Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2566
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 ธันวาคม 2566
 
All Blogs
 
ปีนี้ . .





ใช่รักไม่รัก . . ใช่หลงไม่หลง
ซ่อนในอารมณ์ในซอกหลืบ
ในจิตในฝัน . . อยากอยู่อย่างนั้น
ไม่แตะไม่ต้องสัมผัสเธอ . .

ขอเพียงเท่านี้ คงอยู่อย่างนี้
สิ่งดีก็ล้นจนเกินสุข
อารมณ์มันลึก
จะเก็บเธอไว้ให้ลึก . . 


สุดใจ!! 







-  -  -  -  -  -  -  -  - -  -  -  -  -  -  -  -  - -  -  -  -  -  -  -  - 





วันนี้ มากับ 'สุดใจ' เวอร์ชั่น น้องเจฟ ร้องกับ พี่หนึ่ง ETC
ฟังแล้วอารมณ์มันได้ แม้เนื้อร้องจะไม่เข้ากับชีวิตจริง
แต่ฟิลอารมณ์นี่คือ ฟังแล้วสะท้อนให้นึกถึงชีวิตตัวเอง
ในปีที่ผ่านมานี้มาก ฟิลแบบ . . มองไม่เห็นอนาคต
ล้มเหลวมันทุกเรื่อง แต่ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไปให้ได้ 55+
จริงนะ ไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น สุดท้ายเราก็ยังต้องใช้ชีวิต
มันต่อไปทุกวัน เรื่อยๆ เรื่อยๆ หยุดไม่ได้ หยุดคือตาย
ใดใดคืออีน้องเจฟกับพี่หนึ่งแกรเปลี่ยนเพลงพี่ปูกลายมาเป็น
ฟิลนี้ได้เนี่ยะ อิชั้นขอคารวะพวกนางเลย เสียงโซโล่กีตาร์คือดีย์
ท่อนเก็บให้ลึกของอีน้องเจฟ ก็ลึกถึงใจอีป้ามาก 55+ เอาหูฟังยัดใส่หู
แล้วเปิดเพลงอัดไปดังๆ ฟังแล้วเหมือนได้ปลดปล่อย โคตรดีย์





อู้ดองบล็อกมาได้พักนึงจนเพื่อนบอกบล็อกเริ่มจะเหม็นเปรี้ยวแล้ว 55+
วันนี้ เลยขอมาอัพเดทบล็อกหน่อยนะคะ . . พอดีฟังเสียงอีน้องเจฟแล้ว
เกิดอยากเขียนบล็อก  บวกกับนี่ก็เดือนธันวาแล้ว เลยอยากจะเล่าถึง
ชีวิตในปีที่ผ่านมานี้สักหน่อย . . ปีนี้จะไม่เอา Timeline ในเฟส
มาลงแล้วนะ เพราะถ้าลงนี่คงมีแต่รูปแมวกับอาหาร 55+













[ ความรู้สึกหลังจากใช้ชีวิตผ่านมาตั้งแต่ต้นปี . . ]



เอาจริงๆ ปีนี้เป็นปีที่เรารู้สึกผิดหวังในหลายๆเรื่อง
ทำให้ตั้งแต่ต้นปีมา เราเฟลมาก่อนเลย เฟลบ้าบอไปหมด
บางเรื่องที่ไม่ควรจะเฟลก็เฟลซะงั้น เรามานั่งวิเคราะห์ตัวเองแล้วสรุปได้ว่า
โดยรวมแล้วคือ เราคาดหวังมากเกินไป ทั้งกับตัวเอง และคนรอบข้าง
พอคาดหวังก็ผิดหวัง พอผิดหวังก็เสียใจ พอเสียใจก็เฟล พากันดิ่ง
เฟลหนักจิตตก พอมีอะไรมากระทบจิตใจ แค่นิดเดียวเองนะ แต่เรานี่
คิดไปไกลเลย 55+ หลังจากที่รู้สึกตัวว่า นี่มันน่าจะไม่เข้าท่าละแบบนี้


เราก็มานั่งคุยกับตัวเอง . . เราว่าปัญหาของเราหลักๆ แล้ว
มันเกิดจากที่เรากดดันตัวเองมากเกินไป . .คาดหวังผลลัพธ์เยอะ
ทั้งที่พยายามน้อย มีหลายจังหวะ ที่เราเอาชีวิตตัวเองไปเปรียบเทียบ
กับชีวิตคนอื่น จากนั้นก็กลับมานอย . . เราเลยค้นพบว่า ปัญหาที่เกิด
มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นละ เราเองนี่แหละที่เป็นบ่อเกิดของปัญหา
เพราะถ้า Mind set เราดี ไม่ว่าคนอื่นจะปฎิบัติกับเรายังไง
จะ Toxic ใส่เราแค่ไหน ก็ทำอะไรเราไม่ได้  หลังจากคิดได้
ครึ่งปีหลัง เราเลยเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ โดยใช้แค่หลักการเดียวที่ว่า


ใครจะคิดกับเรายังไงหรือปฎิบัติกับเราแย่แค่ไหนก็ช่างเขา
สิ่งที่เราต้องจำใส่สมองและทำให้ได้ คือ เราจะใจดีกับตัวเองให้มากๆ
ในทุกเรื่อง . . สนใจชีวิตคนอื่นให้น้อย ใส่ใจกับการพัฒนาตัวเองให้มาก
โดยเฉพาะเรื่องของจิตใจพอคิดอย่างนี้ มันก็ทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น
ปล่อยผ่านกับเรื่องราวบางเรื่อง ได้ดีขึ้น . .เราคิดว่า
สุขภาพจิตเราดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เยี่ยม!!


[ การงาน ]




การงานในปีนี้ ผ่านไปด้วยดี ไม่มีงานที่สร้างความเดือนเนื้อร้อนใจให้
โดยรวมปีนี้นายค่อนข้างใจดี  ไม่กดดัน  ต้นปีโบนัสก็ดีผิดคาด
ในส่วนของตัวเราเอง ถือว่า ภาพรวมทั้งปีอยู่ในเกณฑ์ดี 
ปีนี้เรามาสาย 16 ครั้ง รวม 50 นาที ++ ปีหน้าตั้งใจว่าจะมาสายไม่เกิน 5 ครั้ง 
ลางานไป 13 วัน 8 วันลาป่วยเนื่องจากหมอนัด Checkup, 3 วันลากิจ,
1 วันลาพักร้อน ถือว่ากลางๆ ไม่ได้สูงหรือต่ำกว่ามาตรฐานที่ตัวเองตั้งไว้ 
แต่ก็หวังว่าปีหน้าจะทำได้ดีกว่านี้ . .


[ ความรัก ]



เราน่าจะไม่เคยเล่าให้ฟังมัง เกี่ยวกับเรื่องดวง คือ
สมัยสาวๆ มันจะมีช่วงนึงเราชอบดูดวงมาก ปีนึงจะต้องไปดู
ครั้งนึงเป็นอย่างต่ำ แต่หลังๆ พอเริ่มแก่ ตั้งแต่อายุเลย 35 มา
ก็เลิกดูดวงเฉยเลย นั่นแหละ . . สมัยชอบดูดวง มีหมอดูหลายคน
ทักเราว่า ดวงความรักเราจะหมดหลังจากอายุ 42 เราก็คิดว่า
มันจะเป็นไปได้ไง เราออกจะว้อน 55+ แต่พอถึงตอนนี้จริงๆ 
มันหมดจริงเว้ยยยย เหมือนความอยากมันไม่มีแล้ว แล้วเราก็รู้สึกว่า
การที่เราเอาตัวเองไปผูกพันกับใครมากเกินไปมันดูจะเป็นการใช้ชีวิต
ที่สุ้มเสี่ยงสูง รักมาก คาดหวังก็มาก ผิดหวังก็มากไปตามกัน
กว่าจะจบเกมส์ได้ในแต่ละซีซันนี่จิตใจสะบักสะบอม หลังๆ มานี้
เราเลยระมัดระวังมาก ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ใช้สมองให้มากกว่า
อารมณ์และหัวใจ น่าจะปลอดภัยกว่า ใดใดก็ไม่ได้ปิดกันตัวเอง
แค่รู้สึกว่าแบบนี้ก็สบายใจดี ใช้ชีวิตของตัวเองให้ดี อย่าพยายาม
เอาตัวเองไปผูกกรรมกับใคร ให้ต้องตามไปชดใช้ต่อในชาติหน้าจะดีกว่า 
เอาเป็นว่ารักแม่รักแมว ก็เพียงพอสำหรับเราแล้วในช่วงนี้ 55+


[ สุขภาพ ]



เอาจริงๆ ปีนี้ไม่ได้เป็นหวัดไอจาม จนต้องไปหาหมอ พ่นยา
อะไรแบบนั้นเลย ไม่ได้เป็นหอบด้วย ผลเอ๊กเรย์ปอดปีนี้
ผลยังปกติดี ยาโรคหอบก็ยังไม่ต้องกินเหมือนเดิม แต่ยัง
ต้องพ่นยาป้องกันเช้าเย็นเหมือนเดิม  เคยลองลืมพ่นไป 2 วีค
แรกๆ ก็ไม่เป็นไรนะ แต่หลังๆ ดูหายใจไม่โล่งเท่าตอนพ่นครบ
ก็เลยเลิกเกเร 55+ ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ไม่เจ็บป่วยใดๆ เลย
ไม่ติดโควิดด้วย ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้ป้องกันอะไรมากมาย
แต่การใส่แมสยังใส่ปกติเหมือนเดิม สองเดือนท้ายปีเพิ่งจะมี
ถอดแมสเวลานั่งทำงาน กินข้าวนอกบ้านปกติ เพียงแต่เลี่ยง
ไม่ไปในที่ที่คนเยอะๆ โดยรวมแล้วถือว่าดวงยังดีที่ไม่ติด
ทั้งๆที่วัคซีนใดๆ ก็ไม่ได้ฉีดน่ะ . . แต่อย่างไรก็ตาม ยังแก้ไข
ปัญหาโรคอ้วนของตัวเองไม่ได้  ความประพฤติแย่ โรคเบาหวาน
ก็เหมือนกัน . . ไม่มีความสม่ำเสมอในการดูแลตัวเอง 
ตั้งใจว่าปีหน้าจะแก้ไขให้ดีกว่านี้ . .



ปัญหาสุขภาพหนักสุดของเราในปีนี้คือ ช่วงกินเจ
เราปวดหัว ปวดบ่า ปวดคอมาก คือปวดแบบที่กินพอนแสตนแล้ว
ไม่หายปวด จนเราคิดว่าหรือน้ำตาลกะไขมันเราสูงเกินจนเส้นเลือด
สมองอุดตันอะไรแบบนั้นไหม . . 55+ มีคืนนึงเรานอนไม่ได้เพราะ
ปวดหัวและคอ คือ นั่งแล้วไม่ปวด แต่นอนแล้วปวด เราก็เลยนั่งสมาธิซะเลย
การนั่งสมาธิในช่วงนั้นทำให้เราค้นพบว่า . . เราเหมาะกับการนั่งสมาธิจริงๆ
เพราะเมื่อเราพยายามนั่งกำหนดลมหายใจเข้าออก ยุบหนอพองหนอ
ไปถึงจุดนึง สมองเราจะโล่งจากนั้น มันก็เหมือนมีแสงขาวๆ สว่างบริ๊ง
กระจายออกมาจากตา . . ทั้งที่เราก็หลับตาอยู่ นั่นแหละ จังหวะนั้น
มันเหมือนเราสมองโล่งมากๆ มันรู้สึกสบายจนลืมความเจ็บปวดไปเลย
เรารู้สึกดีมาก เราตั้งใจว่าปีหน้าเราจะนั่งสมาธิให้มากขึ้น 
มันน่าจะทำให้เราฟุ้งซ่านน้อยลง  หายใจได้ยาวขึ้น
และระบบหมุนเวียนเลือดของเราน่าจะดีขึ้นด้วยมังนะ (คิดเอง)


[ ครอบครัว ]



กันยาที่ผ่านมา แม่อายุ ครบ 67 ปีแล้ว  แต่สดใสโคตร โดยรวม
สุขภาพนางยังดี ถ้าไม่นับค่าเลือดอ่ะนะ แรงนี่ดีไม่มีตก
ยังตัดต้นขนุนที่สูงเท่าหลังคาบ้านให้เหลือครึ่งต้นได้ ยังตัดต้นกล้วยได้
ยังเดินจูงมอไซค์ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่คำนวนระยะทางแล้วเกิน 3 โลได้
ยังๆ ยังไม่จบ ยังมีแอบปีนรั้วบ้านไปตัดต้นมะรุม ไม่บอกลูก
จากนั้นลื่นตก ลงมาคล่อมรั้ว ได้แบบไม่เจ็บมาก(นางว่างั้นอะนะ)   -  -"   
โดยรวมแล้วความดื้อ+รั้น ยังคงที่ แต่ความโมโหของปีนี้ แทบไม่มีเลย
ยิ่งแก่ยิ่งแสนดีเป็นที่สุด เลิฟนาง  มีแค่ . . ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว
ซึ่งลูกก็นวดให้ก่อนนอนเป็นประจำ อันที่จริงก็สลับกันนวดแหละ
เพราะลูกก็เริ่มแก่แล้วเหมือนกัน 55+

ส่วนเรื่องการงานของนางนางยังไม่เลิกสอนพิเศษ 
ที่คุยกันไว้คือ ถ้านางไม่มีเด็กมาเรียนแล้ว นางจะมาอยู่กับเราถาวร
แต่ตอนนี้ยังมีอยู่ แม้ไม่เยอะ แต่ก็มีให้นางสอนแก้เซ็งชีวิตได้ 
นางก็เลยแพลนให้ตัวเอง อยู่กับเราสามเดือน กลับบ้านไปสอนพิเศษ 
สามเดือนเว้นสามเดือนแบบนี้ ไปก่อน ซึ่งเรา ใจนึงก็อยากให้แม่
มาอยู่กับเราตลอด  แอบห่วง กลัวไปแอบไปทำอะไรวู่วามแบบปีนรั้วอีก
แต่อีกใจก็กลัวนางเบื่อ เพราะความสุขในชีวิตของนาง 50% 
คือ การสอนหนังสือ เฮ้อ มันก็เลยต้องเป็นแบบนี้ไปก่อน . .




ในส่วนของลูกๆ สี่ขาของเรา ต้นปีเราเสียปองโย่ไป 
เสียใจหนักมาก รู้สึกผิดมาก เหตการณ์นี้ทำให้เรา
รู้สึกหวาดกลัวความผูกพันมาก อย่างไรก็ตามยังเหลือ
อีกห้าตัวในบ้าน ยังมีอีกห้าครั้งที่ต้องเจอ ไหนจะแม่เราอีก ก็ไม่รู้
ใครจะไปก่อนไปหลัง ได้แต่บอกให้ตัวเองอย่าไปคิดล่วงหน้า
แค่มีสติในการใช้ชีวิตก็พอ ปีนี้ ลูกๆ สี่ตัวของเราไม่มีใครมีปัญหาใดๆ



