ข้าวผัด

ผม.....
เอิ่มมมมม.... ตื่นสาย
และ... เพิ่งหั่น “หอม” ทำข้าวผัดมา

“หอม” จัง ^^


ต้นหอม.... เหรอ
แล้วกลางหอมล่ะ.... แล้วปลายหอมหล่ะ
หอมตรงต้นคอ... หอมตรงกลางคอ.... หอมตรงปลายคอ

ผมหมายถึงคอของต้นหอมนะ.... ^^

ต้นของหอม... คงจะเป็นตรงที่สีขาวๆ
ขาวจนหน้าจะเรียกว่า “หอม”
ถัดขึ้นมา... ขาวอมเขียว
ตรงนั้งคงจะเป็นกลางหอม.....
ส่วนปลายหอมนั้นคงเป็นตรงที่..... ส่วนที่เป็นสีเขียวเป็นใบ


แต่ไม่ว่าส่วนไหนก็ “หอม”

ไม่ว่าจะใส่ในอะไรก็ “หอม”

แม้จะวางอยู่บน “เขียง” ก็ยัง “หอม”

“หอม” จริงๆนะต้นหอม


เวลาหั่นแล้วไม่แสบตา.... ไม่เหมือน “หัวหอม”
“ต้นหอม” นั้นแตกต่างจาก “หัวหอม”
เพราะหัวหอมนั้น.... “หอม” ตรงหัว
โค้งมนเหมือนกลางหน้าผากเหม่งๆ.... เหม่งมาก เหม่งน้อยก็แล้วแต่หัว
แต่รู้ๆ.... และรู้แน่นอน คือ “หัวหอม”

หั่นไปบางทีน้ำตาไหลไป.... เพราะ “หัวหอม”
“หอม” ซักทีนะหัว... ดีใจจนน้ำตาไหลที่ “หัวหอม” (ก็ช่วงนี้หนาวนี่นา สระผมยาก 555+)
นานๆจะได้ “หั่นหอม” ซักที.... ไม่ชินกับ “หอม”
“ต้นหอม” หั่นเพียงปลายหอมออก.... และเหลือตรงต้นหอมขาวๆเอาไว้

ผมชอบ “หอม” บางทีก็กลัวใครเห็นมาแอบกิน... ผมเลยต้องซ่อน
ผมเลยต้อง “แอบหอม” คือเอา “หอม” แอบไว้
เดี๋ยวใครมาเห็น.... เพราะผม “ชอบหอม” ^^

“หอม” นอนนิ่งอยู่บนเขียง.... ผมเตรียม “หอม”
“หอม” ขาวๆ.... นอนหลับไม่รู้เรื่องอยู่บนเขียง ไม่รู้ว่าผมกำลังจะเตรียม “หอม”
ผมหั่นปลายสีเขียวๆออก.... เหลือเพียงตรง “ต้นหอม”
ก่อนเตรียม “หอม” ผมต้องแกะ “หอม”
เพราะหอมนั้นถูก “มัดหอม” ..... มัดรวมกันด้วยเชือกฟาง “พันหอม”

ผมต้องคลายเชือกฟาง.... เพื่อ “ปล่อยหอม”
“จับหอม” ขึ้นเขียง... แล้วจับคู่ หั่นคู่เคียงเรียง “หอม”

ถ้า “ปล่อยหอม” ไว้นานมากๆ..... จะกลายเป็น “หอมแดง”
เมื่อหอมหัว เอ๊ย หัวหอมมากๆ.... แก้มหัวหอมอาจจะแดง
“หอมแดง” เหมือนคนเขิน เพราะสีแดงอมชมพู..... เป็นสี “หอมแดง”
ปลูก “หอม” ไว้นานๆ.... “หอม” ให้มากๆจะกลายเป็น “หอมแดง”

ผมหั่นเสร็จแล้ว.... ไหนดูซิ
หนึ่งหอม
สองหอม
สามหอม
สี่หอม
ห้าหอม
หกหอม
ไม่นับแล้วเพราะหลาย “หอม” .... ^^


ในรัศมีที่ผมหั่นมีผมได้กลิ่นอยู่คนเดียว...
ผม “หอม” อยู่คนเดียว....

ไม่ได้ “หอม” หลายคน....
ผม “หอม” คนดีของผมคนเดียว....



ข้าวผัดเช้านี้ทานกับ “หอม”


แต่คนดีของผมทานข้าวผัดไม่ได้.... ทานได้แต่ผัก
งั้นคนดี เดี๋ยวผมทานข้าวผัดเอง....

ผมยก “หอม” ทั้งหมดที่ผมมีให้คุณ....
ผมให้คุณทุกๆ “หอม” .......


คนดีของผม.... ผมเสิร์ฟถึงที่
นี่ครับ “หอม”


“หอม” ไหมครับ ^^


คุณขวัญจ๋าาาาา












...................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 01 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2553 8:30:15 น. 30 comments
Counter : 416 Pageviews.

 
หวัดดียามเช้าครับ คุณครู
หนาวหรือยังครับ อุบล
ต้นหอม มากับข้าวผัด ผมงดทานครับ
ก็ กลิ่น ครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:11:44 น.  

 
อะแฮ่มๆๆๆ

เราไปหอมมาดามของเราบ้างดีกว่า 5555






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:12:30 น.  

 
ดีจ้าพี่พระจันทร์ขา

อากาศเย็นมากกก ต้องหอมบ่อยๆ

เขาบอก แก้หวัดได้นะ


โดย: แฟนหล่อ IP: 117.121.220.58 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:41:28 น.  

 
ที่รักของผม ชอบผัดข้าวใส่ต้นหอมและไข่

ผัดเสร็จแล้ว กลิ่นหอมจะอบอวลไปทั้งครัว

เธอยกจานข้าวผัดไข่ขึ้นมาหอม

ผมถามเธอว่า หอมอะไร

เธอบอกผมว่า หอมไข่ หอมไข่พี่นั่นแหละ

555 ถูกใจผมมาก ผมชอบให้เธอหอมไข่ผม ถ้าเธอหอมไม่นาน ไข่ผมก็จะเป็นไข่ยางมะตูม

แต่ถ้าเธอหอมนานเกินไป

ไข่ผมก็จะกลายเป็นไข่ต้มที่แข็งมากๆ

และถามเธอหอมนานต่อไปอีกนิด

ไข่ผมก็จะกลายสภาพเป็นอีกแบบคือมียางมะตูมไหลออกมา

เฮ้ย..นี่ผมเผลอตัวเขียนอะไรไปนี่ ผมเขียนถึงข้าวผัดไข่ใส่ต้นหอมอยู่มิใช่เหรอ แล้วมันออกมาเป็นแบบนี้ได้ไง

555..สงสัยเมื่อคืนผีคงเยอะ เลยเบ๋อๆไปหน่อย


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:38:02 น.  

 
ถ้าหอม ได้มาอ่านคงซึ้งน่าดู


โดย: NuJirap วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:38:25 น.  

 
ทำไมไม่ฟังเพลง "หอม" ไปด้วยล่ะ


โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:13:34 น.  

 
มาขอ "หอม" ด้วยคนจ้ะ อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:52:28 น.  

 
"หอม" ช่วยไล่หวัดค่ะ
อากาศเย็นๆ แบบนี้ บางทีหอมอย่างเดียวอาจไม่พอ


โดย: konmeechai วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:56:03 น.  

 
อ่าน "หอม" ในความเป็น "หอม"
ก็แอบอิน เขินแทน เพราะอยากถูกบางคน
ยก"หอมให้" .. พอมาอ่านเม้นท์ของพี่ปลายแป้นพิมพ์
ก็พรวดกับตัวหนังสือของพี่เค้าจัง .. หุ หุ
ไป
แบบสองแง่สามง่าม(ที่เราชอบ) ไปซะได้ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:15:37 น.  

 
หวัดดียามเที่ยงวันคุณพระจันทร์ของขวัญ...

แว้บมากินข้าวผัดพอดีเรย
แต่ว่าข้าวผัดเจ้านี้ใส่น้ำตาลมากจัง 555+
มาติดใจตรง "หอม" นี่แหระ
เคี้ยวไปร้องไป อาหย่อยดี....

"หอม"คุณคิดว่าไม่สำคัญ
แต่เมื่อคุณ"หอม"ฉัน ทำไมฉันสั่นไปถึงหัวใจ...... : ))


โดย: Dingtech วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:46:52 น.  

 
หอมแล้วก็ตามด้วยกระเทียม อิอิ จะให้ดีมีอบเชยผงโรยซักหน่อยคงเวิร์ค หอมหวานๆ


โดย: is_ninja วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:32:37 น.  

 
กลิ่นของคุณ

ช่างหอมเย้ายวนจังเลย

คุณขวัญ...

ฮิ้วววว



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:07:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
ขอบคุณนะคะ ที่เป็นกำลังใจให้นะคะ
...
555 ขอบคุณซะ เหมือนเรื่องใหญ่เชียว 5555
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:12:20 น.  

 
สวัสดีวันเปิดเทอมค่ะ คุณพระจันทร์
ขอบคุณมากนะคะ
ที่ดูแลบ้านให้ตลอดปิดเทอมเลย ^___^

กลิ่น "หอม" ไปถึงบ้านโน้น
ก็รีบมาขอ"หอม"ด้วยคนนะคะ เอิ๊กๆๆ



โดย: thi_noi IP: 10.250.214.251, 203.172.199.254 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:37:32 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครู ..

ขอ"หอม"หน่อยค่ะ..ฮิๆ

เพิ่งกลับจากทอดกฐินที่สกลนครมาค่ะ..

แวะเอาบุญมาฝากด้วยกระบุงใหญ่

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ..

ที่บล็อคของอ้อมแอ้มมีคำถามมาถามอีกแล้ว..

คราวนี้มีของรางวัล 10 รางวัลค่ะ..

แวะมาร่วมสนุกกันได้นะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:18:30 น.  

 
ข้าวผัดกินกะต้นหอม อร่อยย...
กินแล้วห้อมหอม คนข้างตัวกลับกลัวต้นหอมเพราะกลัวเราจะหอมเพราะต้นหอมมั๊ง งงไม๊คะอิอิ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:41:58 น.  

 
ถ้าหอมเน่า
จะทำยังไงดี

มีอย่างเดียว
ที่คิดได้
คือ"ทิ้ง"
อิอิ

แวะมาทักทาย
นายหอมเน่าค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:21:17 น.  

 
คุณครูน้ำตาล หอมนาน ๆ ระวังผักตบนะ เป็นห่วงค่ะ


โดย: magic-women วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:54:14 น.  

 
สวัสดีจ้า
ไปงานกฐินที่สกลมา เอาบุญมาฝากน๊า
ไปดูรูปได้ที่เม้นบล๊อกนุ่มนะ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:49:27 น.  

 
อืม หอมค่ะ ... หอมมากมายจริง ๆ ..

หอมจนนับไม่ถ้วนเลย 555


โดย: SongPee วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:20:28 น.  

 

ช่างหยิบมุกข้าวผัดมาจัดเสริฟ์แถวนี้ ก็เลยได้กลายเป็นนายหัวหอมไปด้วย
แต่ด้านบนบอกหอมเน่าละ ทำงัยดี...

อันไหนเน่าก็ทิ้งไป เหลือไว้แต่ที่หอม ๆ


โดย: aenew วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:45:17 น.  

 
ข้าวผัดแนวหวานครับ
..........................................
ภูมิใจคนไทยครับ


โดย: panwat วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:22:56 น.  

 
^_^ อากาศหนาวแล้วนะครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:48:11 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำๆค่ะคุณพระจันทร์ฯ


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:18:38 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์คุณพระจันทร์ค่ะ

ยังตาสว่างเป็นแสงนวล ๆ ยามค่ำคืนให้คุณขวัญรึเปล่าคะตอนนี้..อิอิ


โดย: i'm not superman วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:50:18 น.  

 
เมื่อไหร่จะเป็น พระจันทร์ของ "ดาวดวงแก้ว" บ้างล่ะ
ดาริกา แปลว่าดาว
มณี แปลว่า แก้ว
ดาริกามณี คือดาวดวงแก้ว
เป็นชื่อสั้นๆ ของ ดาวยอดมหาจุฬามณี
arcturus ลอง search ชื่อดูสิ...


ปล. ไม่ได้อยู่ใต้ แค่ลงไปเ็็ป็นวาระ ตามจังหวะชีวิต


โดย: ดาริกามณี วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:50:24 น.  

 
พอดีไป ตจว.หลายวัน
ไม่ได้เข้ามาทักทายกน..ขออำภัย



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:54:32 น.  

 
ขอบคุณครับ บ้านผมน้ำจะท่วมก็ต่อเมื่อฝนตกหนักมากๆ ตกติดต่อกันหลายชั่วโมง จนน้ำระบายไม่ทัน นั่นละครับจะท่วม แต่อย่างเก่งก็ชั่วโมงเดียวระบายออกหมด เหลือให้ทำความสะอาดเช็ดถูอีกค่อนวัน นั่นคือสิ่งที่น่าเบื่อมากเลยครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:03:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณครู








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:08:06 น.  

 
น๊านนนนนนนนนน

คุณพระจันทร์มีหอม

แต่คุณขวัญคิดว่าหอมเน่า

เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ว่าแต่ข้าวผัดทำเยอะหรือป่าวค่ะ ขอแบ่งสักจานได้อ่ะป่าว อิอิ


โดย: reception hall วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:52:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.