8 สิ่งในการใช้ไดร์เป่าผม รู้เอาไว้ไม่เสียหาย !






8 สิ่งในการใช้ไดร์เป่าผม รู้เอาไว้ไม่เสียหาย !


 ในปัจจุบันสาวๆ บ้านไหนหรือสุภาษบุรุษที่ไว้ผมบ้านไหนไม่มีไดร์เป่าผมแล้วละก็ถือว่าล้าสมัยเอามากๆ เนื่องจากในปัจจุบันนั้น เวลาของแต่ละคนเป็นสิ่งสำคัญแน่นอนเราไม่อยากเสียเวลากับอะไรเลยถ้าไม่จำเป็น ซึ่งการมีไดร์เป่าผมไว้ที่บ้านก็ช่วยให้ทุกคนประหยัดเวลาไปได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากไดร์เป่าผมจะช่วยหย่อนระยะเวลาในการเป่าผมที่เปียกให้เองให้เร็วขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยให้ผมตรงสวยไม่ชี้ฟูอีกด้วย แต่แน่นอน บางคนอาจจะใช้ไดร์เป่าผมในชีวิตประจำวันผิดไปก็ได้ ดังนั้นเรามารู้ 8 สิ่งในการใช้ไดร์เป่าผมกันค่ะ



1. ก่อนที่ทุกคนจะใช้ไดร์เป่าผมนั้น เมื่อสระผมเสร็จแล้ว เราควรที่จะใช้ผ้าขนหนูที่ซับน้ำได้ดี นำมาซับน้ำเพื่อให้ผมแห้งในระดับหนึ่ง และไม่ควรใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมแรงเนื่องจากจะทำให้ผมนั้นขาดร่ว
งได้ง่ายนะคะ และนอกจากนี้ห้ามไดร์ผมทั้งเปียกเพราะจะทำให้ผมเสีย

2. ก่อนที่จะไดร์ผมนั้น ควรเลือกหวีที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับสภาพเส้นผมของเราที่สุดนะคะ ถ้าผมหนาก็อาจจะใช้หวีห่าง ถ้าผมบางก็อาจจะใช้หวีถี่ เพื่อป้องกันการติดขัดขณะไดร์ผม และป้องกันผมหลุดล่วง แต่อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ

3. ก่อนที่ทุกคนจะไดร์ผม แน่นอนไดร์เป่าผมบางรุ่น บางยี่ห้อนั้น มีหลายหัวให้เลือกใช้ทุกคนจำเป็นอย่างยิ่งในการเลือกใช้หัวให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน และทักคนจะต้องใส่หัวไดร์เป่าผม เนื่องจากหัวไดร์จะช่วยควบคุมลักษณะทิศทางของความร้อนได้

4. ก่อนเป่าผมนั้น จะต้องแบ่งผม ออกเป็น 4 ส่วน นั้นคือซ้าย ขวา หน้า และหลัง เพื่อเป็นการแบ่งผมให้แห้งทั้งหมด ไม่แห้งบ้างเปียกบ้าง ซึ่งวิธีการแบ่งผมก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เส้นผมได้รับลมและความร้อนอย่างทั่วถึงไปทั้งศีรษะ



5. ในการไดร์ผมทุกครั้งควรใช้เซรั่มในการบำรุงเส้นผมเพื่อให้เส้นผมทนต่อความร้อนและหลังจากไ
ดร์ผมเสร็จแล้วนั้นจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้เซรั่มชโลมเส้นผมอีกครั้ง อาจจะเป็นตัวเดียวกันทั้งก่อนและหลัง หรืออาจจะใช้คนละตัวตามความเหมาะสมตามสภาพผมของผู้ที่ใช้ในแต่ละคน

6. ควรเลือกใช้อุณหภูมิของไดร์ให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผมเพราะถ้าร้อนเกินไปอาจจะทำให้ผมแห้งเสีย แต่ถ้าความร้อนต่ำเกินไปก็จะทำให้ผมไม่อยู่ทรงนะคะ ดังนั้นเราควรที่จะปรับอุณหภูมิความร้อนที่เหมาะสมและเอื้ออำนวยต่อเส้นผมของตนเองนะคะ

7. ในการไดร์ผมหรือเป่าผม ควรที่จะดึงผมให้ตึงเพื่อให้ผมมีความตรง สวย ไม่ชี้ฟู แต่ไม่ใช่ว่าจะดึงให้ตรงจนเจ็บหนังศีรษะนะคะ ดึงให้พอเหมาะ แต่ไม่ควรปล่อยผมในการไดร์เพราะอาจจะทำให้ผมนั้นไม่อยู่ทรงยาวนานตลอดทั้งวัน

8. ถ้าไดร์เป่าผมของเราเก่ามากแล้ว ใช้งานมาหลายปีแล้วแนะนำให้เปลี่ยนที่ไดร์ผมใหม่นะคะ เนื่องจากที่ไดร์ผมย่อมมีเวลาที่เหมาะสมในการใช้งาน เมื่อเราใช้งานนานมากแล้ว ควรซื้อใหม่เพื่อความปลอดภัยของตัวทุกคนเองนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ จากที่ได้อ่านบทความมาแล้ว ใครที่ไม่มีไดร์เป่าผมไว้ที่บ้านหรือใครที่มีแต่อันเดิมมันเก่าเพราะใช้มาหลายปีแล้ว มีความคิดที่อยากจะซื้อไดร์เป่าผมอันใหม่มาช้อปกับเราหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ https://www.wemall.com/promotion/hair-dryer-5851 จ้า



Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2562 12:47:30 น.
Counter : 1784 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1142142
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
 
 
All Blog