มีแค่ตัวเดียวที่เราเป็นห่วงมากคือ ลูกชายเสือเหิมนี่แหละ เมื่อวาน
เพิ่งพานางไปหาหมอมาเจาะเลือดเช็คตับไต กับฉีดวัคซีนโน่นนั่นนี่
หมดไปสองพันกว่าบาท ปีนี้ แค่อีเหิมตัวเดียวเนี่ยะเสียค่าหาหมอ
ไปเป็นหมื่นๆ ละ . . 555+ แต่เรื่องเงินมันของนอกกาย ใจเราก็ยังอยาก
ให้ลูกไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่ต้องโดนบังคับกินยา พ่นยาล้างปาก
บางที บังคับนางมาก นางน้ำตาคลอร้องให้ เราก็ใจเสียเหมือนกัน
แต่นี่ได้ฉีดวัคซีนประจำปีกับเขาแล้วนะ เมื่อวานนี้



เราก็ยังหวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นในปีหน้า
และไม่ต้องพาลูกไปหาหมอติดๆกัน ทุกเดือนอีก



แต่ปีนี้มีเรื่องดีอยู่นะ คือพอเข้าปลายปีมา ลูกสาวเรากลับมา
หน้ากลมอีกครั้งแล้วจร้า เพราะหลังจากที่เราเปลี่ยน
ยี่ห้ออาหารเม็ดเป็นโรยอลคานินอินดอร์ เพื่อลดอ้วนลูกชายส้ม
แต่ผลที่ได้คือลูกชายส้มไม่ผอม กลับกลายเป็นแมวสาวประจำบ้าน
น้ำหนักลงๆ ผอมบักโกรก ขุนยังไงก็ไม่ขึ้น เราพยายาม
ขุนมายาวนานตั้งแต่ต้นปี มาตอนนี้ เหมือนจะสำเร็จแล้วจร้าาาา . .
มองดูมีเหนียงแย้ววววว  เย้ๆ . . มีลูกกับเขาทั้งทีแสนลำบาก
ตัวนึงก็เครียดเพราะอ้วน อีกตัวก็เครียดเพราะผอม ไม่มีพอดี เฮ้อ


[ เพื่อน ]





ปีนี้เรามีปัญหาเรื่องเพื่อนแหละ เป็นปัญหาที่ไม่ใช่ปัญหาของเพื่อน
แต่เป็นปัญหาของตัวเราเอง 55+ เพราะเหมือนเรา เจอคำพูด
และการกระทำของเพื่อน แล้วเรารู้สึกแย่ . . เหตุมันเกิดจากที่
เพื่อนเตือนเรา เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพฤติกรรมของเรา ซึ่ง . .
เค้าหวังดีต่อเราแหละเราเข้าใจและรับรู้ได้ แต่ . . พอได้ฟัง
ที่เพื่อนพูดแล้ว มันเหมือนไปสะกิดปมเรา ทำให้เราเฟล
จากนั้นเราก็เกร็ง จากนั้นก็เหมือนเราสร้างปมให้ตัวเอง 
กลายเป็นแผลใจบ้าๆ ซึ่งเพื่อนอ่ะพูดแค่ครั้งเดียว แต่ . .
มันกลับกลายเป็นภาพจำในใจเราได้ไงก็ไม่รู้  ที่พอเรานอย
กับเรื่องนี้ทีไร ประโยคของเพื่อนก็ลอยเข้าหัวมาทุกที . .
ความจริงมันก็มีหลายเหตการณ์รวมกัน . .

 
แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่านี้ มันทำให้เราเป็นโรคหวาดระแวง  เวลาไปไหน
มาไหนกับเพื่อน ก็จะระแวงว่าเราจะทำอะไรผิดหรือเปล่า 
จะพูดอะไรผิดแบบไม่รู้ตัวหรือไม่ กลัวว่าจะสื่อสารกับเพื่อนไม่ได้
กลัวการจับผิดของเพื่อน แล้วก็คิดว่าเพื่อนจะหัวเราะเราอีกไหม
แรกๆ มันก็ตลกดีหรอกแต่หลังๆ เยอะๆ เข้า เราก็รู้ไม่ค่อยตลก
ไปกับเขาเลย การที่ต้องระวังในหลายๆ เรื่องมันทำให้เรารู้สึกว่า
การไปไหนมาไหนกับเพื่อน ไม่ใช่ Save Zone อีกต่อไป
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ การเที่ยวกับเพื่อน เป็นยังเป็นช่วงเวลาของการ
ผ่อนคลายอยู่เลย . . ไม่รู้มันกลายมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง
เรากลายเป็นคนชอบอยู่บ้านและรู้สึกว่า อยู่บ้านนี่สบายใจดีจังเลยน๊า
บ้านคือ Save Zone อย่างแท้จริง . . 



อย่างที่บอก . . ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เพื่อนหรอก
ปัญหามันอยู่ที่เรานี่แหละ เราอ่อนไหวกับปมตัวเองมากเกินไป
ซึ่งใครก็แก้ปัญหานี้ให้เราไม่ได้ นอกจากตัวเราเอง แต่จนถึงตอนนี้
เราก็ยังแก้ไม่ได้ 555+เราปล่อยเบลอ แล้วเอาตัวเองออกมา
อยู่ในจุดที่เราสบายใจแทน . . นี่คือวิธีของคนที่ชอบหนีปัญหาใช่ไหม เหอๆ

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ สอนให้เรารู้ว่า . . เราไม่ควรเอาเรื่องของตัวเอง
ทุกเรื่องไปเล่าให้คนอื่นฟัง เพราะ . . บางครั้งเรื่องที่อ่อนไหวของเรา
อาจเป็นเรื่องน่าหัวเราะของคนอื่นก็ได้  ซึ่งถ้าเราไม่เอาเรื่องพวกนี้ไปเล่า
มันก็ไม่มีใครมาขยี้แผลเราได้ สรุปทำตัวเองทั้งนั้น . .


