นั่งรถไฟไปฟังเสียงคลื่นคืนเดียวกลับ @ หัวหิน

ช่วงนี้เก็บทริปดองมาเขียนสุด ๆ มันดองเยอะมาก ไล่เขียนไปเรื่อย ๆ ค่ะ

ก่อนหน้าไร่ชาเรานั่งรถไฟสายน้ำตกใช่ไหมคะ วันนี้เรานั่งรถไฟไปฟังเสียงคลื่นที่หัวหินกันดีกว่า

ปกติเวลาไปหัวหินก็จะขับรถไป หัวหินไม่ไกลค่ะ แค่ 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แต่คราวนี้ลองไปด้วยรถไฟกันบ้างเนอะ หนึ่งคืนกับครึ่งวันเราทำอะไรได้บ้างนะ Smiley

ครั้งนี้เราจองตั๋วรถไฟออนไลน์จากเว็บของการรถไฟ www.railway.co.th ค่ะ จองง่าย ไม่มีปัญหาอะไร สามารถเลือกที่นั่งได้เองค่ะ การขายตั๋วออนไลน์นี้ ทางการรถไฟจะมีการขายแค่ 10% ของที่นั่งทั้งหมด เพราะงั้นถ้าเราเข้าไปจองแล้วไม่มีที่นั่งว่าง เราสามารถโทรจองกับ call center 1690 หรือไปซื้อโดยตรงที่สถานีก็ได้นะคะ เพราะอาจจะยังมีที่ว่างอยู่ ส่วนการชำระเงินทำได้ด้วยการชำระผ่านบัตรเครดิต/เดบิตค่ะ ง่ายดี พอจองเสร็จ เราต้องปรินท์ตั๋วแบบนี้ไปแสดงด้วยนะคะ

ออกเดินทางวันเสาร์ประมาณบ่ายสาม พอบ่ายโมงเราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปหัวลำโพงค่ะ

ถึงหัวลำโพงแต่ตรู่ แต่เนื่องจากสุดสัปดาห์คนเยอะ ไม่มีที่นั่ง เราก็เดินไปมา สำรวจนู่นนี่ไปเรื่อย

หัวลำโพงนี่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ใช่มั้ยคะ เราอยากรู้เหมือนกันนะว่าในสมัยนั้นที่สร้างเสร็จและเปิดใช้น่ะค่ะ จะอลังขนาดไหน (เห็นบอกว่าสร้างเสร็จสมัย ร.6)

รถไฟขบวนนี้ไปถึงสุไหงโกลก/ปาดังเบซาร์ค่ะ และพอรถไฟหยุดที่สถานีก็จะมีเสียงประกาศใช่มั้ยคะ เหมือนถูกสะกดจิตพอได้ยินชื่อสถานีปลายทางบ่อย ๆ เริ่มอยากรู้อีกละ ปาดังเบซาร์มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ทริปนี้มีเรื่องประทับใจอีกแล้วค่ะ

จริง ๆ แล้วเราซื้อตั๋วทริปนี้หลังทริปน้ำตกก็จริง แต่เราออกเดินทางก่อน เพราะงั้นทริปนี้ถือเป็นการขึ้นรถไฟแรกหลังจากไม่ได้ขึ้นมานานมากกกก มันก็เลยจะก๊ง ๆ เอ๋อ ๆ หน่อย ๆ

เราขึ้นรถไฟนั่งที่ตัวเองเรียบร้อย มองดูคนอื่นก็เช่นกัน เราพยายามลองเปิดหน้าต่าง มันเปิดยังไงหว่า คุ้น ๆ ว่ามันต้องกดลง แต่ทำไมอันนี้มันไม่ขยับเลย มองดูคนอื่น ๆ เค้าก็เปิดได้นะ หรือเราเปิดไม่เป็น เลยนั่งเฉย ๆ ก่อน สักพักพี่สาวกับพี่ชายที่นั่งชนกับเราขึ้นมา ก็เปิดหน้าต่าง เปิดไม่ได้ พี่สาวบอกน่าจะพังแล้วล่ะ เราร้องอ้าววว พี่สาวบอก... นะ ชั้น 3 สายใต้ด้วย Smiley

อ้าว... ซวยละ เง้ออ มันคือความฝันของเราเลยนะกับการนั่งรถไฟชั้น 3 ให้ลมตีหน้าเนี่ย Smiley

หนักกว่านั้น มันเป็นช่วงหน้าฝนใช่มั้ยคะ ฝนตกตลอดเลยช่วงนั้น แล้ววันนั้นมันอ้าวมาก เราหน้าเสีย

พี่สาวคงสงสารเลยชวนเราคุย ไปไหน ไปทำไม ไปกับใคร พอบอกไปคนเดียว พี่สาวมองแบบ... โถวว น่าสงสาร คงไม่มีใครคบ... อ่ะ ไม่ใช่ละ แหะๆๆ Smiley แต่หลังจากนั้นพี่สาวจะคอยดูว่าเราจะโอเคมั้ย ซื้อขนม ซื้อผลไม้อะไรก็ชวนให้เราทานด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้นั่งที่เดิมแล้ว (พอดี จนท มาตรวจตั๋ว เราเลยขออนุญาตย้ายที่ชั่วคราว) สภาพเราคงเอ๋อ ๆ น่าเป็นห่วงจริง ๆ Smiley

แล้วพอรถไฟออกนอกเมือง เห็นพื้นที่สีเขียว เรายิ่งทำหน้าฟิน พี่สาวมองแบบปลง ๆ เอาเลย เอาให้เต็มที่เลยน้อง Smiley

แหะๆๆ ก็ช่วงนั้นเครียดมากจริง ๆ กับเรื่องงาน รออีกอาทิตย์เดียว (เพื่อไปรถไฟนำเที่ยว) ก็มิสามารถ พอได้เห็นสีเขียว ๆ ของธรรมชาติ แถมด้วยลมตีหน้า มันโล่งจริง ๆ นะคะ Smiley

มาถึงสถานีหัวหิน นี่ก็ตื่นเต้นดีใจอีก คว้ากระเป๋ากระโดดลุกขึ่้น พี่สาวแอบขำ "ถึงแล้วนะ" Smiley

ดูพี่สาวจะโล่งใจนะคะ Smiley อย่าว่าแต่พี่สาวโล่งใจ เพื่อน ๆ เราที่ กทม ก็โล่งใจเช่นกัน เพื่อนประนามหยามเหยียดอีกเช่นเคยตอนบอกว่าจะนั่งรถไฟชั้น 3 มาหัวหิน เพื่อนแบบ... แกคงเครียดจนเพี้ยนไปแล้ว Smiley

เรายกมือไหว้พี่สาว "ขอบคุณค่ะ" แล้วก็กระโดดลงรถไฟมา เฮ้ออ... หัวหิน... เรามาถึงแล้ว Smiley

แลนด์มาร์คสถานีนี้ ก็คงเป็น สองสิ่งนี้สินะ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ

กับ หัวรถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

สองทุ่มกว่าแล้ว รถสองแถวไม่มีแล้ว มองซ้ายขวาเห็นวินมอเตอร์ไซค์ ราคาโอเคด้วยแฮะ เลยนั่งวินนี่แหละไปที่พักแถวเขาตะเกียบ พี่วินบอกว่าวิ่งทั้งคืน รอดแล้วเรา Smiley

ระหว่างทางมาที่พัก เราว่าเราไม่ได้มาหัวหินแค่ปีครึ่ง เปลี่ยนไปมากเลย มีห้างสรรพสินค้า คอนโดฯ ตลาดนัดมากขึ้น ดูวุ่นวาย เราคิดถูกมั้ยเนี่ยที่จะหลบความวุ่นวายเพื่อมาเจอความวุ่นวาย Smiley

เข้าทีพัก เช็คอิน รูมเซอร์วิสปิดบริการแล้ว มีร้านอาหารแถวนั้นก็มาแบบปริมาณมาก ข้อเสียของการเดินทางคนเดียวคือเรื่องอาหารนี่แหละค่ะ จริง ๆ มีตลาดโต้รุ่งไม่ไกลจากสถานีรถไฟนะคะ แต่เราว่าคนเยอะไปนิด ก็เลยทานอาหารธรรมดา แล้วก็กลับที่พักเพื่อพักผ่อนนั่งฟังเสียงคลื่น

เสียงคลื่น... กับกลิ่นไอทะเล เรารู้สึกผ่อนคลาย ลืมความเครียดที่มี สูดหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อรับพลัง รู้สึกดี Smiley

เราเอนตัวนอนผ่อนคลายริมหาดจนฝนลงเม็ดก็กลับห้องค่ะ Smiley

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

เช้าวันรุ่งขึ้นเราตื่นแต่เช้าก่อนเวลาอาหาร เพื่อสิ่งนี้ค่ะ มานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น

เห็นเรือแบบนี้นึกถึงตอนเด็ก ๆ ค่ะ (ซึ่งก็หลายสิบปีมาแล้ว Smiley) แต่ก่อนทุกเช้าจะมีเรือประมงเข้าฝั่งมา คนที่อยู่แถวนั้นก็จะรอซื้ออาหารทะเลก่อนที่พวกเค้าจะเอาไปขายที่ตลาด สมัยก่อนยังไม่มีคอนโดฯ จะมีบ้านเรือนอยู่ริมหาด ก็ไม่ได้เยอะมากหรอกนะคะ เพราะบ้านแถวนั้นจะค่อนข้างบริเวณกว้าง อาหารทะเลสดหวานจริงค่ะ

การใส่บาตรริมหาดก็เช่นกัน ตอนเด็ก ๆ เราก็เคยมารอใส่นะคะ ชอบขอผู้ใหญ่ทานข้าวที่เหลือจากการใส่บาตรน่ะค่ะ

และเมื่อพูดถึงหัวหิน จะขาดม้าและแมงกระพรุนไปไม่ได้ Smiley น้ำทะเลใสแบบนี้เห็นแมงกระพรุนชัดแจ๋วเลยค่ะ ที่นี่แมงกระพรุนเยอะหน่อย ต้องมีป้ายบอกวิธีปฐมพยาบาลติดไว้เลยทีเดียว

ฟ้าเริ่มสว่าง ได้เวลาอาหารเช้า เราทานอาหารเช้าที่ทางที่พักมีบริการค่ะ หลังอาหารเช้าเราเดินออกไปทางถนน เพื่อไปทำภารกิจที่วัดเขาไกรลาศ

ปีนบันไดร้อยขั้น หอบเหมือนเดิมตั้งแต่เด็กจนแก่ และพอมาถึงข้างบน ทะเลาะกับน้องหมา 3-4 ตัวยังไงก็ยังทะเลาะอยู่แบบนั้น ไม่ว่าน้องหมาที่นี่จะเปลี่ยนไปกี่รุ่นก็ตาม Smiley

ไหว้พระ นั่งสงบจิตใจให้กับบุคคลที่ล่วงลับและสร้างสติให้ตัวเอง ทำภารกิจทั้งหมดเสร็จก็เดินข้ามถนนเพื่อไปเขาตะเกียบ วัดเขาไกรลาศอยู่ตรงวินรถสองแถวพอดีค่ะ

เดินทะลุทางข้างวินรถสองแถวก็จะเป็นเขาตะเกียบแล้วค่ะ

มายืนริมหาดอีกครั้ง เงยหน้าามองฟ้า ยืนนัิ่งสูดกลิ่นไอทะเลชาร์จแบตให้เต็มปอด เพื่อพบว่า...

แมวปีนตัว!!! Smiley

ปีนจริงจังมาก แต่ก่อนไม่เคยมีนะแมวชายหาดเนี่ย มีแต่ลิง Smiley แต่ดีแล้วค่ะที่เป็นแมว ถ้าเป็นลิงเราคงกรี๊ด

ก็เลยค่อย ๆ แกะเล็บคุณเธอที่จิกเสื้อดิฉันออก พอเอาลงมาวาง ร้องแฮะ เลยต้องนั่งลูบ ดูหน้าเธอสิ Smiley

เสร็จภารกิจ (จำเป็น) จากแมว ก็เดินมาไหว้พระที่เขาตะเกียบ เราไม่เคยขึ้นไปถึงยอดข้างบนนะคะ ตอนเด็ก ๆ เคยจะขึ้นกับพี่ ๆ แต่โดนลิงแย่งขนม เลยไม่ถูกกันตั้งแต่นั้นมา เราก็อย่าไปบุกรุกถิ่นเค้าจะดีกว่า Smiley

ไหว้พระเสร็จ ก็ไปนั่งเล่นรับลมทะเล เช้านี้อากาศดีค่ะ ฝนไม่ตก รู้สึกผ่อนคลายมาก ลืมความวุ่นวายในเมืองกรุงได้สนิท

เรานั่งอยู่ซักพัก ก็ได้เวลาช้อปปิ้งค่ะ Smiley

เดินมารอขึ้นรถสองแถวไปตลาดฉัตรไชย รถสองแถวจากเขาตะเกียบมาตลาด 10 บาทตลอดสายค่ะ

ที่นี่ตอนกลางวันกับตอนกลางคืนนี่ช่างผิดกัน ตอนเด็ก ๆ มาที่ตลาดนี้เพื่อซื้อวัตถุดิบสำหรับอาหารเที่ยงและเย็น แต่ครั้งนี้มาซื้อของฝากน้องชายตามออร์เดอร์ค่ะ ที่นี่ก็ยังคงเป็นแหล่งของฝากเหมือนเดิม

