บันทึกการเดินทางอิสาน 54>。◕‿◕。<คี่หูลั้ลลา ๙ ดูพระอาทิตย์ตกที่สะพานมิตรภาพไทย - ลาว 3...^♥^

เราเดินทางมาเรื่อยๆจากสกลนครจนในที่สุดก็ถึงจุดหมายปลายทาง
สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 3 จ.นครพนม
ซึ่งเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดนครพนม
กับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว
สะพานแห่งนี้เพิ่งจะเปิดเมื่อ 11-11-54
และเรามาเยี่ยมเยียนในวันนี้ (25 -11 - 54)

หลังจากที่พี่เล็กไปดำเนินการสอบถามก็ได้ความว่า
มีรถออกจากประเทศไทยวันละ 4 เที่ยว จากประเทศลาว 4 เที่ยว
ส่วนบอร์เดอร์พาสต์ ทำได้ที่ชั้นสองของอาคารทำการ
ซึ่งสามารถไปค้างคืนที่ลาวได้ 3 วัน 2 คืน ที่ แขวงคำม่วน
พี่เล็กเลยตัดสินใจพาลูกทีมไปทำบอร์เดอร์พาสต์กันก่อน
พรุ่งนี้จะได้ไม่ต้องรีบร้อนมาที่ด่านกันแต่เช้า

หลังจากที่ได้บอร์เดอร์พาสต์มาไว้ในครอบครอง
เราก็ออกจากด่านพรมแดนเพื่อจะเข้าจังหวัดนครพนมเพื่อหาที่พัก
แต่วิวสะพานแห่งนี้มันช่างยั่วใจยิ่งนัก
สุดท้ายพี่เล็กซึ่งเลี้ยวรถจะเข้าเมืองไปแล้วก็เลี้ยววกกลับอีกครั้ง
เพื่อไปชมสะพานกันก่อนยังริมแม่น้ำโขง…แม้จะมีลุงบางคนคัดค้านก็ตาม

แต่เมื่อได้ลงมายืนยังริมแม่น้ำโขง
สายลมพัดผ่านเย็นสบาย...ภาพความงามของสะพาน
กับบรรยากาศของพระอาทิตย์ที่กำลังใกล้จะตก
สุดท้ายพวกเราคี่หูและลุงทั้งสามรวมทั้งพี่เล็กก็ลืมเรื่องอื่นไปเสีย
ยืนชมวิว...ถ่ายรูปกันเป็นว่าเล่น

จวบจนแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ลาลับ
พวกเราก็พากันขึ้นรถกลับไปยังตัวเมืองนครพนม
เพราะต้องไปหาที่พักกันอีก
ระหว่างเส้นทางก็ดูชื่อโรงแรมไปด้วยเผื่อว่าสวย...โดนใจราคา
แล้วเราก็หยุดพักที่โรงแรมตองเจ็ด...เป็นโรงแรมเพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน
อยู่ใกล้กับถนนคนเดินอนุสาวรีย์หอนาฬิกาเวียดนาม
หลังจากที่เก็บของเสร็จเราก็ออกมาหาอะไรทานกัน
ซึ่งก็เดินไม่ไกลมีร้านข้าวต้มน่านั่งทาน...เราก็แวะในทันที

หลังจากที่อิ่มแล้วเราคี่หูก็ชิ่งหนี...อ๊ะอ๊ะไม่ช่าย
เราแค่ขอตัวไปเดินดูของ...ชมบรรยากาศถนนคนเดินของที่นี่
ค่าอาหารค่อยว่ากันพรุ่งนี้ก็ได้...
ซึ่งบรรยากาศถนนคนเดินก็น่าสนใจดี...มีอาหารพื้นเมืองที่เราไม่รู้จัก
เราก็เดินเรื่อยๆดูข้าวของ...เสื้อผ้า...และอาหาร
และหลังจากที่ไปแวะดูเด็กๆกลุ่มบีบอยเต้นกันที่หอนาฬิกา
เราก็พากันเดินกลับมายังโรงแรมที่พัก
โดยที่เราไม่ได้อะไรติดมือกลับมาเลยแม้แต่รูปถ่าย
เราคิดว่าไม่เป็นไรหรอก...พรุ่งนี้ข้ามไปฝั่งลาวกัน
มันคงมีอะไรให้ซื้อบ้าง...แต่เราจะได้ซื้อไหมนะ?
ไว้ไปดูกันที่บล็อกเที่ยวในลาวในวันต่อๆไปกันนะคะ ^-^

Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2555 10:21:25 น. 6 comments
Counter : 2056 Pageviews.

บล็อกของที่รักทั้งสองว่าด้วยเรื่องน้ำ
ชอบๆๆๆๆ

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:40:15 น.

เป็นสะพานที่สวยงามมากๆเลยนะนาห์
บรรยากาศดีจัง น่าไปเที่ยวอ่ะ
เรา save ไว้แระ อิอิ ทริปหน้า

โดย: kwan_3023 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:42:47 น.

หนุกดี อิอิ

โดย: tiensongsang วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:29:38 น.

บ่ายแก่ๆ ร้อนแบบนี้ สักแก้วนะคะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายยามบ่ายแก่ๆค่ะคุณนาห์ มาเที่ยวนครพนมด้วยคนค่ะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:58:47 น.

ว้าวๆๆๆ
เค้าชอบๆๆ
โดยเฉพาะตอนที่สะพานเปิดไฟ
แสงสีสวยงามจับใจเลยที่รัก

โดย: fonrin วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:09:08 น.

เค้าแวะมาแปะหัวใจ

โดย: fonrin วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:40:56 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]