แต่โดยรวมแล้วมันก็ผิดที่เราไปคาดหวังกับคนอื่นมากเกินไปแหละ
มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะบางครั้ง เรายังไม่เข้าใจ
การกระทำของตัวเราเองทุกอย่างเลย เพราะงั้น
อย่าไปหวังว่าคนอื่นจะเข้าใจเราทุกเรื่อง


ทั้งนี้ทั้งนั้น . . โลกนี้ มันก็ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก
เราเองก็เหมือนกัน จงเลือกมองแต่แง่ดีเถิด!!


[ สรุป ]



ปีนี้โดยรวมถือว่าผ่านไปด้วยดีแหละ สุขภาพไม่ได้ว่าดีแต่ก็ไม่แย่
อุบัติเหตุไม่มี การงานไม่สะดุด ถึงมีปัญหาก็แก้ไขผ่านไปได้ด้วยดีได้
สุขภาพจิตค่อยๆ ดีขึ้น เรื่องการเงินก็ไม่ได้เกิดสภาวะฝืดเคือง
เหมือนก่อนหน้านี้แล้ว แม้จะยังมีเงินเก็บไม่มาก แต่ต่อไปมันจะค่อยๆ ดีขึ้น
เพราะเริ่มจะสะกดคำว่าประหยัด เป็นมากขึ้นแล้ว 55+ 

อีกการเปลี่ยนแปลงในปีนี้คือ ปีนี้ตัดผมสั้นในรอบหลายปี มาวันแรก
สั้นเสมอหูเด๋อมาก แต่ตอนนี้เริ่มยาวนิดนึงแระ เริ่มคุ้นกับ
ความหน้ากลมแบบเปิดเผยของตัวเองแล้ว แต่ผมสั้นอะไรก็ดี
หวีก็ง่าย ไดรก็ง่าย แห้งก็ไว ยาสระผมก็ไม่เปลือง
วงการผมสั้นเข้าแล้วออกไม่ได้จริงๆ . .  





บั น ทึ ก   D i a r y   โ ด ย   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ



Create Date : 18 ธันวาคม 2566
Last Update : 20 ธันวาคม 2566 9:57:00 น. 23 comments
Counter : 701 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณtoor36, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณtanjira, คุณเนินน้ำ, คุณRain_sk, คุณจันทราน็อคเทิร์น


 
เวลาผ่านไปเร็วมาก แพล็บเดียวจะสิ้นปีอีกแล้ว
ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป เรียนรู้ด้วยตัวเองได้หลายอย่าง
รักตัวเองให้มาก ให้กำลังใจตัวเอง อะไรไม่โอเคก็ปล่อย ๆ ไป

สุดท้ายแล้วบ้านก็คือที่เซฟโซนที่สุด มีแม่มีแมวที่เป็นความรักที่แท้จริง
ไม่มีใครมาแย่ง ทุกอย่างมีคุณค่าในตัวของมันเอง
โดยเฉพาะแมว ๆ ทั้งหลาย มีค่าอย่างยิ่ง ไม่ว่าค่าอาหารเปียก อาหารเม็ด ค่าทรายแมว บล้า ๆ 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 ธันวาคม 2566 เวลา:18:48:24 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน

ชีวิตคือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดจริงๆครับ
แล้วเราก็เปลี่ยนชีวิตตัวเองได้เสมอ
เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเปลี่ยน "ความคิด" ของตัวเราเอง

ปัญหาเดียว คือ เราคิดอยากจะเปลี่ยนความคิดจริงๆหรือเปล่า

บันทึกที่น้องหนอนเขียนไว้
เป็นการบอกให้รู้ว่า
น้องหนอนรู้แล้วว่า "ทุกข์" หรือ "ปัญหา" ที่ตัวเองเผชิญอยู่ในปีนี้
(หรือที่ผ่านมาในชีวิต) คือ อะไร ?

ที่เหลือ คือ คำตอบนั่นล่ะครับ
ว่าน้องหนอนอยากเปลี่ยนมันจริงๆหรือไม่
ถ้าอยากและต้องการจริงๆ
เดี๋ยวก็จะเจอหนทาง วิธีการ ที่จะเปลี่ยนความคิดตัวเอง
อย่างแน่นอน

พี่ก๋าอ่านเจอประโยคนี้ในหนังสือที่เพิ่งอ่านเมื่อเช้า

"ถ้าแก้ไขอดีตไม่ได้
ให้แก้ไขปัจจุบัน
ถ้าเปลี่ยนแปลงคนรอบตัวหรือแก้ไขสิ่งต่างๆรอบตัวไม่ได้
ให้แก้ไขที่ความคิดตัวเอง"

