บันทึกการเดินทางอิสาน 54>。◕‿◕。<คี่หูลั้ลลา ๖ ตะลุยแดนไดโนเสาร์ภูกุมข้าว...^♥^




























รุ่งเช้าเราออกเดินทางจากเมืองสรวงราวๆแปดโมงเช้า
คราวนี้เหลือเพียงพี่เล็กคนขับรถ...ลุงทั้งสาม...และพวกเราคี่หู
ทริปนี้เป็นของแล้ว...เรานึกยิ้มกันในใจ
“ไปดูหลุมไดโนเสาร์ ไปดูกระดูกไดโนเสาร์”
พวกเราคี่หูเรียกร้อง
“ดูอะไร ของจริงรึเปล่าก็ไม่รู้”
ลุงทั้งสามว่างั้น...แต่เราไม่ฟังหรอก
พี่เล็กก็ใจดี ขับรถพาเราไปจนถึงภูกุมข้าว
จากป้ายทางแยกที่ร้อยเอ็ดก่อนเข้าจังหวัดเราคิดว่าใกล้ๆ
ที่ไหนได้...อยู่ไกลซะ...แต่เราก็ไม่หวั่น

























ไปถึงกาฬสินธุ์เริ่มมีป้ายบอกเป็นระยะ
มีสัญลักษณ์เป็นไดโนเสาร์ตลอดเส้นทาง
แล้วเราก็มาถึงภูกุมข้าว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์
เราเลือกจอดรถที่ลานวัด...พี่สุไหว้พระทำบุญเสร็จ
เราก็เดินไปตามป้ายบอกทางไปยังหลุมไดโนเสาร์




























ที่นี่ดีจัง...ไม่เก็บค่าผ่านประตู
มีแต่แค่ให้ลงชื่อว่ามาเยี่ยมชมกันกี่คน
มีตู้ให้หยอดบริจาค...แค่นั้น



































หลังจากที่ยืนอ่านประวัติกันนิดหน่อย
เราคี่หูทั้งสามลืมลุงและพี่เล็กไปเลย
มัวแต่เดินชมกระดูกไดโนเสาร์และถ่ายรูปเพลิน


































หลังจากที่ออกจากอาคารแสดงซากกระดูกไดโนเสาร์แล้ว
เราก็เดินลงเนินเขาไปยังอาคารพิพิธภัณฑ์สิรินธร
หรือ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ภูกุ้มข้าว























เป็นพิพิธภัณฑ์ทางธรรมชาติวิทยา ที่มีการจัดแสดงซากกระดูกไดโนเสาร์
และแสดงความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในมุมมองต่างๆ
ทั้งเชิงวิชาการ การอนุรักษ์ รวมไปถึงความสัมพันธ์ต่างๆ
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์สิรินธร
ได้รับพระราชทานนามจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า
"พิพิธภัณฑ์สิรินธร"

































เดินๆเหมือนหลุดไปอยู่ในวันเด็กยังไงชอบกล
เพราะเพื่อนเที่ยวชมมีแต่นักเรียนชั้นประถมที่มากันหลายคันรถทีเดียว
หลังจากที่พวกเราเดินชมกันจนหนำใจแล้ว
พี่สุก็จัดการโทรหาพี่เล็ก
ให้เอารถมารับที่ลานจอดรถของพิพิธภัณฑ์
ซึ่งลุงทั้งสามมาเดินชมของฝากรออยู่แล้วเช่นกัน




















“ของจริงหรือว่าซากวัวป่าก็ไม่รู้”
ลุงทั้งสามว่างั้น
แต่เราคี่หูไม่สน...ก็ชมกันจนอิ่มตาอิ่มใจแล้วนี่นา
แม้ว่าจะนึกสงสารลุงทั้งสามที่รอเรากันจนเบื่อ
แต่ทริปนี้เราจองแล้วนี่...ลุงๆก็ต้องทำใจ...ฮ่าๆๆๆ























 

Create Date : 27 มกราคม 2555
6 comments
Last Update : 27 มกราคม 2555 11:11:49 น.
Counter : 1816 Pageviews.

 

เจิมมมมมมมมมม
ที่นี่ น่าไปดูเหมือนกันนะนาห์
ตอนนี้อยากเที่ยวให้ทั่วเลย

 

โดย: kwan_3023 27 มกราคม 2555 11:58:07 น.  

 



น่าไปมากเลย
ดี.ว่าดี.อยู่ได้นานแน่เลย
แบบว่าดูกระดูกไปทีละข้อ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 27 มกราคม 2555 16:18:11 น.  

 


น่าไปจังเลยค่ะ ^^

 

โดย: muwanจ้า 27 มกราคม 2555 17:23:33 น.  

 

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: amonrat27 27 มกราคม 2555 20:01:26 น.  

 

ช่วงนี้หมิงหมิงชอบไดโนเสาร์มากเลยล่ะครับ อิอิอิ

ถ้าได้ไปที่นี่คงชอบมากมายเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 28 มกราคม 2555 10:23:23 น.  

 

แวะมาชมค่ะ

 

โดย: นู๋ที 28 มกราคม 2555 13:16:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.