Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
ลมหนาวมาแล้ว . . ไปแล้ว . .





รู้ไม่ว่า เนิ่นนานแล้วเท่าไหร่
ที่ใจฉันทั้งใจ ยอมยกให้ไป เพื่อเธอ . .
ไม่รู้ว่า หัวใจของคุณเธอ จะมีฉันไหมเออ
แหละเธอฝันละเมอ ถึงใคร . .

จะบอกว่ารัก . .
โอ้ววว บอกว่ารัก . . 
หากคำว่ารักจากฉันมีค่าอยู่
ขอเธอเปิดดู แล้วเธอจะได้รู้ โอ้ว จะได้รู้ 
ว่าคนที่รักเธอท่าฟ้ายังมีอยู่
เค้ายืนอยู่ตรงนี้ . . 128





























วันนี้มาพร้อมกับเพลงรัก . . ไม่ได้อินเลิฟ
แค่ . . ไปเจอเพลงนี้ในยูทูป ฟังไปฟังมา
ยิ่งฟัง ยิ่งรู้สึกดีจังเลยนะ รู้สึกดีที่ได้ฟัง มันทำให้
นึกถึงความละมุนละไมของความรักดี  การได้รู้สึก . .
รักใครสักคนนี่ มันดีจังเลยนะ ได้ส่งความรู้สึกดีๆ ให้กัน
 แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่ก็รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสนั้นนะ . .



 


ช่วงนี้เราดองบล็อก ดองเม้น . . หนักมาก แทบจะอยาก
จับตัวเองใส่ขวด จากนั้นก็ใส่น้ำตาลกรวด บ๊วยสด และ
เหล้าสี่สิบดีกรีลงไปให้ท่วม แล้วปล่อยให้ตัวเอง
นอนโง่ๆอยู่ในนั้นสักปีสองปี แล้วค่อยออกสู่โลกกว้าง . . 
เราน่าจะกำลังอร่อยเลย 55+

ไม่เข้าใจว่าหลังๆ ทำไมเราถึงอินโทรเวิดได้ขนาดนี้
เราเหมือนอยากอยู่เงียบๆ ซะส่วนใหญ่ อยากคุยกับหลายๆคนนะ
แต่เหมือนพลังงานไม่เพียงพอ ไม่ใช่แค่ในบล็อกในที่ทำงาน
เราก็ไม่ได้คุยกับใคร กลางวันก็นั่งกินข้าวคนเดียวที่โต๊ะ
เดือนนึงจะมีสักสองทีที่กินข้าวเสร็จแล้วเดินไปคุยกับแก้งค์พี่ๆ
แบบไปสักหน่อย . . เดี๋ยวเขาจะลืมหน้า 555+  กับแก้งค์เพื่อนบ้าน
ก็ไม่ได้เจอกันเท่าไร แม่มาจะครบสองเดือนแล้ว เพิ่งได้ไปกินข้าว
กับเพื่อนบ้านสองครั้ง . . รวมๆ ช่วงเวลาทำงานเราอยู่กับตัวเอง
และการทำงาน พอกลับบ้าน ก็อยู่กับแม่กับแมว . . แต่ก็ไม่เหงานะ
วันเสาร์อาทิตย์แม่เรามีโปรแกรมออกนอกบ้านตลอด ใดใดก็วนเวียน
อยู่ร้านลับรอบๆ บ้านนั่นแหละ  . . ไปตามที่ Tiktok จะแนะนำ
ทำไงได้ มีแม่เป็นสาวกติ๊กต๊อก เมื่อเช้ายังมีถามอยู่ว่า . .
วัดพระเงินมันอยู่แถวไหน . . ก๋วยเตี๋ยวแถวนั้นมันดูน่ากินดีนะ . .
ก็เนี่ยะ . . พลังงานในการพบเจอผู้คนน่าจะเอามาใช้พาแม่ไปเที่ยว
ทุกเสาร์อาทิตย์หมดแล้วแหละนะ  . . 



เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เรายุ่งมากเลย . . พ่อเพื่อนเลิฟของเรา
ได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยโรคมะเร็ง เพื่อนเรามันน่าจะเศร้ามาก
เรารู้สึกว่านางได้เก็บเอาความเศร้าไว้ข้างใน และแสดงออกมา
เหมือนไม่เจ็บปวดอะไรมาก แต่ลึกๆ แล้ว เรารับรู้ได้ว่าเพื่อนเจ็บหนักมากแค่ไหน
เราเลยทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีตามแบบฉบับของเรา โดยการอยู่เป็นเพื่อนนาง
และลากนางออกไปนั่นไปนี่ ในช่วงว่าง เพื่อให้นางลืมความเศร้า
นอกจากถามว่า . . ไหวไหม ก็ไม่ได้ถามอะไรเกี่ยวกับการสูญเสียนี้อีก
ทำไงได้ เรามันพวกต่อมน้ำตาตื้น ถ้าพูดเยอะ เราอาจจะทำมัน
ร้องไห้ไม่หยุดก็เป็นได้ . . ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ในวันเผา
หลังจากที่เค้านำร่างของเตี่ยเข้าเมรุไป แล้วก็ปิดม่าน เพื่อนดู
นิ่งเข้าสู่พวังของตัวเองไป เราก็เลยเดินเข้าไปกอดจากนั้น
เราสองคนก็ร้องไห้ไม่หยุด เพื่อนอีกคนว่าเราใหญ่ ว่าเราเนี่ยะ
ทำเพื่อนร้องไห้ . . เหมือนจะใช่ แล้วเราก็หยุดร้องไม่ได้ด้วย
ก็เลยรีบตบหลังส่งกำลังใจให้นางแล้วก็รีบชิ่งออกมา . .



