Group Blog
 
<<
มกราคม 2566
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 มกราคม 2566
 
All Blogs
 
ธรรมชาติบันดาลใจ


                              
24 01 | 66




ก่อนหน้านี้ ได้อ่านบล็อกทั่นขุน ที่เล่าเรื่องผู้ป่วยที่เริ่มมีอาการอัลไซเมอร์
ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับการระบายสีเราเลยนึกขึ้นได้ว่า . . เราก็มีอยู่กับเขา
เหมือนกันเล่มนึง . . เมื่อวานนี้เลยลองไปคุ้ยหาหนังสือลายเส้นเล่มนั้น
เอามาลงในบล็อกให้เพื่อนๆ ชม . . คือจะบอกว่าการระบายสี
มันช่วยเรื่องบำบัดจิตใจได้จริงๆ นะ . . สำหรับเราแล้วการระบายสี
ช่วยให้เราผ่อนคลายความเครียดและความวิตกกังวลได้จริงๆ มันเหมือนกับ
ที่เราบอกว่า เราชอบรีดผ้าเวลาเครียดๆ น่ะ เพราะว่ารีดผ้ามันไม่ต้องใช้
สมองอะไรเลย มันคิดแค่อย่างเดียวว่า ผ้าต้องเรียบๆ แล้วเราก็รีดไปเรื่อยๆ
พอผ้ามันเรียบด้วยมือเรา หนึ่งตัว สองตัว สามตัวไปเรื่อยๆ มันก็เหมือน
เราทำงานอะไรสักอย่างประสบความสำเร็จ มันก็รู้สึกดีนะ . . การระบายสีก็เหมือนกัน



ที่บ้านเรามีสมุดภาพลายเส้นไว้ระบายสีอยู่เล่มนึง . .


เมื่อคืนเราก็เลยไปหาที่อีกห้องเอามาถ่ายรูปเพื่อมาเม้ามอย
ในบล็อกวันนี้ แต่ผู้ช่วย ก็วุ่นวายซะเหลือเกินน่ะนะ


สมุดภาพลายเส้นที่เรามีนี้ มีชื่อว่า. .
  "ธรรมชาติบัลดาลใจ"



ความจริงสมุดภาพแนวนี้ในท้องตลาดมีลายให้เลือกเยอะเหมือนกันนะ
แต่เราเป็นพวกชอบแนวธรรมชาติ เราเลยเลือกลายนี้มา



แม่มนะ . . กว่าจะเปิดภาพให้ดูได้ . .


ลูกกกกกก . . ไปนอนกันได้แล้วมั๊ยยยย . .


ขัดขวางจริงจริ๊งงงงงงง . .


ธรรมชาติบันดาลใจ จะเป็นสมุดลายเส้นที่เน้นไปทางต้นไม้ใบหญ้า


บ้างเป็นดอกไม้ ผสมลวดลายต่างๆ 


เราผู้ซึ่งเบื่ออะไรง่ายมาก . . ก็เปลี่ยนหน้าระบายไปเรื่อยๆตามใจฉัน


ส่วนใหญ่ระบายไม่ทันเสร็จก็เบื่อเปลี่ยนหน้าไปแล้ว . . 


นี่อาจจะเป็นเหมือนข้อเสียขอนิสัยเราก็ได้ . . 
แต่ทำไงได้ . . ก็บางวัน เราก็อยากระบายสีโทนร้อน
แต่ในอีกวันเราก็อยากระบายสีโทนเย็นนี่นา เราก็ต้องเปลี่ยนภาพสิ


บางหน้าระบายสีแบบไม่ลงพื้นหลังเราก็ว่ามันสวยไปอีกแบบนะ . .



อย่างรูปดอกกุหลาบหน้านี้ เราตั้งใจระบายเป็นสีโทนร้อนครึ่งหน้า
ฮาฟโทนเย็นอีกครึ่งหน้าแต่ยังระบายไม่สำเร็จ 555+




ความชอบของเราส่วนใหญ่จะเป็นการระบายดอกไม้ใบหญ้าหลากสีสัน
ถ้าเป็นใบไม้หน้าสีเขียวๆ เราจะชอบมากเป็นพิเศษ


ลายเส้นในสมุดภาพของเรา ส่วนใหญ่ควรใช้สีไม้
หรือสีเมจิคเส้นเล็กๆ ระบายเพราะว่าช่องเล็กมาก


การเลือกใช้สีเพื่อรายบายตามช่องที่กำหนด
เหมือนเป็นการฝึกสมาธิอย่างหนึ่ง
ช่วยบำบัดอารมณ์ได้ค่อนข้างดีเลยล่ะ . .


การเลือกใช้สีก็เหมือนกันมันเหมือนเราได้ทำอะไรตามใจชอบ
ซึ่ง บางอย่างเราทำไม่ได้ในชีวิตจริง . . การใช้ชีวิตที่อยู่ในกรอบ
มักทำให้เราเครียด เบื่อๆ เราก็มานั่งระบายสีก็ได้นะ



และนอกจาก ดอกไม้ . . ดอกไม้ . .

และดอกไม้แล้ว . . 



มันก็ยังมีลายเส้นแปลกๆ อื่นๆ อีกเหมือนกัน . . 

อย่างรูปนี้ เราก็ไม่รู้ว่ามันคือรูปอะไร แต่มันทำให้เรานึกถึง
แสบวิบวับ วิบวับ เวลาเราดำอยู่ใต้น้ำ เราก็เลยลงสีทั้งหน้าเป็นสีฟ้า
ส่วนไอ้สีส้มๆ ที่อยู่ตรงภาพนั้นเราคิดว่า . .มันคงสื่อถึงตัวเรา
ในช่วงเวลานั้นละมังนะ . .ตัวเราที่เหมือนเป็นเพลิงร้อน
ที่ซ่อนอยู่ในหลืบ ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้าอันเยือกเย็น . .


ลูกๆ เหมือนจะชอบภาพระบายสีของเรามากเหมือนกัน . .


หรือเราควรจะสอนลูกๆ ระบายสีกันนะ . .


ว่าไง . . สนใจไหมล่ะ . . 


ดูเหมือนพวกนางจะยังไม่สนใจในตอนนี้นะ . . 555+



พอเห็นเพื่อนบล็อก . . มานั่งระบายสีเราก็เลยอยากกลับมา
ใช้วิธีระบายสีบำบัดจิตกับเขาเหมือนกัน ล่าสุดเลย
ไปสั่งซื้อสีไม้มาใหม่แล้ว เพื่อการนี้โดยเฉพาะ . . 


ไม่ใช่อะไรหรอก . . คืออันเก่า แม่เราขโมยไปแล้วน่ะ . .



เมื่อคืนนี้ เราเลยวุ่นอยู่กับการเลือกยี่ห้อสีไม้ว่าจะซื้อแบรนด์ไหนดี
แต่คือ เราก็ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรแนวนี้มานานแล้ว เลยเลือกซื้อแบบเดิมๆ
ที่เคยใช้มาแทน ถ้าเพื่อนๆ มียี่ห้าไหนดีๆ และไม่แพงมาก ก็แนะนำได้นะคะ
เมื่อวานคือ พอดีว่าเรามีเงินเหลืออยู่ในชอปปี้เปย์อยู่สี่ร้อย มือมันเลยลั่น
สั่งกล่องนี้ 72 สีมาอย่างไว 555+ ไว้ถ้าระบายสีภาพไหนเสร็จเพิ่มเติม
เราจะเอามาให้เพื่อนๆ ดูนะ  แล้วนะไปๆ มาๆ เหมือนอยาก
จะลองวาดรูปแมวที่บ้านดูเหมือนกัน ถ้าวาดรูปตลกๆ ของพวกมันออกได้
แล้วลองเอาไประบายสีไม้แบบนี้ดู คงจะน่ารักดีเหมือนกันเน้อออออ . .
ไว้ลองแล้วจะมาบอกเน้อว่าเป็นยังไง วันนี้ไปก่อน มีอะไรคืบหน้า
เดวจะมาเล่าเม้ามอยใหม่นะคับ bub bye 118




  บั น ทึ ก   D i a r y   โ ด ย   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ  

12  ปอลอ โปรดโฟกัสที่ภาพ มองข้ามผ้าปูที่นอนอันยับยู่ยี่ของเราไปเลย
นะครัชทุกคน เราอายยย . . ห้องสาวโสดมันก็จะรกๆ แบบนี้แหละนะ เอิ๊กกกกก 



Create Date : 24 มกราคม 2566
Last Update : 24 มกราคม 2566 10:41:34 น. 19 comments
Counter : 542 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอุ้มสี, คุณ**mp5**, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณRain_sk, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณทนายอ้วน, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร


 
มีช่วงนึฮิตกันมาก ทำเพลินดีเลยค่ะ.. ชอบตัวป่วน น่ารักมาก ๆ


โดย: sawkitty วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:10:43:19 น.  

