ขออย่ายอมแพ้ ....อย่าอ่อนแอ ...แม้จะร้องไห้ จงลุกขึ้นสู้ไป จุดหมายไม่ไกลเกินจริง

เที่ยวโตเกียวทั้งวันด้วยเงิน 700 Yen(ต่อหนึ่งคน)

ช่วงนี้สามียังไม่ได้ไปทำงาน เลยว่างออกเที่ยวเกือบทุกวัน เขาบอกว่าเป็นการเทรนนิ่งร่างกาย

อยู่บ้านก็ไม่ค่อยได้ออกกำลัง พอดีเคยดูทีวีที่มีการแนะนำการเที่ยวโตเกียวด้วยรถไฟ รถรางและรถเมล์
จะขึ้นลงกี่ครั้งก็ได้ในหนึ่งวัน หรือเรียกว่า ฟรีพาส ราคา 700 Yen เลยชวนกันไปเที่ยวเมื่อวันที่ 15 เมษายน

เพราะรถไฟสาย Tonori Line ที่เป็นจุดเริ่มของการเที่ยวนี้อยู่ใกล้บ้านและเราใช้ในการเดินทางอยู่เป็นประจำ

เริ่มด้วยการขี่จักรยานไปฝากไว้ที่จอดจักรยาน แล้วก็เดินไปสถานี เริ่มการเดินทาง

ซื้อตั๋วราคา 700 Yen สำหรับหนึ่งคน สามารถใช้ได้ทั้งรถไฟ รถราง และรถเมล์ ตั้งแต่เช้าถึงค่ำหรือรถไฟเที่ยวสุดท้าย

ปรกติรถไฟสายนี้จากต้นสายถึงสถานีปลายทาง Nippori ราคาก็ 320 Yenไปกลับก็ 640 Yen
แต่ถ้าเราซื้อแบบฟรีพาส 700 Yen เราสามารถนั่งรถรางและรถเมล์เที่ยวทั่วโตเกียวได้สบายๆประหยัดคุ้มเงินมาก

เรามาเปลี่ยนเพื่อนั่งรถรางที่สถานี Kumanomae

นั่งรถรางน่ารักดี มี่เสียงระฆังตีเวลาจะจอดแต่ละสถานี ได้บรรยากาศโบราณๆดี ดูผู้คนก็ไม่เร่งรีบไปเรื่อยๆ

รถรางสายที่เรานั่งนี้ไปสุดสายที่มหาวิทยาลัยวาเซดะ ผู้ใหญ่ 180 yen เด็ก 90 Yen
เรานั่งไปลงที่สถานี Koshizuka

เพื่อไปเดินเที่ยวเล่นไหว้พระแม่กวนอิมองค์ศักดิ์สิทธิ์ที่ Sugamo หรือเรียกแบบญี่ปุ่นว่า ฮาราจูกุ โอบ้าซัง
เพราะที่นี่มีแต่คนวัยหนุ่มน้อย สาวน้อย มาเดินหาซื้อของกินของใช้สมัยพวกเขายังหนุ่มยังสาว
เรียกว่าตลอดถนนสายนี้มีแต่คนแก่ แต่ยังแข็งแรง มาเดินกันให้เต็มไปหมดดูๆแล้วก็เหมือนกับที่เด็กๆหนุ่มสาวเดินกันที่ฮาราจูกุ
ร้านนี้เป็นร้านที่ขายเสื้อผ้า ของใช้ชั้นในชั้นนอกสีแดง เพื่อใช้ใส่เมื่ออายุ๖๐ปีเพื่อเป็นการเสริมดวงหรือเพื่อโชคดี

คนญี่ปุ่นที่นับถือเจ้าแม่กวนอิม ตักน้ำและเอาผ้าขาวมาเช็ดทำความสะอาดเจ้าแม่กวนอิม เพื่อเป็นสิริมงคล
ก่อนเข้าไปก็เจอกระถางรมควัน(เรียกเอง) เพื่อใช้มือกวักควันเข้าตัว มีโรคเจ็บป่วยที่ไหนก็ควักใส่ที่นั่น

ซื้อผ้าร้อยเยน เช็ดทำความสะอาดเจ้าแม่กวนอิมแล้วเก็บมาบ้าน เอามาทำอะไรยังไม่รู้เลย

ไหว้พระทำบุญที่วัดนิดหน่อย(ร้อยเยน) แล้วก็กลับออกมาแวะทานขนมปังโบราณ นั่งชมคนผ่านไปมา

กลับออกจากซูกาโม่ ก็นั่งรถรางต่อไปยัง Otsukaekimae แล้วเปลี่ยนเป็นนักรถเมล์ไปสถานี Kinchicho

นั่งรถเมล์สาย 13 (Harumi Foto) ไปลงสุดสายเป็นท่าเทียบเรือโตเกียว ก่อนหน้านั้นมาครั้งหนึ่งแล้ว มีเรือของราชการมาจอดเทียบ

เอารูปวันแรกมารวมด้วย

วันอาทิตย์ก็ไปอีก เพราะสามีจะไปถ่ายเรือสำราญที่มาจากอิตาลี เป็นเรือลำใหญ่มาก

นั่งเล่นปูเสื่อหาอาหารมานั่งทาน สบายใจจากลมที่อ่าวโตเกียว ไปวันแรกๆยังมีซากุระให้ได้ชื่นใจ ไปอีกวันร่วงหมดแล้ว

