มาลุ้นกับ Scoot กันเถอะว่าจะได้ไปญี่ปุ่นไหม




อากาศช่วงนี้ร้อน ๆ วันหยุดก็เยอะ
 คนรอบข้างเลยหนีร้อนไปพึ่งเย็นกันเยอะแยะ
เราก็เลยลองดูหน่อยซิ ก็คิดว่าจะไปเดินเล่นเย็นใจตามแถบทะเลซักแห่ง
เพื่อนที่ญี่ปุ่นก็บอกว่ามาทานอุด้งกันมั้ย มาทะเลแถบนี้ก็ได้ ชิโกกุเนี่ย
โอ้วว... ก็เลยเล็ง ๆ ตั๋วอยู่ 

ตอนแรก ก็เจ้าเดิม JAL ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นแปดกว่า ๆ (ตอนนี้สองหมื่นกว่าแล้ว Smiley)
ซึ่งมันเป็นราคาที่ถูกแล้วของ JAL
แต่พอดีเพื่อนส่งลิงค์มาให้ดูว่าแอร์เอเชียมีตั๋วโปรนะ 
แต่เราดู ๆ เหมือนไปโอซาก้าก็ยังแพงอยู่ คือประมาณหมื่นสอง นี่ยังไม่รวมกระเป๋าอาหารอะไร
เราเลยคิดว่าถ้าอย่างนั้น บิน JAL ด้วยราคาหมื่นแปดดีไหม คือมันให้ความรู้สึกที่ดีกว่านะสำหรับเรา
คือ แพงกว่ากัน 3-4 พัน แต่ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว เวลาก็ดีกว่า (แอร์เอเชียไปถึงโอซาก้าสามทุ่มกว่า)

แต่กลับไปเจอราคาแอร์เอเชียไปโตเกียว ซึ่งเราว่าทุกอย่างลงตัวมากสำหรับเรา
บางคนบอกว่าเวลาไม่ดี แต่เราว่าไม่นะ
เราชอบที่ไปถึงไม่ดึก แต่กลับน่ะ ดึก ๆ เท่าไหร่ยิ่งดี จะถึงกรุงเทพฯกี่โมงเราไม่มีปัญหา
แต่สิ่งที่เราจะไม่เลือกเลยคือกลับเช้า หมายถึง 8 โมง, 11 โมงอะไรแบบนี้ 
เพราะเราไม่ชอบตื่นเช้าแล้วรีบ ๆ เพื่อไปเช็คอิน
(เคยตอนไปพม่า อันนั้นมันไม่มีทางเลือก เราเลยเข็ดมาก ฮ่าๆๆ)

แต่เราก็ไม่ได้หมายถึงทุกคนต้องเป็นแบบเรานะ
เพียงแต่เรามีวิธีเที่ยวแบบของเรา มีความชอบแบบของเราเท่านั้นเอง
เหมือนตอนเพื่อนถามว่าจะไปญี่ปุ่นหน้าร้อนนี่นะ โอ๊ย แกบ้าป่าว มันร้อนมากนะ นู่นนี่นั่น
คือ เราเองก็เคยไปมาแล้ว เรารู้ว่าร้อน แต่มันไม่ได้เลวร้ายมากสำหรับเรา เพราะมันมีลม มีอากาศหายใจ
เคยไปเวียตนาม อันนั้นร้อนแบบจะตาย แสบผิวมาก
หรือไม่ต้องที่ไหนหรอก ไปต่างจังหวัดอยุ่ร้อนนึง เราถึงขั้นปวดหัว เพราะมันอ้าว ไม่มีลม เราน็อค
และนี่เป็นเหตุผลที่ว่าเราไม่ชอบเที่ยวกับใคร เราชอบไปคนเดียว ง่าย ๆ อะไรก็ได้ แล้วก็ไม่ชอบไปหลายที่ เราชอบซึมซับบรรยากาศอยู่กับที่ตรงนั้นนาน ๆ Smiley

แต่พอดี... เมื่อคืนในขณะที่นั่งเล่นเกมส์อยู่ พี่คนนึงก็แชร์โปรฯสกู๊ตไปโอซาก้า
เราก็ เอ๊ะ... จะดีมั้ยนะ แต่เจ้านี้เค้ามีปัญหา overbooking ตลอดเลยนะ 
วันนี้ลองเข้าไปเช็คดู เอ๊ะ... ราคาน่าคบ เวลาไปถึงก็โออยู่ เรามีเวลานั่งรถไปโทคุชิม่าหรือทาคามัตสึได้ไม่ดีกนัก
เราก็เลยกดจองเลย

ถามว่าลุ้นมั้ย กังวลมั้ยว่าจะไม่ได้ไป
คำตอบ คือ... ไม่เลยค่ะ!! Smiley

เพราะก่อนจองรู้อยู่แล้วว่ามีปัญหานี้... นี่สำคัญ
ถามว่าถ้าเราโดนเลื่อนไฟลท์หรือแคนเซิ่ล ก็ไม่เป็นไร ไม่เสียความรู้สึกเท่าไหร่ เพราะรู้อยู่แล้ว มันก็แค่เจ็ดพันกว่าบาท
ไม่ใช่ว่ายอมรับได้นะ แต่เท่าที่อ่านดูปัญหาคือเหมือนกับจริง ๆ เค้าก็ compensate ให้ แต่มันรับไม่ได้ตรงที่ compensate นี่แหละ
หนึ่ง คืนไม่เต็มจำนวน แค่ 100 USD 
หรือสอง เลื่อนเวลาไปบินช่วงอื่น

