ความคิดเปลี่ยนชีวิต #39 คำถามที่โง่ที่สุดในโลก
ว่ากันว่าผู้ชายเวลาขับรถหลงทางแล้ว
ไม่ค่อยอยากจะถามทางสักเท่าไหร่
ทั้งทั้งที่ความจริงหากถามใครสักคน
ก็จะได้ถึงที่หมายเร็วขึ้น
อีกทั้งยังไม่ต้องเปลืองน้ำมันและเวลา
ขับรถยนต์ 5 กิโลเมตรถือว่าไม่มากเลย
แต่ถ้าหลงทางจะกลายเป็น 10 กิโลเมตร
ซึ่งหมายถึงเสียน้ำมันไป 1 ลิตรเลยทีเดียว

ในการทำงานก็เช่นกันผมจ้างบริษัทที่ปรึกษา
ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆเอาไว้
จะสังเกตเห็นว่าเวลามีปัญหา
น้องที่ฉลาดและหัวดีเมื่อทำงาน
กับบริษัทที่ปรึกษาเหล่านั้นจะไม่กล้าถาม...

จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเช่นคิดตามไม่ทัน
กลัวจะหาว่าไม่เก่ง หรือกลัวจะคิดว่าตัวเองไม่มีภูมิความรู้
แต่จริงๆแล้วการตั้งคำถามที่ถูกต้อง
ก็จะพาเราไปหาคำตอบที่ถูกต้องเช่นกัน...

หาเพียงเรามีทัศนคติที่ว่า...

"คำถามที่โง่ที่สุดในโลกนี้
คือคำถามที่ยังไม่ได้ถาม"

เราจะไม่กลัวที่จะตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบในสิ่งที่เราไม่รู้อีกต่อไปและเราจะเป็นคนที่ฉลาดขึ้นเรื่อยเรื่อยเพราะเราจะไม่ปล่อยให้ความไม่รู้ในตัวเราอีกต่อไปนั่นเอง

เพราะความไม่รู้คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในโลก



Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2560 17:41:43 น.
Counter : 976 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog