Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2566
 
All Blogs
 
บันทึกเดือนกุมภาพันธ์

                             
23 02 | 66


4 เหตุการณ์ ที่ช่วยให้คุณเห็น
ความเป็นจริงของโลกใบนี้

1. วันที่คุณหมดอำนาจ
2. วันที่คุณป่วยหนัก
3. วันที่คุณถูกคนอื่นหลอกใช้
4. วันที่คุณสิ้นเนื้อประดาตัว

หากคุณพบเจอกับวันเหล่านี้ โปรดอย่าเสียใจ
ช่วงต่อไปคุณจะเจอมิตรแท้ เพราะหากไม่ประสบกับเรื่องเหล่านี้
ไม่มีทางที่คุณจะรู้ได้ว่า คนที่อยู่ตรงหน้าเป็นพระหรือเป็นผี!



นุสนธิ์บุคส์


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


ใช่แล้วววว . . เดือนนี้แหละ เป็นเดือนที่แทบจะใช้คำว่า
สิ้นเนื้อประดาตัวอย่างแท้จริง 55+ . . แต่ในตอนที่เราลำบากนี่แหละ
ทำให้ได้รับความรู้ถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของคนรอบๆ ตัวเรามากๆ
ไม่ว่าจะเป็นแม่ ผองเพื่อนบ้าน เพื่อนต๊อด ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกโชคดีมากจริงๆ
ที่แก่ขนาดนี้แล้วก็ยังได้เจอะได้เจอ คนที่คอยซัพพอร์ทเราอยู่ . .
ไม่ว่าจะทางด้านไหน เอาจริงๆ สาเหตุหนึ่งที่เราเงินช๊อต
อาจเกิดจาการคิดเลี้ยงแมวเยอะเกินกำลังของตัวเอง
เรารับรู้ถึงปัญหานะ และคิดว่าตัวเองคิดน้อยไปหน่อย แต่ . .
เรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้สึกดีมากด้วยเหมือนกัน ตรงที่คนรอบๆ ตัวเรา
ไม่มีใครมาซ้ำเติมเราในเรื่องนี้สักคน . . ไม่พอยังหยิบยื่นไมตรีให้
ในตอนที่ยากลำบากอีกด้วย  ซึ้งน้ำใจมากจริงๆ โดยเฉพาะแม่เรา
ก่อนหน้านี้ นางเคยบอกกับเราว่า . .พวกเราไม่เอานะ แบบที่ไปกู้ยืมสิน
มารักษาแมวอ่ะ เราจะเอาเท่าที่ไหว เราจะไม่เตี้ยอุ้มค่อมเด็ดขาด
 แต่พอวันนึง แมวป่วย แม่เป็นคนพูดเองว่าแม่ไปกู้เงินตรงนี้มาดีไหม
คือ ถึงแม้ว่ายังไม่ได้กู้อย่างที่แม่พูดก็ตามเหอะ แต่แค่รู้ว่าแม่คิดแบบนี้
เราก็ซึ้งใจจริงๆ เรื่องพวกนี้เราว่ามันคงเป็นกรรมของทาสแมวอย่างเราๆแหละ
 ซึ่งแม่เราจ้า พูดย้ำตลอดเวลาว่าตัวเค้าไม่ใช่ทาสแมว ถึงวันนี้
คงพูดไม่ได้แล้ว แม่กลายเป็นทาสแมวอย่างสมบูรณ์แล้วล่ะ
บางวันคุยโทรศัพท์แล้วดันวกเข้ามาเรื่องปองโย่ ยังได้ยินเสียง
เหมือนแม่สูดน้ำมูกจ้า นางยังร้องไห้อยู่เลย . .


#วงการนี้ เข้าแล้วออกไม่ได้จริงๆ


อาทิตย์ก่อนโน้นนนนนน . . เราไปส่งปองโย่ ไปดาวแมวมาแล้วนะ
แล้วคือ เราไม่รู้ว่า .  มันมีพิธีในการลอยอังคารด้วย ความจริงมันก็
มีเรือรับจ้าง พาไปลอยอังคารนะ  แต่สภาวะเงินไม่พอแบบนี้
เลยตัดสินใจทำเอง เพื่อนบ้านบอกว่าเราทำด้วยใจทำไปเถอะ

 
ในการลอยอังคารจะต้องมีกระทงนะ
เราก็เลยล้มต้นตัดเครือกล้วยไปด้วยเลย


กล้วยบ้านเราก็ยังอวบอิ่มและอร่อยเหมือนเดิม
(ไงล่ะ . .แดรกกล้วยจนน้ำตาลขึ้น)

ล้มกล้วยแล้วก็ชำแหละต้นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเอาใส่ถุงดำ
รอรถขยะมาเก็บ จากนั้นก็ตัดหยวกมาทำฐานกระทง
คือเราเปิดหาพิธีลอยอังคารทางเน๊ต เขาบอกว่า 
จะต้องมีกระทงเจ็ดสีเพื่อเบิกทางบูชาพระแม่คงคาด้วย จัดไป . .


ทำเองเลยค่ะ . . ทำด้วยใจล้วนๆ เลย



แล้วคือไม่ได้ทำกระทงเองมานานมว๊ากกก . . 
เกือบสิบกว่าปีไหมนะเลย พับใบตองออกมาง่อนๆ แง่นๆ สุดๆ
มีการไล่สีใบตองด้วยนะ มองให้มันเป็นศิลปะก็แล้วกัน  55+


พอได้กระทงแล้วก็ใส่ดอกไม้ลงไม้หลายๆ สีลงไป . .

กลายเป็นกระทงเจ็ดสีตะมุตะมิเหมือนกันนะมุกคน . .


ป่ะ . . หอบของไปส่งปองโย่กัน


การลอยอังคารจะเริ่มด้วยการพรมน้ำอบ พร้อมดอกไม้
เปิดบทสวดเปิดทางขอพระแม่คงคา จากนั้นหย่อนเหรียญเก้าเหรียญ
ลงไปในแม่น้ำเพื่อขอเปิดทาง ตามด้วยกระทงอังคารดอกไม้
ค่อยวางลงไปบนน้ำห้ามโยนเด็ดขาด


ความจริง ตอนไปถึงเกือบจะไม่ได้ลอยแล้ว
เพราะว่าน้ำลงแล้วมันต้องเดินลุยตะใคร่ลงไป
เราลองเอาเท้าไปหย่อนๆ ดูไม่ไหว ลื่น ตัวก็ใหญ่
ดูเหมือนพร้อมจะล้มตลอดเวลา . . ตั๊กกรี้เลยอาสาลงไปแทน
โดยมีเรากับอีบี2 คอยประคองซ้ายขวากันล้ม . .

ไปดีนะลูกเอร้ยยย ไม่ต้องห่วงอะไร ไปเกิดเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะลูก


การมีเพื่อนทำให้ทุกอย่างในชีวิตกลับมาเข้ารูปเข้ารอยเร็วขึ้น
โดยเฉพาะด้านจิตใจ . . เพราะว่างไม่ได้ มันก็ลากไปนั่นไปนี่
ไปแก้ชงที่ศาลเจ้านาจาเพื่อแก้ชงชุดใหญ่

ชอบที่นี่ตรงที่เค้ามีเจ้าหน้าที่พาแก้ชง เป็นรอบๆ 
มีคนคอยบอกทุกขั้นตอนว่าต้องทำยังไง ไหว้ที่ไหนบ้าง


ก่อนกลับพวกนางพาไปแวะคาเฟ่ที่นึง . .


ประทับใจเหมือนกันนะ เป็นของอร่อยในราคาที่ไม่แพงมาก

วันวาเลนไทน์อีบีสองโทรมาว่า . .พี่ผมอยู่แถวบ้านพี่
เย็นนี้ไปกินอะไรกันมะ . . แต่อีนี่กับเพื่อนบ้านเลิกงานหกโมงไง
มันก็เลยไปหาที่นวดรอ . . แล้วคือเสียงนี่กระวนกระวายมาก
ดูฟอร์มไม่อยากกลับไปบ้านเงียบๆ . . นี่คงเป็นวิถีคนโสด
สุดท้าย พวกเราสี่คนก็มารวมตัวกันอยู่ร้านปิ้งย่าง


ส่วนเราก็แฮปปี้ เพราะวิถึ . .
#ม่อนบำบัด
แทบจะว่ายน้ำกลับบ้านได้เลยแหละ . .

พูดถึงลูกแมวที่บ้านบ้าง . . ช่วงนี้ . . เหมือนว่าเรียกร้องโน่นนี่ซะเหลือเกิน
แต่ละตัว . . สวยเหมือนผอมลงนิดหน่อย หน้านี้หายกลมเลย
เหตุเพราะพยายามลดอาหารเปียก เพื่อลดน้ำหนักตั๊บ
แต่ . . อีตั๊บดันกลมเท่าเดิม อีสวยกับเจ๋งผอมลงซะงั้นอ่า บ้าบอ


แล้วนะ พอไม่ได้กิน นางก็ไม่พอใจ วันหยุดมาปลุกเราแต่เช้า
โดยการเดินจงกรมรอบหัวเรา แบบเดินข้ามพุงเราขึ้นไปเหนือหัว
แล้วก็วนเป็นวงกลมแบบนั้น เรากอดหมอนข้างไม่สนใจ
นางก็มางับแขนเราเบาๆ แบบถ้าไม่ลุกลงไปให้อาหารชั้น
เธอก็ต้องลูบหัวชั้นต่อไปอย่างนี้แหละ . .ป่วงมาก
สุดท้ายก็ต้องตื่นลงไปเอาอาหารให้มันกินไม่งั้นนอนไม่ได้
พอได้กินแล้วจะนอนแผ่แบบนี้ . .


อีเหิมอีกตัวที่อ้วนขึ้นทุกวันๆ ช่วงนี้นางงอนเรา
ไม่ค่อยมานอนบนพุงเท่าไร เหตุเพราะอาทิตย์ก่อน
นางใช้ขาเราเป็นจุดแลนดิ้งลงจากจุดชมวิวแล้วเล็บก็เลย
ฝากรอยยาวไปบนขาสองเส้น เรางึดจัดตีตูดไปสองที
ไม่ได้แรงเล้ยยยย แต่คนมันไม่เคยโดนตีไง


ตอนนี้ก็เลยไม่ค่อยมานอนด้วย . . ทำตัวเป็นพนักงานเฝ้าห้องน้ำ


อุ้มเข้าห้องนอนก็ไม่เอา . .
เดินออกประตูแมวออกมาเฝ้าห้องน้ำต่อ
งอนจั๊ดดดดดดด


กีกี้ . . ช่วงนี้เราเหนื่อยไม่ค่อยจับแคะหูนางเลยญาติดีกับเรา
วิ่งมาอ้อนให้ลูบหัวลูกหางหรือมานอนข้างๆ ประจำ
แต่อย่าอุ้มนะ ถ้าอุ้มก็ดีดเหมือนกัน เหมือนรู้ว่าอุ้มปั๊บ
ไม่โดนตัดเล็บก็โดนแคะหู นางไม่ยอมเลย


ตัวต่อไปลูกชายเจ๋งเป้ง . . ช่วงนี้นางชอบทำหน้าเบื่อโลกมาก
อย่างเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เราไม่ได้ไปไหนเลย คือสถานการณ์
โดยรวมเราปวดท้องเมนส์ คือปวดท้องไม่เท่าไร แต่ปวดตัวหนักมาก
ลามไปก้นไปตรูดสะโพก  อาจจะเป็นเพราะภาวะโลหิตจางด้วยแหละ
มันเลยเพลียๆ แล้วก็เป็นแบบนั้นทั้งเสาร์อาทิตย์ เราเลยไม่ทำอะไรเลย
ยังดีเพื่อนบ้านลากออกไปกินข้าว แต่กินเสร็จเราก็กลับมานอน วนไป . .
ไม่พอวันนจันทร์ลางานอีก . . ยังเพลียต่อ อีเจ๋งเป้ง เห็นเรานอนไม่ยอม
ลุกไปทำอะไร นางก็เซ็ง นางก็จะมากดดัน ถอนหายใจทุกสิบห้านาที



พอเราไม่สนใจ หน้านางก็จะเป็นตรูดดด แบบนี้เลย . .


แต่พอเราลงมาแกะทูเปียกให้กินเท่านั้นแหละ . . ตาใสเลยจร้าาา บ้าบอ


ตัวสุดท้ายลูกชายตั๊บลูกขนุนบ้าพลังของเรา
ช่วงนี้มันบร้าาา วิ่งเล่นกับสวยจร้าา แล้วคือ ทำบ้านพังไปหมด
มีเช้าวันนึงเราตื่นขึ้นมา เก้าอี้ก็ค่ำ ราวตากผ้าก็ล้ม ทุกอย่างพัง
เดาว่าเมื่อคืนคงเกิดกะลียุค แต่คือ เราไม่รู้เรื่องเลยจร้าาา
ท่าทางเราจะนอนหลับลึก ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าฝีมือใครจนเมื่อวานนี้เลย



มันทำคว่ำกันอีกรอบจร้าาาาา . . 



ต่อหน้าต่อตาเล้ยยยยยย . . 





แล้วนะชอบจั๊งงงง  ไอ้เกาะที่สูงๆ แบบนี้
คิดว่าตัวเองผอมเลยอยากเล่นกายกรรมไง๊ . .
ตัวจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมอยู่แล้วเนี่ยะ . .




ตั๊บทรงอย่างแบ๊ด  VS ตั๊บทรงอย่างแบ๊วววว


ไม่ต้องมาทำหน้าทำตาแบบนี้เลยยย . . แสดงเก่งนัก!!


เดือนกุมภากำลังจะผ่านไป . .ทั้งเราและแมวๆในบ้าน  
ก็ยังต้องใช้ชีวิตกันต่อไป . . วนอยู่อย่างนี้
เช้าตื่นมาทำงาน เย็นกลับบ้านให้อาหารแมว
หรือบางวันก็ออกไปนั่นนี่กับเพื่อนบ้าน
นอกจากเรื่องขาดเงินแล้ว อื่นๆ ก็ดูปกติดี
ชีวิตกลับมาราบเรียบอีกครั้ง


วันก่อนมาทำงานสาย 2 นาที แต่ที่จอดรถดันเต็ม
ก็เลยต้องไปจอดรถไกลกว่าปกติ . . ตั้งแต่เค้าตั้งกฎนี้มา
ครั้งนี้เป็นการสายครั้งที่สองของเรา . . ซึ่งปกติเราจะ
ไม่ค่อยสายหรอก เพราะกลัวว่ามาสายจะไม่มีที่จอดนี่แหละ

ไม่ใช่อะไร . . ก็ดูที่จอดรถเราสิ มันมีไฟที่ไหน 
กลางคืนอย่างหลอน เดวนี้ หกโมงก็มืดแล้วอ่ะ
แถมไกลจากออฟฟิตเราด้วย เดินมาเกือบถึงตีนรถไฟฟ้าเลย

แต่เราว่าช่วงนี้บรรยากาศมันโอเคนะ . .ดอกม้งดอกไม้ก็ดูสวยดี
ถ้าไม่นับเรื่องฝุ่น PM แล้วล่ะก็ การออกมาเดินๆ บ้างก็ไม่แย่


เดินมาถึงหน้าตึก เห็นคนยืนต่อแถว
คอยซื้อเต่าบินแก้วละห้าบาท(เทสระบบเครื่องใหม่)
มีน้องพนักงานเต่าบินยืนอยู่ข้างตู้ คอยบอกว่า . .
รบกวนซื้อคนละแก้วนะครับ 55+ น้องๆพวกนี้
เป็นจบเอนจิเนียร์กัน แต่ต้องมายืนเฝ้าตู้เช้าจรดเย็น
เพื่อเก็บข้อมูลตู้ใหม่ เห็นแล้วเมื่อยแทน

ทั้งนี้ทั้งนั้น . . อีนี่ก็ได้น้ำแก้วละห้าบาทมากับเขาแก้วนึงเหมือนกัน
อาศัยจังหวะ วันฝนเพิ่งหยุดตก คนไม่มีเลยไม่ต้องรอคิว
เพราะถ้าคิวเยอะ ไม่กินจร้าาา . .
 
เมื่อวานไปหาหมอมา . . เป็นวันที่รอหมอมหาโหดเหมือนกัน
เพราะว่า . . หมอเหมือนมีเคสพิเศษลงตรวจช้าไปสองชั่วโมงกว่า
แต่อีนี่ก็รับมือโดยการเปิดซีรี่นั่งดูท่ามกลาง
หน้าตึงๆ ของผู้เฒ่าผู้แก่ ใส่หูฟังหัวเราะคิกคักอยู่คนเดียว . .

ส่วนผลเลือดนั้น . . เหอๆ ก็ไม่โอเคหรอก 
โดนหมอด่าตามระเบียบ หมอบอกว่า งงมาก
ทำไมค่าเลือดมันขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวไม่ดี


หมอไม่เข้าใจแต่อิชั้นเข้าใจดีเลย เพราะอีนี่
มันทำกับข้าวเองบ้างไม่ทำเองบ้างและบางทีมันก็ออกแรด . .
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น . . หลังจากนี้ ตั้งใจจะปรับตัวใหม่
ตอนจะออกจาก รพ. เจอป้ายแพทย์แผนจีน
อ่านแล้วเออ มันดีว่ะ ถ้าเราปรับพฤติกรรมทำตัวดีๆ ได้แบบนี้
ผลเลือดเราคงกลับมาโอเคอีกครั้งหนึ่ง


เดือนกุมภาพันธ์กำลังจะผ่านไป . . บอกตัวเองว่า
เราต้องกลับมาใช้ชีวิตนะ  อะไรที่คอนโทรลไม่ได้
ก็ปล่อยทิ้งไปบ้าง อย่างเช่น จิตใจแย่ๆ ปล่อยมันทิ้งไป
เลือกจำแต่สิ่งดีๆ . . จากนั้นก็มองไปข้างหน้า . .
คิดแต่สิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อตัวเอง . . แล้วทำมันซะ!!



ป ร ะ ม า ณ นี้ นี่ แห ล ะ   . .  
" บั น ทึ ก เ ดื อ น กุ ม ภ า พั น ธ์ "



 141 Note:141   ลืมเม้า. . เข้าปีที่ 7 ของการอยู่บ้านหลังนี้
อยากบอกว่าขนุนที่ปลูกตอนเข้าอยู่ใหม่ๆ มาจนถึงบัดนี้
จากที่ไม่เคยออกลูกเลย ตอนนี้ มันออกลูกแล้วนะจร้าาา
เห็นแล้วอยากกิน เลยจร้าาา คั่วขนุนต้องมาแล้วแหละงานนี้ เน้ออ



บั น ทึ ก   D i a r y   โ ด ย   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ 
 



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2566
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2566 18:03:37 น. 21 comments
Counter : 577 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณหอมกร, คุณNENE77, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี


 
บ้านนี้เลี้ยงแมวเยอะจริงๆ แหละครับ ยิ่งเยอะ ค่าใช้จ่ายตามมายิ่งมาก ป่วยทีไม่ต่างจากคนเลยครับ

ผมเคยดูคลิปตลกของพวกสัตว์เลี้ยงแมวนี่เป็นตัวทำลายบ้านอย่างดีเลย



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:20:29:58 น.  

 
เพื่อนดี
ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆครับ

แมวดี
ก็เยียวยาจิตใจได้มากด้วย

2 ชั่วโมง
เป็นเวลาเฉลี่ยที่พี่ก๋ากับมาดามต้องนั่งรอลูก
เวลาเค้าไปเล่นกีฬาในยิม
รอกันจนชินครับ 555
มาดามจะชอบชวนไปเดินซื้อของกินให้ลูกที่ซุปเปอร์
ส่วนพี่ก๋ามีหนังสือเล่มเดียวก็อยู่ได้แล้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:20:44:22 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน
.
ขอบคุณกำลังใจนะครับ
.
คุณหนอนทำกระทงสวยนะ
ผมเองเรื่องงานฝีมือนี่อวดใครไม่ค่อยได้เลย ^^
อิจฉาความอุดมสมบูรณ์ในรั้วบ้านคุณหนอนจินๆ เลย


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:22:31:00 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:5:15:56 น.  

 
อ่านเพลินเลยค่า มีแมวนี้ชีวิตไม่เคยเหงาจริงๆ ถึงอีแม่จะเป๋าแบนแต่ลูกๆต้องอิ่มท้อง 555 เราก็เป็นแบบนี้


โดย: Emmy Journey พากิน พาเที่ยว วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:9:09:56 น.  

