รถสองแถว

เช้าเมื่อวานนี้....
ผมไปซื้อกาแฟ...... ผมนั่งมองถนนและผู้คนไปเรื่อยๆ
เก็บข้อมูลต่างๆจากการมองดูชีวิตคน....

และผมก็มองเห็น.... รถสองแถว
ทำให้ผมนึกถึงความรักเลย....


ในชีวิตคนเรานั้น.....
คนที่ผ่านมาในชีวิตเรานั้นมี 1 นาทีบ้าง 1 ชั่วโมงบ้าง
ยาวไปจนกระทั่ง 10 ปีบ้าง ชั่วชีวิตบ้าง

คนบางอยู่มาอยู่ในชีวิตเราเพียง 2 – 3 ปี
คนบางคนมาอยู่ในชีวิตเรา 5 – 6 ปี
คนบางคนมาอยู่ในชีวิตเราเป็นสิบๆปี


เหมือนคนที่นั่งบนรถสองแถว....
คนบางคนลงตรงนี้..... บางคนลงอีกที่
คนแต่ละคนอยู่กับเราด้วยเวลาที่แตกต่างกันไป

บางคนนั่งมากับเราถึงกลางทาง.... บางคนอยู่กับเราถึงสุดทาง
คนที่จะอยู่กับเราตลอดเวลาคือคนที่เรารักและคนที่รักเรา
เพราะแม้ชีวิตเค้าจะลงจากรถไปก่อน..... แต่จริงๆความรักของเค้าไม่ได้ลงไปไหน
ที่ก้าวลงอาจจะเป็นเพียงชีวิต.... ไม่ใช่ความรัก

บางครั้งเมื่อคนที่อยู่ด้วยกันบนรถสองแถว.... อาจจะชี้มือไปมองอย่างอื่น
แล้วเกิดการทะเลาะกันเถียงกัน.... เพราะสิ่งที่อยู่นอกรถ
เอาไฟนอกเข้ามาเพื่อเผาคนที่อยู่ในรถ....
เมื่อคนในรถที่จะไปทางเดียวกันอยู่แล้วกลับต้องทะเลาะกันเพราะคนที่อยู่นอกรถ
บางครั้งเราทะเลาะกันเพราะอาจจะคิดว่าคนๆนั้นจะมาขึ้นรถ

แต่เมื่อความรักเชื่อมคนสองคนเข้าไว้ด้วยกัน.... ก็อย่าไปสนใจมากกับคนที่อยู่นอกรถ
บางครั้งเราผ่านไปแล้วก็ผ่านไป.... มีเพียงคนที่รักกันเท่านั้นที่อยู่ในรถ
เหตุผลบางครั้งมันทำร้ายใจ.... อาจจะเพราะการปกป้องหรือว่าเข้าข้างคนที่นอกรถ
ปกป้องเหตุผลที่ถูกกับคนที่จะเข้ามาอยู่เพียงชั่วคราว...
แต่ทำร้ายความรู้สึกของคนที่อยู่ข้างเราในรถระยะยาว

บางครั้งเหตุผลก็คือเหตุผล.... ความรักก็คือความรัก
โฟกัสที่เหตุผลจะได้เหตุผล.... โฟกัสที่ความรักจะได้ความรัก


บางคนพร้อมที่จะอยู่กับเราทั้งชีวิต..... แต่บางคนเกิดขึ้นมาที่จะอยู่กับเราทั้งชีวิต
คนที่เกิดมาเพื่อเราและเราเกิดมาเพื่อเค้า..... ไม่จำเป็นต้องมีความพร้อม
คุณพ่อคุณแม่.... ควรมาเป็นอันดับแรก เพราะท่านจะอยู่ในรถกับเราไปจนสุดทาง
แม้ชีวิตจะหายไป.... แต่ความรักที่ฝังอยู่ในหัวใจจะเป็นดั่งแสงธรรมนำทาง