ลองลบความคิดเรื่องคำทำนายต่างๆไปจากความคิด
เพราะมันไม่มีอยู่จริงหรอกครับ
ความแม่นยำของคำทำนายมันอยู่ที่ความเชื่อของเรา
พอไปเชื่อ มันเลยกลายเป็น "ความคิด" ที่ติดตัวไปเรื่อยๆ

พออายุมากขึ้น พี่ก๋าให้ความสำคัญเรื่องครอบครัวเป็นอันดับ 1 เสมอ
การเห็นพ่อแม่แก่เฒ่าลงทุกวันๆ
เตือนตัวเราว่าเวลาเหลือน้อยลงๆแล้ว
ดูแลเขาให้ดี เท่าที่เราทำได้ ในแบบที่เป็นตัวเรา

คำถามมันอยู่ในคำตอบ
และคำตอบก็อยู่ในคำถาม

ทุกเรื่องที่เราคิด พูด ทำ
มันจะกลายเป็นทั้งคำถามและคำตอบของชีวิตเราเสมอ

ขอให้น้องหนอนมีความสุขกับทุกวันในชีวิตนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:5:46:47 น.  

 
รักแมวรักแม่นี่มาถูกทางแล้วค่ะคุณหนอน



โดย: หอมกร วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:7:27:14 น.  

 

แซนตี้..น้องหนอนน่ารัก
ภาพคู่น้องหนอนกับคุณแม่
น่ารักที่ซู๊ด!!


เพลงสุดใจ ของ พี่ปู พงษ์วิทธ์
ในแบบ ECT ก็หนักแน่น..น่าฟังไปอีกแบบ..
เสียงโซโลกีต้าร์ยังลึก..บาดสุดใจ

Yes..Nobody perfect.
คนที่รักเราที่สุด คือ แม่
Save zone คือ บ้านของเรา
Home Sweet Home..จริงแท้แน่นวล


สรุปปีที่ผ่านมาคิดว่ากลางไปนะคะ..
ไม่ดีไม่เลว
เอียงมาทางดีด้วยซ้ำ..เพราะน้องก็นอน..สามารถผ่านมาได้..
สรุปว่าพ้นปี..2566 ไปแล้ว


น้องหนอนนั่งสมาธิ ขจัดความเจ็บปวด .มั้งร่างกาย
อีกหน่อยก็จะเขยิบไปถึงจิตใจ


ปี 2567
หลายไปคน..ถึงแม้จะมีราหูโยกย้ายเข้ามา
แต่คิดว่าคงส่งผลดี..กับดวงน้องหนอน
และคุณแม่..
ตลอดจน เริงฤดีนะ ด้วย


Best wishes for the new year 2024 ค่ะ
รักนะ จุ๊ฟ จุ๊ฟ
( พี่อ้อ..หมายความเช่นนั้นจริงๆ)



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:10:14:03 น.  

 
โอววเพลงสุดใจเวอร์ชั่นนี้เพราะจริง ๆ ครับ
เห็นด้วยเลยว่าอย่าไปใส่ใจชีวิตของคนอื่นให้มาก ผมก็เอามาใช้เหมือนกันและก็ได้ผลเหมือนกันครับ
คุณแม่คุณหนอนแข็งแรงมากเลยนะครับ ดูแกมีความสุขมากด้วย
เห็นหน้าตาน้องเหมียว ด้วยความน่ารักผมว่ามีความสุขขึ้นอีกเยอะเลย ส่วนตัวผมยังไม่กล้าเลี้ยงตัวใหม่แล้วนี่ยังทำใจจากตัวเก่าไม่ได้เลย
บ้านคือเซฟโซนที่ดี่ที่สุดเลย ผมก็เหมือนกัน


โดย: The Kop Civil วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:11:02:34 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวบล็อกครับ

ถ้าล้ม ก็หยุดพัก แล้วลุกเดินต่อ
ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่สดใสครับ

ชอบคอนเซ็ปต์ชีวิตครับที่ว่า
ใจดีกับตัวเองให้มากขึ้น
สนใจเรื่องคนอื่นให้น้อยลง
ยิ่งอายุเพิ่ม เรื่องคนอื่นคือยิ่งเอามายุ่งยิ่งพาปวดหัวมากๆ ครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:21:54:13 น.  

 
ปีที่ผ่านผมผมก็เจอเรื่องผิดหวัง หรือไม่เป็นไปตามคาดหมายเยอะนะ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ชีวิตเราไม่ได้รวยล้นฟ้า ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป การกดดันตัวเองเป็นเรื่องดี เพราะถ้าไม่กดดันตัวเอง ไม่เข้มงวดกับตัวเองบ้าง เราก็จะกลายเป็นคนไม่เอาไหน

หลายๆ อย่างต้องปรับที่ตัวเรา แต่หลายๆ ครั้งก็ปรับจนไม่รู้จะปรับยังไงแล้วเหมือนกัน

การงาน ของผมปีนี้สาย 4 ครั้ง รวมน่าจะไม่เกิน 10 นาทีครับ ขิงหน่อย

ความรัก N/A ผมรักหมาพอครับ

สุขภาพ ผมยังรอดครับ นับเป็นเรื่องดี ยังหายใจอยู่ ในขณะที่ในออฟฟิศตอนนี้ติดโควิดกันหลายคนเลย ช่วงนี้น่าห่วงนะ

