ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ส่วนสูง | สาว ๆ | ชาวเกาหลี | ทั้งสามเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกันนะก๊าบบบ


รู้สึกว่าเขียนเรื่องเครื่องจักรสงครามมามากพอแล้วครับ วันนี้ขอพักสักนิด
ไม่รู้จะเขียนอะไร เลยเอาเรื่อง 3 เรื่องเนี้ยมาบ่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ




เริ่มกันด้วยเรื่องส่วนสูง

ส่วนสูงที่ว่านี้คือส่วนสูงของผมเองครับ........ผมสูง 176

...
...
...

[คนอ่าน: แล้วจะมาเล่าทำไมฟระ]

...
...
...

แหะ ๆ เดี๋ยวฮะ ใจเย็น ๆ

ผมว่า ไอ้ความสูง 176 เนี้ย มันไม่ได้สูงเลยนะครับ คิดดูว่ามันใช้ไม้บรรทัด 6 อันก็สูงกว่าแล้ว ยิ่งผมมองตัวเอง ยังรู้สึกเลยว่าตัวเองไม่ได้สูงเลย

แต่สิ่งแวดล้อมรอบข้างไม่ได้เห็นด้วยไปกับผมซะทั้งหมด...

ผมมันจะพบว่า คนส่วนมากเตี้ยกว่าผมทั้งนั้น ... ที่น่าแปลกก็คือคนรุ่นเดียวกับผมก็ไม่ได้สูงกว่าผมมากสักเท่าไหร่เลย

เคยไปยืนอยู่ในรถไฟฟ้าทีนึงครับ ยืนพิงกระจกใส ๆ พอรถไฟฟ้าจอดที่สยามป๊าบบบ คนก็กรูกันเข้ามา ....... พระเจ้าผมยังจำได้เลย ทุกคนที่เข้ามาเตี้ยกว่าผมทุกคน คือมันกลายเป็นมีหัวของผมโดดเด่นอยู่หัวเดียว (ถ้าหล่อก็ว่าไปอย่าง) คือมอง ๆ ไปแล้ว ทุกคนสูงเท่า ๆ กันหมด แต่ดันเตี้ยกว่า 170 ลงไป

มันก็น่าแปลก ...... ที่ในยุคสมัยนี้ โภชนาการดีเลิศ แต่ทำไม ประชากรไทย ยังไม่สูงกันสักที น่าแปลกครับ

แต่คนสูงก็มีอุปสรรคนะครับ

ผมพบว่า ผมมักจะต้องเดินก้มหัวหลบหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างเสมอ ขอบประตู ป้ายโฆษณา กันสาด ฯลฯ อะไรพวกเนี้ย มันมักจะชนหัวผมเสมอ (หรือในอีกแง่ ผมมักจะเอาหัวไปโหม่งเสมอ)

แล้วผมทำยังไงให้สูง?

เอ่อหลาย ๆ คนถามคำถามนี้นะครับ .... ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว พันธุกรรมที่จะมีผลต่อความสูงนั้น ให้คิดง่าย ๆ ว่า เอาความสูงคุณพ่อกับคุณแม่มาบวกกันแล้วหารสอง ..... พ่อผมสูง 172 แม่ผมสูง 164 หารออกมาแล้วได้ 168 นั้นแหละครับคือความสูงที่ DNA คุณจะส่งผล

ส่วนที่เหลือ คุณต้องทำเองครับ ..... ผมก็ไม่ได้ชอบออกกำลังกาย แต่จำได้ว่าตอนประถมมั๊ง ยายชวนไปวิ่งมินิมาราธอน 10 กม. (ยายผม เริ่มวิ่งตอนอายุ 60 กำลังสาว ๆ เลย พอสัก 65 แกก็วิ่งมาราธอนได้ 42.195 กม. ตอนนี้ 78 แล้วครับ ยังวิ่งปร๋ออยู่เลย ถ้วยกับเหรียญงี้เต็มบ้าน ) ไอ้ผมก็เลยวิ่งด้วย ... 10 กม. ที่งาน UN Day ซึ่งเขาจะจัดทุกปีที่สหประชาชาติ งานใหญ่ประจำปี ผมวิ่งครั้งแรก ก็ไม่เคยซ้อม ครั้งต่อมาก็ไม่เคยซ้อม ( ไม่ดีนะครับอย่าทำ) มาถึงวิ่งเลย ทีละ 10 กม. สองสามอาทิตย์ครั้ง