ได้ของครบตามสั่ง ได้เวลาเช็คเอาท์พอดี เรากลับที่พักเพื่อเช็คเอาท์ แล้วก็นั่งรถสองแถวมารอรถไฟกลับ

ทุกอย่างน่าจะดี เป็นทริปที่น่าประทับใจ ผ่อนคลายความตึงเครียด แต่เริ่องเอ๋อ ๆ กับรถไฟของเรายังไม่หมด Smiley

เรามาถึงสถานีรถไฟ หยิบตั๋วออกมาถาม จนท ที่ชานชาลาว่ารถไฟกลับ กทม คือรอขึ้นตรงนี้เลยใช่ไหม

จนท ไม่ตอบ แต่บอกว่าขบวนนี้มันออกไปแล้วนี่คะ เราตกใจ ฮะ?? คะ?? ก็มันควรจะออกบ่ายสองไม่ใช่?? นี่ยังไม่บ่ายโมง

จนท บอกว่ามันตี 2 นี่คะ เราตกใจ ดูชัด ๆ กรี๊ดด นี่เราจองมาได้ไงตี 2 สงสัยตอนจองเราจะเครียดจริง ๆ ลืมดูให้ดี ๆ ว่า เลข 2 นี่คือตี 2 ทำไงล่ะคราวนี้ ตกใจ... ตกใจ!! Smiley

จนท บอก ให้ไปซื้อตั๋วเลยค่ะ อย่าช้า รถไฟนำเที่ยวจะมาบ่ายสามครึ่ง เราก็รีบถลาไปเกาะเคาน์เตอร์ โชคดีมากที่ยังมีที่ว่าง แต่เป็นปรับอากาศ ซึ่ง ณ วินาทีนั้นเราได้หมดล่ะค่ะ Smiley

พอมีเวลาอีกนาน เราเลยออกมาเดินหาที่นั่ง เจอร้านโรตีชาชักหน้าสถานี นี่แหละคือที่นั่งพักของเรา Smiley

อร่อยใช้ได้ค่ะ ราคาไม่แพง ทานเสร็จก็มานั่งรอรถไฟที่ชานชาลาเพื่อกลับ กทม

กลับ กทม โดยสวัสดิภาพค่ะ Smiley

แค่หนึ่งคืนกับครึ่งวันเราก็ทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะ มันเป็นการพักผ่อนจากความวุ่นวายที่ดีมากเลยล่ะ ฉีกตัวเองออกจากความจำเจ เรารู้สึกหลงรักกลิ่นของธรรมชาติ

สถานที่เดิม ๆ แต่เปลี่ยนวิธีการเดินทาง ไม่นึกว่ามันทำให้เราลืมเรื่องเครียดได้สนิท เราเริ่มชอบการเดินทางโดยรถไฟ

และขอบคุณน้ำใจของพี่สาวคนนั้น ที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับทริปนี้ นอกจากความสนุกและความสุขแล้ว เรายังได้พลังบวกกลับมาเต็มค่ะ Smiley

Last Update : 4 เมษายน 2561 9:00:20 น.

คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสองแผ่นดิน, คุณmambymam, คุณดาวริมทะเล

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:3:13:30 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

แม้จะไปแค่คืนเดียว
แต่ผมเชื่อว่าธรรมชาติให้พลังกับเราได้แน่นอน

รูปพระอาทิตย์ตอนเช้าๆ
ให้บรรยากาศที่สงบมากๆ

สถานีรถไฟก็สวยแบบย้อนยุคเลย

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:6:25:17 น.

ยังไม่เคยนั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหินเลยค่ะ พอดีบ้านอยู่โซนพระราม 2 ขับรถไปสะดวกกว่าก็เลยไม่ได้ลองนั่งรถไฟ แต่นาน ๆ ทีเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก้น่าจะดีเหมือนกันนะคะ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:8:07:46 น.

มาเที่ยวด้วยครับ คิดถึงทะเลครับ
เล่าเรื่องได้สนุกมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:8:29:21 น.

ทะเลสวยจังเลยค่ะ
ชมสั้นๆก่อนนะคะ ออกไปธรุะก่อน
เย็นๆมาชมใหม่ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:9:01:54 น.

มาแล้วค่ะ -- ชมต่อ
ได้นั่งรถไปเที่ยวอีกแล้ว อิจฉาจังเลยค่ะ
ออยากนั่งรถไฟไปหัวหินที่สุดๆ อยากชมสองข้างทางที่รถวิ่งผ่าน
หัวหินมีสถานที่ที่น่าชมหลายอย่างเลยนะคะ
ไม่วาจะเป็นวัด ถ้า ทะเล
ทะเล ชายหาดที่นั่นก็สวย ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มากเลย ชอบๆค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:14:15:44 น.