คือเราเข้าใจนะ ก็จองไป เงินตรูจ่ายไปเท่านี้ ก็ต้องได้คืนเต็มป้ะ ถ้าจะไม่บินเพราะปัญหาสายการบินเอง
แล้วที่จองอะไรต่าง ๆ เรื่องที่พัก จองรถ เช่ารถ พอคเกตWiFi พาสอะไรต่อมิอะไรอีกล่ะ
แล้วแถมจะลางานยากเย็นอีก
แล้วจะเลื่อนจะแคนเซิล เอ๊า... ดันบอกกระชั้นชิดอีก
คือแก้ปัญหาแบบนี้ก็สมควรถูกด่า

แต่... เราก็มานั่งคิด ๆ ดู แล้วเรากลัวอะไรรึ?? Smiley

ที่พักก็จ่ายตอนเช็คอิน แคนเซิลได้ภายในเวลาก่อน 24 ช.ม. ของเวลาเช็คอินในวันเข้าพัก เราไม่ได้พักที่เดียวด้วยครั้งนี้ มูฟไปมา

พาสเราก็ไม่ได้ซื้อ ปกติเวลาเที่ยวญี่ปุ่น เราไม่ได้ซื้อพาสอยู่แล้ว
ครั้งที่แล้วซื้อตั๋วรถบัสไป-กลับไว้ ขากลับยังไม่ได้ใช้เลย เพื่อนใจดีขับรถมาส่งสนามบิน เปลืองเงินมาก แถมโดนเพื่อนด่าอีก Smiley

ลางานเราก็ลาไม่ยาก จะไปไหนก็ไป ถ้าช่วงไหนไม่มีงาน แต่อย่าลาเกินวันลาละกัน และจะลาให้บอกก่อนล่วงหน้า 1 วัน
(แล้วงานนี่นะ เราก็งง ๆ บางวันนั่งอยู่ดี ๆ โดนไล่ให้ออกมาชมนกชมไม้ข้างนอกซะงั้น Smiley)

และที่สำคัญ การไปเที่ยวญี่ปุ่นของเรา แล้วยิ่งเป็นหน้าร้อนนี่นะ เตรียมตัวอย่างง่าย
ก็สังเกต เจ็ดพันค่าตั๋วนั่นเราไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋านะ Smiley
ยีนส์ตัวเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก เอาไปแต่เสื้อยืด แล้วไปแค่ 5-6 วัน 7 กิโล carry-on มิมีปัญหาสำหรับชิโกกุ Smiley
ถ้าจะคืนเงิน 100 USD โอ้วว... ก็ 50% เลยนะ
และถ้าจะให้เลื่อนไปช่วงเวลาอื่น โอ้ววว... ยินดี เวลาไหนก็ได้ ชิลๆ ไม่รีบ Smiley
(เอาจริง ๆ มั้ย เลื่อนก็ดี จะได้ไปโตเกียวก่อน แหะๆๆ)

คิดได้ดังนั้น... เราก็เลย นะ... เอาสิ่งนี้นี่แหละ 

อ้อ... เราไม่ซีเรียสถ้าจะไม่ได้ไปหรือโดนแคนเซิลจริง แต่อย่าแช่งกันนะ Smiley
ส่วนสำหรับคนที่โดนยกเลิกไฟลท์ไปเพราะ overbooking หรืออะไร ก็ขอให้ได้รับการแก้ปัญหาที่พอใจโดยเร็วนะคะ

สำหรับเราถ้าโดนแคนเซิล โอเวอร์บุคกิ้งอะไร เดี๋ยวจะกลับมาอัพบล็อกอีกที ฮ่าๆๆ ดีใจ มีเรื่องเขียน

แต่... ความรู้สึกของเราหลังจากจองเสร็จนะ 
อันนี้เรายังไม่รู้นะ เพราะเราไม่เคยบินไปญี่ปุ่นด้วย low cost มาก่อน
แต่ความรู้สึกพอตอนจ่ายเงินคือ เรารู้สึกเราอยากจองแอร์เอเชียมากกว่า
ความแน่นอนน่ะมีมากกว่าแน่ ๆ อาหารถูกกว่า และไม่มีค่าธรรมเนียมและค่าดำเนินการ 360.- 
ซึ่งไม่ได้โชว์ขึ้นมาเลยยยยในขั้นตอนไหน แต่มาโผล่เอาตอนสุดท้ายหลังจากชำระเงินแล้ว   
เลยเสียความรู้สึกนิดหน่อยค่ะ
(หรือจริง ๆ แล้ว low cost ทุกสายเป็นแบบนี้หรือเปล่าก็ไม่ทราบนะคะ เพราะปกติเวลาจอง full service ทุกอย่างจะโชว์ขึ้นมาเคลียร์หมดเลยค่ะ)

เพิ่มเติม (18.01 น.)... โดนเพื่อนด่ามา ฮ่าๆๆ
หลังจากเพื่อนมาอ่านแล้วบอกว่าโง่จริง 360 บาทนั่นเป็นค่าตัดบัตร นี่ไงๆ แล้วเพื่อนก็ทำให้ดู
อ้าว... ไม่เห็น สงสัยมัวแต่ดูข้อมูลว่าใส่ถูกหรือเปล่า เราผิดเอง ขอโทษๆๆๆ Smiley
ตอนนี้เลยเคลียร์และ ไม่มีอะไรเสียความรู้สึกอีกแล้วค่ะ Smiley



Create Date : 10 พฤษภาคม 2559
Last Update : 10 พฤษภาคม 2559 18:10:44 น.
Counter : 4115 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

melody_bangkok
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ^^
Daisypath Vacation tickers
พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog