ฝากซื้อของหน่อยสิเธอ

"ฝากซื้อของหน่อยสิเธอ"
ประโยคสุดฮิตที่จะได้ยินทุกครั้งที่จะไปต่างประเทศ
แล้วก็จะเป็นอะไรที่เราเบื่อมากมาย
เพราะเคยมีเรื่องเสียความรู้สึกมากมายจากการฝากซื้อของเนี่ย... Smiley

ตอนนั้นเราไปญี่ปุ่นครั้งแรก เพื่อนเราที่นั่นจะพาเที่ยว
เพื่อนเราที่นี่รู้ก็ฝากซื้อเรื่องสำอาง พร้อม
ยื่นลิสต์ให้
โอ้โห... list หรือ presentation เนี่ย
มาครบทุกรายละอียด ยี่ห้อ สี เบอร์... อีมีซี... อีทีซี
มีเส้นโยงไปมา อันนี้ใช้คู่กับอันนี้
เพราะงั้นถ้ามีอันนี้แต่ไม่มีอันนี้ไม่ต้องเอามา แต่ให้เอายี่ห้อนี้แทน
แถมรายละเอียดอีกมากมาย
ซึ่ง... ตรงนี้เป็นข้อดีนะ จะได้ไม่ซื้อผิดไง
แล้วแถมยังโอนเงินให้ก่อนอีกด้วยแน่ะ... Smiley

แต่พอเอาเข้าจริง ๆ... ของมันไม่ได้หาง่ายขนาดนั้น
บางสีหมด บางเบอร์ไม่มี เราก็อีเมล์มาบอก ก็ไม่เห็นตอบข้อความอะไร
จนเราร้อนใจต้องโทรมาถาม เปลืองเงินค่าโทรเราอีก
ไปเที่ยว... แต่กลายเป็นว่าเราต้องตามหาของให้เพื่อน
จนเพื่อนเราที่จะพาเที่ยวเซ็ง... นี่ยูมาเที่ยวนะ
เราก็เกรงใจมาก แต่ก็พยายามตามหาให้จนได้

พอกลับมาถึง... สิ่งที่ได้รับไม่ใช่คำขอบคุณ (ซึ่งจริง ๆ เราก็ไม่ได้ต้องการ)
แต่กลับกลายเป็นว่า...
ซื้อมาได้แค่นี้เหรอ...
โหย ทำไมสีนี้มันเป็นงี้ล่ะ มันไม่เข้ากับชั้นเลยเนาะ...
อะไรเนี่ย ราคาแพงกว่าเมืองไทยอีก ไม่รู้เพื่อนจะเอาหรือเปล่า ถ้าเพื่อนไม่เอาชั้นก็ต้องจ่ายเองนะเนี่ย

อ้าววว... ตกลงที่ฝากซื้อเนี่ยเพื่อนของตัวเองฝากซื้ออีกที
เราอุตส่าห์เดินหาให้ หอบของหนักมากมาย
เราเซ็งมากกกก... Smiley

พอไปครั้งต่อมา... เราเลยตัดปัญหาไม่บอกใครว่าไปเที่ยว
แต่ความมาแตกตอนที่เพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันแท็กรูปมาในเฟซบุค
ผลคือโดนโกรธค่ะ แล้วก็ว่าเรากับเพื่อนคนอื่น ๆ ว่าไม่มีน้ำใจ ไม่จริงใจ
เพื่อนเราที่รู้เรื่องมาตลอดก็แก้แทนให้ว่าเราอาจจะไปกระทันหัน เลยไม่มีเวลาบอก
เพื่อนคนที่ว่าเราก็บอกว่า... กระทันหันแล้วไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องจองตั๋วเครื่องบินเหรอ ยังไงก็ต้องรู้ล่วงหน้าอยู่แล้ว
แล้วก็ไม่พูดกับเราเป็นเดือนเลยทีเดียว... เหอะๆๆ... Smiley

ยังมีอีกประเภท...
จะไปเที่ยวเหรอ ฝากซื้อของหน่อย
เอาอันนี้ ๆ นะ เงินออกไปก่อนนะ เพราะไม่รู้จะได้ของหรือเปล่า บัตรเครดิตมีใช่มั้ย รูดมาก่อนก็ได้... เออ... อันนี้ของเพื่อน เพื่อนฝากซื้อด้วย แฟนมันฝากมาอีกที...
เอิ่มมม... เพื่อนของเธอชั้นก็ไม่ได้จะรู้จัก แล้วนี่จะให้ชั้นหอบหิ้วของมาให้แฟนของเพื่อนของเธอนี่อ่ะนะ... Smiley

หรืออีกประเภท...
อันเนี้ย... ที่นู่นถูกกว่าไทย ฝากซื้อหน่อยนะ
พอเห็นราคาเข้าจริง ๆ ถูกกว่าจริงค่ะ แต่ถูกกว่าสองร้อย... Smiley

และมีอีกหลายประเภท... เหอะๆๆ... หลังจากนั้นเราเลยมีกฎเหล็ก

- ซื้อให้ได้ แต่ต้องเป็นการเดินแล้วเจอ จะไม่ไปตามหา ถ้าเจอจะ line มาบอก
- ใครจะฝากซื้อ กรุณาฝากเงินด้วยตามราคาของ และกรุณาไปแลกเงินมาให้ด้วย เงินไทยไม่รับ ถ้าไม่เจอของ จะเอาเงินมาคืน แล้วถ้ามีเงินทอน ก็จะเอาเงินที่เหลือมาคืน
- ของที่เปลืองเนื้อที่ อะไรที่เป็นกล่องจะแกะออกหมด ถ้าเป็นชิ้นเล็ก ๆ กลับมาหายไปจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น 

- ไม่รับของที่มีน้ำหนัก คลีนซิ่งออยล์ขวดใหญ่บิ๊กบึ้ม เครื่องดื่มออกใหม่ ไม่รับเด็ดขาด
- ใครฝากซื้อเยอะ ฝากแฟน ฝากวงศาคณาญาติ... อ่ะ... นี่ราคาตั๋วเครื่องบิน ที่นั่งยังว่าง ไปขอวีซ่าแล้วไปด้วยกัน จะพาไปซื้อ... Smiley

หลังจากออกกฎเหล็กไป โดนเมาท์เหมือนกันนะ
แต่ปลงค่ะ... Smiley

แต่ก็แปลก... ทีกับน้องชายหรือเพื่อนสนิท
ถามแล้วถามอีก... เอาอะไรม้ายยย...
คำตอบที่ได้คือ... ไม่เอา เดินทางดี ๆ นะแก
เออ... นะ... ให้มันได้งี้สิ... เหอะๆๆ... Smiley




Create Date : 14 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2555 10:11:39 น.
Counter : 1994 Pageviews.

2 comments
  
อัยยะ มิน่าล่ะ ไอ่น้องที่เดินทางบ่อยๆ มันถึงไม่บอกว่าจะไปไหน
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เก็ทแระ โอเครๆ ....
โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:46:20 น.
  
อ่าววว... ซะงั้น...

ฮ่าๆๆ...
โดย: melody_bangkok วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:03:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

melody_bangkok
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ^^
Daisypath Vacation tickers
พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog