ความคิดเปลี่ยนชีวิต #45 มีที่ว่างเสมอ
ตอนที่ผมยังเป็นเด็กความสุขในทุกเย็นคือการได้ไปเล่น football กับเพื่อนรุ่นพี่ในสนามหญ้าในศาลากลางจังหวัด บางทีไปถึงเค้าก็เล่นกันอยู่แล้วผมก็แค่ขอไปเป็นตัวแถมอึกหนึ่งคน ที่ฝั่งไหนก็ได้เพราะเขา รู้อยู่แล้วว่าผมอยู่ฝั่งไหนก็เหมือนกัน

ผมมีความสามารถเฉพาะตัวในการเล่นบอลอยู่ระดับนึง เล่นได้ทั้งเท้าซ้ายเท้าขวาส่วนตัวแล้วชอบส่งบอลให้คนอื่นยิงและชอบวิ่งทั่วสนาม เพราะมันทำให้รู้สึกว่าเรามีส่วนกับเกมทั้งหมด

และเมื่อผมย้ายบ้านไปอยู่ที่ใหม่เวลาไปเจอใครเล่น football อยู่ก็ขอเข้าไปเล่นทายโดยจะแค่บอกว่า"ขอเล่นด้วยคนให้เราอยู่ข้างไหน...?"

"เด็กต้องการเพื่อนเล่น
และมีที่ว่างสำหรับเรา
ให้เข้าไปเล่นด้วยเสมอ...

ความทรงจำนี้ติดตัวมาถึงตอนทำงาน
ไม่ว่าผมจะทำอะไรจะคิดเสมอว่า
"จะมีที่ว่างสำหรับเราเสมอ"

เมื่อถึงตอนทำงาน
มันทำให้ผมกล้าที่จะเข้าไป
ขอมีส่วนร่วมกับงานที่ผมสนใจเสมอ

ผมมองว่าเป็นโอกาส...
จะเป็นอะไรไป
ถ้าเราใช้ความสามารถที่มี
บวกไอเดียเสนอเข้าไป
อย่างน้อยเราก็ได้บอกได้พูด
เปิดโอกาสให้เราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม

ย้อนไปในช่วงก่อนที่ผมจะเล่น football เป็น
ผมดู football ในโทรทัศน์แล้วตั้งคำถามว่า

ส่งกันไปส่งกันมาแบบนี้
แล้วเมื่อไหร่อีกฝ่ายจะได้เล่น

เราก็เห็นความจริงว่า
จะมีการพลาดเกิดขึ้นเสมอ
และนั่นก็เป็นโอกาสของอีกฝ่ายหนึ่ง
ที่จะได้เล่น football เพื่อเข้าไปยิงประตู

ในการทำธุรกิจก็เช่นกัน
กิจการหลายอย่างเราอาจเห็นมีผู้ทำอยู่แล้ว
แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า
เขาทำได้ดีไปเสียหมดทุกอย่าง
ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งอย่าง
ที่ดูแลได้ไม่ทั่วถึง
เป็นโอกาสให้กับเรา
สามารถเข้าไปทำได้
และอาจจะทำได้ดีกว่า

ที่ว่างสำหรับผู้มาใหม่
ได้ทำในสิ่งที่แตกต่างจากที่มีอยู่เดิม
จะทำให้เกิดการแข่งขัน
เป็นผลทำให้สินค้า
และบริการมีคุณภาพดีขึ้นเสมอ...

คลื่นลูกเก่าจากไปคลื่นลูกใหม่ก็เข้ามา



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2560 7:03:48 น.
Counter : 654 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog