ร่างทรงสาธารณะ
ร่างทรงสาธารณะ

    ตัวเรา ถ้าจะไหว้นับถือองค์เทพให้เป็นสรณะ จะต้องไหว้องค์นี้ ถือองค์นี้เป็นสรณะ เป็นประธาน ไม่ควรนับถือไหว้องค์อื่นเป็นประธานในชีวิตของเราเลย ถือว่าองค์นี้เป็นประธาน เป็นครูบาอาจารย์ของเราเป็นหลักเลย คือ องค์พ่อหน่าจาซาไท้จื้อ (哪吒三太子)

    เริ่มต้นให้เรามาไหว้บอกกล่าวว่าเราจะนับถือท่านเป็นสรณะ องค์พ่อหน่าจาซาไท้จื้อ ชื่อว่า วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ) 1/13 ม.5 ถ.อ่างศิลา-บางเสน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ต้องไหว้พ่อหน่าจาปางบัญชาการ จะมีธงอยู่ด้านหลัง ไม่ใช่ไหว้ปางเด็กเป็นสรณะ

    ถ้าเราไหว้องค์พ่อนาจาองค์เดียว ท่านก็จะเข้ามาดูแลชีวิตของเราได้ เป็นองค์เทพที่สามารถเป็นสรณะประจำชีวิตของเราเลยได้ ชีวิตของเราก็จะได้ไม่ต้องวุ่นวายหลายอย่างเกินไป

    อันที่จริงดวงชะตาของเราน่าจะไหว้นับถือเป็นสรณะ ตามดวงชะตาจะมีได้ถึง ๓ องค์ให้เลือกคือ

    ๑. หน่าจาซาไท้จื้อ (哪吒三太子) คือ พ่อหน่าจาจะเป็นลักษณะกลางๆ ดวงชะตาของเราจะเข้าถึงท่านได้มากกว่า

    ๒. ไต๋เสี่ยฮุดโจ้ว (大聖佛祖) หรือเห้งเจี้ย (行者) คือ การไหว้ไต๋เสี่ยฮุดโจ้ว จะไหว้ท่านต้องมีพื้นฐานมาสักหน่อย จึงไม่เหมาะสมกับเรา

    ๓. ลือตงปิง (吕洞賓) คือ ลือตงปิงก็เหมาะสมกับเรา แต่เราไม่มีพื้นฐาน  จะทำให้เราเข้าไม่ถึง และประเทศไทยก็หายาก

    แต่อาจารย์ตรวจดวงชะตาของเราแล้ว องค์พ่อหน่าจา จะช่วยเราได้ดีที่สุด และเราสามารถปฏิบัติตามคำบัญชาของท่านได้ และสามารถเข้าถึงท่านได้

    องค์เทพอื่นๆ เราก็ไหว้ได้ แต่ถ้าจะให้เป็นองค์เทพเบอร์หนึ่งในชีวิต หรือดวงชะตาของเราเลย ก็คือ องค์พ่อหน่าจาซาไท้จื้อ ให้ไหว้ท่านอย่างผูกพันธ์ให้ถือว่าท่านเป็นพ่อของเราและเป็นครูบาอาจารย์ของเรา

    ทำไมบางคนที่ไหว้และทรงองค์เทพได้หลากหลาย?

    เพราะว่าบางคน มีสายญาณ มีเซ็นต์ แล้วแต่จะเรียก บางครั้งมีครูบาอาจารย์ แต่ครูบาอาจารย์ก็จะบอกว่า วันนี้เป็นองค์นี้ วันโน้นเป็นองค์นั้น ให้เทพองค์นั้นนี่ให้เข้า เขาเรียกว่าเป็นสื่อสาธารณะ เป็นสื่อไม่มีเจ้าของ พอเราเป็นสื่อไม่มีเจ้าของจะเรียกใครเข้าก็ได้ จะเรียกผีเข้าก็ยังได้ คนทรงเหล่านี้ส่วนใหญ่จิตใจจะสับสน วุ่นวาย และชีวิตจะสับสนอยู่เรื่อย เพราะไม่มีสรณะ

    แล้วผู้หญิงสามารถทรงพระโพธิสัตว์ตี่จั่งอ๊วงได้ด้วยเหรอ เวลาทรงได้ก็ได้ ไม่ได้อยู่ที่เพศ แล้วทำไมเจ้าแม่กวนอิมเป็นปางผู้ชายก็ยังมี เวลาท่านเสด็จไม่ได้อยู่ที่เพศชายหรือเพศหญิง แต่อยู่ที่ตัวข้างในมากกว่า ตัวที่มีสัญญา มีความเหมาะสม ไม่ได้อยู่ตัวที่เพศหรือตัวร่างกาย ณ ปัจจุบัน

    องค์เทพก็เคยเข้าชายที่เป็นโรคเรื้อนก็มี เช่น องค์ชายซากัวเอี๊ยะ (三官爺) เป็นลูกชายองค์ที่ ๓ ของเง็กเซียนฮ่องเต้ (玉皇上帝)จะควบคุมดูแลเรื่องน้ำ ปัจจุบันศาลเจ้าซากัวเอี๊ย อยู่ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ขาท่านเดินไม่ได้ ขาเน่าจะต้องตัดทิ้ง เดินไม่ได้ แต่เวลาทรงทีหนึ่ง ควบม้า เหมือนกับคนควบม้า เด้งขึ้นมาได้ 

    องค์ท่านจะเป็นคนเด็ดขาด พูดอะไรเป็นอะไร พูดอย่างนั้นเป็นอย่างนั้น

    องค์คนหนึ่งท่านทรง องค์พ่อแปะกง (伯公) แขนของท่านมีข้างเดียว เวลาท่านมาจะทำเป็นแบบเสือ หัวท่านปั่นแทบจะหลุด แรงมาก ปั่นแรงมาก พอปั่นๆ เดี๋ยวสักพักก็จะเข้าแล้ว ตบโต๊ะพลังแรงมาก ปั้บ!!! ฮื้อ!!! พอเสร็จท่านก็จะพูดได้แล้ว ใหม่ๆ ท่านลงจะพูดเป็นภาษาจีน แต่หลังๆ ก็จะมีภาษาไทยบ้าง พอพูดจีนก็จะมีล่ามแปลภาษา ส่วนท่านพ่อ

    ซากัวเอี๊ยจะไม่พูดไทยต้องมีคนแปล เวลาท่านตรวจโรคจะพูดคล้ายๆ แบบงิ้ว พอเสร็จงานเสร็จการท่านก็จะคุยแบบเด็กเล่น สนุกสนาน เวลาท่านใบ้หวยแม่น เหมือนกับจับวาง แต่ท่านไม่ค่อยยอมให้ แต่ท่านให้หวยเมื่อไหร่ละก็ เหมือนกับจับวางเลย เป๊ะตามนั้น ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องคูณโน่นนี่ สลับไปมา ซื้อได้เลย



 



Create Date : 17 ตุลาคม 2564
Last Update : 17 ตุลาคม 2564 18:36:53 น.
Counter : 101 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
ตุลาคม 2564

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
17 ตุลาคม 2564
All Blog