และเหมือนว่าเราจะลากเพื่อนไปนั่นนี่เพื่อลืมความเศร้า
แล้วโพสลงเฟสมากไป  เลยมีคนมาถามเราพูดประมาณว่า
เพื่อนเราดูไม่เศร้าแบบเค้าไม่ได้สนิทกับพ่อใช่ไหม บลาๆ
เราเลยรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไร ที่มีคนมาตัดสินเพื่อนเราแบบนั้น
จากการดูโพสของเรา เลยลบโพสพวกนั้นออก . .



บางทีคนส่วนใหญ่ก็ชอบตัดสินว่าคนนี้ เป็นแบบนั้น คนนั้นเป็นแบบนี้
จากประสบการณ์ของเค้าเอง เราอยากจะบอกว่า อย่าทำแบบนั้นเลย
คุณไม่รู้หรอก ว่าจริงๆ แล้วเค้าพบเจออะไรมาและต้องผ่านอะไรมาบ้าง
แต่ก็นั่นแหละ . . ปล่อยให้มันผ่านไป  เลือกโฟกัสแต่เฉพาะคนที่เข้าใจเราดีกว่า
ใครจะตัดสินเราก็ให้เค้าตัดสินไป . . เราเข้าใจว่าตัวเราเป็นยังไงก็พอ



แต่ฉันกับแม่ ก็เที่ยวกันจนน่าหมั่นไส้จริงๆ เค้าบอกว่าสองแม่ลูก
ไม่เหมือนคนมางานศพเลย ก็ใช่ดิ เราไม่ลงรูปงานศพลงเฟสเลย
เพราะเพื่อนเราก็ไม่ลง มันไม่พร้อมจะมาตอบคำถามในคอมเม้น
ในเฟสก็เลยมีแต่รูปแม่เราท่องเที่ยว ทั้งสองวัน  -   - "




แหละแม้ว่าคนอื่นจะพูดยังไง  แต่ในทุกช่วงเวลาว่าง
เพื่อนเลิฟที่ยังจมอยู่ในความสูญเสียกลับบอกว่า เธอพาแม่ไปคาเฟ่นั้นนี้สิ
คือ นางกลัวแม่จะเบื่อที่เราพานางออกจากบ้านมาอยู่งานศพ
ตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงสองทุ่ม . . ทำตัวประหนึ่งญาติ พาหลานเค้า
ออกมาให้อาหารปลาด้วย  ดังนั้นแม่เราก็เลยได้เริงร่าท้าค้าเฟ่มาก
มีโปรแกรมทั้งกลางวันและเย็น . . บันเทิง





ไปคาเฟ่ ก็มีความงอแงอยากลงเรือ ส่วนเราก็คิดถึงเพื่อนเลิฟ
ที่อยู่ที่วัดมาก ถ้ามันมาด้วยจะให้แม่มาพายเรือกับมันสองคน
เรากลัวตกน้ำ แต่สุดท้ายก็ต้องลงเพราะทุกคนจะไม่ลงถ้าเราไม่ลง



ลูก:  "มีคนงอแงอยากพายเรือแล้วหนึ่ง . . "
แม่:  "มีคนงอแงกลัวจมน้ำแล้วหนึ่ง . ."
ลูก:  แล้วฉันเลือกอะไรได้ม๊ายยยยย (ร้องเป็นเพลง) -  - "

 
 




สองวันเก็บไปได้สองคาเฟ่  รูปนางก็หน้าใสบ้าง ไม่ใสบ้าง
เพราะบางทีลูกสาวก็ลืมถ่ายรูปผ่านแอปให้นาง กร๊ากกกก . .






จะว่าไปแล้วมันก็คงมีแม่ไม่กี่คนหรอก ที่จะมาอยู่กับลูก
กับเพื่อนลูกในงานศพตั้งแต่เช้าจรดเย็นแบบนี้ . . 
การที่เค้าเลี้ยงเรามาแบบเพื่อนมันก็เป็นอะไรที่ดีเหมือนกัน
ถ้าเรามีลูกเราจะอยากเลี้ยงลูกแบบนี้เหมือนกัน แต่ . . 
คงไม่ได้มีหรอก ไม่มีก็ดี เลี้ยงแมวห้าตัวยังไม่ค่อยจะไหวเลย
อย่าได้คิดจะเลี้ยงลูกเลี้ยงผัวเลยเถอะ 55+








วันอาทิตย์ก่อนกลับบ้านเราแวะกินอาหารเย็นกันอีกหนึ่งมื้อ
กินไปหกร้อยกว่าบาทแต่เหมือนถ่ายรูปไปหกพันรูป คุ้มเหอะ 55+









ที่ร้านอาหาร เรานั่งโต๊ะเตี้ยริมน้ำ แล้วในสระเค้าเลี้ยงหงส์ไว้หนึ่งคู่
มันน่ารักมาก เราชอบมาก  นางแวะเวียนไปทักทายแขกรอบๆ 
แทบทุกโต๊ะเลย เราไม่แน่ใจว่าน้องอาหารกินหรือเปล่าหรือยังไง
เค้าคงไม่ได้สอนหงส์ให้รับแขกได้จริงๆ หรอกมัง ใดๆ คือ เราอยาก
ให้อาหารน้องมาก แต่ไม่กล้า แมวเรายังกินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้เลย
สัตว์อื่นก็อาจจะเหมือนกันก็ได้ . . แต่บังเทิงมาก หรือจริงๆ ที่เราว่า
เราไม่ได้ชื่นชอบการไปสวนสัตว์เท่าไรนั้นมันไม่จริง 55+






จากงานศพพ่อเพื่อน เราสองคนแม่ลูกกลับมาก็คุยกันว่า
ถ้าใครตายก่อนจะยังไง ถ้าเราตายก่อนแม่จะต้องทำยังไง
จะเอาศพเรากลับบ้าน ตจว หรือจะทำพิธีที่บ้านนี้เลยหรือไม่
เราแล้วแต่แม่เลย แต่เราบอกว่าไม่ต้องจัดอะไรมาก ดอกไม้หน้าศพ
ก็ไม่ต้องเว่อมากก็ได้ เอาแค่พอดี ไม่ต้องมาเปลืองเงินกับตรงนี้
แล้วก็คุยกันว่าแต่ละคนทำประกันอะไรไว้บ้าง ต้องไปติดต่อที่ไหนบ้าง
อย่างไรซะ . . เราก็บอกแม่ว่าอย่าเพิ่งรีบตายเลย ลูกทำใจไม่ได้แน่ๆ
บ้านเรามีกันสองคนไม่ได้มีญาติพี่ร้องมากมายเหมือนเพื่อนเลิฟ
เราน่าจะต้องใช้พลังงานเพื่อให้ตัวเองเข้มแข็งมากๆ แน่ๆ
แค่คิดก็ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าเราจะผ่านจุดนั้นไปได้ยังไง




อย่างไรซะ . . มันก็เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิด
เป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่ต้องไปคิดมัน
โฟกัสที่ปัจจุบันก็พอ . . 






ณ ปัจจุบัน บ้านเราถึงฤดูริดใบหม่อนอีกแล้วนะคะ . .
รอบนี้หม่อนโตมาก สูงเกือบถึงหลังคาชั้นสอง ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้หมด
แต่ . .สุขภาพเราดีกว่าปีที่แล้วเยอะเลย ปีนี้แทบไม่ป่วยเลยก็ว่าได้
ถ้าไม่นับเรื่องปวดหัวปวดบ่าตอนกินเจอ่ะนะ  . . วัดจากการปีนบันได
โน้มกิ่งหม่อนก็ได้  ทั้งริดใบ และดัดกิ่งหม่อนให้เป็นทรง
กว่าจะมัดลวดได้แต่ละจุด มันใช้พลังเยอะอยู่นะ ปีที่แล้วต้องทำ
เกือบสองอาทิตย์เพราะว่า ปีนบันไดแล้วปวดฝ่าเท้า ปีนี้ ทำเสร็จ
ภายในสองวันโดยไม่ปวดขาเลยค่ะทุกคนโคตรดี แม่ก็ช่วย
ริดใบใต้ต้นด้วย . . นางไม่กล้าปีนบันใดสูงกลัวตก
แต่ก็ห้าวเถอะ ไม่ปีนบันไดแต่พยายามจะปีนต้นหม่อน
ลูกนี่รีบบอกให้ลงมาเลย เสียวร่วงเป็นอย่างมาก






ผ่านไป 11 วันแล้ว หลังจากวันที่ริดใบโน้มกิ่ง
ตอนนี้ น้องหม่อนเริ่มแตกใบออกผลแล้วค่ะ . . 
ทุกเช้าก่อนไปทำงานเราก็จะออกมารดน้ำให้ลูกหม่อนสดชื่น
เราก็รู้สึกสดชื่นไปกับการส่องหม่อนแต่ละยอดมากเหมือนกัน
มันก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนที่ชอบอะไรเขียวๆ แบบนั้นล่ะมั้งคะ






มองบ้านตัวเองแล้วมีความคิดหลายอย่างมาก . . ความจริงแล้ว
เราเริ่มคิดอยากดาวรถใหม่สักคัน ลึกๆ แล้วก็ไม่อยากซื้อหรอก
ไม่อยากเป็นหนี้ แต่เราก็ไม่รู้ว่า น้องโกลคุงสุดหล่อเราจะอยู่ยังยืนยง
ได้ไปอีกกี่ปี . . จากเหตุการณ์รถเสียล่าสุด เราเริ่มรู้สึกว่าควรจะต้อง
คิดไว้บ้างว่าถ้าต้องซื้อจะซื้อรถแบบไหน พอแก่ขึ้น เริ่มไม่อยากได้รถใหญ่แล้ว
อยากได้อีโก้คาร์คันเล็กๆ แบบเป็นหนี้ไม่มาก ผ่อนไม่ต้องนาน
คันเล็กๆ ก็ดี จะได้ขับเข้าบ้านง่ายๆ หน่อย ตอนนี้ก็พอจะมีเงินดาวแล้ว



แต่ . . . แต่ . . . พอรืดใบหม่อนแล้ว เช้าๆ ก็ชอบเดินออกมา
มองดูบ้าน ตัวเอง แล้วก็คิดไปถึงว่า  MLR ช่วงหลังๆ มันก็โหดเหลือเกิน
ปีหน้า ดอกเบี้ยบ้านเราจะลอยตัวแล้ว เราจะรับกับมันได้ไหม
จะทำใจกับการหักต้นอันน้อยนิดได้หรือเปล่า หรือควรเอาเงินดาวรถ
มารีไฟแนนซ์ดีไหมนะ . . มันน่าจะสำคัญกว่าการซื้อรถที่ยังไม่พัง
เอาดีๆ บางทีโกลคุงอาจจะอยู่กับเราไปได้อีกสักห้าปีก็ได้นะ . .
แล้วจะมีแบ้งค์ไหนยอมให้รีไฟแน้นซ๋แค่ล้านเดียวไหมนะ เริ่มคิดวน


ชีวิต ณ ปัจจุบัน โฟกัสกับหนี้ อึ้ม  .. มันก็ทำให้ชีวิตดูไม่ล่องลอย
ดีเหมือนกันนะ 555+  ว่าไปแล้วทำไมหนี้  มันไม่มาไวไปไว
เหมือนลมหนาวมั่งว้าา ปีนี้มาแค่สองวัน . . ยังไม่ทันเอาเสื้อหนาว
ตัวอื่นมาใส่เลย เอามาใส่ตัวเดียววันเดียวก็ต้องซักแล้ว ถถถ . . 


ไปก่อน วันนี้โม้แค่นี้ก่อน . .  ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้า . .
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาทักทายกันนะคะ Love 133




บั น ทึ ก   D i a r y   โ ด ย   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2566 21:15:00 น. 61 comments
Counter : 890 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณเนินน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณSweet_pills, คุณกิ่งฟ้า, คุณtanjira


 
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อเพื่อนด้วยครับ
คนถาม ก็ถ้าคิดจะถามไม่สร้างสรรค์ก็น่าจะไปกินหญ้าให้อิ่มแล้วพักการเล่นโซเซียลนะครับ....

ทั้งนี้ทั้งนั้น ฤดูหนาวเหมือนจะไปแล้วนะครับ 5555
แต่ช่วงเช้าๆ temp อาจจะยังน่าเดินเล่นอยู่นะครับ

ร้านอาหารที่มีน้ำสวยดีครับ
เห็นแล้วต้องอุทาน ห่านจิก! เอ้ย! หงษ์จิก!!!




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:22:41 น.  

 
แวะมาลงชื่อฉลองบล็อกใหม่ค่ะคุณหนอน



โดย: หอมกร วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:45:00 น.  

 
เกิดแก่เจ็บตายเป็นสัจธรรมของชีวิต
ช่วงที่ผ่านมาก็มีงานศพของคนรู้จักเหมือนกัน
พอแก่ตัวก็เริ่มเจองานศพเยอะขึ้น ไปแล้วก็เริ่มคิดถึงตัวเอง
คิดถึงคนใกล้ตัว ... แต่เราบริจาคร่างให้ รพ. แล้วนะ

ปลูกหม่อนเป็นภาระมากเหมือนกันนะ
แต่ถ้าคิดในด้านดีก็ได้ออกกำลังกาย สนุกสนานกันแม่ลูก
ของเราปลิดชีพไปแล้วเรียบร้อย ช่วงนี้หมดไฟกับอะไรเขียว ๆ
เหลือแต่พวกที่เลี้ยงง่าย ๆ ไม่เรื่องมาก อิอิ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:01:01 น.  

 
คุณแม่ดูร่าเริงมาก คงมีความสุข
ที่ได้อยู่กับลูกสาวนะคะคุณหนอน




โดย: หอมกร วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:20:52:23 น.  

 
ลมหนาวมาแล้วจริงๆจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:11:14 น.  

 
การจากลาเป็นธรรมดาของชีวิต
พี่ก๋าเพิ่งไปงานศพไกด์ที่รู้จักกันมาครับ
อายุ 45 มอเตอร์ไซด์ล้ม หัวฟาดพื้นแล้วก็ไปเลย
ง่ายๆแบบนั้นเลย

เพิ่งเจอกันเดือนก่อน
พี่ก๋ายังบอกว่าเลิกเหล้าเถอะ ไม่มีประโยชน์
น้องก็ครับๆๆๆ
แล้วก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา

การคุยเรื่องความตายในบ้าน
พี่ก๋าว่าดีนะ สั่งไว้ให้เสร็จเรียบร้อย
จะได้ไม่ต้องมาห่วงอะไร

พี่ก๋าหายแล้วครับ
หมิงก็เพิ่งหาย
รอบนี้สองพ่อลูกป่วยโรคเดียวกัน
ไซนัสอีกเสบ ป่วยอยู่เดือนนึงเต็มๆ
มาดามเพิ่งปวดหลัง ปวดคอเมื่อวาน
เฉพาะจ่ายค่ายาเดือนนี้น่าจะมีหมื่นขึ้นครับ 555

เชียงใหม่หนาววันเดียวแล้วก็ร้อนเหมือนเดิม
ปีนี้ยังไมไ่ด้หยิบเสื้อกันหนาวมาใส่เลย

ข่าววินัยพี่ก๋าก็ตามนะ ตามห่างๆ
ทั้งหมอระลึกชาติ ทั้งหมอพลังจิต
มีแต่คนอยากดัง อยากรวย โดยไม่สนใจอะไรเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:23:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:05:09 น.  

 
"จะบอกง่าทั้งต้นกล้งยจ้นหม่อนเลย
ภสระทั้งคู่ กล้วยเหมือนจะเหนื่อยกว่านิดนึง
เพราะต้องล้มต้นปีละหลายรอบ 55"

ภาษามนุษย์ต่างดาวเหรอ อิอิ
ใด ๆ คือ ถ้าปลูกแล้วได้ประโยชน์และมีที่ทางก็ปลูกไปเถิด
อย่างกล้วยนี่น่าปลูกนะ เพราะใช้ประโยชน์ได้สารพัด
เรายังอยากปลูกเลย แต่ไม่มีที่

นี่วันลอยกระทงมาถึง ก็นึกถึงใบตองเลยนะ 555
วันนี้ส่ง 3F อีกเมนูจ้า ... บ้านนี้ส่งบ้างหรือยังน้าาา



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:8:37:36 น.  

 
พออายุเริ่มเยอะขึ้นเหมือนว่าจากที่แต่ก่อนเคยไปแต่งานแต่ง เปลี่ยนเป็นงานขาวดำละครับ
คุณแม่คุณหนอนชอบเที่ยว ถ่ายรูปเหมือนกันใช่มั๊ยครับ เห็นคุณแม่ยิ้มอย่างมีความสุข ชื่นใจเลยครับ มีแต่รูปสวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:10:34:47 น.  

 
สามสี่ห้าเดือนมานี้ ผมมีออกทริปเกือบทุกอาทิตย์เลยครับ ทั้งงานวิ่ง ไปเที่ยว พอดีช่วงนี้รถไฟฟ้าสายสีชมพูเริ่มวิ่งแล้ว ผ่านหน้ากรมฯ ผมเลยครับ ผมว่าจะกลับมาเข้าโรงหนังอีกครั้ง เพราะเดินทางสะดวกกว่าเก่า


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:10:57:48 น.  

 
จากบล๊อก

เป็นแฟนกันนี่เค้าคุยกันวันละหลายรอบเลยหรอครับ 555
แต่แสดงว่า ไม่ใช่มีแต่เพื่อนผมคนเดียวที่ต้องโดนสั่งปรับทัศนคติ

บอกว่าผมร้าย
ดีกว่าผมก็พระสงฆ์แล้วพี่!

ตกลงยังไม่หายป่วยครับ ไปกินก่อนป่วย
เพลงมันชวนให้กินเบียร์ยังไง อย่างพี่น่ะอยากกินเอง ลมพัดเข้าหูก็อยากกินแล้วป่าว
ร้านนี้ไกลบ้านพี่มากครับ ถ้าจะอยู่ถึงเที่ยงคืน ตีหนึ่ง เมาๆ ขับกลับไปน่าจะลำบาก
แต่ฟิวมันดีครับ จริงๆไม่ได้ใกล้ที่ทำงาน แต่ก็ชวนกันมากินที่นี่ตลอดนะ
ถ้าอยากมาลองก็อย่าดึกมาก จองโต๊ะก่อน จองวันต่อวันหลังเที่ยงของทุกวัน

จริงๆ ผมชอบอ่านเม้นครับ แต่เข้าใจเรื่องยุ่งๆ แวะมาบ้างตามสะดวกก็ดีใจแล้วครับ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:11:11:50 น.  

 

เ อเน๊าะ..
คนก็ช่างเม้นท์ด้าย!!
เครื่องเพื่อนไปเที่ยว
ด฿ไม่เสียใจที่คุณพ่อจากไป

ใช้อะไรคิด
และเกี่ยวอะไรด้วย..

คนหนอคน..

เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ
และแววตาท่าทางมีความสุขของคุณแม่


ยินดีด้วยที่จะครบปี..น้องหนอนมีสุขภาพแข็งแรงๆ

Kerp on trying..
รักษาระดับ และดีขึ้นไปต่อๆไป



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:11:37:02 น.  

 
พี่ก็เป็นค่ะ บางช่วงเวลาอยากอยู่เงียบ ๆ คนเดียวไม่อยากคุยไม่อยากยุ่งกับใคร ไม่เข้าบล็อก แต่ก็ไม่อยากทิ้งไปนานเพราะรู้ว่าถ้าไปแล้วยากที่จะกลับมาอีกค่ะยังมีภาระที่ต้องส่งการบ้านอยู่ ^__^
เสียใจกับเพื่อนน้องหนอนด้วยนะคะ คนเราไม่จากเป็นก็จากตาย ถึงแม้จะไม่อยากจากพรากไปแต่ทุกคนก็ต้องมีเวลานั้นของตัวเอง คนไปก่อนสบายก่อนคนที่อยู่ข้างหลังก็ต้องเดินหน้าต่อไปค่ะ เวลาจะช่วยเยียวยาใจได้เยอะ
ช่วงนี้คุณแม่ยังแข็งแรงไปไหนมาไหนได้สะดวก ก็พาท่านไปเถอะค่ะ ดูคุณแม่ก็มีความสุขกับการเป็นนางแบบด้วยนะคะ ^__^
สวนการบ้าน สะดวกเมื่อไหร่ก็จัดมาค่ะ ถ้ายังไม่มีใจก็ไม่ว่ากันจ้า แวะมาทักทายกันบ้างก็โอเคแล้ว


โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:14:51:59 น.  

 
จากบล๊อก

เค้าจองเบอร์เดียวครับ 5555

เพลงอะไรก็เห็นพี่บ่นอยากกินเบียร์ทุกที
นี่ลางานมาหาหมอแล้วนะครับ เดี๋ยวไปต่างตังหวัดแล้วจะยุ่ง


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:18:52 น.  

 
ที่นี่อยากนั่งตรงไหนก็บอก ติดโต๊ะสนุ๊ก บนโต๊ะสนุ๊ก ข้างเวทีหน้าเวที กลางติดเสาร์ ชั้น 2 ใต้บันได ข้างนอก บาร์ อะไรก็บอกเค้าได้ครับพี่ บอกให้ละเอียด 5555 น้องๆ จะไม่ให้เบอร์ติดต่อ แต่เรียกน้องประจำที่รู้จังหวะรู้ใจมาดูแลได้

ว่างก็ลองมานะครับ ยิ่งใหญ่ในย่านนี้


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:23:17 น.  

 
พุงกะทินี้ท่านได้แต่ใดมา



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:23:09 น.  

 
"พุงกะทิ" มีประโยชน์กว่าที่คิด
https://shorturl.asia/5Al9E


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:47:43 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกเช่นกันครับ

เนี่ยผมก็เป็นนะ บางทีก็มีโหมดที่อยากหลบไปปลีกวิเวก
นั่งคิดอะไรเรื่อยเปื่อย แบบทั้งวัน สักวัน
แต่ถ้าอยู่บ้านก็ไม่ได้อีก ..แมว 55


ผักกระสังน่าจะใช่ที่ใช้ทดลองวิทย์แหละครับ
แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าตัวเองเคยทำไหม นานจัด อิอิ
เรื่องใบตำลึง ผมก็เพิ่งมารู้ไม่นานนี้ว่ามันมีตัวผู้ตัวเมียด้วย
ตอนนี้ที่บ้านก็มีเถาเล็กๆ ครับ
คุณนกพามาอีกนั่นแหละ แต่ไม่ได้เลี้ยงดูเท่าที่ควร
ใบลีบๆ แห้งๆ




โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา:23:05:35 น.  

 
หมดพลังงานเหมือนกันครับ ช่วงนี้ผมใช้พลังงานเยอะมาก จากการเอาจริงเอาจังกับชีวิตแบบ 250% กำหนดการแน่นทั้งงานราษฎร์ งานหลวง งานที่ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ ไม่ผ่อนปรนให้กับตัวเอง มีตารางกำหนดการชัดเจน ซึ่งมันสร้างภาระให้ร่างกายมากขึ้น เหนื่อยล้ามากขึ้น แต่เพราะอยู่ในสภาวะที่จำเป็นต้องทำ

บางครั้งผมก็อยากอยู่เงียบๆ คนเดียวไม่ทำอะไรเลย มันสบายใจกว่าที่จะต้องมาอยู่กับคนอื่นและโลกที่แสนวุ่นวาย

พูดถึงคนจากไป ปีนี้ผมเจอไป 3 งานแล้วครับ คนเรามีโอกาสพักก็ต้องพักล่ะครับ แม้จะเป็นสถานการณ์ที่อาจดูเหมือนไม่น่าพักก็ตาม เห็นพูดถึงริดใบหม่อนที่บ้านพึ่งตัดต้นไม้ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเองครับ ยังตัดไม่เสร็จดีเลย แต่ก็ช่วยให้โล่งขึ้นได้เยอะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา:7:50:27 น.  

 
บล็อกนี้กี่เม้นท์ดีคุณหนอน


โดย: หอมกร วันที่: 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:36:34 น.  

 
ชาลีก็ร้อง "อี๊ด ๆ" เฉพาะตอนที่โดนอุ้มกับตอนอ้อนขอของกิน
นินจาร้อง "แมว ๆ" ไม่ใช่ "เมี้ยว ๆ " พยายามบอกว่าตัวเองเป็นแมว
แต่จริง ๆ ไม่ใช่เลย ... เหมือนหมากับลิงมากกว่า 555

สองเหมียวตาสีฟ้า เป็นที่พันธุ์เขาแหละ (หิมาลายัน)
ถ้าสีอื่นก็ไม่ใช่แล้วจ้า

12/12 งวดนี้เราดูเหมือนไม่ต้องซื้ออะไรเลย สำหรับแมวนะ
แต่ยังสารเวหาทรายแมวตามร้านค้า ไม่ใช่ออนไลน์นะ
KingCat ที่ใช้ก็ OK ระดับหนึ่ง แต่มีความรู้สึกว่าน้ำหนักมันเยอะ
เวลาโกยเก็บขรี้แมว รู้สึกน้ำหนักจะมากกว่า OdourLock หนักแรงทาส 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:12:35:54 น.  

 
เพิ่งว่าง
มานั่งตั้งใจฟังเพลง
เพลงเพราะจุง


โดย: อุ้มสี วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:12:48:30 น.  

 
จากบล๊อก
ที่ไปเที่ยวมาคือการไปเที่ยวยังไงให้ไม่ใช่การพักผ่อน 5555555
ปีหน้าเอาใหม่ วางแผนใหม่ครับ ไว้มาเล่าในบล๊อกว่าไปไหนมานะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:01:46 น.  

 
ลมหนาวมาแล้ว ไปแล้ว และเหมือนว่าจะกลับมาอีกแล้ว
แถมเมื่อคืนยังมีฝนตกอีกด้วยล่ะ
ช่วงนี้สะเดาเริ่มเยอะค่ะ ปีที่แล้วพี่ลวกฟรีซเก็บไว้เพิ่งจะกินหมดไปเดือนที่แล้วนี่เอง ได้เวลาสะสมใหม่อีกแล้ว ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:34:38 น.  

 
แถวปากเกร็ดเมื่อเช้า เหมือนลมหนาวจะยังอยู่นะครับ ตอนแรกผมว่าจะตื่นมาวิ่งสักหน่อย พออากาศเย็นขี้เกียจลุก นอนต่อดีกว่า


โดย: The Kop Civil วันที่: 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา:9:55:13 น.  

 
จากบล๊อก

กลับมาจากเที่ยวไม่ป่วยครับ เพราะไปเที่ยวแบบป่วยนั่นแหละ 555 ทนได้ไม่ได้แย่อะไร แต่มาป่วยเพราะลอยกระทงแทน

เมาไหนละครับ เมื่อวานพาลูกค้าไป ผมกินเหล้าแค่ 2 แก้ว ดีที่ลูกค้าไม่ได้ตื๊อให้กิน

ออกตัวแล้วว่ารูปจะไม่เกี่ยวกับเนื้อหา 5555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:07:49 น.  

 
อ้อ คืนนี้ overnight ที่ไซต์นะครับ
นี่กำลังจะเริ่มงาน มานั่งกินข้าวกินโรตีรอ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:09:07 น.  

 
ขอบคุณมากครับ
นี่เข้ามาพักแล้วครับ ว่าจะนอน ตี1-2 ถ้ามีอะไรพัทจะเรียก นี่ผมก็นั่งรอมันเคลียร์ข้อมูล จะได้นอนพร้อมกัน


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา:22:29:44 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:38:01 น.  

 
ทุกเมนูที่เราทำ ง่ายหมดจ้า
เพราะคอนเซ็ปต์เราคือ "ง่าย ๆ ทำ ... ยาก ๆ ไม่ทำ"
ทำแบบเรา รับรองไม่คาว ... ใส่ขิงเยอะ ๆ นะ

การชอปปิ้งของกินของใช้ของแมวนี่เป็นความท้าทายมากเลยนะ
ต้องตบตีแย่งชิง ยิ่งวันไหนมีโปรราคาดี ๆ วัน ๆ แทบไม่เป็นอันทำอะไร
พอซื้อได้แล้วดีใจยังกับได้ของฟรี 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:11:23:27 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณหนอน
มีรูปคุณแม่เอาไว้ดูค่ะบล็อกนี้



โดย: หอมกร วันที่: 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา:13:31:16 น.  

 
จากบล๊อก

ความทาสแมวของแท้ ช้อปของให้แมวๆ อีกแล้ว หมดไปเท่าไหร่ครับคราวนี้
บางครั้งซื้อแบบกดโค๊ดได้ มันลดเยอะจริงๆ ครับ เรียกว่าคุ้ม
ทำไมไม่รอ12.12อ่ะครับ น่าจะลดเยอะอยู่


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 ธันวาคม 2566 เวลา:16:38:07 น.  

 
จากบล๊อก
เทศกาลพลุมีทุกปีครับ อย่างพี่ผมแนะนำให้ไปนั่งหาครับ บรรยากาศดี ปีหน้าว่าจะไปดู 2 รอบศุกร์เสาร์เลย

เข้าใจครับ บางอย่างรอไม่ได้ ของขาด เอาแค่ส่วนลดปกติหรือflash sale ก็พอ

กระพงทอดน้ำปลาเป็นของดีมงคลฟามครับ
การออกแบบระเบียงคือเวรมากครับ ทำยังไงให้ซ้ายขวาบนล่างมองเห็นกันหมดทั้งแถบแต่มันทำให้ทุกห้องเห็นพลุเหมือนกันหมดครับ
ดังนั้น….เรื่องบนเตียง ระเบียงที่นี่ไม่ได้ 555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 3 ธันวาคม 2566 เวลา:10:08:59 น.  

 

ดีคร๊าบ!!
Happy Sunday
ทักทายวันอาทิตย์


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 ธันวาคม 2566 เวลา:20:46:26 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอนน่ารัก พี่กิ่งต้องขอโทษด้วยนะคะที่เข้ามาแล้วก็หายไปอีก พอดีตาช้างที่เปลี่ยนเลนส์แผลหายแล้วแต่ก็มีเยื่อบางๆมาปิดขอบตาดำอีกแล้วทำให้มีปัญหาในการมองเห็นพี่กิ่งจึงต้องพักบล็อกไปอีกระยะเพื่อทำการลอกเยื่อบางๆนี้ออกไป คงจะเป็นปีหน้าโน่นแหละค่ะพี่กิ่งถึงจะได้กลับมาเขียนบล็อกอีก ไว้รักษาหายดีแล้วคงได้กลับมาใหม่นะคะ

ขอบคุณน้องหนอนที่แวะไปให้กำลังใจที่บล็อกพี่กิ่งนะคะ
ขอให้น้องหนอนคุณแม่และครอบครัวมีความสุขปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้นะคะ







โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 ธันวาคม 2566 เวลา:22:55:47 น.  

 
คุณขาาาา เมื่อไหร่จะได้ฤกษ์อัพบล็อกใหม่ซักทีค้าาาา
บล็อกนี้ดองจนเปรี้ยวแล้วหนา ออเจ้า 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 ธันวาคม 2566 เวลา:14:26:19 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปส่งกำลังใจนะครับคุณหนอน


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 5 ธันวาคม 2566 เวลา:10:37:22 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2566 เวลา:5:19:46 น.  

 


"พรุ่งนี้หยุึดๆ เดี๋ยวเกียมทำเมนูเด็กน้อย
มาอัพบล้อกอาหารนะ อิอิ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 4 ธันวาคม 2566 เวลา:14:28:22 น."



คุณหลอกดาวววว



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 ธันวาคม 2566 เวลา:9:16:15 น.  

 
ยกซาลาเปามาฝากจ้าน้องหนอน
ขนมจีบพี่ก็มีนะ แต่บล็อกนี้ยาวแล้วก็เลยยกไปบล็อกหน้าค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 ธันวาคม 2566 เวลา:15:13:30 น.  

 
จากบล๊อก

เดี๋ยวนี้โดนหลานย้อนบ่อยมากครับ
เรื่องเป็นคนไทย นี่พี่ปามบอก บ้านอื่นก็โดน โตแล้วไม่พูดอังกิดกับคนไทย

Slow life ช่วงนี้อาจจะยังสะกดไม่ได้ครับ
อยากจะเปิดตารางเข้าไซต์ให้ดู ว่าทุกคนต้องการเราก่อนปิดปีใหม่จริงๆ 55555 นัวมาก บางวัน 2-3 ที่เช้าถึงค่ำ ไหนจะต้องปาร์ตี้ เพื่อนนั่นเพื่อนนี่นัดอีก

จริงๆ ถ้ายาพ่นอยู่ในห้องน้ำ นี่คือไม่น่าลืมเลยนะครับพี่ 555
ข้ออ้างนี้ฟังไม่ขึ้นนะ เพราะพ่นเส็ด แปรงฟัน บ้วนปากเลย รูทีนมากนะ ผมเคสผมคือเช้าๆ ผมออกเช้าแล้วรีบ เลยโยนลงกระเป๋าไว้ ทีนี้ก็ยาวๆ เลยลืม
อากาศเปลี่ยนด้วยครับ