บางครั้งการแยกแยะ.... ว่าใครถูกกว่าใครก็ไม่เท่าจริงๆแล้วใครมี “คุณค่า” กว่าใคร
อยู่บนรถคันเดียวกัน.... ไปสู่ทางๆเดียวกัน
นี่คงเป็นความแตกต่างระหว่าง “เวลา”
คุณค่ามักวัดได้ด้วยกาลเวลาที่ผ่านทั้งสุขและทุกข์มาด้วยกัน


วันนี้ผมอาจจะเป็นคนบนรถสองแถวคันนั้น
อาจจะเผลอเอาเรื่องคนนอกรถเข้ามาเถียงกันกับคุณขวัญก็เป็นได้
พอเห็นคนบนรถสองแถวมองมาที่ผม.... ถ้าผมแลบลิ้นใส่
ถ้าเค้าโกรธผมแล้วทะเลาะกันบนรถหรือไม่ก็มีแต่ความโกรธบนรถทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้ขึ้นไป
เค้ามองเห็นผมแค่ชั่วคราวอาจจะสัก 1 นาที.... ผมจะมีอยู่ในชีวิตเค้าแค่ 1 นาที

แต่คนที่ต้องรับเราทุกอย่างจากสิ่งรอบข้างคือคนที่อยู่บนรถสองแถวกับเรา
ดังนั้นเหตุผลที่ควรโกรธนานๆนั้นไม่มี....

แต่ถ้าทะเลาะกันเองในรถ.... ยังไงก็อยู่บนรถคันเดียวกันอีกนานจะทะเลาะกันไปทำไม


มองไปที่ฝั่งตรงข้ามก็เห็นหน้ากันแล้ว.... ไม่รู้จะทะเลาะกันไปทำไม


รถสองแถวใส่คนทั้งโลกไม่ได้.....
คนเรานั้นในชีวิตมีคนที่รักเราและคนที่เรารักแทบนับหัวได้
ลักษณะการอยู่ร่วมกัน.... คงเหมือนการที่คนรักกันโดยสารไปบนรถสองแถว
ยังไงก็อยู่ด้วยกันควรหันหน้ากัน ให้เกียรติกัน และคอยเรียนรู้ปรับความเข้าใจ
เพราะเวลาฝนตกใส่รถทั้งคัน..... คนทั้งรถจะต้องช่วยกันเอาที่บังฝนลง

การลำดับความสำคัญนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น....
ไม่ใช่ลำดับเพื่อสร้างกฏเกณฑ์.... แต่เป็นเพียงการถนอมหัวใจ


รถสองแถวที่ผมเห็นเป็นรถสองแถวสีชมพู....
ไม่ใช่เพราะความรักทำให้โลกเป็นสีชมพู..... แต่มันสีชมพูจริงๆ ^^


รถสองแถว.... ทำไมต้องสองแถวผมก็ไม่รู้


แต่ที่รู้คือความรักมีสองแถว.....




แถวหัวใจคุณ.... กับแถวหัวใจผม


รักสองแถว.... ^^













....................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2553
18 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2553 7:03:49 น.
Counter : 452 Pageviews.

 

มันก้อจริงนะคุณพระจันทร์
ว่าแต่ คิดได้ไงนี่
สุดยอดจริงๆๆ

 

โดย: kwan_3023 12 พฤศจิกายน 2553 7:19:38 น.  

 

บล็อกนี้เขียนจากประโยค "เข้าบล็อกคุณเดี๋ยวนี้" รึเปล่าครับคุณครู 5555






 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤศจิกายน 2553 7:25:08 น.  

 

แล้วถ้ารถมีแถวเสริมตรงกลางล่ะคะ

 

โดย: เชิญจุติ 12 พฤศจิกายน 2553 8:46:43 น.  

