ทุ่งกว้าง

ผมลองจินตนาการเล่นๆ....
วันนี้คุณออกไปกับครอบครัว...
ผมเลยลองนั่งมองความคิดตัวเองดู.... มันมีอะไรน่าสนใจบ้างไหมนะ

ผมสะดุดกับอะไรอย่างหนึ่งระหว่างที่นั่งมองความคิดตัวเอง
“ทุ่งกว้าง” เหรอ... ^^


ในจินตนาการของผมเห็นทุ่งสีเขียวๆสุดลูกหูลูกตา
พบกับอิสรภาพที่อยากตะโกนก็ได้..... อยากวิ่งเล่นก็ได้
ผมลองวิ่งเล่นและตะโกนในจินตนาการระหว่างหลับตาดู
55555+ ...... สนุกดีเหมือนกันนะ

เมื่อจินตนาการไปได้สักพักเริ่มเหนื่อย...
ผมเลยนั่งพักลงในทุ่งกว้าง..
มันกว้างก็ดีนะ...
แต่อยู่คนเดียวก็เหงาเหมือนกันแฮะ... ^^


ทำให้ผมฉุกคิดแล้วเริ่มเขียน....
บางครั้งทุ่งกว้างก็เหมือนกับความรักเหมือนกันนะ
ความรักมักจะปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระ..
อิสระจากรูปแบบมากมาย...
สิ่งที่ผมเชื่ออยู่เสมอก็คือ...
ความรักต้องส่งเสริมการเป็นตัวของตัวเองของอีกฝ่าย..
ต้องคอยส่งเสริมในสิ่งที่ดี... ที่ทำให้คนที่เรารักได้รับอิสรภาพทางจิตใจ


การพยายามเปลี่ยนของคนๆเดียวนั้นบางทีก็ดูเหมือนจะยากเกินไป..
แต่การปรับเพียงเล็กน้อยจากคนทั้งสองดูจะเป็นเรื่องง่ายกว่ามาก
ความรักเหมือนทุ่งกว้างก็ตรงนี้แหละ
มันจะปล่อยคนที่เรารักและตัวเราเป็นอิสระ


โดยมีเงื่อนไขน้อยมากหรือไม่มีไปเลย...
เป็นทุ่งกว้างที่จะทำอะไรก็ได้...
แต่ความรักจะบอกเราว่าในผืนผ้าใบแห่งความรักนี้
เราควรจะเติม “สี” และ “วาด” มันลงไปอย่างไร
มันจะโผล่มาในจินตนาการเสมอ


เราเลือกได้ตามหัวใจ.... ความรักจะมีตัวเลือกมาให้เรามากมาย
บนทุ้งกว้างที่ไร้ถนนหนทางใดๆ...
มองไปทางไหนก็ล้วนไร้กรอบและข้อแม้ใดๆ...
ถึงจะมีบ้างแต่ก็เป็นต้นไม้.. ต้นใหญ่ที่ให้ร่มเงายามเราต้องตัดสินใจอะไร

เราจะมองคนที่เรารัก... เป็นเหมือนพื้นฐานในการตัดสินใจทำอะไร
ความรักคือการส่งเสริมกันและกัน... หาใช่การจำกัดทางเดินให้กันและกัน
เป็นทุ่งโล่งๆ... ที่เดินไปไหนได้ก็จริง แต่ตัดสินใจที่จะเดินไปทางไหนร่วมกัน
ความรักมักจะมี “ทางเลือก” แต่ความรักมักจะ “ไม่เลือก”


ความรักคืออิสระของชีวิต
เป็นการทำให้คนที่เรารักสามารถวิ่งเล่นบนทุ่งโล่งได้อย่างสบายใจ
อยากเขียนกลอนแต่เขียนไม่เก่งก็ทำได้
อยากเขียนบทความให้คุณ... แต่ฝีมือเขียนและภาษาบ้าๆบอๆอย่างผมก็ทำได้
อยากร้องเพลงแต่เสียงห๊วย....ห่วย ผมก็ยังทำไปได้... ^^


เราจะได้ทำและพบหลายๆอย่าง
ในสิ่งที่เราไม่เคยพบและไม่คิดว่าตัวเรานั้นเองจะทำได้
ความรักมักจะเป็นทุ่งโล่งๆ.... เปิดให้คนมีความรักสองคนมาวิ่งเล่นบนผืนผ้าใบ

คุณส่งข้อความมา...
ผมส่งข้อความกลับ...
ผมขอตัวสักพัก..
เดี๋ยวกลับมาเขียนใหม่... ^^

--------------

ส่งกันไปส่งกันมา...
ผมลงท้ายตามการวิ่งของหัวใจในทุ่งหญ้าว่า...
“ผมอยากได้ยินเสียงคุณ”
แล้วคุณก็โทรกลับมา.. เสียงยิ้มๆแล้วบอกผมว่า
“ชิ ชิ ชิ ชิ ชิ”
แล้วก็วางไป.... ปล่อยผมให้คิดถึงคุณจนแทบขาดใจ ^^



ความรักเป็นทุ่งหญ้าโล่งๆจริงๆ 555+



และ....
แม้แต่วันที่ฝนฟ้าคะนองมีแต่ความทุกข์
ทุ่งกว้างแห่งรักนั้น... ไม่มีที่คุ้มกันเราจากสายฝนและความทุกข์




แต่มีคนที่คอยอยู่จับมือกันข้างๆ....
แม้ยามที่ต้องตากฝน....


และเป็นหวัดร้องไห้ไปพร้อมกัน



26 กันยายน 2553
17.48 น.
ระหว่างนั่งรอคุณ
ขวัญของผม... ^^












.............................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 27 กันยายน 2553
Last Update : 27 กันยายน 2553 6:29:10 น. 21 comments
Counter : 454 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับคุณครู

บล้อกนี้ก็หวานอีกแล้ว








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:7:08:47 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะคุณพระจันทร์
ความรักเป็นทุ่งกว้างจริงๆๆเนาะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:18:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณครู
ทุ่งกว้าง หรือ บนหน้าผา
ถ้ามีโอกาสไป
ผมชอบไปตะโกนคลายเครียด
...
ให้เสียงสะท้อนกลับ
หรือเสียงลมพัดสวนมา
แวะชมภาพได้ที่บล๊อกครับ





โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:33:32 น.  

 
สวัสดีเช้า ๆ ครับ..

ที่นี่เมืองไทยยังมีทุ่งกว้าง..สดชื่นครับ

ยิ่งมาเจอคนมีความรักโลกสดใสแบบนี้
สดชื่นครับ..


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:52:19 น.  

 
วันนี้คุณครูน้ำตาลเขียนได้โดนใจมาก ๆ ความรักคือการให้อิสระซึ่งกันและกัน
ยังไม่ได้ดูหนังเรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย
เว่อร์ชั่นนี้เลย แต่เราคิดว่าคนสองคนรักกันจริงอยู่แต่ต้องอยู่ด้วยกันตลอด
วันนึงมันต้องเบื่อ มีระยะห่างไว้บ้างก็ดี
จริงไหมคะ คุณครู


โดย: magic-women วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:10:13:04 น.  

 
แวะมาอ่านค่ะ
แต่ไม่รู้จะเม้นท์อะไร เม้นท์ไม่ถูกจริงๆ
ซึ้งค่ะ ...คำเดียวสั้นๆ


โดย: kapeak วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:10:18:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

ผมเองก็ชอบทุ่งกว้างๆ เมื่อวานไประนองมา แวะถ่ายรูปที่ภูเขาหญ้าซึ่งเป็นทุ่งกว้างๆ ท่าเอนตัวลงนอนบนผืนหญ้าด้วยนะ ขึ้นรถมายังไม่ทันถึงถนนใหญ่ เสร็จเลย โดนมดไต่เข้าพวงสวรรค์ คันแล้วต้องเกา ไม่ต้องอายใครละ เพราะว่า..ทั้งรถ กันเองทั้งน้าน 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:11:14:18 น.  

 
ถ้าทุ่งกว้างไปจะเหนื่อยมากนะครับ

หากทุ่งแคบไล่ต้อนแป๊บเดียวก็จะจับได้ไวๆ

แล้ว...ก็จะมาอยู่กับเนื้อกับตัวงัย

ดีมั้ยคุณพระจันทร์ : ))


โดย: Dingtech วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:11:42:19 น.  