 
น้องหนอน เราเพิ่งจะ40หน่อยๆ เรายังไม่แก่ค่ะ 5555
เวลาเราลำบาก เราจะเห็นน้ำใจคนที่เค้าจริงใจกับเราจริงๆค่ะ

ปองโย่คงมีความสุขมากค่ะ
ที่แม่ทำให้ทุกอย่างเท่าที่แม่จะทำได้

พี่กับเพื่อนก็เพิ่งไปแก้ปีชงมาเมื่อวันอาทิตย์ค่ะ
วัดเล่งฮกยี่ที่แปดริ้วบ้านพี่นี่หละค่ะ

ว่าแล้วก็ไม่ได้กินปิ้งย่างมานานแล้วค่ะ
เห็นแล้วก็อยากกกกก

น้องแมวน่ารักทุกตัวเลย เลี้ยงแล้วก็รัก
ออกจากวงการนี้ไม่ได้จริงๆค่ะ
แต่ละตัวเค้าก็มีคาแรกเตอร์ของเค้าเอง
น่ารัก น่าหยิกไปคนละแบบค่ะ

ของพี่หมอนัดอีกที เดือนพค.ค่ะ
รอบล่าสุดไปหามา กลางมค. ค่าเลือดดีขึ้นทุกตัวค่ะ
หมอชมเลย กลับไปรอบนี้ พี่ว่าค่าเลือดพี่น่าจะดีขึ้นอีกค่ะ
ผลพวงจากการออกกำลังกายต่อเนื่อง

ต้นขนุนออกลูกแล้ว เรื่องดีๆกำลังจะผ่านเข้ามาแล้วค่ะ

สวัสดียามสายค่ะ น้องหนอน


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:08:35 น.  

 
ทำกระทงได้สวยงามมากเลยจ้า จากต้นกล้วยในบ้าน
เห็นประโยชน์ของต้นกล้วย ใช้ได้ทั้งต้นจริง ๆ
ขนุนก็มาแล้ว อิจฉาบ้านนี้จริง ๆ เล้ยยย
อุดมสมบูรณ์อย่างนี้ ไม่อดตายแน่นอน 555

แมว ๆ ก็น่ารักน่าฟัด เจ๋งเป้งหน้าได้อารมณ์มาก
แมวงอนนี่เข้าใจเลย 555

------------------------

อาหารคลีน กินดีแต่ไม่อร่อย ของดีมักไม่อร่อยอย่างนี้แหละ
ถ้าถึงขนาดต้องจำใจกิน ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ
ขอกินอร่อยไว้ก่อน เรื่องอื่นว่ากันทีหลัง อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:28:11 น.  

 
เห็นไหมบอกแล้วว่า จริงๆ แล้วพี่เป็นคนโชคดีที่มีเพื่อนดี ๆอยู่รอบตัว
ผมยังอยากมีบ้างเลยครับ จังหวะที่เซ ๆ ไม่มีใครซักคนที่พูดด้วยได้
สัตว์เลี้ยงก็คนมนครอบครัวเรานั่นแหละ เจ็บป่วยขึ้นมาก็ต้องพยายามทำทุกทางให้เค้าหาย
แมวผมว่าค่ารักษาแพงด้วยมั้งครับ เพระเค้าดูบอบบาง
แม่ก็รักของเค้าน่ะครับ

กระทงปองโย่สวยมากครับ ใบ ๆมีความไล่สีซะด้วย
เรียกว่าการล้มต้นกล้วยครั้งนี้ได้ประโยชน์ 2 เด้ง

เบอร์เกอร์น่าทานมากครับ เบอร์เกอร์แนวโฮมเมดน่ากินเสมอ
แต่ของหวานครีมมี่แบบนี้ไม่ไหวอ่ะ 5555 รู้สึกผิดครับกล้ามท้องมาก

ไม้แขวนเสื้อข้างๆ สวย นี่คือไม่ได้เอามาหวดใช่ไหม
แต่ดูเค้ามีความสุขดีนะ

เห็นคนยืนรอเต่าบินแล้ว เมื่อยแทนครับ
เดี๋ยว น้องเอ็นจิเนียร์ที่ยืนเช้าจรดเย็น....ชีวิตผมก็แบบนั้นนะครับ
แค่ไม่ได้ยืนเฝ้าตู้เต่าบิน

ชอบชื่อคลินิกที่พี่ไป “เปลี่ยนพฤติกรรมสุจภาพเรื้อรัง”
ดูถูกด่าตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหมอ ว่า “เมิงต้องเปลี่ยนพฤติกรรม”
หมอไม่เข้าใจ พี่เค้าใจ ผมก็เข้าใจ 55555 ดูจากไลฟ์พี่ช่วงที่ผ่านมา 5555

Happy 7th Anniversary ต้นขนุนครับ ^^

จากบล๊อก
ไข่เจียว โอเคๆ เดี๋ยวกลับไปดู พี่พิมว่า ไข่เขียว โคดงง
“เด็กนั่น”...... ผมเป็นเด็กนั่นตั้งแต่เมื่อไหร่ 5555



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:26:19 น.  

 
แวะมาลงชื่อเยี่ยมชมค่ะคุณหนอน
แค่เผาก็พอมั๊งคะ มีลอยอังคารด้วย



โดย: หอมกร วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:32:54 น.  

 
ปองโย่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้วนะครับ น้องเหมียวที่เหลือของคุณหนอนนี่น่ารักทุกตัวเลย ยิ่งพอ่านคำบรรยายกับภาพประกอบนี่ใช่เลย ผมว่าการมีกัลยาณมิตรที่ดี เพื่อนบ้านที่ดี ถือว่าโชคดีมากเลยนะครับ แก๊งค์คุณหนอนสายกินมีแต่ของอร่อยทั้งนั้นเลย 555 ผลเลือดสูง คุมอาหาร ออกกำลังกายนิดหน่อยเดี่ยวค่าก็ดีขึ้นละครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:17:47:08 น.  

 
วัยรุ่น
ควรใช้ชีวิตให้สนุก
ไม่ต้องคิดอะไรมาก
อันนี้พี่ก๋าว่าถูกแล้วนะ

เหมือนเด็กก็ต้องสนุก

แล้วพอวัยกลางคน
ค่อยเริ่มคิดว่าจะเอาไงดีกับชีวิต

รอคิวในโรงพยาบาลนี่น่ากลัวมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:20:45:26 น.  

 
จากบล๊อก
ออกต่างจังหวัดนี่จะเซ็งตอนมีแผนจะไป เห็นตารางก็เซ็งแล้ว แต่ไปทีไรลัลล้ากันทุกทีครั บ55555 นายก็ไม่ต้องเจอ ทำงานไปเที่ยวไป ทำงานเส็ดมีคนดูแลกินข้าวอร่อยๆ
อย่างที่พี่บอก เบิกได้ แถมได้ค่าออกต่างจังหวัด
หมาล่ากินบ่อยไม่ไหว แสบปาก
เป็นซาดิสหรอถึงชอบกิน กินไปสี่ครั้ง 55555

รูปสะท้อนน้ำผมก็ชอบ แดดแรงมากขึ้นจากน้ำแทบไม่ได้เลย แสบตัว แต่เล่นน้ำกันอยู่แค่ 3 คน

ที่พี่บอกผมไม่มีคนให้ปรึกษาที่ไหน มีคนเยอะแยะ
อ่านปั๊บเลยโทรหาอรรถ เพื่อนแก๊งมัธยม ยาวววววเลยครับ
คุยปรึกษาอะไรกับมันหรอ ป่าว.....มันนั่นแหละเปิดก่อนจนผมต้องให้กำลังใจมันแทน 55555
แต่จริงๆ ผมก็ไม่มีเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ตัวได้เหมือนพี่หรอก
เพื่อนผมมี เพื่อนสนิทดีหมด พร้อมรับฟังหมด แต่แต่ละคนหน้าที่การงานก็ไม่สามารถหาเวลามาอยู่ใกล้ตัวกันได้

