วีซ่าญี่ปุ่น
มีคนบอกว่าขอวีซ่าญี่ปุ่นยากเหลือหลาย บางคนก็บอกว่าง่ายจะตาย เงินมีอยู่ไม่กี่พันยังได้มาเลย
ก็ว่ากันไป... เนอะ

ส่วนเรา... ขอวีซ่าญี่ปุ่นครั้งนี้ครั้งที่ 4
ทุกครั้งที่ขอ... ตอนไปยื่นจะกังวล เอกสารครบมั้ย เราควรจะเขียนอะไรเพิ่มไปมั้ยเนี่ย และอะไรต่อมิอะไรต่างต่างนานา
แต่หลังจากยื่นแล้ว ก็จะไม่ได้กังวลอะไร แล้วพอวันนัดรับเล่ม ก็ไปรับตามกำหนดเวลา ก็ได้มาทุกครั้ง

แต่ครั้งนี้... มันกลับกัน...
มานั่งจิตตกถึงขนาดต้องเปิดบล็อกเพื่อบ่นกันเลยเนี่ย... -*-
เพราะครั้งนี้ตอนไปยื่นชิล ๆ มาก ได้ก้ไป ไม่ได้ก็ไม่ไป แต่พอกลับมาบ้านมีโทรศัพท์จากทางสถานทูต
แง้ๆๆ... นั่งจิตตกเลย...

เรื่องของเรื่องมันคือ... ด้วยความที่เป็นครั้งแรก ที่เรายื่นผ่าน JVAC
ครั้งสุดท้ายที่เราไป คือ เดือนสิงหา ปี 2010 ซึ่งตอนนั้นเรายังยื่นเองที่สถานทูตญี่ปุ่นได้
แต่พอ กันยา 2510 มีกฎออกมาว่าให้ทุกคนที่ถือพาสปอร์ตธรรมดาต้องยื่นผ่าน JVAC
ปีที่แล้ว... เราก็อยากไปเที่ยว แต่พอดีมีเรื่องยุ่ง ๆ ก็เลยไม่ได้ไป พอปีนี้ก็ได้ฤกษ์เที่ยว ซึ่งเราก็เลือกไปหลังวันสงกรานต์
เพราะสงกรานต์คนเที่ยวเยอะ คนใช้บริการสุวรรณภูมิเยอะมากกกก เราก็เลยอยากหลีก
บวกกับที่หัวหน้าเราสัญญากับเราไว้ว่าจะให้เราหยุดได้ 2 วีค ตอนไหนก็ได้ เลือกมาเลย แต่ให้บอกก่อน เพราะตอนน้ำท่วมเราทำงานอ้วกแตกมาก
แต่เพราะเป็นหลังสงกรานต์ เลยไม่มีเพื่อนไปกับเราด้วย
แต่โดยปกติ เราก็เดินทางคนเดียวนะ แล้วก็ไปเจอเพื่อนที่ญี่ปุ่น แล้วก็ไปเที่ยวกันบ้าง เที่ยวเองบ้าง เพราะเค้าเองก็ต้องทำงาน
แต่ครั้งนี้ เพื่อนเราเพิ่งย้ายงานใหม่ไปที่อื่น ซึ่งเค้าก็ไม่สะดวกที่ต้องต้อนรับเรา
แต่ด้วยความอยากไปน่ะ ก็เลยเที่ยวคนเดียวก็ได้ แล้วแถวอาซากุสะ อากิฮาบาระ อุเอโนะ โอไดบะ มันก็ไม่ยากอยู่แล้วไง ก็เลยไปโผล่อยู่ที่ JVAC เมื่อวานนี้แต่เช้าเลยเชียว

และเพราะรู้ว่าเราต้องไปคนเดียว แถมพาสปอร์ตก็เพิ่งเปลี่ยนเล่มใหม่ ก็เลยเตรียมเอกสารที่จำเป็นไปเยอะมาก เช่น โปรแกรมเที่ยวพร้อมค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด บอกแม้กระทั่งชื่อร้านที่จะไปนั่งทานข้าวพร้อมราคา บอกทุกเสต็ป นั่งรถไฟขบวนไหน ต่อที่ไหน เวลากี่โมง เป้นเงินกี่บาท
เอกสารการลาพักร้อน เพราะไปหลังสงกรานต์ ใบจองที่พักพร้อมการชำระเงิน (ชำระเงินก่อน เพราะจองผ่านอโกด้า ยกเลิกที่พักได้ฟรีสำหรับโรงแรมนี้) และอื่น ๆ เก้าลอเก้าเลยทีเดียว

