"เกาะสีชัง"... ด้วยความคิดถึง @ ชลบุรี
เป็นรายการเก็บทริปเก่ามาอัพบล็อกกันรัว ๆ ค่ะ ก่อนจะอยู่ไม่ติดที่ช่วงครึ่งปีหลังแล้วจะไม่มีเวลาอัพ 66 บล็อกนี้เริ่มต้นเขียนวันนี้ แต่ไม่ทราบจะเสร็จวันไหนอีกต่างหากนะคะ แหะๆๆ

ไปคนเดียวมาหลายทริป วันนี้ไปกับคนอื่นบ้างดีกว่าค่ะ พอจะมีเพื่อนคบอยู่บ้างนะ ฮ่าๆๆ... (ใช่เรื่องที่ควรภูมิใจหรือเปล่านี่ 41) ขออนุญาตเพื่อน ๆ แล้วค่ะว่าจะอัพบล็อกทริป "เกาะสีชัง" นะ เพื่อน ๆ บอกได้เลยแต่ต้องมีรูปเค้าด้วย

ไม่ขัดจ้ะ... พี่จัดให้... อย่ารีบไลน์มาบอกให้ลบก็แล้วกัน 117

เพื่อนกลุ่มนี้พอจบคลาสก็ไม่ค่อยได้เจอกัน พอมีเวลาว่างตรงกันก็จะนัดกันทานข้าวให้หายคิดถึง หรือถ้ามีเวลามากหน่อยก็จะหาทริปแบบเช้าไปเย็นกลับค่ะ ค้างคืนไม่ได้แม่หวง 38... ไม่ใช่ละค่ะ แหะๆๆ

และเพราะคิดถึง ครั้งนี้เราชวนกันไป “เกาะสีชัง” เกาะเดียวในประเทศไทยที่มีพระราชวังหรือเขตพระราชฐานตั้งอยู่

การเดินทาง เนื่องจากเกาะสีชังตั้งอยู่ที่ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี การไปชลบุรีเดี๋ยวนี้ง่ายมาก ออกบางนา-ตราด ผ่านทางเข้าบางแสนไปทางท่าเรือแหลมฉบังได้เลยค่ะ มีป้ายบอกทางค่ะ (สกิลการหลงทางของเรายังทำงานได้ดีไม่มีตก ขนาดมีป้ายบอกทางและ GPS ยังพาเพื่อนหลงไปนู่นน ท่าเรือที่จอดเรือสินค้า 33)

ลงเรือไปเกาะสีชังที่ "ท่าเรือเกาะลอย" มีที่จอดรถเยอะค่ะที่นี่ แต่วันอาทิตย์รถก็จอดเต็มลานเลยเช่นกัน วนรถอยู่พักนึงก็ได้ที่จอดค่ะ

รอบเรือที่ไปเกาะสีชังมีทุกชั่วโมง ตั้งแต่ 7.00 – 20.00 น. ค่ะ
และขากลับจากเกาะสีชังมาที่ท่าเรือเกาะลอยก็มีทุกชั่วโมงเช่นกัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 19.00 น. ค่ะ

ค่าเรือคนละ 50 บาท ไม่ต้องจองก่อน ไปถึงก็ซื้อตั๋วได้เลย เราทันรอบ 11.00 น. ค่ะ ความเห็นส่วนตัวเราคิดว่าไม่ควรมาช้ากว่านี้ถ้าจะไปเที่ยวแบบวันเดียว ไม่เช่นนั้นจะเก็บไม่หมด

ดูคุณนาย เห็นสวย ๆ แบบนี้เป็นนักกีฬาเทควันโด้ด้วยนะจ๊ะ (แอบแซวน้องได้อีก 66)

และอันนี้ขอนอกเรื่อง ทริปนี้แหละเรื่องขำอันนึงคือคุยกันเรื่องตอนหัดขับรถ น้องสาวนักกีฬาคนนี้เล่าให้ฟังว่าน้องกลัวมากตอนเริ่มหัดขับรถเมื่อนานมาแล้ว (ถ้าจะเจาะจงเวลาที่แน่ ๆ ต้องให้น้องระลึกชาติอ่ะคะ 66) ซึ่งสมัยนั้นเลยจาก ม.เกษตรฯ ไปจะยังเปลี่ยว ไม่เป็นชุมชนพลุกพล่านเหมือนสมัยนี้ เด็กสาวไปกับครูสองคนก็กลัวมาก 122 แต่ตอนน้องเล่า ทุกคนมองด้วยหางตา

โถววว... ถ้าเกิดอะไรขึ้นจริงนี่ครูสอนขับรถจะน่าห่วงกว่ามั้ยอ่ะ พลังเตะขนาดนั้น 41

เราไปไหนกันนะคะ... อ้อ!! เกาะสีชัง แหะๆๆ

ถ้ามีเวลา ไม่รีบลงเรือ จะแวะเที่ยวที่ "วัดเกาะลอย" ก่อนก็ได้นะคะ มีเจ้าแม่กวนอิม และ หลวงพ่อทันใจให้สักการะค่ะ จากสะพานมองไปเห็นศาลาเด่นสวยดีค่ะ

และเราจะไปด้วยเรือลำนี้

ขึ้นมาด้านบนของเรือเปิดแอร์เย็น ที่นั่งจัดเป็นแถว ๆ แบบนี้นึกถึงตอนที่ไปเกาะเต่าเกาะนางยวน ซึ่งเมาเรือ 34 แถมเพื่อน ๆ บอกว่าใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที... ออกมานั่งอยู่ด้านหลังเรือเลยค่ะ  ฮ่าๆๆ

ด้านหลังมีที่นั่งแต่ไม่มีแอร์ ก็นั่งสูดกลิ่นลมทะเลดูเรือสินค้าที่มีอยู่เยอะมากไปพลาง ๆ ถึงฟีลจะเป็นแหล่งอุตสาหกรรมไม่เหมือนฟีลเกาะแก่ง แต่ก็เพลินดีค่ะ คิดว่าคนไปเที่ยวเยอะเพราะผู้โดยสารเต็มเรือ แล้วตอนที่เราลงเรือมาก็มีคนเดินมาที่ท่าเรืออยู่ตลอดเลยค่ะ

เรือแวะส่งของที่ บ้านเกาะขามใหญ่ ที่นี่เห็นว่ามีที่พักด้วยนะคะ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย

กำลังเพลิน ๆ ก็ถึง เกาะสีชัง แล้วค่ะ ก็ต้องถ่ายรูปเช็คอินกันซักนิด เห็นของกินที่เค้าเข็นมาขายก็หิวขึ้นมาทันที

การเดินทางบนเกาะมีทั้งมอเตอร์ไซค์รับจ้างและรถสามล้อเครื่องนะคะ พวกเราไปกัน 5 คน ก็เลยเหมาสามล้อเครื่องราคา (ถ้าจำไม่ผิด) 300 บาทค่ะ ขึ้นรถได้ก็ให้พี่คนขับพาไปหาร้านอร่อยก่อนเลย

ร้านอะไรก็ไม่ทราบค่ะ ไม่มีชื่อร้าน แต่อาหารอร่อยมาก ในทริปนี้จะมีคนที่พิถีพิถันเรื่องอาหารอยู่ยังเอ่ยปากชมว่าร้านนี้อร่อยจริง 52

ทานไปสั่งไป จนต้องสะกิดกัน นี่เราไม่ได้มาเกาะสีชังเพื่อหาอะไรทานหรอกใช่มั้ย ก็เลยเคลื่อนย้ายกาย รอพี่สามล้อเครื่องมารับค่ะ

จริง ๆ พี่สามล้อเค้ามีโปรแกรมพาเที่ยวนะ แต่ก็แล้วแต่เราจะเลือก พี่เค้าก็จะบอกรายชื่อสถานที่มา เราเลือกได้ว่าไปหรือไม่ไป เพื่อนอยากเห็นชายหาดก็เลยไป  “หาดถ้ำพัง” ค่ะ แต่... ไหนล่ะถ้ำ 138 เพื่อนบอกก็หาดถ้ำพัง มันก็พังไปแล้วไง... เอ่อ... ไม่ใช่มั้ง 41

น้ำทะเลใสเลยทีเดียว แต่ไม่มีใครลง เลยบอกซันนี่ให้ลงไปยืนให้พี่ถ่ายรูปความใสหน่อย น้องก็จัดให้... อย่างเต็มใจ ฮ่าๆๆ

ตรงนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยเลยทีเดียวค่ะ พอได้นั่งชมวิวก็นั่งยาวอีกจะไม่ลุกไปไหน สรุปคือเรามาที่นี่กันทำไม 39 แต่บนนี้ก็สวยจริงค่ะ 67

ด้วยความที่จุดประสงค์หลัก คือ มาเจอกันเม้ามอย ก็มัวโอ้เอ้ ชิล ๆ คือไม่ได้จะรีบร้อนและไม่ไปวัด ที่ที่สองเค้าก็เลยพาไป “สะพานอัษฎางค์” เดิมเป็นสะพานไม้สักที่รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นโดยใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อเป็นพระราชกุศลที่พระโอรสทรงคลายจากการประชวร จุดประสงค์ก็เพื่อเป็นท่าเรือ ตั้งอยู่หน้าเขตพระราชฐาน แต่ที่เห็นตอนนี้เป็นอันที่สร้างขึ้นมาใหม่เลียนแบบของเดิมนะคะ ของเดิมผุพังไปหมดแล้วค่ะ

น้องนักศึกษามาทำงานส่งอาจารย์เป็นการสัมภาษณ์ความเห็นนักท่องเที่ยว แล้วเค้าก็ขอสัมภาษณ์พวกเรา เห็นน้อง ๆ เค้าน่ารักสดใสดี พอเค้าสัมภาษณ์เสร็จพวกเราก็เลยขอถ่ายรูปด้วย

หลังจากนั้นก็เดินถ่ายรูปไปรอบ ๆ อย่างรวดเร็ว เพราะมัวแต่โอ้เอ้ แป๊บเดียวจะสี่โมงเย็นแล้ว และเพื่อนคนนึงต้องรีบไปบางแสนเพราะมีนัด

ไม่ลืมไหว้สักการะรูปปั้นรัชกาลที่ 5 ก่อนกลับค่ะ

รีบจริง ๆ ค่ะ... แต่แวะ "ช่องอิศริยาภรณ์" หรือช่องเขาขาด... รีบตรงไหน พี่สามล้อถึงกับงง 39 ตรงนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่เค้าว่ากันว่าสวยงาม...

ส่วนพระอาทิตย์ตกนั้น... ได้มาชมกันที่ บางแสน ค่ะ 66 อย่างที่บอกว่าเพราะเพื่อนคนนึงมีนัดที่บางแสน เลยกลับมาท่าเรือเกาะลอยก่อนพระอาทิตย์ตก เห็นเรือเล็กเต็มเลย เราอยากรู้ว่าเรือเล็กแบบนี้คือเรือรับจ้างหรือเค้าใช้ทำอะไรนะ จริง ๆ มีคุณลุงพายเรืออยู่นะ ตะโกนเรียกแล้วคุณลุงไม่ได้ยิน มากับเพื่อนด้วย เกรงว่าถามแล้วจะยาว แหะๆๆ ก็เลยไม่ได้ถาม

ไม่ได้มาบางแสนนานมากแล้วค่ะ เค้าทำใหม่ สวยขึ้น และมีระเบียบขึ้น แล้วก็รู้สึกว่าคนเยอะกว่าเดิม

อ้อ!! ที่ เกาะสีชัง จริง ๆ มีที่เที่ยวเยอะเหมือนกันนะคะ ถ้าเหมารถ เค้าก็บริการเราทั้งวัน แต่ด้วยความที่เวลาเรามีจำกัด และไปกับเพื่อน ๆ ก็เน้นคุย ทาน ถ่ายรูปกันไป ก็เลยไปแค่ 3 ที่ก็หมดเวลาแล้วค่ะ ถ้าใครมีเวลาเหลือเฟือ อยากค้าง เกาะสีชังก็มีที่พักค่ะ เราเห็นที่พักที่หาดถ้ำพัง 67 แต่ส่วนมากที่เจอมาจะเป็นการไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับกันมากกว่าเนอะ

เหมือนไม่ใช่บล็อกท่องเที่ยวแฮะ ลากันไปที่บางแสนเลยนะคะ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ 151

คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณMDG, คุณ**mp5**, คุณอุ้มสี

แล้วคนไหนคือน้องแฟร์ล่ะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 17 พฤษภาคม 2562 เวลา:18:24:37 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะครับคุณแฟร์
เกาะสีชังยังไม่เคยไปครับ 555

ไปเที่ยวกับเพื่อนรู้ใจ
ความสนุกก็มาแบบจัดเต็มแล้วนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2562 เวลา:20:32:09 น.

กรี๊ดดด ปลาอินทรีย์ชิ้นใหญ่มากกกกกกกกกกก
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 17 พฤษภาคม 2562 เวลา:21:23:16 น.

ส่งกำลังใจไว้ก่อนครับ
พรุ่งนี้เช้าไปทำบุญวันวิสาขบูชาครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 17 พฤษภาคม 2562 เวลา:23:30:54 น.

คุณแฟร์เที่ยวเกาะสีชังกับเพื่อนๆน่าสนุกจังค่ะ
เคยไปเกาะสีชังครั้งเดียวนานมากแล้ว
วันนั้นรถที่เช่าพาซิ่งในเวลาจำกัดก่อนเรือเที่ยวสุดท้ายจะออกก็เที่ยวได้ไม่กี่แห่ง
มีโอกาสอยากไปอีกค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 18 พฤษภาคม 2562 เวลา:0:21:07 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 พฤษภาคม 2562 เวลา:3:12:31 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2562 เวลา:6:49:01 น.

เกาะสีชังไม่เคยไปเลยค่ะ อยากไปมาก
โดย: mariabamboo วันที่: 18 พฤษภาคม 2562 เวลา:6:59:15 น.

คิดถึงชลบุรีเหมือนกัน ไม่ได้ไปเป็นปีที่ 2 แล้วค่ะ..
โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 19 พฤษภาคม 2562 เวลา:13:54:58 น.

วันนี้แวะมาก่อนเที่ยงคืนค่ะ :)
เมื่อคืนไม่ได้เข้าบล็อกค่ะคุณแฟร์
ไปเยาวราชและไหว้พระที่วัดไตรมิตรมา คนเยอะทีเดียวค่ะ
คุณแฟร์นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 19 พฤษภาคม 2562 เวลา:22:18:59 น.

ส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 20 พฤษภาคม 2562 เวลา:15:30:56 น.

สวัสดียามค่ำวันสุดท้ายการหยุดยาว
พรุ่งนี้ได้กลับไปทำงานละน้าาาา

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 พฤษภาคม 2562 เวลา:18:51:09 น.

สวัสดีครับคุณแฟร์

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2562 เวลา:20:37:54 น.

ราตรีสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2562 เวลา:22:14:58 น.

คุณแฟร์ไปพิษณุโลกมาไม่ใช่ใกล้ๆเลย
คืนนี้ฝันดีนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 21 พฤษภาคม 2562 เวลา:0:05:38 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2562 เวลา:6:23:23 น.

เกาะสีชัง น้ำทะเลใส น่าลงเล่นจริงๆ
ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลาไม่ได้รับประทานนานมากเลยครับ
ทะเลฝั่งตะวันออกไปน้อยมากครับ เกาะสีชังก็ยังไม่เคยไป
หลายวันก่อนมีข่าวฆาตรกรรมชาวต่างชาติที่เกาะสีชัง

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 พฤษภาคม 2562 เวลา:22:36:31 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับคุณแฟร์

รอบแรกที่ผมอ่านก็ไม่เข้าใจครับ
แต่พอกลับเอามาอ่านอีกรอบ
ก็เข้าใจมากขึ้นจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2562 เวลา:22:39:47 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2562 เวลา:5:40:37 น.

newyorknurse Health Blog ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Travel Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
สันตะวาใบข้าว Literature Blog ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Food Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
melody_bangkok Travel Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวด้วยคน
เป็นคนชอบเกาะสีชังมากค่ะ
โหวต
โดย: อุ้มสี วันที่: 22 พฤษภาคม 2562 เวลา:15:21:51 น.

melody_bangkok

ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P