ไม่สบาย

ผม....

รู้สึกผิด

ผม.....

รู้ว่าคุณเป็นไข้มาสองวัน

แต่ผม.....
กลับมีความสุข เพราะผมได้อยู่กับคุณทั้งวัน
มีความสุขทั้งๆที่คุณไม่สบาย


เมื่อคุณป่วยเพียงเป็นไข้.... คนดีคุณรู้รึเปล่า
ตอนที่คุณบอกผมว่า...

ไม่อยากให้ผมไป
ไม่อยากให้ผมไปไหน

คุณรู้รึเปล่า....
ผม..... อยากกอดคุณแทบขาดใจ
เสียงของคุณ.... ทำให้ผมไม่เอาอะไรอีกแล้วในโลกนี้
ธุระทั้งหมดจากสิบเหลือเพียงหนึ่งของเศษหนึ่งส่วนสี่

ผมได้อยู่กับคุณเต็มๆวัน.... ทั้งสองวัน
เพราะคุณป่วยเพียงเป็นไข้หวัด ผมถึงอยู่กับคุณได้
เมื่อคุณป่วยมาก... คุณจะพยายามผลักไส

คุณรู้รึเปล่า...
คุณจะป่วยน้อยป่วยมาก...

สำหรับผม....
สิ่งที่ผมต้องการ
เพียงอยู่ข้างคุณ.... ยามที่คุณทุกข์กายทุกข์ใจ
เวลาที่คุณมีความสุขคุณอาจจะไปกับเพื่อนๆ... ห่างจากผมไปได้

แต่... เวลาที่คุณไม่มีรอยยิ้มอยู่ตรงหน้า
เวลาที่คุณเจ็บปวดไม่ว่าน้อยหรือมาก
ผมอยากอยู่ข้างคุณ....
แม้ผมจะไม่รู้จักแม้แต่การพูดคำคมที่ปลอบใจ

ผมไม่สามารถเข้าใจคุณไปได้ทุกอย่าง... แต่ผมก็กำลังพยายาม
ผมไม่ใช่หมอไม่มีความรู้มากมาย..... แต่ผมก็กำลังพยายาม

ผมไม่ใช่คนที่ดีพร้อม.... แต่ผมก็พร้อมที่จะพยายาม

เวลาที่คุณป่วยมาก
ผมอยากให้คุณทำเหมือนตอนนี้จัง... อยู่กันเงียบๆเพียงผมและคุณ
ไม่คิดอะไรเพียงแค่อยู่ด้วยกัน.... หัวเราะ ง้อ งอนกันและกัน
ผมง้อ.... คุณงอน
คุณงอนมากแค่ไหน.... ผมก็ง้อมากแค่นั้น
และง้อมากกว่านั้น.... ง้อจนคุณงอน ^^

คุณทำให้ผมมองเห็นภาพวาด....
ภาพที่ทำให้รู้สึกว่า.... การลงสีดูสมบูรณ์
ไม่ได้สวยเหมือนความรักในนิยาย.... เพียงอยู่ด้วยกันแบบง่ายๆ
เพียงภาพม้านั่ง... กับเราสองคน
นั่งมองฝนตกไปพร้อมกัน....

คุณมักจะเศร้าเวลาฝนตก...
แต่ผมชอบที่ฝนตก.. เพราะคุณจะได้เขียนกลอนเศร้าๆ
ผมกลอนของคุณแม้อ่านแล้วจะคิดว่าคุณเหงา
อารมณ์ระหว่างฝนตก.... คงสวยงามเหมือนสายตาที่มองหยดน้ำฝนที่ตรงหน้าต่าง
ในความอ่อนไหว.... ระหว่างฝนพรำและผมที่คอยนั่งอยู่ข้างๆ

เหมือนเพลงต่างๆที่คุณชอบฟัง คุณฟังที่เนื้อหาไม่ใช่แนวเพลง
เพลงที่คุณฟังล้วนมีหลากหลายแบบ.... แต่เนื้อหาช่างดีมากมาย
เหมือนผมที่ไม่รู้ว่าคุณอยู่ในอารมณ์ไหน....
แต่ผมรู้ว่าเนื้อเพลงของคุณน่าฟัง.... สุดจะบรรยาย

