ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
"เพลงสากล".....ว่าด้วยเพลงเก่าปานกลาง แต่ฟังมาตั้งนาน ยังไงก็ยังไม่เบื่อ

พักเบรกครับ.....

ผมไม่รู้จะเล่าอะไรให้ฟังดีเกี่ยวกับเพลง เพราะผมก็ไม่ใช่นักฟังเพลงประเทศที่เรียกว่าตามติดตลอดเหมือนในอดีต ..... ทำไงได้ฮะ เพลงตอนนี้มีแต่เพลงที่ผมไม่ชอบทั้งนั้นเลย ผมนับเฉพาะเพลงสากลนะครับ

ท่านที่อายุใกล้ ๆ ผม (ได้โปรด ผมอายุ 22 นะครับ แหะ ๆ ) น่าจะผ่านยุคที่มีเพลงเพราะ ๆ มากมาย ลองมองไปตอนนั้นน่ะ I knew I love you, You've Got A Way, When You Say Nothing At All, She, If You're Not The One, etc. อะไรพวกนี้น่ะครับ เพลงตลาด ๆ พวกนี้แหละ เวลาไม่คิดอะไร ขุดมันมาฟัง ก็สบาย ๆ ดี

When You Say Nothing At All .... จะเป็นเพลงที่ผมจะบอกคนที่ถามว่าชอบเพลงสากลยุคปัจจุบันเพลงไหนมากที่สุด ..... โดยส่วนตัวผมชอบ Ronan Keating มาตั้งแต่ยุค Boyzone แล้วครับ และชอบมาก ๆ คือ อัลบั้มเดี่ยวของแกชุดแรกคือ Ronan! มีแต่เพลงเพราะ ๆ สมัยนั้นผมลงทุนซื้อเทปเลยนะเนี้ย (หรูแล้วนะนั่น หุหุหุ )

นอกจากทำนองและการเดินเพลงที่สวยงามแล้ว สิ่งที่ผมชอบมากเกี่ยวกับเพลงนี้ก็คือ When You Say Nothing At All มีเนื้อเพลงที่น่าฟัง .... It's amazimg how you can speak right to my heart. Without saying the word you can light up the dark. [มันน่ามหัศจรรย์ที่คุณสามารถพูดกับหัวใจฉันได้โดยไม่ต้องพูดอะไรเลย เหมือนกับให้แสงสว่างแก่ความมืด] ..... The touch of your hand say I'll catch me whenever I fall [สัมผัสจากมือคุณบอกฉันว่าคุณจะฉุดฉันขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันพลาดล้ม] ..... ชอบจังเลยครับ มันเป็นการบอกความห่วงใยโดยการเปรียบเทียบที่สวยงาม

มันก็ตามมมาสู่เรื่องที่ว่า อัลบั๊มเพลงประกอบภาพยนต์ที่ผมชอบที่สุดคือ Notting Hill นั้นเอง ..... นอกจากแต่ละเพลงจะเพราะแล้ว เพลงยังแสดงอารมณ์ของตัวละคร ณ เวลานั้น ๆ ได้ลงตัวมาก ๆ .... เนื้อเพลงมันเข้ากับสถานการณ์จริง ๆ .... เพลงในอัลบั๊มนี้นอกจาก When You Say Nothing At All แล้ว ผมยังชอบ You've Got A Way นี่แหละ ..... ส่วนหนึ่งก็คือชอบเพลงของ Shania Twain อยู่แล้วอย่าง You're Still The One โดยสไตล์ของเพลงฟังง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ความหมายดี ...... และ She ของ Elvis Costello ซึ่งเป็นเพลงหนึ่งที่ถ้าแค่ฟังทำนองผมจะไม่สนใจ แต่เมื่อเอาคำร้องใส่เข้ามา มันจะกลายเป็นเพลงที่สวยงามจริง ๆ ......

She may be the reason I survive [เธอคือเหตุผลที่ฉันยังคงอยู่]
The why and wherefore I'm alive [เหตุผลว่าทำไมฉันจึงยังอยู่ได้]
The one I'll care for through the rough and ready years [คนเดียวที่ฉันห่วงใย ในคืนวันที่ยากลำบาก]
Me, I'll take her laughter and her tears [ฉัน, จะเก็บเสียหัวเราะและน้ำตาของเธอ]
And make them all my souvenirs [เอาไว้เป็นของขวัญของฉัน]

โอ้ววววว สุดยอดจริง ๆ ครับ ผมไม่รู้ว่าใครแต่งเนื้อนี้ แต่มันเพราะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