ได้เวลาบ่ายสี่โมงกว่าๆก็นั่งรถเมล์สาย 05 กลับไปสถานีโตเกียว สายนี้ผ่านกินซ่า จะลงเดินเที่ยวต่อก็ได้
แต่วันนั้นไม่มีอารมณ์เลยไปลงสุดสายที่สถานีโตเกียวด้านมารูโนอิชิ

เดินไปขึ้นรถเมล์ด้านโรงแรมมารูโนอิชิ รถเมล์สายนี้ผ่านแหล่งสำคัญๆหลายที่ เช่นNihombashi Akehabara
Uneno Asakusa Rougoku

ภายในรถสะอาดดูสวยกว่ารถเมล์ปรกติ เรานั่งหน้าอีกตามเคย

นั่งดูวิวทิวทัศน์ไปประมาณเกือบสี่สิบนาทีก็มาถึง Asakusa ลงมาเดินเที่ยวยามเย็น

สวยไปอีกแบบยามค่ำ

เดินอยู่ถึงหนึ่งทุ่ม จึงนั่งรถเมล์ไปลงสถานีNippori ขึ้นรถไฟสายเดิมกลับบ้าน เป็นการเที่ยวที่ประหยัดและคุ้มค่ามาก

Last Update : 24 เมษายน 2552 21:10:51 น. 11 comments

น่าไปจังครับ
ภาพสวยจัง

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:22:55:04 น.

ตั๋วราคา700เยนไม่เคยได้ยิน
ถ้าเป็นราคานี้เหมือนได้ฟรี ยอดเยี่ยมจริงๆ

อยู่ญี่ปุ่นต้องการทานอะไรมักทำใจเสมอ อยากเที่ยวไม่ได้เที่ยว
อยากทานไม่ได้ทานที่ต้องการ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆเเละข้อมูลที่น่าสนใจมากๆ
อยากมีโอกาสไปบ้างค่ะ

โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:23:26:03 น.

Asakusa ตอนคำ่สวยจังเลยค่ะ ดูภาพแล้วทำให้คิดถึงสมัยที่คิมไปเที่ยวที่นั่นจัง

ตอนนี้ยามคนตัวใหญ่ ๆ ที่ยืนเฝ้าตรงประตูใหญ่สีแดงยังอยู่มั้ยคะ เมื่อห้าปีที่แล้วคิมไปขอถ่ายรูปกับเค้าด้วยค่ะ ยิ้มแป้นเลย น่ารักมาก ๆ (แถมตัวสูงใหญ่มาก ๆ ด้วยค่ะ)เสียดายรูปหายไปแล้ว

โดย: NYgirl วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:23:31:24 น.

ตามมาเที่ยวกับป้าพนอจันด้วยคน
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นอ่ะค่ะ

ขอให้ป้ามีความสุขวันหยุดนี้นะคะ
และขอให้คุณลุงสุขภาพแข็งแรงหายไวๆ ค่ะ

โดย: ชากีร่า วันที่: 25 เมษายน 2552 เวลา:0:29:50 น.

ตามพี่ต้อยไปเที่ยวค่ะ

โดย: CherryBlossom669 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:15:52:42 น.

ค้มค่าเงินจริงๆครับ ไม่รู้ว่าเมื่อไร กทม.จะมีแบบนี้บ้าง

โดย: สุนทร เมืองเลย IP: 125.26.206.171 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:20:31:40 น.

น่าไปเีที่ยวจังเลย

โดย: darinfc วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:12:30 น.

ดูดีมาก ๆ ทำอย่างไรไทย จะเหมือนญี่ปุ่นบ้างนะ ขอให้ท่านทั้ง 2 สุขภาพดีมีความ สวยงามมากแบ่งภาพมาให้ดูอีกเก็บมาฝากด้วย คงได้แต่ฝัน

โดย: อ้อม Pa IP: 124.121.93.178 วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:31:44 น.

ดูแล้วน่าไปมากเลยค่ะ อยากไปถ้ามีโอกาศแต่คงได้แค่ฝัน แต่ว่าภาพสวยมากเลยค่ะดูน่ารักดีแล้วก็รักกันมากด้วย ขอให้รักกันนานๆนะคะ ถ้ามีโอกาศก็อยากไปบ้าง

โดย: saza IP: 203.146.146.184, 203.146.146.185 วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:11:01:39 น.

ขอให้มีความสุขและแข็งแรงนะคะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ จะไปเที่ยวตามนั้นคะ

โดย: กุ้ง IP: 124.121.50.231 วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:15:46:20 น.

ภาพสวย น่าไปเที่ยวมากค่ะ .......

โดย: Immy IP: 27.55.3.41 วันที่: 4 ธันวาคม 2554 เวลา:14:14:34 น.

พนอจัน
กรุงเทพฯ Japan

ป้าพนอจัน เกิด วันที่ ๒ พฤกษภาคม ๒๔๙๔

เป็นคนกรุงเทพ เกิด ที่ เขตดุสิต ถนนสุโขทัย

ชอบทำอาหาร ชอบดอกไม้ ชอบท่องเที่ยว

ตอนนี้แต่งงาน มาอยู่ประเทศญี่ปุ่น ได้ 16 ปี
[Add พนอจัน's blog to your web]