เวลาที่คุณไม่สบาย.... ผมกลับสบาย
เวลาที่คุณสบาย.... ผมก็สบาย
เวลาที่คุณหัวเราะผ่านปลายสาย
แม้ผมไม่เห็นว่าคุณหัวเราะอะไร... แต่ผมก็ยังหัวเราะได้
ผมชอบเสียงหัวเราะของคุณ... เพราะความสุขของคุณทำให้ผมหัวเราะได้

เวลาที่คุณไม่สบายคุณเป็นเหมือนแก้วชาสีขาว
ที่แม้ข้างในจะร้อน... แต่ก็ยังดูน่าทานมากมาย
แม้แก้วชาสีขาว... จะใส่ชาร้อนๆเหมือนตอนที่คุณตัวร้อนไม่สบาย
ผมจะเป่าลม ฟู่ ฟู่.... ก่อนที่จะชิมชา เพราะกลัวปากพอง

และ.....
เป่าสายลมด้วยแรงอธิษฐานเพื่อขอให้คุณหาย
ไม่ใช่เพราะกลัวปากพองยามคุณตัวร้อน
แต่เพราะเกินความสามารถของผม..... ที่จะรักษาคุณ นอกจากอธิษฐานจากหัวใจ


คุณจะป่วยมากป่วยน้อย.... เจ็บมากเจ็บน้อย
เวลาที่คุณ... “ไม่สบาย”

ผมชอบที่จะอยู่กับคุณ...
แม้ผมจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเป็นคนสื่อสารไม่เก่ง....
ไม่ตลก.... เป็นไอ้แว่น เป็นไอ้งก
แต่ถ้ามันทำให้คุณยิ้มได้... ยิ้มได้ทั้งๆที่ไม่สบาย

คุณและผมเอาชนะความเจ็บป่วยไม่ได้...
เพียงทำให้มันจากไปได้ชั่วคราวเดี๋ยวมันก็จะกลับมาใหม่
การป่วยเป็นเรื่องธรรมชาติ... เพราะโลกนี้มักจะทำให้คุณทุกข์ทรมาน
แต่อย่างที่ผมบอกเมื่อวันที่คุณเถียงชนะผม...
ผมถามคุณว่าคุณมีความสุขรึเปล่าที่เถียงชนะผม
คุณตอบผมว่าคุณมีความสุขมาก....

ผมก็มีความสุขเพราะผมชนะโลก
เพราะโลกนี้พยายามทำให้คุณหยุดยิ้ม.... แต่ผมทำให้คุณยิ้มได้

ผมอยากเป็นดอกไม้ไฟในชีวิตคุณ....
ที่ส่องแสงท่ามกลางความมืดมิดแม้อาจจะเพียงชั่วคราว
แต่ก็.... ทำให้ความมืดมิดไม่น่ากลัวอีกต่อไป

แม้คุณจะยิ้มแล้วไปเล่นอย่างอื่น ไปทำอย่างอื่นก็ตามสบาย
แต่เมื่อคุณหยุดยิ้ม เจ็บป่วย และไม่สบาย...
ผมอยากให้คุณอยู่กับผมแบบนี้... เพียงเราสองคน
ผมรู้ว่าคุณจะลำบากใจถ้าคุณไม่สบายมากๆ
แต่ผมอยากให้คุณรู้ว่า... ผมขอร้องให้คุณอดทนสักนิด
ให้ผมได้อยู่ใกล้ชิดคุณ... อย่าไล่ให้ผมไปไหนไกลจากคุณยามคุณไม่สบาย



ผม “สบาย” มากเวลาที่คุณ “ไม่สบาย”
ผม “ไม่สบาย” มาก เวลาที่คุณอดทนอยู่คนเดียวแล้วบอกตัวเองว่า “สบาย”


ผมรักคุณนะครับคนดี
ขอให้พระจันทร์ดวงนี้อยู่บนฟ้าของคุณ...
แม้วันไหนพระจันทร์จะไร้แสง.... เพราะถูกคุณขับไส
แต่ไม่มีทางที่พระจันทร์จะไปจากฟ้า... จนกว่าจักรวาลจะแตกสลาย


คุณหนีความรักของผมไม่พ้นหรอก
แม้จะมีเมฆหมอกของความ “ไม่สบาย”






21 ตุลาคม 2553
1.08 น.
คุณหลับไปได้นานแล้วที่ปลายสาย
แต่ผมนอนไม่หลับ... เพราะเสียงหายใจของคุณน่ารัก
จนผมถ้าไม่ได้เขียนระบายความรักสักหน่อย.... ผมคง “ไม่สบาย”
^^ .........