Owner of My Heart เป็นอีกเพลงที่ผมชอบครับ เนื้อเพลงน่ารักดี เหมือนผู้ชายที่อ้อน ๆ ผู้หญิงที่เขารัก ว้าววววว .... นอกจากนั้นที่ผมจะไม่ลืมที่จะกล่าวคือเพลง At The Beginning ..... ผมไม่เคยดู Anastasia ของดิสนี่ย์ จึงไม่รู้ว่าเขาเรียงเรื่องเหมือนประวัติศาสตร์หรือไม่ แต่เพลงที่น่าสนใจตรงที่ว่ามันพอจะปรับเข้ากับเนื้อหาของเรื่องราวตามประวัติศาสตร์ของรัสเซียนี้ได้ ..... เพลงนี้ยังเป็นเพลงสากลเพลงแรกที่ผมฟังด้วย นานนนน แล้ว ...... In the end I want to be standing at the beginning with you

ทั้งอัลบั๊ม ถ้าพูดถึงอัลบั๊มที่ผมชอบ คงจะต้องมีอัลบั๊มของ Westlife อัลบั๊มแรกอยู่ในนั้นแน่นอน ...... ผมชอบทุกเพลงในนั้นครับ พูดกันตรง ๆ ก็คือมันเป็นเพลงตลาดที่ฟังเพราะมาก ...... อีกอัลบั๊มหนึ่งคงจะเป็น Ronan! ของ Ronan Keating นั้นแหละ ...... ไม่รู้ใครแต่ง, แต่ผมชอบเพลงของ Ronan Keating ตรงที่เนื้อเพลงน่าฟังและเพลงสบายๆ นี่แหละครับ ..... นอกจาก When You Say Nothing At All แล้ว ยังมี Lovin' Each Day และ Keep On Walkin' นี่แหละที่ผมชอบมาก ...... ผมชอบ Lovin' Each Day ตรงคำพูดตรงท่อนที่มัน lead เข้าสู่ท่อนฮุกที่แหละครับ ....

Cos every time you leave me I'm sad [ทุกครั้งที่คุณจากฉันไป, ฉันเสียใจ]
The moment you're returning I'm glad [แต่เมื่อเวลาที่คุณกลับ ผมดีใจ]
So lets not go forgetting what we had [ดังนั้นจงอย่าลืมสิ่งที่เรามีอยู่]
Cause it's bad [เพราะมันแย่มาก]
So damn bad, yeah [แย่จริง ๆ ]

..... กับ .....

That every time I lose you I'm lost [ทุกเวลาที่ฉันเสียคุณไป ฉันเคว้งคว้าง]
No more you versus me girl There's just us [อย่าพยายามเผชิญหน้ากันเลย มันมีแต่เราเท่านั้น]
Cos anything without you's Just a bust [เพราะอะไรที่ไม่มีคุณ มันก็ไร้คุณค่า]
Baby trust You're a must, yeah [เชื่อฉัน คุณต้องเชื่อฉัน]

... ชอบตรงคำกลอนที่มันเรียงกันอย่างสวยงามนี่แหละครับ

อีกอัลบั๊มนึงที่ผมชอบมาก ๆ นั้นคือ Affirmation ของ Savage Garden นี่แหละครับ ..... เพลงของ Savage Garden ทั้งเนื้อร้องและทำนอง มีความเท่ห์และดูมีสไตล์อยู่แล้ว ชอบมาก ๆ ....... Hold Me, I Knew I Love You, The Best Thing, Chained To You, Crash And Burn, The Animal Song, และขอแถมอีกเพลงจากอัลบั๊มแรก Truly madly deeply ซึ่งมีทำนองและเนื้อร้องที่สวยจริง ๆ

สุดท้าย หรือใกล้ ๆ สุดท้าย ถ้าพูดถึงเพลงเดี่ยว ๆ ที่ผมชอบอีกเพลงหนึ่งคือ Kiss Me ของ Sixpence None The Richer นั้นเอง ....... แหมใครๆ ก็ชอบ นอกจากทำนองแล้ว ฟังเนื้อร้องแล้วลองหลับตานึกตาม จะเห็นภาพเลยแหละครับ ........ อีกหลายเพลงที่น่าเอามาพูดถึงคือ The Ghost of You และ Sleeping Child ของ Micheal Learns To Rock, High และ Lost In Space ของ Lighthouse Family, All The Love In The World, Breathless, Irresistable, What Can I Do, Would You Be Happier ของ The Corrs

ดูไปดูมา ผมค่อนข้างซีเรียสกับการฟังเพลงทีเดียว (ฟังเพลงนี่มันต้องผ่อนคลายไม่ใช่เรอะ ) ..... เอิ๊ก ๆ ๆไม่รู้สิครับ ผมชอบฟังเพลงที่ผมสามารถเข้าใจเนื้อร้องของมันได้ด้วย ผมไม่อยากฟังมันผ่านหูไปเฉย ๆ แต่อยากฟังว่าเนื้อเพลงเขาสื่ออะไร เพราะเพลงที่มีคนร้องสิ่งสำคัญก็คือเนื้อร้องนั้นเอง ซึ่งเพลงเหล่านี้มีคุณสมบัติเหล่านี้ครบถ้วน ทำให้ผมขุดมาฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ .... หรือจะพูดอีกอย่าง ผมค่อนข้างใส่ใจกับเพลงที่ฟังมากทีเดียว
วันนี้ขอคุยพักเบรกแค่นี้ เรื่องเพลงยังมีอีกเยอะ โดยเฉพาะเพลงเก่า ๆ ที่ผมชอบราว ๆ ยุค 50's - 70's ..... ไปล่ะครับ ขอบคุณที่มาฟังผมบ่นวันนี้ ฝันดีครับ




Create Date : 18 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2550 1:03:41 น. 9 comments
Counter : 1984 Pageviews.

 
กริ๊ดดด ชอบเพลงแนวนี้เหมือนกันแต่พี่แก่กว่าน้องจขบนะจ๊ะ อิอิ
เนี่ยชอบมากก็
Long goodbye แล้วก็ only for you ของ Ronan Keating
แต่ตอนนี้กำลัง บ้าเพลงของ Rihanna..Shut up and Drive, Cry

อุยยชอบๆๆ



โดย: รักได้ทีละคน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:45:38 น.  

 
แหม๋ พี่พี่ช่างใส่ใจในรายละเอียดทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้าสะกิดผิวจริงๆ เหนื่อยไหมค่ะเนี๊ยะ เขาก็ชอบฟังเพลงฟังได้ทุกเพลงชอบทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเราอารมณ์ไหนหรือบางทีเพลงก็พาเราข้ามไปอีกห้วงอารมณ์หนึ่งได้เหมือนกันค่ะ


แต่ส่วนใหญ่จะบรรเลงดนตรีและร้องเองในรัศมี 100 เมตรจะไม่มีสิ่งมีชีวิตทนฟังได้ค่ะ


บางทีการฟังเพลง.....ทั้งที่หนูก็รักเสียงเพลงมากอยากเป็นนักดนตรี อยากเล่นในวงใหญ่แต่ด้วยความฝันและโลกความเป็นจริงต่างกันไม่เกี่ยวกับร่างกายทนแรงเฉียดทานไม่ได้นะค่ะ อิ อิ คุ้นเน๊อะ เลยต้องเอาความฝันมาเป็นงานอดิเรกที่ทำด้วยใจเหมือนพี่


มุ่งมั่นในโลกความเป็นจริงด้วยภาระและหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ ทายาทเหม่ง จบออกมาสงสัยแก่ในบัดดลทันทีที่จับงานเต็มตัวแต่กะว่าจะมั่วนิ่มเรียนไปเรื่อยๆ ก่อน เอิ๊กกกแล้วมาบ่นทามไมเนี๊ยะ พี่แระพาบ่น


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:10:57 น.  

 
^
^
^
^
เอ้าเย้ยยยยยย...ผมผิดซะงั้น เงอะ ๆ ๆ ๆ



โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:28:39 น.  

 
ท่านผู้นี้หรือที่ชื่อว่า SKY MAN เราได้ยินชื่อเสียงท่านมานานมาก บทความก็ดี ขอ ADD ไว้นะครับ


โดย: มหาสำลี วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:00:22 น.  

 


//www.thaifighterclub.org/webboard.php?action=detailQuestion&questionid=5424&language=1


กระทู้นี้แก็งค์สามซ่า นานาชาติอาราว่า ตายแน่


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:24:03 น.  

 
....ก๊อกกก อธิฐานเผื่อป่าวค่ะพี่ขอ....งวดนี้แม่นๆ นะค่ะ


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:20:25 น.  

 
หากเข้าไม่ได้ต้องขออภัยเราคัดหน้าตาคนเข้าด้วยครับ ตัวเป็นเวปมาสเตอร์และ hI 5 ที่พี่ไม่รู้จักค่ะพี่


//www.hi5.com/friend/156584782--Ronin--Profile-html




โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:25:43 น.  

 
หากเข้าไม่ได้ต้องขออภัยเราคัดหน้าตาคนเข้าด้วยครับ ตัวเป็นเวปมาสเตอร์และ hi 5 ที่พี่ไม่รู้จักค่ะพี่


//www.hi5.com/friend/156584782--Ronin--Profile-html




โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:25:58 น.  

 
อะไรนิ


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:26:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.