บันทึกการเดินทางอิสาน 54>。◕‿◕。<คี่หูลั้ลลา ๒ เฮฮาที่เขื่อนลำตะคองและวิวสองข้างทาง...^♥^

ในทริปนี้ มีคี่หู นาห์ พี่สุ พี่ซิบที่บ้าถ่ายรูป บ้าเก็บภาพ
พี่โบกับสามีและลูก คุณแม่พี่โบ สามคนนี้ไม่ค่อยพูดชอบนอนมากกว่า
และน้าๆผู้ชายทั้งสามที่เดาไม่ออกว่าสนใจอะไรเป็นพิเศษ
นอกจากจะคุยกันเรื่องในอดีตของน้าๆเมื่อยังหนุ่มๆ

เมื่อเข้าเขตเขื่อนลำตะคอง
น้าคนหนึ่งก็เอ่ยออกมาว่าวิวสวย
พี่สุก็เลยว่ามากี่ทีไม่เคยจะได้แวะ
“แวะชมวิว เข้าห้องน้ำกันหน่อยดีกว่านะ”
พี่เล็กเอ่ยเช่นนั้นเราหรือจะกล้าขัดคำสั่งคนขับรถ
พอรถจอดเราก็ลงไปที่หลักกิโลอันใหญ่ยักษ์ทันที
ผลัดกันถ่ายรูปด้วยความต้องการบันทึกภาพว่า
“เราเคยมาเยือนแล้ว”

ถัดจากหลักกิโลยักษ์เราก็ไปยังจุดชมวิว “เขื่อนลำตะคอง”
พี่สุพี่ซิบบ่นว่าขาสั่น กลัวความสูงเมื่อมองไปยังสายน้ำสุดลูกหูลูกตา
เราก็เลยถ่ายรูปกันเพียงแค่คนละแอคสองแอค
ซึ่งก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพธรรมชาติสวยๆมาด้วย
เมื่อคิดว่า “พอเถอะ” เราก็กลับมายังรถตู้เพื่อเดินทางต่อ

แวะปั้มกินกาแฟ
วิวสวยมาก
ก็อดใจไม่ไหวอีกตามเคย

เข้าเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้นเท่าไหร่(มันยาวไปขอใช้คำว่า “อิสาน”แทน)
ก็เจอภาพทุ่งนากว้างใหญ่และชาวนากำลังเกี่ยวข้าว
บ้างก็ไถพรวนเตรียมดินเพื่อปลูกพืชผักอย่างอื่นหลังเกี่ยวข้าว
มองเพลินจนอดใจไม่ไหวที่จะเก็บภาพเอาไว้
คราวนี้เราไม่ได้แวะที่ไหนระหว่างทาง
เรามุ่งตรงไปยังอำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด
แต่ก่อนถึงร้อยเอ็ดเราเจอด่านตรวจของตำรวจ
“มาจากไหน”
“สงขลา”
“แรงงานต่างด้าวรึเปล่า เอาไปโรงพักทั้งคันรถ”
นายตำรวจคนดังกล่าวใส่ข้อหาให้หน้าตาเฉย แค่เห็นทะเบียนรถของเราไฮโซมีภาษาปะกิต
“ผมจะกลับไปเยี่ยมบ้านที่ร้อยเอ็ด”
พี่เล็กคนขับรถส่งใบขับขี่และหลักฐานที่ตำรวจเรียกดูให้ขณะบอก
แล้วด่านก็เปิดให้เราเดินทางต่อไป
“ถึงบอกว่ารถเราใช้ผ่านแดนมาเลย์เค้าก็ไม่รู้เรื่อง” พี่เล็กว่า
“แหม หาว่าเราเป็นต่างด้าวจะเอาไปทั้งคนรถ เดี๋ยวก็กินจนมันเลี้ยงไม่ไหวหรอก”
น้าคนหนึ่งซึ่งร่ำรวยพอใช้บ่นขึ้น
ฉันกับพี่ซิบมองหน้ากันหัวเราะกันเบาๆ
“หน้าเรามันต่างด้าวขนาดนั้นเชียวรึนี่ 555”

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงอำเภอเมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด
ในเวลาเกือบๆสี่โมงเย็น
หลังจากที่ทักทายฝากเนื้อฝากตัวกับคุณแม่หนูเล็ก
คุณแม่ของพี่ตัวโตสามีพี่โบเรียบร้อยแล้ว
คี่หูก็พากันขนกระเป๋าเสื้อผ้าไปยังมุมเดิมที่เคยมาหลับนอนเมื่อสองปีก่อนอย่างรู้งาน
ประหนึ่งว่าคุ้นเคยประมาณนั้น
ทุ่มกว่าๆคุณแม่หนูเล็กก็เรียกให้ลงมาทานข้าว
“หุงข้าวไว้นิดเดียวไม่รู้จะทานกันพอไหม”
คุณแม่หนูเล็กว่างั้น
แต่พอเราเปิดดูหม้อหุงข้าวเบอร์สามสิบก็มองหน้ากัน
โดยมีคำๆหนึ่งในใจเหมือนกันว่า
“เต็มหม้ออย่างนี้ไม่น้อยแล้ว สงสัยวันกลับก็กินกันไม่หมด”
คุณแม่หนูเล็กบอกว่าปกติกินข้าวเหนียวกันเลยหุงข้าวสวยไม่ค่อยจะถูก
เราก็เข้าใจ เพราะใช้ชีวิตต่างวิถีชีวิตกัน
แต่เราก็อยู่ด้วยกันได้ด้วยสันติไมตรีและอิ่มอร่อยได้ทุกมื้อ^-^

Last Update : 23 ธันวาคม 2554 11:48:24 น.

พี่นาห์ จะถ่ายรูปหมิงๆแล้ว วิ่งตลอด หันหลังให้กล้องตลอด
เลยบอกว่าคงซนน่าดู 5555555555

โดย: fondakelly 23 ธันวาคม 2554 12:04:21 น.

วิวเขื่อนลำตะคองสวยจริงๆด้วยค่ะ
มีโอกาสต้องไปบ้าง

โดย: fondakelly 23 ธันวาคม 2554 12:07:16 น.

ตรงนี้วิวสวยจริง
แต่พี่ก็ได้แค่ผ่านตลอดทุกที
เพราะคนขับรถพี่ไม่ชอบแวะ
คราวหน้าเล่นมุขเข้าห้องน้ำดีกว่า

โดย: พจมารร้าย 23 ธันวาคม 2554 12:14:00 น.

ตามมาลันล้าด้วยคนค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 ธันวาคม 2554 14:43:17 น.

เค้าไม่ได้งอน
แต่เค้าไม่ได้เข้ามาตะหาก
ช่วงนี้ใกล้ปีใหม่
งานเยอะ กิจกรรมแยะ

กะจะเคลียร์ทุกอย่างเพื่อปีใหม่
แต่ท่านหัวหน้าก็ทำร้ายลูกน้องๆๆๆๆทั้งหลาย
ไปรับปากกับกาชาดจังหวัด
ส่งลูกน้องตาดำๆ ให้ไปเฝ้าธารากาชาดในวันที่สามสิบเอ็ดซะนี่
แพลนไว้ว่าจะไปเคาท์ดาวอยู่ผาชนะได
เพื่อที่จะรับตะวันปีใหม่ก่อนใครเพื่อน
ดันต้องมานั่งขายบัตรธารากาชาดซะนี่
เซ็งมากมาย อยากได้หน้า
แต่ไม่คิดถึงลูกน้องตาดำๆ
เบื่อมากตอนนี้ เซ็งชีวิต

โดย: fonrin 23 ธันวาคม 2554 18:23:08 น.

ภาพแรกได้ใจเค้ามากมายเลยที่รัก
เค้าละชอบจริงๆ
วิวบ้านนาไม่น้อยหน้าที่อื่นนะ
ถึงแม้ไม่มีทะเล ไม่มีภูเขา
แต่ก็สวยในแบบที่เป็นอยู่ อิอิ

โดย: fonrin 23 ธันวาคม 2554 18:27:33 น.

ตามมาเที่ยวกับนาห์จ้า พี่ยังไม่เคยไปอีสานเลย

โดย: sawkitty 23 ธันวาคม 2554 19:05:44 น.

ป๊าดดดเห็นคนสวยเป็นแรงงานต่างด้าว
ปากเสียจริงๆ
แต่คนพวกนี้จะว่าไปปากเสียเป็นนิสัยจริงๆ
แต่ก็เนอะ .. ขำๆกันไป
ยังไงคนสวยก็ต้องเดินทางลั๊ลลากันต่อเนอะ

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 ธันวาคม 2554 7:14:23 น.

โดย: โสมรัศมี 24 ธันวาคม 2554 13:02:11 น.

พี่นาห์.......
ที่สะเดาฝนตกป่าวคะ ที่หาดใหญ่ ฝนตกๆ หยุดๆ ทั้งวันเลย

โดย: fondakelly IP: 172.29.9.195, 61.19.201.5 24 ธันวาคม 2554 16:08:01 น.