....................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 21 ตุลาคม 2553
Last Update : 21 ตุลาคม 2553 6:24:53 น. 33 comments
Counter : 630 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ..

ตกลงไม่สบายแต่มีความสุขดีนะค่ะ..

ยินดีด้วยนะค่ะ..

อ้อมแอ้มมาชวนไปทำบุญที่ที่น้ำไม่ท่วมค่ะ..

มีร่วมสนุกทายปัญหาด้วยนะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:6:33:50 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


ความหวานของคุณครู
ทำใ้ห้ผมรู้ตัวเลยครับ
ว่าทำไมผมถึงเป็นคนไม่โรแมนติก 555










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:6:50:35 น.  

 
โอ้ย มดกัด


โดย: kwan_3023 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:7:04:11 น.  

 
สวัสดีคะ

รู้สึกเหมือนจะเป็นคนไม่ค่อยดี
ฉวยโอกาสตอนไม่สบาย อิ อิ
แต่อะนะ คนได้ใกล้ชิดเห็๋นใจกันก็ตอนไม่สบายนี่ละ
.....


โดย: ปันฝัน วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:7:11:00 น.  

 
แล้วพบกันในงานนะครับคุณครู



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:7:14:11 น.  

 
อยากมีคนโรแมนติคและรักเราให้ได้แบบนี้มั่ง..

เง้อออ..555+


โดย: i'm not superman วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:8:44:55 น.  

 
สวัสดีคุณครูน้ำตาล ไม่สบายเพราะน้ำตาลขึ้นที่หัวใจหรือเปล่าเอ่ย...


โดย: magic-women วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:06:46 น.  

 
สวัสดีค๊าคุณพระจันทร์~สีชมพู~

อมท๊อฟฟี้ดีก่าเหะไม่มีคอมเม้นท์เรยยยชิ....




โดย: mastana วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:13:05 น.  

 

BG ตรงส่วนตัวที่เป็นหนังสือนั้น

ช่างดูขลัง และศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

พี่สาวจ๋า คงไม่ใช่อย่างที่เราเห็น ๆ กันอยู่นี่ใช่ไหม

ก็ที่วันก่อนพี่สาวบอกหนูว่า บล๊อกพี่เขยเปลื่ยน BG หรือกล่องคอมเม้นท์

แล้วดูช่าง ~~~~ ยิ่งนัก

อิอิ แซวกะขำ ๆ นะคะพี่สาวจ๋า

รักพี่สาวจ้ะ.


โดย: หนูเอง งุงิ (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:18:07 น.  

 
เฮ้อ..
เข้ามาถอนหายใจด้วยความสุขที่ได้อ่าน
หวาน ว้าน หวาน..

สวัสดีตอนสายจ้ะคุณพระ..


โดย: ป้าโซ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:18:19 น.  

 
ขอบคุณจ้า ไม่ได้เป็นอะไร แค่อยากแต่งกลอนประกอบเพลงแค่นั้น
เขียนแบบนี้ไม่เป็นจ้ะ ไม่โรแมนติค เป็นแต่รูมาติซั่ม เอิ๊กๆ
ปล.น้องขวัญไม่สบายเหรอจ้ะ หวังว่าคงจะหายเร็วๆ นะ


โดย: kapeak วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:19:27 น.  

 
คงความสุขความหวานแบบนี้เอาไว้
นานๆนะครับ...แม้ยามหายป่วยก็หวาน
นะครับ....แต่ว่าระวังเป็นโรคขาดน้ำตาลนะครับ....กริ๊กๆๆ


โดย: panwat วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:20:25 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับ คุณครู
ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งสองคนครับ
ไม่อยากเห็นคนใดคนหนึ่งป่วยครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:9:21:06 น.  

 
ฮิ้ววววว อยากเป็นคนไม่สบายบ้างจัง

จะได้อ้อน ๆ ให้มาดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอย่างนี้

หวานได้อีกแร้น


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:06:20 น.  

 
หุหุ ..สวัสดีตอนสิบโมงเช้าค่ะ
คนไม่ฉะบาย ..
แต่อีกคน ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาสซะแล้ววววววววววววว ฮ่าๆๆๆ เอิ๊กๆ


โดย: star_paradise วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:19:50 น.  

