยู่แถวบนข้าง ๆ F12 ค่ะ)
3. กดเสร็จแล้วจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอกค่ะ เราก็ไปเปิดโปรแกรม paint เปิดขึ้นมาปุ๊บ คลิก edit ค่ะ แล้วคลิก paste ไอ้การ์ตูนที่หน้ามะกี๊มันจะมาอยู่ที่หน้าโปรแกรมเลยค่ะ ใช้กรอบสี่เหลี่ยมจุด ๆ คร็อปรูปนะคะ เสร็จแล้วก็คลิก edit อีกทีแล้วก็คลิก copy to เอาไปเก็บไว้ในไฟล์ที่อยากเก็บ เสร็จแล้วก็เอาไฟล์ไปฝากเว็บไว้ ก่อนเอามาอัพนะคะ แค่นี้เองค่ะ
โดย: MoneyPenny วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:49:15 น.
  
เชื่อจิ เชื่อวิจารณญาณของตัวเองนะครับ...
โดย: canx วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:11:42 น.
  
แวะมาส่งความคิดถึงให้คุณนิดก่อนไปนอนค่ะ

นั่นสิคะน่าเสียดายสำหรับคูเกนฮอฟ (ขอเรียกแบบอังกฤษไปก่อนนะคะ) ชาตินี้คงไม่ได้ไปอีกแล้วล่ะ ฮือ ฮือ เพราะมาอีกทีก็คงไม่ตรง (นอกจากจะตั้งใจมาดูโดยเเฉพาะ) และก็คงไม่มีตังค์มาด้วยค่ะ งิ งิ

อยากถ่ายภาพทุ่งทิวลิปตามข้างทางมากกว่าค่ะ จำได้ว่านั่งรถผ่านหลายครั้ง สองข้างทางเป้นทุ่งสีสดตัดกันดังฉึบเลยค่ะ แต่หยุดรถไม่ได้ตอนน้นเพราะไม่กล้าไปบอกให้เจ้าของรถหยุด และอีกอย่างรู้สึกมันจะเป็นทางด่วนด้วยค่ะ มันอยู่ตรงไหนนะคะ น่าจะจากเฮกไปอัมสเตอร์ดัม
ตอนนี้อากาศที่นี่ยังหนาวนะคะคุณนิด ฝนตกมั่ง แดดออกมั่งไม่แน่นอนค่ะ

อิ อิ มาว่าวิคชอบประโยคหวานซ๊า... วิคว่าเราสองคนน่าจะชอบและดูหนังคล้ายๆ กันนั่นแหละค่ะ อิ อิ (โดยเฉพาะหนังนักสืบดูได้ทั้งวัน)

ขอให้ตื่นรับเช้าวันใหม่ด้วยความสดชื่นนะคะ
โดย: the Vicky วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:25:07 น.
  
แม่ปุ๊คิดว่าเรื่องอย่างนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ประเภทที่ต้องใช้เงินมาก ๆ เพื่อให้ได้มาอันนี้ไม่เชื่อเด็ด ๆ ค่ะ คนดีพระคุ้มครองอันนี้สิของแท้
โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:39:36 น.
  
แม่เคยเอาูดวงของก้อยไปดูดวงกับหมอดูนั่งทางใน เค้าก็บอกว่าแย่ ซวย สุขภาพจะแย่ล้มหมอนนอนเสื่อ ถามว่าจะทำไงดี เค้าก็ให้รายการสะเดาะเคราะห์มาเยอะแยะหลายพันบาท แม่เอามาให้ดู แต่เราก็ไม่ได้ไปทำตามนั้น เพราะเราว่าถ้าเราแย่เรารู้สึกไม่ดี เราไปทำบุญหรือทำสิ่งดีๆอาศัยธรรมะ มันก็จะรู้สึกดีเองแหล่ะ ช่วงนั้นไปวัดเข้ากรรมฐานแทนเพื่อชาร์จแบ็ตชีวิต ก็ดีนะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แต่เราก็ไม่ได้ลบหลู่เหมือนกัน
โดย: เฉลียงหน้าบ้าน วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:03:53 น.
  
อ้าว คุณนิดอัพเมื่อไหร่อะคะเนี่ย
อ่า...เห็นด้วยมากๆค่ะ
เรื่องแบบนี้...
ไม่ได้ลบหลู่
บัวลอยเชื่อว่าทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของคนเราต่างหาก
การบูชานับถืออะไรเป็นความเชื่อส่วนบุคคล
แต่ถ้าหากคุณขาดวิจารณญาณและสติ
ก้กลายเป็นเหยื่อไปซะอย่างนั้นเอง...
ขอให้วันนี้สดใสนะคะ
โดย: บัวลอย (newzapg ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:07:01 น.
  
สิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นกับคุณ
เพราะคุณมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่น
โดย: rebel วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:20:13 น.
  
ขอบคุณนะคับ คุณแคทเป็นเพื่อนที่ดีจิงๆอย่างที่คุณว่านั้นแหละ
โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:18:45 น.
  
หวัดดีตอนเช้า ค่ะ คุณนิด .... แถวนั่น มี ขนมครก อร่อยๆ ไหม คุณนิด

อิอิอิ เช้า มา ก็ ต้อง สรรหา ของกิน ก่อนละค่ะ ... แฮ่ แฮ่ ...

โดย: NuiErnik วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:27:11 น.
  
อ่านแล้วเครียด
โดย: รู้สึกแปลก วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:52:12 น.
  
ขอบคุษมากค่ะคุณนิด..
ในสิ่งที่คุณมอบให้เราและมิตรที่คุณไม่รู้จัก
ซึ้งในแทนเพื่อนเราค่ะ

ขอบคุณมากจริงๆๆค่ะ..
นี้แหละคือสิ่งในตัวคุณที่เราชอบและนับถือค่ะ
ไม่เคยผิดหวังค่ะ

โดย: catt.&.cattleya IP: 58.9.61.26 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:11:08 น.
  
Blog สวยดีค่ะ ดูเพลินดี แวะไปเยี่ยมบ้างนะคะ
โดย: Mix Love วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:30:29 น.
  
ตากลมมาเยี่ยมวันหวานหวานคร่า
โดย: เ พี ย ง ค ว า ม ฝั น วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:07:23 น.
  
อิอิ ขอบคุงที่แวะไปเยี่ยมจ้ะ เป็นหวัดงอมเลย มันเริ่มจากคัดตะหมูกแล้วก็เจ็บคอ มาล่วงหน้า 1 วัน แล้วมะวาน หนาว ๆ ร้อน ๆ ไม่สบายตัวเลย

วันนี้ลาเปื่อยจ้ะ แต่งานค้างเต็มเลย ต้องมานั่งเช็คเมวว์ออฟฟิศจากที่บ้าน

เด๋วจะไปนอนต่อแระ กินยาลดน้ำมูกไปแล้วมันง่วงอ่ะ

อ่า อ่านบทความอันนี้แลวพาลนึกถึง จตุคาม ฟีเวอร์ค่ะ บอกตรง ๆ ว่า นุทไม่ปลิ้มเอาซะเลย

นิดรู้ไหม ตอนนี้ TOT ทำบัตร pin phone รุ่นจตุคาม มีการปลุกเสก อ่า แล้วถ้าใครจองล่วงหน้า แถมผ้ายันต์ด้วย

เฮ้อ.......
โดย: คุงนุทเป็นหวัด (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:03:35 น.
  
มารายงานตัว สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ
โดย: J u s t S e a S c a p e วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:58:35 น.
  

