ที่คั่นหนังสือ

ของชิ้นหนึ่งที่แนบมากับจดหมายจากคุณขวัญ...
ผมได้รับจดหมายนี้ช่วงก่อนปีใหม่....
ข้างในเป็นที่คั่นหนังสือ....
คุณขวัญซื้อให้เพราะเห็นผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ...
แต่จนถึงทุกวันนี้ผมได้แต่มองไม่กล้าใช้ 55555+

ก็ผมกลัวมันเป็นรอยนี่นา....
ผมยิ่งเป็นพวกอ่านหนังสือแบบฮาร์ดคอร์อยู่.....
แต่ผมก็วางที่คั่นหนังสือไว้ที่หน้าโต๊ะทำงาน....
แล้วใช้ที่คั่นหนังสือแบบกระดาษคั่นเหมือนเดิม...
ของที่คุณขวัญซื้อให้เป็นแบบพลาสติกสีแดงน่ารักเชียว... ^^

ตอนแรกผมก็คิดจะถ่ายรูปมาลง...
แต่ไม่เอาดีกว่า... ผม “หวง” 55555+


จริงๆคุณขวัญก็คงอยากให้ผมใช้...
แต่ผมทำใจไม่ได้จริงๆ....
ยังไม่ได้แกะออกมาจากซองพลาสติกเลยซะด้วยซ้ำ

แต่บางครั้งผมก็กลัวว่า...
เอ.....
เค้าซื้อมาให้ใช้เพราะเราเป็นคนอ่านแต่หนังสือ
ถ้าเราไม่ใช้เค้าจะว่าเราไหมนะ....

บางทีคุณขวัญอาจจะคิดว่าผมไม่ชอบ...
แต่ผมขอบอก...
จริงๆผมชอบ... ชอบมากเกินไปซะด้วยซ้ำ ^^

นั่งมองบ่อยๆ....
ผมก็ถือว่าตัวเองกำลัง “ใช้” อยู่เช่นกัน....
ใช้มอง.... เพื่อสร้างกำลังใจในการอ่านหนังสือ
ก็คงถือได้ว่ามีประโยชน์เช่นกัน.... ^^
งานของผมต้องพึ่งพาการอ่านเป็นสัดส่วนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
ที่เหลือเป็นจินตนาการ....
ที่คั่นหนังสือที่คุณส่งมาช่วยผมไว้ได้มากๆ ^^

ปกติผมวันหนึ่งอ่านได้ประมาณ 200 กว่าหน้า...
แต่ตั้งแต่ได้ที่คั่นหนังสือของคุณมา....
อ่านได้เพียง 100 หน้า....
เพราะที่เหลือเอาแต่เคลิ้มคิดถึงคุณ
อันนี้ล้อเล่นนะครับ 5555+ จริงๆอ่านได้เท่าเดิม
เพียงแต่อ่านแล้วต่างจากเดิมตรงผมมีความสุขมากขึ้น ^^


ที่ผมเขียนเรื่องนี้เพราะมีอย่างหนึ่งที่ผมมองเห็นได้ในนั้น
“ที่คั่นหนังสือ” อันนี้ช่างเหมือนกับคุณจัง....

ชีวิตของผมนั้นราวกับมีคุณเป็นที่คั่นหนังสือ....
ผมที่มีคุณตลอดเวลา....
เมื่อคุณต้องหายไปไหนสักพัก ทำธุระที่ไหน....
ชีวิตผมเหมือนถูกหยุดไว้....
คุณ “คั่น” ชีวิตของผม....

เมื่อเราคุยกัน.... เราดูหนัง คุณอ่านหนังสือให้ผมฟัง
ช่วงเวลาที่ไม่มีคุณชีวิตเหมือนถูกหยุด....
ราวกับว่ารอคุณกลับมาอ่าน....
กลับมาดึงที่คั่นหนังสือออก...
เพื่อให้เรื่องราวของผมได้เคลื่อนตัวต่อไป....


คุณ “คั่น” ชีวิตของผม
คุณ “หยุด” ชีวิตของผม....

เมื่อเราต้องแยกย้ายไปทำธุระอะไร....
ผมรู้สึกเหมือนหยุดอ่านหนังสือแล้วคุณ “คั่น” ผมเอาไว้...
แล้วจะรีบทำธุระให้เสร็จ...
แล้วจะรีบกลับมา...
กลับมาเริ่มเรื่องราวของเราต่อไป....


ในบางครั้งเมื่อผมมองเห็นที่คั่นหนังสือที่คุณซื้อให้...
ผมมองเห็นธุระที่คนเราทุกคนต้องทำ.... แต่ทำเพียงเป็นหน้าที่
แต่เราใช้ชีวิตเพื่อครอบครัวและคนที่เรารัก...
ธุระหน้าที่อื่นเป็นเพียงสิ่งที่ต้องทำ...
แล้วเราจะกลับมาสิ่งที่เราเรียกว่า “บ้าน” ทุกครั้ง....


กลับมาหาคนที่เรารัก....
หยิบที่ “คั่น” ช่วงชีวิตออก... ว่าอ่านความรักถึงตอนไหน
แล้วก็เริ่มอ่านความรัก ความหวังดี ความเป็นห่วง ความเอาใจใส่....
ให้กับคนที่เรารักฟัง...... ^^



อ่านทุกๆอย่างให้คุณขวัญฟัง.... ^^













....................................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 11:11:55 น. 11 comments
Counter : 609 Pageviews.

 
คุณ “คั่น” ชีวิตของผม
คุณ “หยุด” ชีวิตของผม....

.
.



หวานหยดย้อยเลยครับคุณครู




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:11:31:34 น.  

 
ขอโทษที่ทำให้ตกใจค่ะคุณพระจันทร์ 5555+


โดย: i'm not superman วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:11:52:59 น.  

 
วันหยุดเลยอัพซะสายเชียว..

ที่คั่นหนังสือ .. ถนอมไว้ไม่กล้าแกะใช้
ให้มันอยู่ในซองพลาสติกเพื่อคงความใหม่

ขนาดของยังถนอมอย่างนี้
งั้น "คน" คงถนอมมากกว่านี้
ประมาณให้นั่งอยู่บนตั่ง
ไ่ม่กล้าแตะแม้แต่ปลายเล็บ
เพราะต้องการถนอมมมมม..
..
..

กลัวขี้เล็บหลุด!!!

บ่ายๆสวัสดิ์แล้วย่ะ


โดย: ป้าโซ วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:12:53:04 น.  

 
ปกติผมวันหนึ่งอ่านได้ประมาณ 200 กว่าหน้า...


โหหห อ่านเก่งจังค่ะ

หวานเก่งด้วย อิอิ





โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:15:53:18 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:20:37:02 น.  

 
แวะมา บอกว่า.... หลับฝันดีนะค่ะ

ปล.ลงชื่อไว้ก่อนเดี๋ยวมาอ่านค่ะ


โดย: Mir & deS วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:25:26 น.  

 
คุณพระจันทร์ขา

รู้ป่ะค่ะว่าทุกอย่างที่คุณพูดกับคุณขวัญ
มันทำให้คนบางคนที่มีอะไรไม่สมประกอบ
ขาดหาย กำลังมองหาความหวาน
มาเติมเต็มหัวใจล่ะ แต่ว่ามันยากนะ
จะหาคนอย่างคุณได้ ... คุณขวัญน่ะ
ขอบอกน๊าว่าโชคดีเน้อ ..ที่ได้เจอ
คนน่ารัก คนหวานอย่างน้ ..

อยากบอกว่าชีวิตบางช่วงมันหวาน
ไม่ได้ตลอดเวลาค่ะ แต่ว่าถ้าหวานได้
บ้างสักนิดหน่อยของคุณพระจันทร์ของขวัญ
บอกเลยค่ะว่าก็ทำให้ความรัก อ่อนหวาน
ละมุน ... โอ๊ย ช่วงนี้ต่อมอิจฉาทำงาน
อย่างหนักค่ะ เจออะไรหวานๆ พาลคิดไป
ไกลเลยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:22:22:01 น.  

 
จาว่าจะลองเขียน blog เลียนแบบ blog คุณพระจันทร์บ้างล่ะ อิอิ มองหาของรอบตัว จะเก็บเอาอะไรมาเขียนดีน๊า ถึงจะเขียนออกมาได้หวานแบบคุณ อิอิ ว่าแล้วก็โหวด อิอิ ชอบๆๆ


โดย: is_ninja วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:22:25:48 น.  

 
โฮฮฮอ.....น่ารักจริงเชียวค่ะ ความรักทำให้เราเขียนเรืองถึงคนรักได้ลึกซึ้งขนาดนี้เลยนะคะ
คุณขวัญมาอ่านคงเขินอยู่มิใช่น้อยนะคะนี่


โดย: เอมหวาน (ชะเอมหวาน ) วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:23:08:16 น.  

 
เออ...ผมว่าแกะเอามาใช้เถอะ

หรือเอามาดูก็ยังดี

เก็บอยู่ในซองพลาสติก มองเห็นความสวยไม่ชัดนะ อิอิ


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:3:19:01 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:6:24:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.