มั่งมี มั่งคั่ง มั่นคง
ยิ่งใหญ่ ยิ่งยง คงมั่น
ยิ่งยศ ยิ่งเกียรติ สารพัน
ยิ่งวัน ยิ่งสุข สราญเทอญ

Have a Merry Christmas 2012 ค่ะคุณนาห์

โดย: ร่มไม้เย็น 24 ธันวาคม 2554 17:03:24 น.

นานๆ โผล่มาจุ๊บๆ ที ไม่ว่ากันเนอะ ไหนๆ ใครว่าเพื่อนเดี๋ยวมีจัด เออแล้วไม เราวิ่งนำหน้าอยู่ลิบๆ หว่า อิอิ

โดย: soomho2610 (ผลส้ม ) 24 ธันวาคม 2554 18:47:50 น.

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

---------------------------------
สวัสดียามเช้าค่ะคุณนาห์

โดย: เกศสุริยง 25 ธันวาคม 2554 5:48:47 น.

แด่น้องนาห์

ขอให้สุขสันต์ในเทศกาลแห่งความสุขและตลอดไปครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 25 ธันวาคม 2554 10:34:01 น.

Merry Christmas ค่ะ พี่นาห์
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: fondakelly 25 ธันวาคม 2554 11:35:43 น.

มิน่าปีนี้เที่ยวตัลหลอด 5555

โดย: fondakelly 25 ธันวาคม 2554 14:22:48 น.

สุขสันต์วันคริสมาสต์ค่ะ

มาส่งความสุขปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ คุณนาห์

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 25 ธันวาคม 2554 22:01:24 น.

ที่อยู่เดิมจ้าน้องนาห์

วันนี้พี่มาชวนไปทำบุญด้วยกัน ไปป่ะ

emo

โดย: คนไม่เจียม.. 26 ธันวาคม 2554 12:59:12 น.

สวัสดีปีใหม่ครับน้องนาห์

โดย: Little Knight 26 ธันวาคม 2554 14:11:12 น.

น้องนาห์ ที่อยู่

34/1 ม.1 .......... เหมือนเดิมหรือเปล่าจ๊ะ

โดย: คนไม่เจียม.. 26 ธันวาคม 2554 15:44:43 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ พี่นาห์

โดย: fondakelly 26 ธันวาคม 2554 20:15:36 น.

จ๊วฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
ตื่นมาเช้านี้ เจ็บคออีกแล้วที่รัก
อากาศหนาวจัด หนาวมากมายเลย

เพิ่งหายหวัดไปไม่ถึงอาทิตย์
กลับมาเจ็บคออีกแล้ว เง้อ
ภูมิแพ้กำเริบอีกแล้ว
เมื่อไหร่จะเป็นภูมิแพ้หัวใจน้า
เป็นแต่ภูมิแพ้อากาศจนเบื่อแระ

โดย: fonrin 27 ธันวาคม 2554 6:32:59 น.

เที่ยวให้สนุก
เดินทางปลอดภัยนะที่รัก
เก็บภาพสวยๆ มาฝากด้วย

อ้อ...อย่าดองเหมือนทริปอิสานล่ะ

หุหุหุ

โดย: fonrin 27 ธันวาคม 2554 6:36:16 น.

มีความสุขมาก ๆ ครับนาห์

โดย: peeradol33189 28 ธันวาคม 2554 15:12:24 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
ช่วงนียุ่งมากๆเลยค่ะ ตั้งแต่หกโมงเช้าถึงสามทุ่มอยู่แต่หน้าเตาเฝ้าระวังคุ๊กกี้ ออร์เดอร์ยาวเลยค่ะ วันที่๓๐รับจัดขบวนกีฬาสีโรงเรียนประจำจังหวัดไว้๒ขบวน วันที่๓๑ มีงานแสดงส่งท้ายปีเก่า วันที่๒ มกรามีงานที่อ.ทับคล้อ พิจิตร เตรียมตัวแข่งนาฏศิลป์ไทยที่กาญจนบุรีวันที่๑๒มกราคม งงไปหมดแล้ว มือระวิงหัวหมุนไปหมด แต่ยังดีที่มีลูกศิษย์คอยช่วยดูแลให้ ยกเว้นที่ร้านกาแฟ ต้องลุยเอง ค่ะ วันนี้ง่วงมากๆแต่ก็พยายามแวะมาเยี่ยมค่ะ หวังว่าคงสบายดีนะคะคุณนาห์

โดย: เกศสุริยง 28 ธันวาคม 2554 22:59:35 น.

รอเจิม

โดย: d__d (มัชชาร ) 29 ธันวาคม 2554 8:05:07 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]