เราเป็นคนแปลกเหมือนกันค่ะคุณพู่
ชอบเชื่อตัวเองมากกว่าอย่างอื่น
แต่ไม่ถึงกะ..หลง..ตัวเองหรอกนะคะ
เหมือนพวกคำสอน อะไรที่ดูดี หากไม่ทำด้วยตนเอง
ก้อคงไม่พบสัจจธรรม

ส่วนเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของลง ของขลัง
ส่วนตัวแล้ว เฉยๆ
เราไม่ได้ให้คุณค่า ราคาของสิ่งเหล่านั้น
ก้อแปลกใจที่พุทธพาณิชย์เดี๋ยวนี้ เบ่งบาน ถึงกะเหยียบกันตาย
เพื่อแย่งชิงให้ได้มาครอบครอง

ความเชื่อในสิ่งเหล่านี้ เราว่า บางทีมันก้อดี ถ้าทำดี ควบคู่กันไป
แต่ถ้าเชื่ออย่างไร้สติ ขาดเหตุผลประกอบ มันน่าหดหู่เอามากๆ
แต่เรื่องพวกนี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนในสังคมไทยค่ะ
ไม่เชื่อ ไม่เคารพ ควรนิ่งเฉยซะดีกว่า ปลอดภัยจากการรุมประชาทัณฑ์ค่ะ
โดย: ดาวทะเล วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:16:34 น.
  
เรื่องที่คุณ JewNid เขียนทุกเรื่องน่าสนใจดีครับ

เรื่องราวของความเชื่อนี้ จะไปว่ากันก็คงจะไม่ได้หรอกครับ เพราะว่าแต่ละคนก็คงมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะเชื่ออะไรก็ได้อย่างเต็มที่

เอาเป็นว่าขอให้แต่ละคน เชื่อและนับถือ ในสิ่งที่ดี และควรจะนับถือก็แล้วกันครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:36:54 น.
  
เช่นกันค่ะ
ความเชื่อของใครก็ของคนนั้น... เราไม่ไปลบหลู่

แต่บ่อยครั้งที่รู้สึกหดหู่กับความหลงเชื่องมงายของใครหลายคนที่นำพาชีวิตตนเอง (และคนรอบข้าง) เดือดร้อน

หรือเพราะคนเราทุกวันนี้เปราะบาง
ซ้ำยังห่างไกลศาสนา... ขาดสิ่งนำพายึดเหนี่ยว
เลยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่เอา "อวิชชา" ของผู้คนเป็นเครื่องมือกันง่ายๆ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:35:20 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะ..
โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:31:03 น.
  
ความเชื่อของคนพูดยากค่ะ บางอย่างเราว่าเป็นสิ่งงมงายแต่สำหรับคนอื่นอาจเป็นสิ่งยึดเหนียวจิตใจ ยังไงก็ขอให้เชื่ออย่างมีสติ และถ้าจะให้ดีก็ควรยึดหลักกาลามสูตรของพระพุทธเจ้าไว้เป็นดีที่สุด

กล่องเม้นท์สีดำแต่ตัวหนังสือสีชมพู เก๋ดีจังค่ะ
โดย: haiku วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:59:42 น.
  
สวัสดีครับคุณนิด
ทุกคนมีเหตุและผลของตัวเอง แต่ที่ลุงกล้วยพูดก็ไม่ได้ค้านหรือเห็นด้วย
แต่พูดกับคนที่คิดในทางเดียวและคิดเหมือนกัน ส่วนคนที่เขายังมีความเชื่อก็เป็นเหตุผลของเขา ลุงกล้วยก็ไม่ก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคลของใครครับ ขอให้มีความสุขนะครับคุณนิด เหมือนของชิ้นหนึ่งมีค่าและความหมายกับคนคนหนึ่ง แต่กับอีกคนคนหนึ่งไม่ได้มีค่าและความหมายใดๆเลยนะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:12:37 น.
  
ที่ทำงานก็มีค่ะ แบบว่าถ้าได้ยินใครบอกว่าที่ไหนแม่น
ก็จะรีบดั้นด้นไปดูหมอดูดวง พอดูมาแล้วถาหมอบอกว่าไม่ดี
ก็จะมานั่งกลุ้มใจตัวเอง

แต่ความเชื่อของแต่ละคนเราก็ไม่สามารถไปห้ามไม่ให้เค้าเชื่อได้นะค่ะ
บางทีเห็นคนที่รู้จักงมงายมากไป ก็ไม่รู้จะเตือนยังไง ได้แต่แอบมองอยู่ไกลๆแค่นั้น

มีความสุขมากๆนะค่ะคุณนิด
โดย: fonrin วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:38:17 น.
  
เป็นอีกเรื่องที่พูดลำบากค่ะ

อย่างเรื่องหมอดูก็มีไปดูกันบาง แต่ก็ไม่เคยต้องสะเดาะเคราห์กับหมอดู คือถ้าเค้าพูดเรื่องดี ก็สบายใจ ถ้าพูดเรื่องไม่ดี ก้ยิ่งต้องขยันมากขึ้น ต้องพยายามมากขึ้น(หมายถึงงาน) แล้วก็มีการไปทำบุญเพื่อความสบายใจของตัวเอง อีกอย่างเชื่อว่าการที่เราได้ดี ไม่ใช่แค่โชคช่วย วาสนา พรสวรรค์ หรือดวงอย่างเดียว มันต้องมี พยายามให้ได้ พรแสวง การแสวงหามากกว่า
โดย: PANDIN วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:31:29 น.
  
แวะมาทักทายและเอารอยยิ้มมาฝาก

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:37:00 น.
  
คิดถึงจังเลย
ตอนนี้ก็เริ่มโตขึ้นทุกวันๆตั่งใข่ใด้สี่เดือนแล้วแพ้มากเลย
ถึงหายไปนานยังไงก็คิดถึงเสมอ
โดย: saengjan วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:53:31 น.
  
โอ้ บล็อกนี้เค้ามีดีจริงๆ
เล็งไว้ว่าจะเข้ามาทัก ตั้งแต่เจ้าของบล็อก
เพิ่งอัพบล็อกได้แป๊บ
ผ่านไปเพียง 1 วัน
เม้นท์เพียบเลย..
แงๆ บล็อกเรายังไม่มีใครหลงไปเลย
........
งั้นขอมาทักทาย สวัสดีไว้ก่อนนะคะ

โดย: ผูกเปลญวนชวนดูดาว (ยิปซีสีน้ำเงิน ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:08:08 น.
  
ความเชื่อ เป็นเรื่องส่วนบุคคลจริงๆ ขึ้นกับทัศนคติ ประสบการณ์ และเ้หตุผลที่จะเชื่อหรือไม่

ถ้ายังไม่มาทำให้เราเดือดร้อนค่ะ ก็เฉยนะคะ
โดย: law of nature วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:25:42 น.
  
ถามว่าเคยดูดวงไหม เคยอ่ะ
ดูของฟรีตามเวป
แต่ถ้าถามว่าเชื่อไหม ถ้าทายออกมาดีๆ อันนี้เชื่อ
แต่ถ้าทายออกมาไม่ดี หุ้ย...ไอ้เวปนี้มันไม่แม่น

ก็แบบนี้แหละ 555555555

แต่ไอ้ประเภทจะให้ไปหาหมอนั่งทางใน สวดบ้าสวดบออะไรนั่นอ่ะ
ไม่เคยอยู่ในสมองทั้งซีกซ้ายและซีกขวา
ไม่รู้ดิ๊ เราเชื่อตัวเอง เราเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่าง มันเกิดจากผลของการกระทำของตัวเราเอง

ปล. ชอบนะ ที่แม่ป้าพูดอ่ะ ว่าสามีไม่ดี ก็ไม่ต้องไปเอามัน ได้ใจๆ
โดย: soulfighter วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:58:21 น.
  