ปรากฏว่าบางปีสูงเกือบ 10 cm จนมีคราวหนึ่งผมปวดกระดูกขา ไปหาหมอแล้วก็ชวนให้ตกใจ หมอบอกว่ากระดูกโตเร็วไป กล้ามเนื้อโตไม่ทัน

หว่าว.....ฟังแล้วสยองพิลึก

ลองดูครับ ท่านใดยังพอมีโอกาส น้อง ๆ หนู ๆ ทั้งหลาย ออกกำลังกาย ดื่มนมเยอะ ๆ (แม่ผมบังคับกินวันละลิตร) ออกกำลังกายสำคัญมากครับ ไม่ออกไม่สูงแน่นอน

สู้เขาครับ จะได้สูงมาเป็นเพื่อนผม เพราะยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว หาคนกอดลำบาก กร๊ากกกกกกกกก

ปล. แต่ผมชอบผู้หญิงตัวเล็ก ๆ นะ เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ




เรื่องที่สอง....สาว ๆ

สาว ๆ ....... คำนี้เป็นพหูพจน์ ก็แปลว่าผมกำลังพูดถึงสุภาพสตรีมากกว่า 2 ท่าน

เอาเป็นว่าท่านแรกก่อนดีกว่า...

วันนั้นผมกลับจากที่ทำงาน ลง BTS ที่หมอชิต แล้วโดดขึ้นสายประจำ 134 พร้อมนั่งที่นั่งประจำ มุมซ้ายหลังรถ แถวหลังหรือแถวรองสุดท้าย ติดหน้าต่าง โอ้วววว แอร์เย็นเฉียบ รถนั่งสบาย ผมชอบรถยี่ห้อนี้จริง ๆ

ระหว่างที่กำลังนั่งคิดว่าเมื่อไหร่ JBIC ปล่อยกู้ให้รัฐบาลสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสักที ผมจะได้นั่งรถไฟฟ้ากลับบ้าน ก็พลันมีคุณผู้หญิงท่านหนึ่งมานั่งแถวสุดท้ายด้านหลัง ..... ผมก็เฉย ๆ เพราะมันก็เรื่องปกติ

แต่เรื่องที่ตามมานี่สิ....

ผมนั่งมองหน้าต่าง แต่ผมก็ได้ยินตลอด คุณเธอนั่งปุ๊ปพนักงานเก็บค่าโดยสารก็มาเก็บตังค์ คุณเธอจะลงบางใหญ่ สุดสายเลย หลังจากจ่ายค่าโดยสารที่เพิ่งขึ้นราคามาหมาด ๆ เรียบร้อย เธอก็ถามว่า

"หิวค่ะ ทานลูกชิ้นปิ้งได้ไหมคะ" กระเป๋าก็อนุญาต

ผมก็แอบขำในใจ แหมก็รถแอร์เขาไม่ให้กินอะไรน่ะครับ เดี๋ยวมันจะเหม็น แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เข้าใจดี .... แหมหอมจริง ๆ

ทั้งนี้ ในรถสายนี้มีวิทยุครับ เปิด FM One ผมก็ไม่ได้ฟังเพลงไทย แต่มันมีอะไรผ่านหูมาบ้าง ก็ OK ครับ

แต่เธอข้างหลังนี่สิ พอเพลงขึ้น เธอก็จะร้องตามด้วยความมั่นใจในประโยคแรก ๆ เสียงดังพอเหมาะ เมื่อถึงท่อนฮุก เธอก็จะกลับมาร้องตามใหม่ สักประโยคสองประโยค

อิอิอิ ผมแอบขำในใจ มั่นใจดีแฮะ ....... เธอร้องทุกเพลงเลยนะครับ เพลงพ่อของแผ่นดินเธอก็ร้อง "อัครศิลปิน กรองศาสตร์ กรองศิลป์ การดนตรี ......" แหม รู้แล้วจ้าว่ารักในหลวง

หลังจากนั้นผมก็เบื่อระ เพราะรถติดมหาโหด แถมยังไม่รู้ว่า JBIC จะปล่อยกู้เมื่อไหร่ เลยหยิบหนังสือเกี่ยวกับวีรกรรมของทหารไทยของคุณพันทิวามานั่งอ่าน

อ่านอย่างมีสมาธิสุด ๆ ไปได้ร้อยกว่าหน้า เธอผู้นั้นก็เข้ามาในสมองผมอีกครั้ง....

คราวนี้เธอเปลี่ยนมาเป็นเม้าส์แหลกครับ ...... เรื่องอะไรก็ไม่รู้ บอกว่า "รูปก่อนแต่งงานของคุณ XYZ ดูใม่ได้เลย เดี๋ยวชั้นอาจจะไปแฉ แล้วนี่เธอ รู้มั๊ยไปถ่ายรูปคราวนั้นน่ะ โอ้โห สวยหยดเลย แหม ออกมาดีเชียว อาจารย์ยังชมเลย &*$%@#^@(^#@)%#@%@(%"

คุณเธอจะรู้มั๊ยเนี้ย ว่าผมได้ยินหมดเลยนะ ...... ไม่เอาดีกว่า ผมไปอยู่กับสมรภูมิบ้านร่มเกล้าต่อดีกว่า เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ

จบแล้วครับสำหรับสาวคนแรก

ส่วนสาวอีกคนนั้น .... มีหลายคนครับ

ตอนนี้แฟชั่นขาสั้นกำลังฮิต สาว ๆ หลายคนก็ชอบแต่งมาเดินสยามกัน ใส่กับเสื้อตัวยาว ดูน่ารักไปอีกแบบ

แต่ .............

ในความคิดของผม สาว ๆ ที่กล้าใส่ขาสั้นหรือกระโปร่งสั้น คงต้องมั่นใจในเรียวขาของตนเองพอสมควร ว่าสามารถอวดใครเขาได้ว่า "ขาชั้นสวยกว่าพอลล่า เทเลอร์นะจ๊ะ"


แต่ที่ผมไม่เข้าใจก็คือ ทำไม๊ ทำไม สาว ๆ บางท่าน ...... เอ่อ ....... พูดไงดีกว่า ...... ขาไม่สวยเลยครับ ....... ขาบางคนดูแล้วอย่างกับโรแบร์โต้ คาร์ลอส ก็ดั๊นนนนนน....ใส่ขาสั้นอีก

เหอ ๆ ๆ ๆ ๆ ไอ้เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ




เรื่องสุดท้าย เกาหลีครับ.....

ผมกำลังพูดถึง Korean Waves น่ะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับคนเกาหลี (Korean people) เท่าไหร่ครับ แต่จั่วหัวเรื่องให้มันคล้องจองกันเท่านั้นเอง

ท่านที่อยู่ในรุ่น ๆ เดียวกับผม ...... โตมากับเพลงบูมเมอร์แรงของพี่เบิร์ด (หัวใจฉันเป็นดั่งมูมเมอร์แรง .....), ได้ดู "โลกทั้งใบ จะให้นายคนเดียว" และ "ดาวพระศุกร์" เวอร์ชั่นกบ สุวนันท์ กับศรราม, และได้หยุดเรียนเพราะภาวะฉุกเฉินจากพฤษภาทมิฬ; คงจะรู้ได้ว่า สมัยเรา ๆ นั้น ไม่มีเทรนอะไรที่เกาะกระแสได้มากขนาดนี้

แม้ว่าจะเป็นเทรน J-Pop หรือ J-Rock ก็ตาม ก็ไม่ได้ขยายไปในวงกว้างขนาดนี้ (ตอนเรียนม.ปลายผมรู้เรื่อง J-Rock เยอะมาก ไม่งั้นคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง)

แต่ Korean Waves ทำได้ครับ

- สมัยเราดูสามหนุ่มสามมุมทุกอาทิตย์ ..... สมัยนี้ดูซีรีย์เกาหลีทุกวัน!!!
- สมัยเราดูไทนาทิค, จูราสสิคฟาร์ค ..... สมัยนี้ ต้องหนังเกาหลีเท่านั้น
- สมัยเราฟังพี่เบิร์ด, เป้ ไฮร็อค, หิน เหล็ก ไฟ, นูโว หรือใหม่หน่อยก็ Spices Girl, Ronan Keating, Boyzone ...... สมัยนี้ต้อง TVXQ, Super Junior, Rain, SS 501 etc.
ฯลฯ

เห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองของเราหลายท่านเป็นห่วงกับกระแสนี้ แถมตกอกตกใจไปกับการที่บรรดาวัยรุ่นไปยืนรอรับนักร้องกว่า 8 ชม. เพื่อที่จะได้เห็นหน้าสักครึ่งชม.

ผมเข้าใจท่านครับ ท่านก็มีประเด็น ....... แต่เราคงไม่สามารถทำเหมือนในยุคเดือนตุลา ที่คนออกมาต่อต้านสินค้าญี่ปุ่นได้

โลกมันเปลี่ยนไปแล้วครับ ข้อมูลข่าวสารวิ่งเร็วกว่าจรวด เรายับยั้งการไหลบ่าทางวัฒนธรรมเหล่านี้ไม่ได้แน่นอนครับ เพราะเราไม่ใช่คอมมิวนิสต์ และไม่ใช่เกาหลีเหนือ (เกาหลีเหมือนกันนี่น่า เปลี่ยนไปบ้าเกาหลีเหนือดีไหม)

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งครับว่า คนไทยมีนิสัยใจกว้าง และการเปิดกว้างนี่แหละก็ทำให้เรารับวัฒนธรรมเข้ามาได้ง่าย>อีกทั้งเกาหลีมีการวางยุทธศาสตร์ไว้อย่างมีระบบ จึงไม่น่าแปลกใจที่ Korean Waves จะตีตลาดได้ทั่วโลก

สินค้าทางวัฒนธรรม คือสินค้าที่ไม่ต้องการเทคโนโลยีมากนัก แต่มันกลับสร้างผลกำไรได้อย่างมากมาย ยั่งยืน และยาวนาน ...... ต่างจากการขายสินค้าที่เป็นวัตถุ ที่ต้องลงทุนสุงกว่า และเสื่อมราคาได้ง่าย ..... ยิ่งการสร้างความนิยมชมชอบทางวัฒนธรรม หลาย ๆ สิ่งจะตามมาเป็นพรวน ทั้งการซื้อสินค้าของประเทศนั้น ๆ การท่องเที่ยว ภาพลักษณ์ของประเทศ ฯลฯ

สิ่งเหล่านี้ชาวเกาหลีทำสำเร็จแล้วครับ ทำได้อย่างน่าชื่นชม

แต่มองในอีกแง่มุมหนึ่ง ผมว่าท่านผู้ใหญ่ ไม่ต้องกังวลมากหรอกครับ

สมัยผมก็อย่างงี้แหละ แต่โตมา ส่วนมากแล้วก็เริ่มมีวุฒิภาวะมากขึ้น หน้าที่ความรับผิดชอบสูงขึ้น จะให้ไปแย้ว ๆ เย่ ๆ ตามนักร้องทั้งวัน คงไม่ไหว ...... เดี๋ยวก็เบื่อไปเองครับ

เด็ก ๆ เหล่านี้เป็นวัยรุ่น ซึ่งต้องการต้นแบบ ต้องการฮีโร่ ต้องการ Role Model ..... และนักร้องและนักแสดงก็สามารถ "เข้าถึง" ความคิดของเด็ก ๆ เหล่านี้ได้ง่ายกว่า จึงไม่ยาก ที่พวกเขาจะรับดาราเกาหลีน่าใส ๆ เหล่านี้เป็นฮีโร่ของพวกเขา

ถ้าน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง เพราะขวางไปก็ล่มลูกเดียวแล้วนั้น ..... ท่านผู้ใหญ่ ก็ไม่ควรขวางกระแสเหล่านี้อย่างออกหน้าออกตามากนักครับ ..... เด็ก ๆ สมัยนี้ยากที่จะอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม พวกเขาจะต่อต้านท่านแน่นอน และยิ่งทำให้เสียโอกาสและเสียความรู้สึกเข้าไปใหญ่

ท่านควรเอาใหม่สิครับ ..... ใช้วิธี Soft Approch ดีกว่า ท่านอาจจะชี้ให้เห็นว่า ดาราคนนี้ เขามีภาพลักษณ์ที่ดีอย่างไร ประเทศเกาหลี เขามีจุดเด่นด้านไหน ประชาชนชาวเกาหลีเขาทำอย่างไรถึงพัฒนาประเทศได้

อ๊ะ.... แต่ไม่เอาแบบน่าเบื่อ ๆ เชย ๆ นะครับ ..... ผมอยากจะชี้ให้เห็นว่า เราควรจะมองหาลักษณะดี ๆ จากประเทศเกาหลี เพื่อฉวยโอกาส ปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ของเรา ให้อย่างน้อยที่สุด ชอบเกาหลีไปด้วย มีความรู้คู่คุณธรรมไปด้วย โอ้วววว วิชาการจริง ๆ .......

