แสล๋น

คนดีจ๋า.... ข้าวเที่ยงกับอะไรเอ่ยวันนี้
(เวลาดี).... โจ๊ก ข้าวต้มเหมือนเดิมแหละพระจันทร์
(เวลาดื้อ).... ขวัญกินอะไรก็เรื่องของขวัญ อย่ามา “แสล๋น”


“แสล๋น”
เนื่องจากผมเป็นชนเผ่าโบราณ... แถมแอบสอนภาษาไทย
ยังงงกับคำนี้เลย 5555+
คุณมักจะบอกว่าผม “แสล๋น”
จนผมคิดว่าจริงๆแล้วตัวเองทำไม “แสล๋น” ไปทุกๆเรื่องของคุณจัง

ตอนเช้าผมอยากรู้ว่าคุณทานข้าวเช้ากับอะไร
ตอนเที่ยงผมอยากรู้ว่าคุณเอาอะไรมาทาน
ตอนเย็นผมอยากรู้ว่าคุณมีอะไรพิเศษทานรึเปล่า

ผมนี่ช่าง “แสล๋น” อย่างที่คุณขวัญว่าจริงๆ 5555+


ผมอยากรู้แม้กระทั่ง.... คุณหนาวรึเปล่า (อย่ามาแสล๋น)
ผมอยากรู้ว่าคุณ.... รู้สึกอย่างไร (อย่ามาแสล๋น)
ผมอยากรู้ว่าคุณคิดอะไรอยู่ในใจ... (อย่ามาแสล๋น)
ผมอยากรู้ว่าคุณคิดถึงผมบ้างไหม (อย่ามาแสล๋น)

ผมอาจจะเป็นเด็กหนุ่มริรักอย่างที่คุณพูด
ผมอาจจะเป็นไอ้แว่นจอมงกอย่างที่คุณเข้าใจ
ผมอาจจะเป็นตาแก่ขี้บ่นก็เป็นไปได้....

ไม่ว่าคุณเกิดเรื่องอะไร... ผมก็แสล๋นหน้าเข้าไปทุกที
ถามเหมือนตาแก่ขี้บ่น.....
โอเวอร์มากมายเหมือนเด็กหนุ่มริรัก
แสล๋นหน้าเวลาที่คุณเหม็นหน้า.... จนกลายเป็นไอ้แว่น


แต่บางครั้งผมอดแสล๋นไม่ได้จริงๆนะ....
ผมอยากรู้ว่าคุณสบายดีหรือมีความสุขรึเปล่า....
ใครทำคุณเศร้า... ใครดุคุณรึเปล่า
ผม “แสล๋น” คุณได้ทุกๆเรื่องจริงๆ


นอกจากคำว่า “แสล๋น” แล้วยังมีอีกหลายคำ.... ที่คุณแนะนำให้ผมได้รู้จัก
มีหลายๆอย่างที่ผมได้เรียนรู้จากคุณ....
อาจจะเป็นเพราะผมไป “แสล๋น” ก็ได้... 55555+

ผมรู้จักหมึกพอลก็เพราะคุณ....
ตอนแรกนึกว่าเป็นมือประตูทีมชาติเยอรมัน
เพราะน่าจะประมาณว่ามือกาว มือยั้วเยี้ย... รับประตูเก่งและชื่อพอล
ดันกลายเป็นปลาหมึก.... หมอดูพยากรณ์ซะงั้น 5555+


ผมมักจะอยากมีส่วนร่วมกับคุณในทุกๆเรื่อง

ผมอยากอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆนานา....... ในชีวิตคุณ
ผมอยากอยู่ร่วมในเรื่องราวต่างๆนานากับคุณต่อจากนี้
ผมอยากอยู่ร่วมแม้คุณจะบอกผมว่าอย่ามา “แสล๋น” ก็ตามที
ผมอยากฟังเรื่องราวต่างๆที่คุณพบมาทุกๆวัน....


ผมอยากแสล๋น..... แม้คุณจะบอกว่าอย่ามาแสล๋น
แม้เพียงได้ยินเรื่องราว.... แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมผมก็อยากฟัง
ผมมีความรู้สึกที่อยากทำอะไรหลายๆอย่าง
ผมอยากรับรู้เรื่องราวอะไรหลายๆอย่างร่วมกับคุณ


“แสล๋น” มองไปมองมาคงจะตรงกับตัวผม
“แสล๋น” เป็นคำบอกกล่าวที่ว่า..... ผมอยากมีส่วนแม้เพียงรับรู้เรื่องราวในชีวิตคุณ
“แสล๋น” ผมเสนอหน้าทำอะไรที่ผมทำได้ทุกๆครั้ง เพราะผมไม่อยากให้คุณต้องถามใคร
“แสล๋น” ทำให้ผมมีความรู้มากมาย.... และสิ่งที่ผมอยากรู้ที่สุดก็ได้รู้


ผมไม่เข้าใจคุณในหลายๆเรื่อง
แต่ผมก็อยากเรียนรู้คุณทุกๆเรื่อง....

ผมไม่สามารถอยู่ร่วมได้กับคุณได้ทุกเวลา
แต่ผมก็อยากได้รับรู้ทุกเรื่องราวที่ผมพลาดไป


“แสล๋น” สำหรับผม....
คงบอกตัวตนว่าผมชอบยุ่งเรื่องต่างๆมากมาย
แต่แปลกที่ผม “แสล๋น” เฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับคุณ.... นอกนั้นผมไม่สนใจ

ผมแสล๋น..... จริงๆ


“ไม่ต้องมายุ่งกับขวัญ.... ไม่ต้องมาแสล๋น”


ไม่ยุ่งเรื่องของคุณ.... จะไปยุ่งเรื่องของใครล่ะ
ไม่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ก็ขอเพียงได้ฟัง
เล่าให้ผมฟังหน่อยนะ... ผม “แสล๋น” หน้าไปฟัง.....


เพราะโลกของผม.....
เรื่องราวของคุณเท่านั้นที่ผมอยากฟัง










..............................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 10 ธันวาคม 2553 10:05:13 น. 19 comments
Counter : 745 Pageviews.

 
ฮิ้วววววววว

รินว่านะ คราวหน้า พระจันทร์ต้องสอนภาษาอีสานให้ขวัญแล้วล่ะ

555+


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:10:40:43 น.  

 
แสล๋นมากๆ อาจทำให้สะอึก สะอึกมากๆ อาจทำให้หุ่นที่ดูสะอาดสะอางสะโอดสะอง กลับดูเป็นสะเหล่อไปได้ เมื่องั้นน้องขวัญสาวเจ้าที่หน้าตาสะสวยจะไม่รัก แล้วอย่ามาสะอื้นสะอื้นให้พี่ได้ยินนะ จะทุบให้สลบไปเลย 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:11:00:19 น.  

 
มาช้านะยะวันนี้..
เด๋วปั้ดย้ายวิกไปอยู่วิกน้องขวัญซะเรยย.. คริคริ

วันหยุดทำไรจ๊ะคุณพระ?
ป้าโซจะออกไปซื้อกับข้าวละ อยากกินไรป่ะ? เด๋วกินเผื่อ หุหุ

สวัสดียามบ่ายของที่นี่จ้ะ


โดย: ป้าโซ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:11:05:16 น.  

 
คุณครูน้ำตาลตื่นสายเหรอเนี่ย
อ่านของคุณปลายแป้นพิมพ์แล้วขำจัง ช่างคิดจริง เหมือนของเรา ฟายบ้านฉันมันไม่ได้ฟามชอบเดินแถไปแต่ข้างฝาต้องเอาไม้ฝาด ไล่เฟี้ยงจนหน้าฟ่ำ
ขำไหมคุณครู


โดย: magic-women วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:11:42:03 น.  

 
เม้น ปลายแป้นพิมพ์

แบบว่าโดน

หุหุหุ



โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:12:26:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

"แสล๋น"ต้องแอบลองไปใช้บ้างล่ะ..ฮิๆแสล๋น..!



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:12:46:14 น.  

 
มาอีกรอบเพราะตะกี้รีบออกไปนอกบ้าน ไม่ทันได้อ่าน..

มาแสล๋นอ่านให้ละเอียด
เผื่อมีคำแสลง
เช่น.. "ใครดุคุณรึเปล่า" ..

มี้.. คนดุอยู่ตรงเนี้ย
จะมีใครสะอิ๋งมาให้ดุอีกคนมะ?

คุณพระฯเป็นสมภารสอนภาษาไทยเหรอก๊ะ?
ขอคารวะหนึ่งจิบก้ะ..


โดย: ป้าโซ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:12:57:12 น.  

 
รักหนอ ที่ว่า หวาน มันเป็นแบบนี้นี่เอง

555555+ เป้นคำที่ชอบใช้บ่อยๆ เหมือนกันค่ะ ^^


อ่านเม้นคุณ ปลายแป้นพิมพ์ แล้วขำกร๊ากเลยค่ะ


โดย: Mir & deS วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:13:02:16 น.  

 
ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับ
รากศัพท์คำนี้ "แสล๋น" มาจากไร
"เสล่อ" นี่ก็ด้วยครับ...อืมแบบว่า
อยากทราบจริงๆครับ




โดย: panwat วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:13:59:45 น.  

 
เสล๋น ฟังแล้วดูดีเชี่ยวนะคะ ถ้าเพื่อนๆปุ๊มันจะใช้คำว่า เจ๋อ คะ อาการประมาณเดียวกัน


โดย: blog pu วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:18:28:22 น.  

 
หวัดดี พระจันทร์

อร้ากกก เข้ามาเจอบทความพระจันทร์
ใช้คำแปลกๆ "แสล๋น"

+55 อ๋อเลย ถ้าเป็นศัพท์เจ้าขวัญ
เด่วพระจันทร์ก็ติดใจใช้ด้วยอีกคน
เด่วก็ได้ศัพท์ใหม่ๆ จากขวัญเพิ่มแน่เลย

ได้เป็นครูถูกขวัญสอน
ภาษาใจ วันละคำ อิอิ



ริรัก เจ้าขวัญ ไปแล้วนี่เนอะ
ก็ต้อง "แสล๋น" เป็นธรรมดา หุหุ
แล้วจะต้องมี "อย่ามาเว่อร์" ด้วยรึเปล่า

จริงอย่างเธอว่า
ไม่แสล๋นเรื่องขวัญ
แล้วจะให้พระจันทร์
ไปแสล๋นเรื่องคร้ายยย...
จริงมะ ขวัญเอ๋ย






โดย: เลื้อย วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:18:54:22 น.  

 


โดย: Mir & deS วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:19:50:07 น.  

 
จ้าา เอาต้มยำมาส่ง
Photobucket


โดย: Junenaka1 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:18:23 น.  

 
อ่านไปยิ้มไปค่ะ

แสล๋น ฟังดูก็ออกจะแปลกๆ
แต่ก็นั่นล่ะนะ แสล๋น ก็แต่เฉพาะคนที่เราอยากจะ แสล๋น เท่านั้น คนอื่นเหรอ..ไม่สน


โดย: พ่อระนาด วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:27:25 น.  

 
มาตามอ่านภาษาใจวันนี้
แสล๋นหมายความว่า ได้คำไปใช้อีกคำแล้วค่ะ
อย่ามาแสล่น ไม่กล้าใช้ค่ะ
ไม่ใช่พระจันทร์นี่คะ กลัวโดนโกรธ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:21:04:30 น.  

 
จ๊ากส์....น้องขวัญดุอ่ะ
ใช่คนเดียวกันหรือเปล่าค่ะกับน้องขวัญ(ในความอ่อนไหว)
คนละคนแน่เลย เราไม่เชื่อ

แสล๋น ผู้หญิงชอบใช้ค่ะคำนี้ ยืนยัน...


โดย: aenew วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:21:07:41 น.  

 
แถวบ้านจะพูดว่า แสล๋นแต๋น ค่ะ
แสล๋น แล้วรัก ก็แสล๋นต่อไปเหอะค่ะคุณพระจันทร์


โดย: konmeechai วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:22:38:07 น.  

 
ตาจันทร์
ถ้าเป็นพี่นะ
แล้วใครมาว่าสแล๋น คำนี้ใส่..
พี่จะตบจูบๆๆๆๆๆๆๆ...
เหมือนพระเอกหนัง ของอาเปี๊ยก พิศาล เลยอ่ะ...ชอบๆๆๆๆ
ฮริ้วววว...อยากสะแล๋นง่ะ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:22:44:20 น.  

 
แสล๋น

ศัพท์ใหม่ครับ เพิ่งรู้จักเหมือนกัน



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:22:53:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.