งดแป้งได้ดีมากครับ เพราะปีใหม่ปาร์ตี้ยังอีกยาวๆ ไม่ต้องถงต้องถามแคลลอรี่ 55555
เดี๋ยวๆ เบียร์ 2 ป๋องพอที่ไหน พี่ยังไม่น่าหายคอแห้งเลยผมว่า


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 ธันวาคม 2566 เวลา:17:53:16 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครัวครับ

รอเมนูคุณหนอนนะครับ
ต้องมีแน่ล่ะ ปูโต๊ะไว้รอล่วงหน้าเบย ^^


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 7 ธันวาคม 2566 เวลา:21:55:28 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

ดูแล้วอิจฉาคุณแม่คุณลูกเลยค่ะน้อง
แม่ดูสดชื่นมีความสุขมากเลย น่ารักค่ะ




โดย: tanjira วันที่: 9 ธันวาคม 2566 เวลา:6:49:58 น.  

 
คุณแม่น่ารักสดใสมากค่ะ
ถึงวันนี้ผลหม่อนคงโตขึ้นเยอะแล้วนะคะน้องหนอน

ขอบคุณน้องหนอนสำหรับกำลังใจค่ะ
ฝันดีนะคะ






โดย: Sweet_pills วันที่: 10 ธันวาคม 2566 เวลา:0:03:07 น.  

 

ส่งการบ้านจะพาบโจทย?น้องปริ๊นซ์ค่ะ
ที่เก่าเวลาเดิม
Happy Tuesday.


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:6:32:54 น.  

 
พี่หนึ่งครับรบกวนหลังไมค์หน่อยครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:6:54:54 น.  

 


สบายดีหรือเปล่า
รบกวนหน้าไมค์ด้วยค่ะ อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:8:03:57 น.  

 
"... แมวก็ยังไม่หายปว่ยเลย"

อ้าว นึกว่าหายป่วยตั้งนานแล้ว
นี่คือ เหิม ใช่ไหม ... ไม่ใช่แมวตัวอื่นนะ
เทียบกับบล็อกนี้ก็นานแล้วนะ หมายถึงระยะเวลาที่แมวป่วยน่ะ
ดีขึ้นหรือเปล่า ถ้าไม่ดีขึ้น ก็ไม่ใช่แล้วนะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:9:58:26 น.  

 
"มันยังไม่หาย ล่าสุดตกใจคนมาส่งน้ำ"

ขี้ตกใจขนาดนี้ ไปหาหมอต้องปรึกษาหมอหน่อยแล้ว
ว่ามีวิธีแก้ไขยังไงหรือเปล่า
จับตรวจเลือดเช็คสุขภาพก็ดีจ้า
เราก็อยากจับสองเหมียวที่บ้านไปตรวจเหมือนกัน

เราว่านะ ถ้าอย่างนี้ เวลามีใครแปลกหน้ามา
ตัวเองก็ต้องอุ้มเหิมไว้ ให้ความอบอุ่นใจว่า
ไม่มีอะไร แม่จะปกป้องลูกเอง 555

เคยอ่านเจอ ... แมวขี้กลัวแบบนี้
เจอคนแปลกหน้าขออุ้มหน่อยเดียว
กลับมาบ้าน คออ่อน คอพับ ช็อคตายไปเลย
น่ากลัวมากนะ ไม่ใช่เล่น ๆ

วันนี้ 12/12 อีกแล้ว ว่าจะหา Revolution หาไม่ได้เลย


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:10:22:45 น.  

 
แวะมาเม้นท์คุณหนอนผู้ต้องสงสัย
ว่าเป็นมือปืนรับจ้างเขียนบล็อกค่ะ





โดย: หอมกร วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:10:46:12 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ น้องหนอน


แม่ลั้ลลาร่าเริงตลอดค่ะ มีความสุขนั่นหละ
เห็นต้นหม่อนทีไร หนอนไหมจะลอยมาคู่กันตลอดเลยค่ะ 55555







โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:16:25:34 น.  

 


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:20:25:59 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาที่บล็อก
ใกล้สิ้นปีแล้วเนอะ ต้องพยายามกันหน่อย ว่างๆ ก็มาร่วมเขียนกันได้ครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2566 เวลา:21:36:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2566 เวลา:5:08:46 น.  

 


"ลมหนาวมาแล้ว . . ไปแล้ว . ."

แต่บล็อกนี้ยังอยู่ที่เดิม ไม่ไปไหน 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 ธันวาคม 2566 เวลา:18:13:30 น.  

 
555 ขำคอมเม้นท์ข้างบนค่ะ
แต่ก็เห็นด้วยกับน้องฟ้าใสนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 ธันวาคม 2566 เวลา:19:26:01 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกนะครับ
เพื่อนๆ รอคุณหนอนอัพบล็อกเยอะแว้ว ^^


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 14 ธันวาคม 2566 เวลา:21:43:55 น.  

 
ขอบคุณน้องหนอนสำหรับกำลังใจค่ะ

ฝันดีคืนนี้นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 15 ธันวาคม 2566 เวลา:0:24:12 น.  

 
เอาอะไรมาหายครับ 5555
หยุดงาน 1 วัน ที่เหลือทำงานทุกวัน


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 15 ธันวาคม 2566 เวลา:9:49:41 น.  

 

คิดถึงๆนะคะ
มาดูหนังชิลๆ..ใกล้คริตสมาสกันค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 ธันวาคม 2566 เวลา:7:36:36 น.  

 
ดองได้ที่แล้วค่ะบล็อกนี้



โดย: หอมกร วันที่: 16 ธันวาคม 2566 เวลา:8:52:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.