แต่... เอกสารทั้งหมด ทาง จนท คืนมาหมดเลย ซึ่งเราก็ไม่อะไรกับเอกสารนะ
แต่... พลีสสส... ช่วยรับพาสปอร์ตพี่ไปหน่อยเถอะค่ะน้องขา เพราะเล่มนั้นมันใหม่มากกก เอาเล่มก่อนหน้านี้ไปด้วยเฮอะ เพราะมันมีวีซ่าญี่ปุ่นอันเก่า ๆ อยู่ (มีพาสปอร์ตอยู่สามเล่ม)
น้องส่ายหน้า บอกม่ายยยยยยเอา พี่เอาคืนไปเฮอะ

ยื่นเสร็จสิบเอ็ดโมง คนขอวีซ่าค่อนข้างเยอะ อาจเพราะไปเที่ยวสงกรานต์ เราก็ไม่กลับออฟฟิศละ ลาทั้งวันนิ ไปเดินเล่นเย็นใจดีกว่า

.
..
...
....
.....

กลับบ้านเกือบบ่ายสามหลังจากนั่งทาน Sukishi คนเดียวเสร็จ ทานไปพร้อมกับคิดว่า... นี่เราถึงเวลาที่ต้องทำอะไรคนเดียวแล้วรึ...
นั่งพักยังไม่ทันหายเหนื่อย สถานทูตโทรมา ซักถามนู่นนี่นั่น เราเลยแอบเหวี่ยง
เนี่ย... เพราะอย่างเงี้ย ถึงไม่อยากจะยื่นเอกสารผ่าน JVAC
คือ ถ้าถามธรรมดาจะไม่อะไร แต่นี่คุณ จนท สถานทูตดันถามว่า เคยไปญี่ปุ่นแล้วมีวีซ่าอันเก่ามั้ย
โห... ก็บอกน้อง จนท JVAC แล้วววววว... ว่าให้เอาพาสปอร์ตเล่มเก่าพี่ไปด้วยเท้อะ... อ่ะ... เราก็อธิบายไป
จนท ถามต่อว่า แล้วโปรแกรมล่ะ ไม่เห็นเขียนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง...
ไรเนี่ย... เริ่มหงุดหงิด เขียนค่ะ ทำอย่างละเอียดเลยค่ะ ทำแม้กระทั่งใช้เงินเท่าไหร่ เอางี้... จะเอาเอกสารมั้ยคะ จะรีบเอาไปให้ตอนนี้เลยค่ะ ยังทันแน่ ๆ
จนท บอกว่ายังครับยัง ตอนนี้ท่านกงสุลไม่ได้เรียกเอาเอกสารเพิ่มอะไร แค่อยากถามนิดหน่อย ถ้าจะเอาอะไรเพิ่มจะติดต่อไปใหม่
แล้วอย่างนี้นะครับ ถ้าครั้งต่อไปมาขอ แล้ว จนท ไม่รับเอกสาร ให้บอกไปว่า "เอกสารได้เตรียมมาแล้ว กรุณารับไว้ด้วยเถอะนะคะ"... -*-

รู้งี้... น่าจะใช้วิธีเดิม คือ ปกติ จะเขียนมันด้านหลังคำร้องน่ะค่ะ มันจะว่างใช่มั้ยคะ
ก็จะนั่งเขียนเป็นแต่ง essay กันเลยทีเดียว ถึงเหตุผลที่อยากไป แต่ครั้งนี้ไม่ได้เขียนเพราะเหตุผลมันสั้น ๆ ก็แค่...
Just want to travel somewhere and Japan is the safest place for woman to travel alone...

แล้วครั้งนี้เราจะได้วีซ่ามั้ยเนี่ยยยย...



Create Date : 07 มีนาคม 2555
Last Update : 7 มีนาคม 2555 21:38:28 น.
Counter : 3085 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

melody_bangkok
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ^^
Daisypath Vacation tickers
มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
7 มีนาคม 2555
All Blog