 
นี่แหละค่ะ คู่ทุกข์คู่ยาก คอยอยู่ด้วยกันยามป่วยไข้
มีกำลังใจ แถมหายไวกว่าไปหาหมออีกนะ


โดย: konmeechai วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:36:21 น.  

 
มาซึมซับความหวานจากบล็อกนี้..

ซึ่งหวานได้ทุกวัน..

มิรู้เบื่อ..

ผมมาเตือนความทรงจำ.. อยากให้เขียนงานตะพาบด้วยกันวันศุกร์นี้ไงครับ

และอยากให้คุณครู ย้อนกลับไปอ่านที่ผมเม้นท์ไว้ในบล็อกคุณพู่ คห. 34 ว่าผมตาแหลมใช่ไหม อิ อิ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:55:48 น.  

 
หวานกันจังเลยค่ะ ตอนที่เราไม่สบายคุณแฟนจะคิดกับเราแบบที่คุณคิดไหมน๊า


โดย: is_ninja วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:57:45 น.  

 
หวานกันจังเลยค่ะ ตอนที่เราไม่สบายคุณแฟนจะคิดกับเราแบบที่คุณคิดไหมน๊า


โดย: is_ninja วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:57:46 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:11:34:35 น.  

 
อิจฉาจังเลยนะคะ อยากมีรกดีๆอย่างนี้บ้างจังค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:12:33:15 น.  

 
เวลาไม่สบาย ใครๆก็อยากมีคนเอาใจ เป็นเรา เราไม่อยากหาย ฮ่าๆๆ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:11 น.  

 
BG สวยเชียวค่ะ
คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:14:04:22 น.  

 
ขอบคุณมากๆเลยครับ มีความสุขทุกวันนะครับ


โดย: หน่อย - ตั้ม (tumauto ) วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:14:56:09 น.  

 
วันนี้เปลี่ยนแปลง BG ใหม่ กล่องคอมเม้นท์ใหม่

แต่ความหวานเหมือนเดิม อิอิ

สวัสดีตอนเย็นค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:18:35:35 น.  

 
เวลาเราไม่สบายไม่เห็นมีใครอยู่ข้างเลย

แต่เวลาคุณไม่สบายเราต้องมาปรนนิบัติพัดวี

แล้วเมื่อไหร่มันจะกลับกันไปบ้างล่ะที่รัก

บ่นคุณสามีให้ฟังบ้างค่ะ อิอิ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:18:50:48 น.  

 
หุหุหุ

ขนาดไม่สบายยังพากันหวานได้เลยครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:19:10:54 น.  

 
ไปหาหมออย่าลืมขอยาลดความหวานมาบ้างนะค่ะ
ผลประเมินหัวหน้ายังไม่บอกเลยค่ะ แต่ผลจะออกมาเป็นอยย่างไรรไม่สำคัญหรอค่ะ เพราะปุ๊มีกำลังใจเยอะที่จะสู้
ฝันดีนะคะ

ปล. ดูแลคุณขวัญแล้วอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ


โดย: blog pu วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:20:11:11 น.  

 
อิอิ ขอบคุณนะครับ ที่แวะไปทักทายกัน


แวะมาทักทาย ตอนดึกๆนะครับ


คืนนี้นอนหลับฝันดีครับ


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:20:23:49 น.  

 
อิ อิ หวานซะ...........หยดย้อยเลย

ผมเลย แซวไม่ค่อยออก.

เอาไว้มาใหม่ครับ สงสัยผมจะต้อง

เลียนแบบมั่ง เผื่อจะมีคนรักมั่ง มีแต่

คนที่ผม รัก เขาไม่รักตอบครับ.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:20:44:55 น.  

 
มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น


โดย: เชิญจุติ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:21:13:01 น.  

 
สวัสดีครับ ไม่ได้แวะมาหลายวัน พอดีงานยุ่งๆครับ แล้วคุณขวัญสบายขึ้นยังล่ะครับ ห่วงกันขนาดนี้คงหายเร็วๆนี้แหละครับ ^^


โดย: raknakubkondee วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:21:25:58 น.  

 

แถวนี้น้ำคงไม่ท่วมนะครับ


โดย: panwat วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:0:14:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.