 

อิอิ เดี๋ยวนี้สองแถวเค้ามีเสริมแถวที่นั่งตรงกลางอีกหลายแถวเลยนะ น้องพระจันทร์

ของพี่น่ะ เข้าปีที่ 19 แล้ว ปีหน้าครบ 20 ต้องฉลองแล้วล่ะ อิอิ

 

โดย: kapeak 12 พฤศจิกายน 2553 9:11:37 น.  

 

สวัสดียามสายครับ

 

โดย: panwat 12 พฤศจิกายน 2553 10:00:48 น.  

 

ขับรถสองแถว..ส่งแอ๋วเรียนรามมมมม
5555 คิดถึงเพลงนี้ขึ้นมาเฉยๆ
หวัดดีตาจัน...
วันนี้วันสุข..สนุกสนาน รึป่าวว?

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 12 พฤศจิกายน 2553 10:26:15 น.  

 


แวะเอาน้ำกระเจี๊ยบสดมาฝาก
นั่งเม้นท์ไปซดไปแบบไม่ต้องใส่น้ำแข็ง
ใส่แต่น้ำใจมาเต็มแก้ว ว่าไปนั่น
เนี่ยถ้าวินรถสองแถวใกล้บ้านเรามาอ่าน
คงกระโดดหอมแก้มคุณเน๊าะ
รักสองแถว อิอิอิ

 

โดย: อุ้มสี 12 พฤศจิกายน 2553 10:48:18 น.  

 

คุณก๋าเคยบอกว่า
"เหตุสมควรโกรธไม่มีในโลก"


แต่อุ๊หาเหตุสมควรโกรธได้บ๊อยยย บ่อย
โดยเฉพาะช่วงที่งานยุ่งเยี่ยงนี้ หุ หุ หุ
^o^

 

โดย: Life & Learn 12 พฤศจิกายน 2553 12:59:17 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 12 พฤศจิกายน 2553 13:24:59 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

"ขับรถ 2 แถวส่งแอ๋วเรียนราม..."

มีความสุขมากๆนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 12 พฤศจิกายน 2553 16:15:28 น.  

 

การลำดับความสำคัญนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น....
ไม่ใช่ลำดับเพื่อสร้างกฏเกณฑ์.... แต่เป็นเพียงการถนอมหัวใจ




ปล. มาอ่านเรื่อยๆ นั่นแหละนะ

 

โดย: ดาริกามณี IP: 118.174.103.64 12 พฤศจิกายน 2553 16:21:53 น.  

 

รถสองแถวกับความรัก มันเข้ากันได้แบบไม่น่าเชื่อเลยนะคะ

 

โดย: blog pu 12 พฤศจิกายน 2553 18:24:52 น.  

 

 

โดย: หน่อยอิง 12 พฤศจิกายน 2553 19:25:24 น.  

 

รักอาจใช้เวลาแค่วินาทีแต่ลืมใช้เวลาทั้งชีวิต

 

โดย: แฟนหล่อ 12 พฤศจิกายน 2553 23:23:18 น.  

 

ภาพเล็กๆ .. แต่ว่าได้แง่คิดเพราะคนเข้าใจคิด
อย่าง จขบ.นี้ล่ะค่ะ เลยทำให้เรามีเรื่องดีๆ ไว้อ่านต่อ
และคิดต่อกันอีกเรื่อยๆ เลย

 

โดย: JewNid 13 พฤศจิกายน 2553 0:01:35 น.  

 

อ่ะ บล๊อกสวยๆๆ แถมยังหวานเหมือนเดิม

 

โดย: teansri 13 พฤศจิกายน 2553 4:46:02 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู







 

โดย: กะว่าก๋า 13 พฤศจิกายน 2553 6:13:26 น.  

 

วันนี้เนื้อหาโดนใจค่ะ อ่านไปคิดตามไป ถ้าให้จิ้งมองรถสองแถวคงคิดว่า "เอ๊ะ ตอนนี้ค่ารถสองแถวกี่บาทเนี่ย"

 

โดย: is_ninja 13 พฤศจิกายน 2553 14:26:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.