เมื่อตะวันยอแสง..เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า..พักลงตรงนี่ที่เดิมแล้วหลับตา..
Group Blog
 
<<
เมษายน 2562
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 เมษายน 2562
 
All Blogs
 
วิธีทำ ยำเห็ดหูหนู แซ่บกรอบเด้ง ครบรส

สารพัดยำ ขอให้บอกเลยค่ะ เรื่องความแซ่บ ไว้ใจเราได้ ไม่ว่าจะนำอะไรมายำก็อร่อยไม่มีเกี่ยง วันนี้จะมาทำ ยำเห็ดหูหนู ใครที่กำลังลดความอ้วน ไม่อยากกินเมนูที่มันหนักจนเกินไป แนะนำเลยค่ะ

กินข้าวกัน ยำเห็ดหูหนู วิธีทำ สูตรยำ แม่อ้อ

วิธีทำ ยำเห็ดหูหนู แซ่บกรอบเด้ง ครบรส

 

ส่วนผสม

  • กุ้งขาว (ลวก) 8-10 ตัว
  • เห็ดหูหนู (ลวก) 250 กรัม
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
  • พริก (ตำหยาบ) 3 ช้อนโต๊ะ
  • หมูสับรวน 150 กรัม
  • แครอทซอย ตามชอบ
  • หอมหัวใหญ่ ตามชอบ
  • คื่นช่าย ตามชอบ

วิธีทำ

ยำเห็ดหูหนู

1. ลวกกุ้งและเห็ดหูหนูให้พอสุก ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำและพักไว้

ยำเห็ดหูหนู

2. ปรุงน้ำยำ ใส่น้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำมะนาว และพริกตำ ตามชอบ

ยำเห็ดหูหนู

3. ใส่หมูสับรวมลงไป ตามด้วยแครอทซอย หอมหัวใหญ่ และคื่นช่าย คลุกเคล้าให้เข้ากัน

ยำเห็ดหูหนู

4. เทกุ้งและเห็ดหูหนูที่ลวกไว้ลงไป คลุกให้เข้ากัน ชิมรสและปรุงเพิ่มตามความต้องการได้เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย Food MThai  https://food.mthai.com/food-recipe/131061.html?utm_source=home-mthai&utm_campaign=home-highlight-hots&utm_medium=hot-8




Create Date : 19 เมษายน 2562
Last Update : 19 เมษายน 2562 21:27:57 น. 1 comments
Counter : 1317 Pageviews.

 
ทั้งแซ่บทั้งได้สุขภาพเลยค่า


โดย: สมาชิกหมายเลข 5329215 วันที่: 7 มิถุนายน 2562 เวลา:13:49:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาว17
Location :
ลูกสาวเมืองสิงห์ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Color Codes ป้ามด







เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตครอบครัว
มีบางครั้งที่เราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
มีบ้างบางครั้งที่เราต้องเลิกทำในสิ่งที่ชอบ
เพื่อความก้าวหน้าของชีวิตครอบครัว
มีบ่อยครั้งที่เราต้องรู้จักใช้สติ
ต้องรู้จัก อดทน และให้อภัย
ดูอย่างต้นไม้ซิ
มันไม่เคยที่จะผืนลิขิตของฤดูกาล
มันไม่คิดจะขัดธรรมชาติ
เมื่อถึงคราวต้องทิ้งใบก็ยินยอมแต่โดยดี
อดทนและอดทน
เพื่อผลิใบ และดอกผลเมื่อฝนมา
เพราะเมื่อเวลามาถึงทุกสิ่งจะดำเนินไป
ชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่มีสุข








Free Hit Counter ทีเว็บมาสเตอร์ รวมพลคนทำเว็บ
Google
New Comments
Friends' blogs
[Add สาว17's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.