ตามไปเที่ยวด้วยนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:21:19:27 น.

นานๆผมจะหยิบสีมาใช้ครับ
ปกติเขียนพู่กันด้วยหมึกดำเป็นหลักเลย

ตราประทับของผมมีหลายแบบมากครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2561 เวลา:22:19:43 น.

แคคตัส เลี้ยงยากค่ะ กว่าจะออกดอกช้าด้วย
ที่บ้านมีไม่กี่ต้นเอง ส่วนมากได้มาฟรีค่ะ อิอิ

ขอบคุณที่แวะชมค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 5 เมษายน 2561 เวลา:5:41:27 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2561 เวลา:6:19:12 น.

รถไฟไม่ได้ขึ้นเป็นสิบปีครับ เคยนั่งไกลสุด หัวลำโพง-ตันหยงมัส นราธิวาส(สมัยฝึกงาน)
ทะเลหัวหิน เขาตะเกียบ ยังไม่เคยไปพักเลยครับ (เที่ยวหัวหินทีไร ก็กลับมาพักชะอำ)
เสียงคลื่น... กับกลิ่นไอทะเล
อยากไปพักที่เขาตะเกียบบ้างครับ เล่นน้ำทะเลได้ด้วย ขอชื่อที่พักได้ไหมครับ จะไปพักบ้าง ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับโหวตครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 เมษายน 2561 เวลา:8:15:44 น.

ขอบคุณมากค่ะที่แวะชมมอร์นิงกลอรี่

รอชมทริปต่อไปนะคะ
อยากรู้ว่าได้นั่งรถไฟอีกหรือเปล่าน้า

โดย: mambymam วันที่: 6 เมษายน 2561 เวลา:8:33:56 น.

สวัสดีครับ

กลับมารายงานตัวเหมือนเดิมครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2561 เวลา:18:23:14 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2561 เวลา:6:35:58 น.

ตามมาอ่าน คนชอบรถไฟเหมือนกัน ภาพงามๆทั้งนั้นเลย ลุงแอ็ดเป็นคนแม่กลองสมุทรสงคราม เป็นเด็กที่ชอบรถไฟสายแม่กลอง ในทุกครั้งที่มาตลาดแม่กลอง กับแม่ท่าน ส่วนรถไฟสายใต้(ผ่านหัวหิน)เคยนั่งไปแต่รถไฟสายมรณะกาญจนบุรี ลุงแอ็ดขอแนะนำคลิปที่ทำไว้เมื่อหลายปีก่อน...
และคลิปรถไฟสายแม่กลอง
โดย: ลุงแอ็ดลุยเดี่ยว (สมาชิกหมายเลข 4365762 ) วันที่: 9 เมษายน 2561 เวลา:13:56:16 น.

ผมทสังเกตตัวเอง
ยิ่งผมอยากเขียนวงกลมให้กลมมากเท่าไหร่
ภาพนั้นจะไม่กลมครับ 555

ถ้าทำใจสบายๆ
เขียนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ค่อยๆกลมครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2561 เวลา:20:58:00 น.

แวะมาอ่าน อยากนั่งรถไฟไปหัวหินบ้างจังค่ะ
แต่ไม่ชอบไปไหนคนเดียว ไม่กลัว แต่เหงา
ไปไหนได้หมด แต่อย่างน้อยต้องมีเพื่อนซักคนไปด้วย
ไม่มีเพื่อนก็เลยอดไปค่ะ แต่สถานีรถไฟหัวหินเคยไปมาแล้ว
สวยมากนะคะที่นี่ มีห้องสมุดบนรถไฟด้วย ชอบมากค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 9 เมษายน 2561 เวลา:23:27:37 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 เมษายน 2561 เวลา:6:28:08 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

ผมลองทำกราฟฟิกแบบนี้เป็นครั้งแรกเลยครับ
ปกติจะทำไว้ตรงกลางตลอด
แล้วก็ลองเขียนฟ้อนต์ "วัยหนุ่ม" ด้วยลายมือผมเองนี่ล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 เมษายน 2561 เวลา:22:17:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 เมษายน 2561 เวลา:6:23:27 น.

แวะมรทักทายค่า ขอบคุณที่แวะไปหม่ำด้วยกัน
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 11 เมษายน 2561 เวลา:15:53:50 น.

การอ่านคือชีวิตของผมเลยครับ
ไม่อ่านก็เขียน ทำทุกวันเป็นกิจวัตรประจำวัน

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 เมษายน 2561 เวลา:5:42:00 น.

melody_bangkok

ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P