ศรัทธา กับความเชื่อ เราต้องแยกแยะ ค่ะคุณนิด

ไม่ได้ทักทายนานคุณนิดสบายดีน๊า

Tikky!
โดย: Stricky-rice วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:39:14 น.
  
ผมว่า
ตอนนี้คนไม่มีที่ยึดเหนี่ยว
ก็เลยหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ลืมไปว่าตัวเองมีพระพุทธศาสนาเป็นสรณะที่แท้จริง
ผมได้ดูรายการรายการหนึ่งทางโทรทัศน์ มีคนมาบอกว่าพรพุทธศาสนาไม่เข้มแข็ง กำลังอ่อนแอ
ผมว่าถ้าพระพุทธศาสนาไม่เข้มแข็งจะอยู่มาได้อย่างไร ถึง 2550 ปี
และคนที่อ่อนแอคือคนในยุคปัจจุบันนี้มากกว่า
จิตใจตกต่ำ เห็นแก่ตัวมากขึ้น เอารัดเอาเปรียบ
นี่หรือคือคนที่เรียกว่าตัวเองนั้นเจริญแล้ว


เง้อ ผมบ่นอะไรออกไปเนี่ย

แวะมาทักทายครับ แถมบ่นนิสๆๆ
โดย: notake วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:29:05 น.
  
ผมก็ไม่เชื่ออะ แต่แย่กว่าพี่จขบ.หน่อย คือ ลบหลู่ด้วย แบร่

โดย: I.Brother วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:45:56 น.
  
สวัสดีค่ะคุณนิด เรื่องแบบนี้สาไม่เชื่อเลยค่ะ พวกหมอดูเนี่ยค่ะ ถ้าดูแม่นจริงๆ ทำไมไม่ตัวดูเองก่อนว่าเมื่อไหร่จะรวยหรือว่า หวยจะออกอะไร มันก็ซื้อเองดูเอง รวยไปนานแล้วไม่มานั่งหาเงินเล็กๆ น้อยๆจากชาวบ้าน
โดย: Candydolls วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:36:09 น.
  
ขอโทษที่มาเยี่ยมช้าค่ะ ช่วงที่ผ่านมายุ่งมั่กๆทั้งเรื่องบ้านและเคลียร์งาน อาทิตย์นี้เริ่มลาคลอดแล้วค่ะเลยออกซ่าส์ได้หน่อย หุหุ

ส่วนใหญ่พวกที่มาโปรโมทว่าขลังอย่างนู่นอย่างนี้ มักจะไม่ขลังจริง ส่วนตัวแล้วคิดว่าของจริงน่าจะมี แต่คนที่มีของดีจริงมักจะไม่โอ้อวดบอกใครๆ แต่ปัจจะบีนคงหายากเหมือนกันเนาะ ของจริงๆเนี่ย อย่างพระที่เคร่งจริงๆคิดว่าท่านน่าจะมีอิทธืปาฏิหารย์บ้างก็ได้ เพียงแต่ท่านไม่บอกใครเพราะถ้าคนแห่กันมาจะกลายเป็นเรื่องวุ่นวายที่ไม่ใช่จุดหมายของพุทธศาสนาไปซะ แหม เรื่องแบบนี้พูดแล้วก็ยาวเนาะ

อ้อ ลืมตอบไปค่ะ กำหนดคลอด 9 มิถุนาค่ะ แต่หวังว่าจะคลอดก่อนกำหนดเพราะพุงใหญ่มโหฬารมั่กๆ อึดอัดจริงๆ เดินเหินเคลื่อนไหวไม่สะดวกเอาซะเลย
โดย: M1ku วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:48:20 น.
  
มอนิ่งค่าคุณนิด^^






...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:51:56 น.
  
หวัดดีตอนเช้า ค่ะ คุณนิด ฝาก จุ๊บ จุ๊บ คุณแม่คุณนิด ด้วยค่ะ อิอิอิ


emo
จึยยยย !!!
โดย: NuiErnik วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:57:28 น.
  