 
คล้ายขนมจีนซาวน้ำค่ะ แต่น้ำแกงละแซจะออกรสเปรี้ยวนิดนึง จากส้มแขก


โดย: sawkitty วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:11:08:25 น.  

 
เป็นหนังสือระบายสีที่สวย
น้องแมวก็น่ารัก


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:11:10:00 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:11:18:26 น.  

 
ภาพสวยงามแบบนี้ระบายสีเพลินเลยค่ะ
วันนี้โหวตหมดไว้พี่กิ่งมาใหม่นะคะ

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจที่บล็อกตะพาบนะคะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:11:27:02 น.  

 
คุณหนอน ตลกดีจัง ระบายเกือบทุกภาพ แล้วภาพที่ไม่เสร็จ ไว้กลับมาระบายใหม่ให้เสร็จหรือครับ


แมวๆทั้งหลายกลมกลืนดีจัง ...ฮ่า


โดย: =[]=!!! (Rain_sk ) วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:12:38:24 น.  

 
แบบนี้ก็มีด้วย ระบายสีเพลิน ๆ พอเสร็จก็สวยเลย
เราโฟกัสไปที่ลายผ้าปูที่นอน แล้วก็เจ้าเหมียวบนผ้าปูที่นอนมากกว่า
อยากกอดอยากฟัด อยากเล่นด้วย 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:12:38:24 น.  

 
น้องหนอน ถ้านกน้อยตัวผู้ดอกจะสีเขียวตัวนกจะอ้วนน่ารัก พี่มีทั้งสองอย่างแต่มันถ่ายรูปอยากมาก
เขาขายกันกิ่งเดียว 60 บาทแถวบ้านพี่ประมาณยาวแค่ไม้บรรทัด แต่พี่ว่าตัวผู้น่ารักกว่าค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:13:02:34 น.  

 
ธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า ช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:13:46:56 น.  

 
เล่มนี้เหมือนที่บ้านจะมีครับ
ลูกชายพี่ก๋าเคยอยากลองระบายสี
ก็เลยซื้อมา 2-3 เล่ม
สรุป
ทุกวันนี้ยังนอนแน่นิ่ง
เจ้าตัวไม่เคยระบายสีเลยครับ 555

การได้ทำงานศิลปะ
ก็เป็นการผ่อนคลายอารมณ์และสร้างสมาธิที่ดีเลยนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:14:38:57 น.  

 
จริงๆ พวกสัตว์ก็ช่วยบำบัดจิตใจได้เหมือนกันนะ แต่ไม่รู้ว่าบ้านนี้ สัตว์จะช่วยบำบัด หรือทำให้ร้อนใจมากขึ้นเหมือนกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:15:08:41 น.  

 
ระบายสีสวยจังค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:15:23:40 น.  

 
จัดไปจ้า พร้อมเมื่อไหร่ ลุยโลดดดดจ้าคุณหนอน

สวัสดีตอนบ่ายนะคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:15:49:21 น.  

 
มีน้องเหมียวมาเป็นกำลังใจในการระบายสีด้วยนะครับ 555
ผมมีสีไม้เก็บไว้เหมือนกัน ต้องไปรื้อหามาบ้างแล้ว


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:16:26:46 น.  

 
กะแล้วว่า พี่ได้แรงบรรดารใจมากจากทั่นขุน
ดีครับ ผมว่าได้ฝึกสมาธิดีนะ เดี๋ยวนี้มีขายเยอะเลย
สีเยอะๆ แบบนี้นึกถึงสมัยเรียนประถมเลยครับ

จำได้ว่าพี่วาดรูปเก่ง นี่ระบายดีออกมาก็สวยนะ
ค่อยๆ หาเวลาทำไปครับ สบายใจดี
แถมได้ผลงานสวยๆ ของตัวเองด้วย

จากบล๊อก
เหล้าซองคือไร ยังไม่เห็นมาบอก


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:17:31:10 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน
.
มาชมงานศิลปะครับ
งามอยู่นา
แล้วเอามาลงอีกนะครับ
.
ขอบคุณกำลังใจด้วยครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:20:04:56 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มกราคม 2566 เวลา:5:06:47 น.  

 
คุณหนอนดูจิตปกติดีออกไม่เห็นต้องบำบัดอะไรเลยนะคะ
แต่สมุดลายเส้นแบบนี้ก็ดูเข้าท่าดีค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 25 มกราคม 2566 เวลา:7:47:12 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะ คุณหนอน

วันนี้อากาศเย็นสบายดีเลยค่ะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 25 มกราคม 2566 เวลา:10:17:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.