ความคิดเปลี่ยนชีวิต #88 เลิกฉายหนังซ้ำ
ฟังเพลง "เมื่อวาน" ของอ๊อด ปราโมทย์

https://youtu.be/TG6gDJ9Wad8

แล้วทำให้นึกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ

ความทุกข์ของคนเราที่เป็นเรื่องปกติของคนทั่วไป

แต่ที่เป็นปัญหามากก็คือการชอบ

ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต

แล้วนำกลับมาคิดวกวนซ้ำไปซ้ำมา

เหมือนฉายหนังซ้ำวนไปเรื่อย ๆ

คนที่อยู่ในเหตุการณ์ส่วนใหญ่

เลิกคิดถึงมันไปแล้ว แต่ตัวเราเองนั้นฝังใจ

เพราะอาจจะกระทบกับจิตใจมาก

การแก้ไขมีหลายวิธีอยู่ที่ว่าเราจะทำหรือไม่

นำเรื่องที่มีความสุขเข้ามาทดแทน

หรือให้อภัยกับเหตุการณ์นี้ไปเลย

โดยทำความเข้าใจ ในเหตุผลและความจำเป็น

ลองยกตัวอย่างเรื่องง่ายง่าย

เช่นเมื่อคู่รักมาทิ้งเราไปส่วนใหญ่

ก็จะเริ่มต้นด้วยการไม่ยอมรับ

และตั้งคำถามซ้ำไปซ้ำมาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

เมื่อวานยังดีดีกันอยู่เลย

แต่หักมาลองย้อนพิจารณาตัวเอง และดูปัจจัย

แวดล้อมก็จะพบเห็นบางอย่างที่เป็นสาเหตุ

เช่น "เราไม่ดูแลตัวเอง" อ้วนหรือผอมเกินไป

"เราทำให้ฝ่ายตรงข้ามอึดอัด

แสดงความเป็นเจ้าของเกินไป"

"เราไม่ทำให้ความสัมพันธ์คืบหน้า

ไปตามเวลาอย่างที่ควรจะเป็น"

"เราเป็นตัวของตัวเองมากจนปรับตัวกันไม่ได้"

"รสนิยมในการใช้ชีวิตแตกต่างกันมาก"

ฝ่ายตรงข้ามเจอคนที่ดีกว่า

แค่นี้ก็เยอะแล้วใช่ไหมครับ

แต่นี่ก็เป็นเหตุผลคลาสสิคที่มีมานานแล้ว

อยู่ที่ว่าเราจะยอมรับหรือไม่เท่านั้นเอง

ถ้าเราทำความเข้าใจยอมรับได้

และให้อภัยเรื่องนี้ก็จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลังทันที

"เราต้องเลือกที่จะนำสิ่งใดไป

และจะทิ้งสิ่งใดไว้เบื้องหลัง"

แล้วชีวิตจะมีแต่ความสุข...



Create Date : 31 กรกฎาคม 2560
Last Update : 31 กรกฎาคม 2560 8:54:49 น.
Counter : 502 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
28
29
30
 
 
All Blog