ทำยากครับผมเข้าใจ เพราะผมก็ยังไม่รู้จะทำยังไง ... ตึ่งโป๊ะ ...... แต่เอาเป็นว่า ท่านก็ไม่ควรจะต่อต้านมากจนเกินไปครับ

กลับกัน ท่านควรจะหาทางทำให้วัฒนธรรมไทยเข้มแข็งและแข็งแกร่ง ...... ผมไม่ได้เรียกร้องให้ท่านบังคับเด็กให้รำไทย ร้อยมาลัย หรือห่มสไบ ..... อันนั้นเก็บไว้ทีหลัง ..... ท่านควรจะชี้ให้เห็นถึงจุดเด่นของวัฒนธรรมไทย ....... การอ่อนน้อมถ่อมตน การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความมีน้ำใจ ฯลฯ ทำไมคนไทยถึงต้องทำอย่างนั้น มีเหตุผลอย่างไร ทำแล้วดีอย่างไร ..... อะไรพวกนี้แหละครับ เดี๋ยวรำไทย ร้อยมาลัย หรือห่มสไบ มันจะตามมาเองโดยท่านไม่ต้องบังคับ

ใจเย็น ๆ ครับท่าน ..... เรื่องพวกนี้มันชั่วประเดี๋ยวประด๋าว สักพักก็หายไปเองครับ ..... ท่านควรหาโอากาสจากกระแสนี้ดีกว่าเนอะ




โห่ย เขียนมาตั้งนาน ไม่รู้ทุกท่านจะอ่านจบหรือเปล่า หรือว่าจะเบื่อไปซะก่อน เหอ ๆ ..... โชคดีครับ ขอบคุณที่เข้ามานั่งฟังผมบ่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ...... หลับฝันดีครับผม




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2550
7 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2550 23:09:14 น.
Counter : 1810 Pageviews.

 

อวยพรก่อนค่อยอ่าน


ขอให้โชคดีนะค่ะ 555 ขอให้ได้บินไปเก็บภาพมาฝากค่ะ หากมีอะไรผิดพลาดก็ใต้โต๊ะเวปมาสเตอร์เลยค่ะ

 

โดย: นางน่อยน้อย 8 พฤศจิกายน 2550 7:29:19 น.  

 

ไม่อยากไปนอกเรื่องที่ blog HBD ..... อยากจะบอกว่าลงชื่อสำเร็จ เว็บทำเอาหัวใจเกือบวาย ฝากขอบคุณท่าน Webmaster ด้วยฮับ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 8 พฤศจิกายน 2550 13:46:07 น.  

 

สู้เขาครับ จะได้สูงมาเป็นเพื่อนผม เพราะยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว หาคนกอดลำบาก กร๊ากกกกกกกกก

ปล. แต่ผมชอบผู้หญิงตัวเล็ก ๆ นะ เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ

 

โดย: นางน่อยน้อย 8 พฤศจิกายน 2550 22:07:45 น.  

 

+++ ยังไม่ได้พิมพ์ไรเลยกดส่งชะงั้น


ขำข้างบน ++++ ขำนี่ยิ่งกว่า แล้วอย่างกับโรแบร์โต้ คาร์ลอส ก็ดั๊นนนนนน....ใส่ขาสั้นอีก

 

โดย: นางน่อยน้อย 8 พฤศจิกายน 2550 22:09:59 น.  

 

emoemoemoemo +++ นอนดึกตื่นเช้า ไม่เคยเหรอค่ะ +++

 

โดย: นางน่อยน้อย 9 พฤศจิกายน 2550 7:05:56 น.  

 

^
^
^
^
ใครบอก ........ ทำประจำต่างหาก หน้า

 

โดย: Skyman (Analayo ) 9 พฤศจิกายน 2550 7:13:36 น.  

 

พี่พูดถึงเรื่องกระทู้กลายพันธุ์ TFC ไม่ต้องกระทู้หรอกค่ะ แค่บล๊อคหนูก็กลายพันธุ์ ทุกวัน

 

โดย: นางน่อยน้อย 9 พฤศจิกายน 2550 8:27:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.