ทะเลไทยสวยเสมอ... “เกาะขาม” @ สัตหีบ
สวัสดีค่ะ ไม่ได้หายตัวไปไหนนะคะ แต่อาทิตย์ก่อนงานเข้าเต็ม ๆ เลยไม่มีเวลาแวะเข้ามาเลยค่ะ ทุกคนสบายดีนะคะ

จริง ๆ วันนี้อยากอัพบล็อกเรื่องงานอาสา (อีกและ 39)  ที่ไปทำมาเมื่อวานนี้ แต่ตอนนี้ร่างพังมาก ระบม นึกเขียนเรื่องราวอะไรไม่ออก ขอเวลาพักฟื้นฟูสภาพร่างซักนิด เลยเอาทริปสัตหีบที่กะว่าจะอัพค้างไว้ก่อนงานเข้ามาต่อให้จบก่อนดีกว่า

บล็อกวันนี้เลยจะมาแบบสั้น ๆ ค่ะ... สั้นมาก ๆ เพราะไม่มีแรงและไม่มีรูป 41

กลางปีก่อน อยู่ ๆ เพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่ ป.3 ที่เกิดจะมารักกันเหนียวแน่นหลังจากหายหน้าหายตากันไปนานก็ชวนไปสัตหีบ ถามว่าไปทำไม ก็ตอบว่าไม่รู้ 138 แต่เนื่องจากเพื่อนเริ่มจะไปตั้งรกรากอยู่ที่นั่น ก็เลยอยากชวนไปเฉย ๆ นี่แหละ ทริปเลยเกิดขึ้นแบบอยู่ ๆ อยากไปก็ไปค่ะ 120

ไปถึงไม่มีที่พักอีกด้วยจ้า ไม่ใช่ว่าเต็มนะคะ แต่ไม่ได้จองไว้ก่อน... 145

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ทุกอย่างมันมีทางออกเสมอแหละ จัดการที่พักเสร็จสรรพก็มานั่งคิดกันว่าอยากไปไหนกัน เคยได้ยินว่ามีดำน้ำแสมสาร คุณสามีของคุณเพื่อนที่ทำงานอยู่แถว ๆ นั้นก็เลยแนะว่าไป "เกาะขาม" สิ ไกลไปอีกนิดแต่คนน่าจะน้อยกว่า

อื้อ... ไม่เคยไปเหมือนกัน เลยตกลงเอาอันนี้แหละ 120

สรุปทริปเลยก็แล้วกันค่ะ 66

179 เกาะขามอยู่ในการดูแลของกองทัพเรือค่ะ บนเกาะไม่มีที่พัก ไปได้แค่เช้า-เย็นกลับ เพราะงั้นดูเวลาเรือขากลับดี ๆ ด้วยเน้อ เรือเที่ยวสุดท้ายจากเกาะขามรู้สึกว่าจะประมาณ 15.00 น. (ยังไงลองเช็คดูอีกทีนะคะ เพราะนี่เป็นข้อมูลของปีก่อนค่ะ)

179 เราขับรถไปกันเอง ไปจอดที่จุดขายตั๋วค่ะ แล้วต่อรถสองแถวไปท่าเรือเพื่อไปเกาะขาม

179 ค่าตั๋วโดยสารเรือไป-กลับ 250 บาทค่ะ

179 บนเกาะมีอาหารขายครบมากค่ะ ราคาไม่แพง ไม่ต้องหอบหิ้วมาเลยค่ะ

179 กิจกรรมสุดฮิตที่เกาะขามคือการดำน้ำ มีอุปกรณ์ดำน้ำให้เช่าค่ะ

179 ใครว่ายน้ำไม่เป็นอย่างเราก็เดินชมเกาะเล่นเพลิน ๆ ก็ได้นะคะ

ต่อไปก็ต้องเป็นการนำเสนอรูปภาพใช่มั้ยคะ 52

แดดช่วงกลางปีร้อนแรงมาก แนะนำว่าควรพกหมวกค่ะ ร่มไม่ควรเพราะลมแรงมากพัดร่มไปด้านหลังหมดเลย

389  389  389  389  389  389  389  389  389

สัตหีบไม่ได้มีแค่ แสมสาร หรือ เกาะขาม เนอะ ไหน ๆ ไปแล้ว ถ้ามีเวลาก็ลองแวะเที่ยวนิดนึงก็ได้เนอะ มีให้แวะหลายที่อยู่ค่ะ 120

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ
เปิดทุกวัน เวลา 8.30-16.30 น. เอ่อ! รูปข้างล่างนี่เราสนใจแต่ป้ายก็พอ ไม่ต้องไปสนใจนักท่องเที่ยวข้าง ๆ ป้ายค่ะ 39

ด้านในมีเต่าทะเลอายุต่าง ๆ กัน ที่นี่เป็นที่อนุบาลเต่าทะเลนะคะ กองทัพเรือจะมีเกาะอยู่เกาะหนึ่ง เราไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร แต่เป็นเขตหวงห้ามของกองทัพเรือ ห้ามคนนอกเข้าไป เต่าจะวางไข่ที่เกาะนั้นค่ะ ไม่ใช่ที่ศูนย์อนุรักษ์ฯนี่

กระดองเต่าลายสวยมากค่ะ

ส่วนที่เป็นอควาเรียมก็มีนะคะ มีปลาและสัตว์น้ำชนิดอื่นด้วย ไม่ได้มีแค่เต่าค่ะ

เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร
เป็นเรือรบที่ใหญ่ที่สุด จอดอยู่ที่ท่าเรือจุกเสม็ด เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 9.00-17.00 น. ถือเป็นสถานที่ราชการนะคะ ต้องแต่งตัวสุภาพค่ะ

ที่จอดอยู่ข้างกันคือเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เป็นเรือที่ใหม่ที่สุดของกองทัพเรือ แต่ไม่ได้ให้ขึ้นค่ะ

พิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน
ก็เป็นเรื่องราวของนาวิกโยธิน ประวัติ ผลงาน มีอนุสาวรีย์สดุดีนาวิกโยธินที่ล่วงลับ เปิดทุกวันเวลา 9-00-16.00 น.

สตหีบมีที่ให้แวะชมอีกเยอะมาก และวันนั้นที่ไปความจริงเราจะไปที่จุดชมวิวบนเขา แต่รถอย่างเยอะ ติดจนเราบอกเพื่อนว่ากลับเหอะ เสียเวลามาก ก็เลยไปแวะตลาดซื้ออาหารทะเลมาทำทานกัน

ให้คุณแม่ครัวที่ร้านอาหารร้านนึงทำให้ เป็นร้านอาหารที่ไม่มีชื่อ แต่เราชอบสุดแล้ว ฝีมือแม่ (พวกเราเรียกแม่ครัวว่าแม่กันเลย แม่น่ารักค่ะ 52) อร่อยสุดยอด แม่สามารถทำอาหารได้ไม่ซ้ำกันเลยซักครั้งที่ไปแวะชิม แม่ทำอาหารเก่ง แม้แต่ไข่เจียวธรรมดา ๆ ของแม่ยังทำเราฟินมาก 51

ร้านของแม่ค่อนข้างเข้าไปยากหน่อย จะมีแต่ลูกค้าขาประจำที่รู้จักกันปากต่อปากค่ะ บอกใบ้ว่าอยู่ที่พลูตาหลวง รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นร้านไม่มีชื่อที่อยู่ติดกับอาคารที่พักเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยอาหารของแม่ที่เราชอบมากที่สุด ขนมจีนแกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ + ปลาอินทรีย์เค็มทอดหอม ๆ ตอนแรกงง ทานยังไง มันเข้ากันเหรอ เลยตักข้าวสวยมาด้วย แม่หัวเราะบอกข้าวสวยไม่ต้อง ทานด้วยกัน รสชาติจะตัดกัน อร่อยมาก เลยลองทานดู อือ! อร่อยจริงจัง 119

Last Update : 20 กรกฎาคม 2563 17:07:52 น.

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน, คุณหอมกร

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 20 กรกฎาคม 2563 เวลา:18:33:08 น.

น้ำทะเลใสมากเลยครับคุณแฟร์
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวทะเลมากๆ
นี่ผมไม่ได้เที่ยวที่ไหนเลย
น่าจะสัก 2 ปีได้แล้วครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กรกฎาคม 2563 เวลา:19:16:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:4:03:45 น.

เปิดฉากมาบอกว่าเขียนสั้นๆ
เพราะไม่มีแรงไม่มีรูป
โหยยย นี่ขนาดไม่มีนะคะ

พี่เคยไปปล่อยเต๋าที่
ท่านผบ.ให้การต้อนรับดีมาก
มีบ้านติดหาดให้พักด้วย อยากไปอีก

พี่สบายดีพอประมาณค่ะ
ขอบคุณกำลังใจให้นุ้งด้วยนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:6:40:23 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:7:15:09 น.

สวัสดีค่ะคุณแฟร์

ฟ้าใส ทะเลสวย คิดถึงทะเลขึ้นมาเลยค่ะ

ขนมจีนแกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้กับปลาอินทรีย์เค็มทอด
ขอเป็นมื้อเช้านี้เลยได้มั๊ยคะ น่ากินมากกก

ขอบคุณคุณแฟร์ที่พาเที่ยว
ขออนุโมทนาบุญกับงานอาสาที่คุณแฟร์เพิ่งทำมา
ขอให้สดชื่นไวไวนะคะ

ขอบคุณกำลังใจค่ะคุณแฟร์

โดย: Sweet_pills วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:7:52:27 น.

เกาะขามยังไม่เคยไปครับ แต่อยากไปมากๆ

ปลาอินทรีย์ทอด ชอบที่สุดแล้วววววว
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:13:16:37 น.

เพิ่งรู้จัก ขนมจีนแกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ ครั้งนี้นี้แหละ
แปลกดีครับ แต่ดูรูปแล้ว น่ากินดีเหมือนกันนะครับ อิ อิ
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:20:36:59 น.

ขอบคุณเช่นกันครับคุณแฟร์

วิกฤตโควิดแบบนี้
ต้องใช้ทั้งสติและปัญญามาพร้อมกันเลยครับ
แต่ผมเชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้แน่นอน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:21:22:09 น.

ตามมาเที่ยวเกาะขามด้วยครับ ทะเลสวยน่าไปมากๆครับ
ทะเล+ชายหาด ได้กองทัพดูแล สะอาดสวยงามทุกที่
แกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ น่ารับประทานครับ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่บล็อกครับ
พักผ่อนมากๆ รับประทานอาหารบำรุงสุขภาพ ช่วยพัก ฟื้นร่างกายได้ครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 กรกฎาคม 2563 เวลา:22:34:06 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กรกฎาคม 2563 เวลา:7:34:30 น.

melody_bangkok Travel Blog ดู Blog
ไหนบอกมาแบบสั้นไงคะคุณแฟร์

โดย: หอมกร วันที่: 22 กรกฎาคม 2563 เวลา:9:05:02 น.

แวะมาเยี่ยมบ้านนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 กรกฎาคม 2563 เวลา:13:11:55 น.

ขอบคุณครับคุณแฟร์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กรกฎาคม 2563 เวลา:23:07:51 น.

สวัสดียามเช้าค่ะคุณแฟร์

สุข สดชื่น ตลอดวันนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 23 กรกฎาคม 2563 เวลา:6:55:22 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2563 เวลา:6:59:33 น.

melody_bangkok

ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P