พี่น่ะโชคดีแล้ว

พอพี่พูดผมเลยมาทบทวนว่า จริงๆ ผมมีไอ่หยวก ไอ่เทป ไอ่อรรถ นี่ไง ที่ถึงตัวไม่ได้อยู่ใกล้แต่ก็พร้อมคุยกัน อย่างอรรถนี่ ถ้าผมป่วยจะตีอะไรมันก็บอกว่าให้โทรหาได้ทันที มันจะพาไป รพ ขนาดรถติดผิดปกติมันยังโทรมาปลุกให้รีบไปทำงานเลย 555555 แค่ผมกับมันต่างคนต่างซึน ไม่ค่อยพูดกันดีๆ แค่นั้นเอง
ส่วนเทปผมพูดอะไรกับมันมากไม่ได้เลย แม่งหลับตาเข้าข้างเพื่อนอย่างเดียว แล้วอารมณ์ขึ้นเอาไม่ลงตลอด เรื่องไม่ settle ผมนี่ไม่บอกมันเลย


ไปทำงานก่อน คืนนี้อยู่ถึงเช้า มาเล่นบล๊อกแก้ง่วง
เพราะเริ่มง่วงแล้ว สงสัยต้องได้มาม่าต้มยำ....

ปล. ผมอ่านทีแรกว่า เรื่อง ทอนซิล.....
ก็ว่า.....ผมไม่ค่อยเป็นอะไรกับทอนซิลนะ
อ้อๆๆ อ่านผิดวะ 55555

แม่ดีขึ้นยังครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:23:06:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:5:50:25 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

สัตว์เลี้ยง สมาชิกตัวเล็กๆในครอบครัว
ไม่ว่าจะยังไงเราก็รักและดูแลกันไปเรื่อยๆนะคะ

งานทำมือทุกอย่างใช้สมาธิ ใช้เวลาและมีคุณค่า
กระทงที่น้องหนอนทำให้ปองโย่น้อยมีใบเดียวในโลก
เป็นกระทงที่เกิดจากใจจริงๆ สวยและมีความหมายมากค่ะ

ถูกใจสีหน้าเจ๋งเป้ง ^^ แสดงออกชัดเจนมากกก
น่ารักชวนยิ้ม

ดูๆม่อนบำบัด สวยน่ากินจริงๆค่ะ

นอกจากกล้วยผลสวยน่าอร่อยแล้ว 7 ปีผ่านไปต้นขนุนออกลูกแล้ว
เมนูคั่วขนุนจากขนุนปลูกเอง ยกมือเห็นด้วย น่าทำมากค่ะน้องหนอน

ข้อความในแผ่นป้ายแพทย์แผนจีนและแพทย์ทางเลือกหากทำครบทุกข้อเป็นประโยชน์มาก
ขอบคุณน้องหนอนด้วยค่ะ

สุขสดชื่นในวันหยุดนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:12:40 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องหนอน

เดี๋ยวเรื่องดีๆ มันจะเข้ามาแบบรัวๆค่ะ ตั้งรับให้ทันนะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:17:43 น.  

 
7 ปีเร็วเนาะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:12:39:22 น.  

 
แม่น่าจะมองแมวเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแบบสมบูรณ์ไปแล้ว ขึ้นชื่อว่าครอบครัวมันต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือกัน

กลับดาวแมวไปแล้ว ก็ต้องดูแลตัวที่เหลือให้ดีๆ ใช้ชีวิตเผื่อน้องเขา กินเผื่อน้องเขา (อ้าว!!)

มานอนตรงขั้นบันไดแบบนี้อันตรายนะ ถ้าเดินแล้วไม่ได้มองเกิดไปเหยียบเข้าทีสะดุดล้มได้ง่ายๆ เลย

ตู้เต่าบินไม่ว่าที่ไหนคนก็เยอะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:21:05:07 น.  

 
ทำกระทงสวยจ้า มีแมวช่วยคลายเหงาได้เยอะนะ
เลี้ยงแล้วก็รัก จากไปก็คิดถึง



โดย: NENE77 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:9:58:03 น.  

 
สวัสดียามสายวันอาทิตย์ค่ะ น้องหนอน

ยังนอนเล่นอยู่กับเด็กๆแน่เลยยยย


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:11:01:29 น.  

 


โดย: หอมกร วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:35:25 น.  

 
น่ารักกกกกกจ้าน้องหนอน


โดย: อุ้มสี วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:1:52:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.