 
และแล้วมาเจอคนแบบปอนปอนเหมือนกัน
ตัวฉันจึงมีคนรู้ใจไปไหนก็ไปกัน
ต่างก็รู้ในใจกันเรามั่นใจไปไหนก็ไปกัน
ต่างก็รู้ในใจกันอย่างนี้บางครั้งถ้าหากเจอฝน
เราจะทนด้วยกันเราหนาวเราเปียกปอนเท่าใด
เดินต่อไปไม่หวั่นบางครั้งถ้าหากเจอฝน
เราจะทนด้วยกันเราหนาวเราเปียกปอนเท่าใด
เดินต่อไปไม่หวั่น


นึกถึงเพลงนี้เรยอะ


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:12:15:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
...
ความรักจะให้อิสระแก่คนทั้งสอง ส่งเสริมสิ่งที่ดีให้แก่เราและคนรอบข้างเราค่ะ
เราจะทำอะไรๆ ได้โดยไม่คิดว่าเราจะทำได้และกล้าที่จะทำ บางทีกลับมาคิดก้อรู้สึกว่าทำไปได้งัยเนี่ย
บางครั้งก้อรู้สึกตกใจตัวเองเหมือนกันค่ะ ว่า...อ้าวเรามีมุมนี้ด้วยเหรอ อืมสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ บางครั้งก้อทำให้เรามีควาสุขได้บ้างเหมือนกันค่ะ
ทั้งที่เป็นคนไม่ค่อยชอบแสดงออกเท่าไหร่ แต่ะเพราะความรักมั้งค่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกว่าการให้ ไม่ว่าจะให้อะไรก้อได้ แม้จะไม่ใช่แค่คนสองคน แต่เราก้อยังอยากที่จะใช้พื้นฐานของความรักที่ดีนั้น มอบให้แก่คนอื่น
...
ส่วนตัวชอบทุ่งกว้างๆ มากค่ะ ไม่รู้ทำไม
แค่รู้สึกว่า สายลมจะทำให้เราเย็นสบาย ไม่อึดอัดเหมือนอยู่ในข้อจำกัด กฎเกณท์ต่างๆ ไม่เหมือนอยู่ในห้องแคบ
อยากจะม้วนตัวเองให้เป็นลูกกลมๆ 555 ปกติก้อกลมอยู่แย้วล่ะ
กลิ้งลงมาให้เร็วและไกลที่สุด แต่มีข้อแม้ว่า หน้าจะต้องโต้ลมนะคะ
ยังนึกภาพไม่ออกเลยล่ะค่ะ
แฮ่ๆ ... บ่นยาวเชียว
แต่ชอบความรู้สึกที่คุณพระจันทร์เขียนค่ะ เพราะ nis รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ
...
เมื่อวานไม่ได้ไปไหน หรอกค่ะ
มีความสุขมากมากนะคะ
...
คนที่คอยอยู่จับมือกันข้างๆ....
แม้ยามที่ต้องตากฝน....และเป็นหวัด ร้องไห้ไปพร้อมกัน
...
ขอให้รักกันมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:12:50:26 น.  

 
อยู่ทุ่งกว่างกับคนรักนี่ โรแมนติกดีนะค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:26:27 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

ทุกๆ วัน มีแค่ความสุขและความรักเคียงคู่กันไป ก็สุขใจแล้วค่ะ

มีความสุขมากๆ นะค่ะคุณขวัญ คุณพระจันทร์


โดย: reception hall วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:46:27 น.  

 
ระวังเป็นหวัด 2009 นะ

^o^ ..


โดย: Life & Learn วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:53:57 น.  

 
โทรมา “ชิ ชิ ชิ ชิ ชิ” นี่เรื่องจริง หรือ ในจินตนาการ

แต่ดูท่าจะเรื่องจริงเน๊าะ



โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:59:17 น.  

 
สวัสดีนะ

อืมม จินตนาการความรัก
อิสระ และไร้เงื่อนไขจริงๆ
มีพลัง และบันดาลใจได้มากมายเช่นนั้น

(กระซิบพระจันทร์ฯ )



รีบทำสมการรักให้ลงตัว
จินตนาการความรัก
ได้กลายเป็นความจริง

จะได้สร้างเด็กๆ น่ารักๆ
เป็นของขวัญพระจันทร์ฯ นะ



โดย: เลื้อย วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:18:53:17 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:18:54:39 น.  

 
น้องเนี๊ยบแวะมาส่งเข้านอนคร๊าบ


โดย: konmeechai วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:19:23:19 น.  

 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pangkaspy&month=09-2010&group=5&date=25&gblog=2


//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

แวะเข้ามาทักทายนะคร้า

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ คุณแม่ลูกสองจร้า


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:21:53:48 น.  

 

รู้สึกถึงความอินเลิฟจริงๆ เลยครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:21:57:40 น.  

 
Zzz


โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:2:15:40 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:6:35:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.