หวัดดีค่าใกล้วันวิสาขบูชาอย่าลืมไปใส่บาตรฟังเทศเวียนเทียนนะคะเราชาวพุทธ
โดย: wa (yoja ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:01:45 น.
  
เห็นด้วยกับความคิดของพู่นะ
เคยไปไหว้พระผู้ใหญ่ท่านนึงทางเหนือ
ท่านสอนว่าคนเรานั่นมีของดีอยู่ในตัว
เจ้าตัวนะละจะเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่า
ของดีของตัวเองนั่นอยู่ที่ไหน
พี่น้อยก้อเฝ้าครุ่นคิดว่าความหมายที่ท่านสอนคืออะไร

อย่างที่พู่เห็นพี่ทุกวันนี้
เข้าใจแล้วว่าของดีที่อยู่ในตัวคืออะไร
นั่นคือ "ความดี" ที่สั่งสมมานาน


ลป. ช่วงนี้จะหายจากบล๊อกอีกแล้วละ
ไม่ได้ไปไหนหรอก กะลังปล้ำอยู่กะ 30ดี เพิ่งถอยมาสดๆ ร้อนๆ
โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:12:19 น.
  
Free Image Hosting at //www.ImageShack.us
เอาเค้กมาฝากจ้า กลับจากเที่ยว ได้ชาร์ตแบตรู้สึกสุขภาพจิตดีขึ้นเย๊อะ เรื่องความเชื่อเป็นกันทุกที่เลยเนอะ ฝั่งตรงข้ามบ้านเป็นคนทรงเจ้า เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ชอบมาพากล ก็ได้แต่รอดูต่อไป ว่าเมื่อไหร่ความลับจะเปิดเผยอ่านะ
โดย: คุณย่า วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:21:35 น.
  
อย่างนี้เขาไม่เรียกว่าเชื่อแล้วละค่ะ เรื่องว่างมงายแย้ว
โดย: Angel Tanya วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:35:52 น.
  
เห็นด้วยค่ะ ว่า
มันก็ไม่แน่หรอกว่า
มีของในครอบครองแล้ว ... คุณจะร่ำรวย เงินไหลมาเทมา (แต่ถ้าคุณไม่ขยันทำงาน เอาแต่นั่งรอดวงจะมาตกใส่ล่ะ )
มีของในครอบครองแล้ว ... คุณจะไม่ได้รับอันตราย (แต่คุณก็ยังขับรถซิ่ง ใช้ชีวิตอยู่ในความประมาทล้วนๆ)

เชื่อว่ากรรมปัจจุบัน จะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด ที่ทำให้ปัจจุบันวันนี้ ดีหรือไม่ดี ดังนั้น ทำดีที่สุด ในทุกๆขณะ และทุกๆวันของชีวิต แล้วชีวิตจะดีขึ้นเองคะ
โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:42:25 น.
  
นี่มันปี 2007 แล้วนะคะ อิอิ

แต่ก็นะคะบางคนเค้าอาจจะเอาไว้เป็นที่พึ่งทางใจค่ะ เชื่อได้แต่อย่างมงาย
โดย: ToY IP: 76.173.220.111 วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:12:14 น.
  
ต้องแยกให้ออกระหว่างความจริงกับความเชื่อ...
โดย: ST.Exsodus วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:41:41 น.
  
มาเยี่ยมคนมีคุณแม่ฉลาดๆ
โดย: หอมกร วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:04:03 น.
  
ทานข้าวมื้อเย็นรึยังค่ะคุณนิด
ตะกร้าเพิ่งอิ่มมาเลยค่ะ ข้าวสวยร้อนๆ กับปลาสลิด
มีกะเพราหมูสับ แล้วก็ทอดไส้กรอกอีก 2 แผ่น อิอิ

อิ่มอร่อยกับมื้อเย็นนะคะ
โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:37:38 น.
  


อ่านแล้วเห็นด้วยกับคุณนิดค่ะ


พรุ่งนี้ดี.จะไปนครศรีธรรมราชที่คิดถึงอีกครั้ง


ดินแดนสิ่งศักดิ์สิทธ์ยอดนิยมตอนนี้

ที่จริงมีบางอย่างอยากเขียน


แต่พอพี่รู้ก็รีบห้าม


เรื่องแบบนี้ อะไรไม่ชอบก็เงียบซ๊า


งั้นเงียบก็ได้


มีอะไรให้เขียนอีกเยอะนี่นา




ช่วงนี้ดี.อยู่ในโหมดเซ็งค่ะคุณนิด


กรุ๊ฟบล็อกหายไปทั้งกรุ๊ฟเลย


แจ้งทางบล็อกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้คืนเลยค่ะ


กำลังรอด้วยใจจรดจ่อ


แต่กว่าจะรู้ก็คงมะรืนนี้ค่ะ


พรุ่งนี้เดินทางตั้งแต่ตี4


และคงจะไม่ได้ใช้คอมพ์ทั้งวัน



แล้วจะเก็บเรื่องราวมาฝากนะคะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:32:24 น.
  
เชื่อบางอย่างค่ะไม่ทั้งหมด แต่เชื่อว่าการทำดีได้ดี ทำชั่วก็ต้องได้รับผลตอบแทน
ก็เลยเชื่อเรื่องศาสนาพุธของเราสอนให้เข้าวัดไปทำบุญ แต่จะให้ดูดวงไม่เอาค่ะไม่ชอบด้วย
โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:35:16 น.
  
สวัสดีค่ะคุณนิด ติ๊กกี้มาชวนคุณนิดไปดูหมีแพนด้า เอ๊ย มะช่ายยยย

มาชวนคุณนิดไปฟังเพง ผีกาก้า ที่บลอกค่ะ

อิอิอิ Tikky!
โดย: Stricky-rice วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:50:34 น.
  
ตายเลย .... ทำไงดีเนี่ยชั้น .....

มาหาน้องนิดครั้งนี้ไม่มีไรคุย .... แย่เลย ... จะถูกน้องนิดมันหาว่าเราผิดปกติไม๊ล่ะเนี่ย .... ทำไงดีล่ะเนี่ย ....

จะบอกน้องมันยังไง ว่าเราแค่นึกถึง มาหามาดูความเคลื่อนไหวในบล๊อก ว่ามีอะไรใหม่ ๆ ให้อ่านให้ดูหรือเปล่า ... แต่ไม่มีอะไรคุยเลย .. สงสัยอาทิตย์ที่แล้วจะปลดปล่อยมากไปหน่อย .. ตอนนี้เลยหมดสต๊อกพล่ามไปเลยสิ ... แย่แล้ว .. ทำไงดีเนี่ย .... วันนี้ไม่มีปัญญาเม้นท์ยาว ... ใครก็ได้ ช่วยด้วย....

แหะ ๆ ๆ ๆ ๆ ... มุกนี้ใช้ได้เหมือนกันนะ .. ได้ไปเนาะ ๆ ห้าหกบรรทัดแหละน่า ..

ดีจ๊ะน้องนิด ที่ลำปางเป็นจะได๋บ้างเจ๊า ... ที่นี่อากาศดีดี๊ดีล่ะเจ้า ..
โดย: Chini วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:13:51 น.
  
กอกเองก็เห็นด้วยนะคะ ที่ว่า สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเราเอง
โดย: Castertroy วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:30:37 น.
  
คิดถึงจังค่ะ คุณนิด
โดย: ช้อนชาสีน้ำเงิน วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:35:33 น.
  

Hello NongNid how are you ka? Just say good night.
Always miss you ka.
โดย: Htervo วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:39:32 น.
  
คุณนิดจ๋า
ช่วงนี้ตัวบวมๆ อืดๆ ยังไงก็ไม่รู้

เหมือนคนเป็นโรค น้ำหนักไม่ลงสักที ท้อจังเลยค่ะ

โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:54:43 น.
  
แวะมาเยี่ยมครับหลังจากที่ไม่ได้มาซะนานเลย

ช่วงนี้ผมงานยุ่งมากๆ เพราะทำแบบก่อสร้างบ้านหลังที่เคยเอาโมเดลมาลงที่บล็อกอยู่น่ะครับ พอดีงานมีรายละเอียดเยอะมากๆ ตอนนี้ทำไปได้ร้อยกว่าแผ่นของกระดาษเอสามเเล้ว ยังต้องมีแบบตกแต่งภายในและแบบสวนอีกครับ แต่ส่วนที่ต้องส่งก่อนสิ้นเดือนนี้คือแบบก่อสร้างอาคาร แบบที่เหลือส่งสิ้นเดือนหน้าครับ ช่วงนี้เลยไมได้เเตะบล็อกเลย

เสียดายที่ติดADSLแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้มันเต็มที่เลยครับ แต่ที่แน่ๆ พบว่าเข้ามาบล็อกเพื่อนๆได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ใช้เน็ตเต่ากว่าจะโหลดนานมั่กๆ

พอดีช่วงนี้วู้ดดี้ไม่ค่อยสบาย เป็นโรคหัวใจครับ ต้องกินยาและดูแลเป็นพิเศษ ผมเลยยุ่งมากขึ้น เพราะต้องคอยพาเค้าไปออกกำลังกายให้ถี่กว่าเก่า และคอยดูอาการ คอยป้อนยาให้วันละ 3 เวลา เลยเครียดไปด้วย เพราะสงสารเค้าครับ ดีที่ตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 3 กิโลแล้ว เลยอาการดีขึ้นบ้าง


ไว้ส่งงานแล้วจะเเวะมาใหม่ครับ และจะอัพบล็อกแน่นอนครับ


ชอบรูปในกล่องคอมเม้นท์จังครับ
โดย: พ่อน้องโจ IP: 203.188.57.170 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:07:26 น.
  




สวัสดีตอนดึกๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


มีความคิดถึง ห่วงใยตั้งมากมาย
ตั้งใจไว้ว่าจะส่งไปให้เธอ
คำบางคำไม่ซึ้ง ตรึงราคา
แต่ก็ยังส่งมาให้จากใจจริง


** มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **



วันนี้อุณหภูมิ 25 องศา ซาบายๆๆเลยอะจ้า พรุ่งนี้ก็อากาศแต่หลังจากนั้น ฝนตก อีกรอบ
น้องนิคสบายดีนะจ้า
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:22:27 น.
  
มาอ่านหน้านี้แล้ว เห็นด้วยกับคุณนิดเต็มๆค่ะ
โดย: VA_Dolphin วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:37:27 น.
  
พูดถึงเรื่องความเชื่อแล้วมันจะมีคำว่าความงมงายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยบ่อยๆ เลยครับ
เมื่อไม่นานมานี้ผมเพิ่งอ่านข่าว ชาวบ้านพบบ่อน้ำเล็กๆ ผุดขึ้นมาในสวน
ร่ำลือกันว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ผู้คนแห่กันมาดื่มกินเพื่อขจัดเภทภัยและเป็นศิริมงคล

จากการสำรวจที่มาของน้ำก็พบว่า...
เป็นน้ำที่รั่วออกมาจากส้วมแตกครับ
โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:30:01 น.
  
^
^
แง๊ว - -"
...
...
ว่าแต่ปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดเมื่อวานนี้ สวยดีนะคะ
ธรรมชาติ สร้างสิ่งสวยงามให้เราพบเห็นเสมอเลย
...
...
ชอบคำที่แม่พี่นิดบอกจังเลยค่ะ ประโยคแรกอ่ะ
โดย: Serendipity_t วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:18:04:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gewoonleven.BlogGang.com

JewNid
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]

บทความทั้งหมด