เมนูซุปยามเช้า (จากร้านอาหารพระจันทร์)

สวัสดีครับคุณขวัญ....
ยินดีต้อนรับสู่ร้านอาหารสไตล์พระจันทร์

เนื่องจากเรามีคุณเป็นลูกค้าเพียงคนเดียว...
เพราะเราก็เปิดร้านนี้เพื่อคุณ...
ดังนั้นเมนูทุกๆอย่างในร้านนี้....
ล้วนย่อยง่าย...
ไม่มีกะทิ
ไม่มีคาเฟอีน
ไม่มีน้ำเย็น
ไม่มีวุ้น
ไม่มีอะไรก็ตามที่คุณทานไม่ได้...



วันนี้เราขอเสนอเมนูช่วงเช้า....
นั่นคือ........ “ซุป”


ซุปนี้ต้มด้วยโครงไก่และใส่เครื่องสมุนไพร...
โรยพริกไทยและผักชีเล็กน้อยตามวิสัย....

อะไรนะครับ....
มันต่างตรงไหนเหรอ ไอ้แว่น
แหม.... คนดีใจเย็นๆหน่อยสิ
แตกต่างแน่นอน...
คุณเป็นคนบอกเองผมเหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้าที่ไหน... ^^


ซุปพิเศษนี้ชื่อว่า... “ซุปจุ๊บ”

แต่ระวัง !!!!!!!!
ซุปนี้คุณตักทานเองไม่ได้....
อันตรายมั่กๆ.... ขอบอก

ต้องให้ผมป้อนเพราะมันร้อนนะ....
ผมจะต้องเป่า ฟู่ๆ.... ให้คุณก่อน
แถมยังมีการติดตามผลงาน....
เมื่อป้อนคุณแล้ว....
ผมจะเอาริมฝีปากผมวัดความร้อนของซุปที่ริมฝีปากคุณอีกครั้ง
เพื่อครั้งหน้าจะได้กะเวลาเป่าถูก...
ซุปจะได้ร้อนพอดี....


ดังนั้นซุปนี้ถึงชื่อว่า “ซุปจุ๊บ” .......^^

แต่ที่พิเศษกว่านั้น !!!!!!!!
ถ้าผมป้อนไม่ดี.... แล้วซุปไหลออกจากปาก
ผมจะจุ๊บๆๆๆๆๆๆๆ..... ตามที่น้ำซุปไหลย้อนลงไป
ผมจะจุ๊บๆๆๆๆๆๆๆ..... จนกว่าจะสะอาด

และต่อให้ซุปธรรมดาที่ไหนอยู่ในมือพ่อครัวพระจันทร์...
ซุปนั้นจะกลายเป็น “ซุปจุ๊บ” มันที....
ผมรู้ว่าบางทีซุปมันจืด....
ปรุงก็ไม่ได้...
ดังนั้นผมค้นพบ “นวัตกรรม” เติมรสชาติลงไปในซุปแล้ว ^^



ของรสชาติเหมือนกัน.... แต่ต่างแค่คนทำ
รสชาติจะแตกต่าง.... ^^
หัวใจสามารถเติมความอร่อยลงในอาหารที่ไม่อร่อยที่สุด.....
จนทานหมดจาน...

รสชาติความหวานที่ไม่มีแคลอรี่...
แถมย่อยสลายง่ายทานแล้วสุขภาพดี ^^

เพียงคุณหยิบซุปจืดๆชามไหนขึ้นมาก็ได้หนึ่งชาม...
ผมจะปรุง... ผมจะป้อน.... ให้คุณทาน
เพียงคุณยอมให้ผมป้อนตอนนี้...
ผมจะจุ๊บให้ฟรี 14 ครั้ง.... ^^

เพราะตอนนี้ผมยังทำกับข้าวไม่เป็น.......
ผมเลยทำได้เพียงป้อน....
เพียงชื่นชม.... เพียงหอม
^^ .....


ในที่สุดผมก็หาทางแก้ซุปจืดๆของคุณได้...
รวมทั้งข้าวต้มจืดๆของคุณ.... ^^

ปรุงใส่โดยตรงไม่ได้....
ก็ปรุงโดยอ้อม...
เพราะ “รัก” เป็นเครื่องปรุงรสชั้นยอด

“รัก” มักจะทำให้ทุกๆอย่างเอร็ดอร่อย...
ถ้าไม่เชื่อผมจะทอดไข่เจียวที่ทอดทีไรก็ไหม้ทุกทีให้คุณทาน
5555555555+
(ผมล้อเล่นนะ กำลังฝึกอยู่ ^^)













....................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 29 มกราคม 2554
Last Update : 29 มกราคม 2554 10:17:23 น. 12 comments
Counter : 459 Pageviews.

 
พยายามเข้านะคะ
แสดงว่าไม่เคยทำให้คุณขวัญทานเลย ล่ะจิ
...
ลองดูนะคะ มันเป็นอีกมุมที่น่ารักนะคะ คุณพระจันทร์
มีความสุขมากมากค่ะ
แม่ครัวหัวเห็ดคนนี้เอาใจช่วยนะคะ
เพราะ nis ชอบทำให้ทานหน่ะค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:11:41:49 น.  

 
ซุปจุ๊ฟ

โหยยยยยยยยยย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:12:06:51 น.  

 






Have a nice day




โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:13:39:25 น.  

 
น่าจะชื่อ จุ๊บซุปมากกว่านะ..
ก็ไล่จุ๊บตามซุปที่ไหลไปไง
ละถ้าซุปมันย้อยยยย ลงไปถึงขา..
ก็คงต้องไล่ตามจุ๊บๆๆๆ ไปที่ขาด้วยสินะนั่น ..

โอ้.. จุ๊บแห่งความรัก เอ๊ย..ซุปแห่งความรัก

สวัสดียามบ่ายจ้ะคุณพระฯ


โดย: ป้าโซ วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:14:35:44 น.  

 
การเขียนบล็อกนี่ดีอย่างนะคะ ช่วยให้คุณแฟน(ที่เป็นคนเขียนถึงเรา) ไม่ว๊อกแว๊ก ทุกๆวันต้องมีอย่างน้อยซักครึ่งชั่วโมงระลึกถึงเราในตอนที่เขียนบล็อก 5555555555 ข้อความนี้ฝากถึงคุณขวัญค่ะ


โดย: is_ninja วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:15:57:30 น.  

 
เตรียมส่ง คุณครู เข้าประลอง
ฝีมือเชฟกระทะจุ๊บ แข่งกับ น้องขวัญ
ว่าใคร จะจุ๊บ ได้อร่อยกว่ากัน แต่ใครจะมือหนักกว่ากัน ต้องลองครับ 55+



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:15:59:58 น.  

 


เมนูนี้ ใครก็ทำไม่ได้ใช่มั้ยคะ
นอกจากคุณพระจันทร์ อิอิ

สวัสดียามเย็นนะคะ



โดย: พธู วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:17:41:14 น.  

 
แค่ชื่อเมนูก็ดูท่าจะหวานมากมายแล้วคะ อาทิตย์นี้ปุ๊งานยุ่งมากเลยคะ เน็ตแทบจะไม่ได้เข้าเลยคะ


โดย: blog pu วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:21:29:53 น.  

 
โห.....ซุปจุ๊บ เฮอะ เฮอะ (หัวเราะ)
อร่อยแท้...............


โดย: nathanon วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:21:41:56 น.  

 

คืนนี้หลับฝันดีค่ะ คุณพระจันทร์


โดย: Nissan_n วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:22:42:13 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: konmeechai วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:1:23:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:6:31:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.