ครอบครัว ยังอยู่ดีมีสุขเป็นปกติ

เพื่อน ยังคงเจอตัวยากเหมือนเดิม

ปีนี้ไม่ว่าเรื่องราวมันจะเป็นยังไง เราลืมมันไปแล้วพยายามใหม่ในปีหน้ากันดีกว่า

ป.ล. โจทย์ตะพาบส่งท้ายปี หลักกิโลเมตรที่ 342
"ทิศทางในปีหน้า" โจทย์โดยคุณ toor36 ส่ง27 ธันวาคม 2566 มีโอกาสมาร่วมเขียน ร่วมวางแผนเป้าหมายในปีหน้าไปด้วยกันได้นะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 ธันวาคม 2566 เวลา:22:21:32 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องหนอน

ประสบการณ์สอนเราไปทุกปีค่ะ
อะไรที่ไม่ดีเก็บไว้เตือนใจค่ะ
มีความสุขกับสิ่งดีๆรอบตัวเราไป

ปีหน้าขอให้น้องพบเจอแต่เรื่องดีๆ คนดีๆ นะคะ
สุขภาพแข็งแรงเสมอๆนะ
อุปสรรค์ใดๆที่ผ่านเข้ามา ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี และอย่างรวดเร็วค่ะ
ขอให้การงานก้าวหน้า โบนัสเยอะๆค่ะ
มีโชคมีลาภ เฮงๆๆ ตลอดปี ตลอดไปค่ะ





โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 20 ธันวาคม 2566 เวลา:9:37:29 น.  

 
จากบล็อก
เห็นด้วยเลยครับว่าคนวัยเดียวกัน เจนเดียวกันคุยกันรู้เรื่อง 555 มีเรื่องเล่าตอนผมล่องแพไปสันป่าป๋วย ที่ จ.ตาก ผมไปเจอเพื่อนร่วมทริปไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย แต่คุยกันถูกคอมาก ๆ เหมือนรู้จักกันมาเป็นสิบปี สอบถามอายุ เกิดปีเดียวกัน 555 แก็งค์เพื่อนผู้หญิงสายแอดเวนเจอร์มาก ๆ ครับ เปิดเพลงฟังนี่รู้เลยว่ายุค 90


โดย: The Kop Civil วันที่: 20 ธันวาคม 2566 เวลา:9:50:45 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

พี่ชอบเพลงนี้แบบ จัดๆเลยนะคะ
เป็นเพลงที่ฟังแล้วอิน
แม้จะไม่ได้มีเหตุการณ์อะไร แต่พี่ชอบ ....

เรื่องราวชีวิตของแต่ละคนก็ต่างกันไปนะคะ
ปัญหาก็ต่างกันไปมากบ้างน้อยบ้าง
มีแต่ตัวเราเท่านั้นแหละค่ะน้องที่จะเข้าใจ

ดีนะคะที่น้องคุยกับตัวเองมองปัญหาต่างๆด้วยตัวเอง
และคิดแก้ไข และไม่โทษคนอื่น เยี่ยมค่ะ

แม่น้องยังสดใสแข็งแรงมากๆเลยค่ะ
แม่เป็นคนอารมณ์ดี ไม่แก่เร็วแน่นอนค่ะ

น้องแมวคือส่วนหนึ่งในชีวิตนะคะ
เลี้ยงเค้าอย่างมีความสุขค่ะน้อง

จะหมดปีเก่าแล้ว ปีใหม่นี้พี่ขอให้น้องเจอแต่สิ่งดีดีนะคะ
มีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยนะคะ
พี่ก็ไม่หอบค่ะ ยาก็ไม่ได้พ่น แต่มีไอและอ๊ายไอค่ะ




โดย: tanjira วันที่: 21 ธันวาคม 2566 เวลา:11:53:46 น.  

 
อ่านจบแล้วก็ส่งกำลังใจให้ก่อนเลยค่ะ
ในความที่เราคิดว่าเป็นปีที่ไม่ดี แต่พี่กลับเห็นที่ดีอยู่ในนั้นนะคะ
อย่างน้อยเราก็รู้ว่าอะไรเป็นต้นเหตุ และมีแนวทางแก้ไขอยู่ในนั้นแล้วด้วย
อย่ากดดันตัวเองมากไป อย่าไปคาดหวังกับใครมากไป ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุขแล้วไม่เดือดร้อนคนอื่น ทำไปเลย
สุขภาพก็ดีขึ้น คุณแม่ก็สุขภาพแข็งแรง ลูก ๆ ก็น่ารัก เห็นมะ..มีเรื่องดีเยอะเลย

พี่นับวันหยุดแล้ว หายไปไหน 1 วันคะ ^__^
ทำไมหยุดพักผ่อนน้อยจัง หยุดพักผ่อนไม่ถือเป็นวันลานะคะ เราควรใช้สิทธิ์ที่เรามีค่ะ
อย่าลืมว่าถ้าเราเป็นอะไรไป บริษัทเขาก็มีคนอื่นทำแทนเราได้อยู่แล้วค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 21 ธันวาคม 2566 เวลา:17:47:39 น.  

 
กู๊ดไนท์ครับผม


โดย: Rain_sk วันที่: 21 ธันวาคม 2566 เวลา:22:33:50 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ น้องหนอน


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 22 ธันวาคม 2566 เวลา:16:35:31 น.  

 


จะหมดเดือนแล้วจ้า
จะมีการบ้านส่งบ้างมั้ย ไหนว่ามีเมนูไข่เจียว, ผัดวุ้นเส้น ???


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 ธันวาคม 2566 เวลา:20:05:51 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ธันวาคม 2566 เวลา:5:51:39 น.  

 
"ส่งๆๆๆๆ วันจันทร์ก่อง"

วันจันทร์แล้วจ้า 555
Merry Christmas นะค้าา อิอิ





โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 ธันวาคม 2566 เวลา:8:42:03 น.  

 
เพลง re-arranged บางเพลงฟังแล้วเข้าหูมากกว่า original version อีกครับ
การงานของพี่ นับวันลาได้โหดมากครับ หมายถึงพี่นับแม่น ผมเลิกนับไปแล้วปีๆ โดนหักโบนัสเพราะขาดลามาสายราว ๆ 1 เดือน
ความรักของพี่ก็สดใส รักครอบครัวรักเหมียวเด็ก แค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ
สุขภาพก็โอเคตามวัยสาวใหญ่วัยหลักสี่ ใกล้รังสิตเข้าทุกทีแล้วนะครับ ก็ยี่สิบปีก็ หลักหก...หลักหกนี่เดินมารังสิตได้เลย 5555

​สรุปแล้วปีนี้ถือว่าดี และปีหน้าก็ขอให้ดีมากขึ้นกว่านี้นะครับ
ขอให้เป็นปีดีๆ อีกปีที่ร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง มีคนดีๆ อยู่รอบข้างนะครับ

ขอบคุณสำหรับปีนี้ครับพี่


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 ธันวาคม 2566 เวลา:15:32:27 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกคร้าบ

เหล่าแก็งค์แมวเหมียว มีแต่งธีมคริสต์มาสไหมครับนี่


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 26 ธันวาคม 2566 เวลา:22:32:27 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องหนอน

งานหยุดปีใหม่หรือยังคะ
พี่ทำวันนี้วันสุดท้ายแล้วค่ะ
ได้พักกาย-พักใจ ชิลๆหน่อย
แอบหวังให้อากาศยังเย็นแบบนี้จนเปิดงานค่ะ
จะได้นอนอยู่บ้านสบายๆ 55555



โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:9:36:42 น.  

 
ตามมาได้เลยครับ พรุ่งนี้ผมอาจไม่เข้าบล็อกน้อ ไปดูอีกที่อาจ 29 เลย ช่วงนี้งานหนักสุดๆ มันต้องจัดการให้เสร็จก่อนสิ้นปี จะบ้าตายจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 ธันวาคม 2566 เวลา:22:02:54 น.  

 
ภาพคุณหนอนถ่ายกับคุณแม่น่ารักมากค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 28 ธันวาคม 2566 เวลา:7:09:11 น.  

 
555 ถ้าให้เลือก อัพบล็อก กับ นอน อ.เต๊ะ เลือก นอนอยู่แล้น
ปีนี้ ต้องกลั้นใจอย่างมาก ถึงจะอัพบล็อกสำเร็จนะเนี่ย555

ส่วนเรื่อง หนุ่มๆ หล่อที่ทำงานนี่ อ.เต๊ะ ก็ชอบ เย้ย ไม่ใช่ซิ555

แต่หนู่มตี๋ ของน้องหนอน ถุงเท้าสีชมพู เหมือนใครน้อ555
ดูแล้วน่าจะออกแนว ชะนีมากกว่านะเนี่ย

พูดถึงอาหารนี่ อ.เต๊ะ ช่วงน้ำตาลสูงปรี๊ดดดนี่
กินแต่ไข่ต้มกะผัก ชีวิตรันทดมากๆ

แต่ชอบโกงความตาย
คือ อดมา 6 วัน วันที่ 7 นี่ จะตบะแตกทุกที ฟาดไม่ยั้ง555

แล้วลองหาข้อมูลดู ไอ้น้ำตาลสะสมนี่ กว่ามันจะลง
เค้าบอกว่าต้อง 3 เดือน
เอ้า แล้วหมอ อ.เต๊ะ ทำไม นัดแค่ 2เดือน
อีแบบนี้มันก็ไม่ลงซี้ ทำไงดีว้า ปวดหมองจริงๆ
งั้น กินต่อดีกว่าเรา เย้ย 555



โดย: multiple วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:11:38:32 น.  

 
แอบฮาเม้นท์บน 555



แม่ไม่อยู่ หนู เอ๊ย หนอนร่าเริง หรือเปล่า 555
บอกว่าเหงา ๆ ๆ เฮ้ย มีลูกสมุนตั้ง 5 ตัว ยังเหงาอีกเหรอ
แล้วไม่อัพบล็อกใหม่ซักที อิหยังเนี่ย

บล็อกยิ่งวังเวงอยู่ด้วย





โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:13:15:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.