สิ่งที่ต้องเจอ

สิ่งที่คนเราต้องเจอแน่นอนไม่จบสิ้นคือ....
“ทางเลือกที่ดีกว่า”

ในชีวิตเรามักจะเจอสิ่งที่ดีกว่าไม่จบสิ้น

บางครั้งเราพบทางที่ดีกว่าเพราะ.... ทางที่เราเลือก
ทางที่เราเลือกอยู่ ณ ปัจจุบันนี้..... ถ้าเอาไปเทียบกับทางใหม่
ทางใหม่ย่อมต้อง “ดูดีกว่า” เพราะทางที่เรามองจากที่ไกลๆ
สิ่งที่เรามองไม่เห็น เรามักจะจินตนาการเอา.... จินตนาการที่มักจะเข้าข้าง
ถ้าเราอยากไปเพราะเราเบื่อทางเก่า.... หรือว่าทางเก่าไม่ดี
ทางใหม่ย่อมสดใสกว่าเพราะ.... จินตนาการ


“ทางเลือกที่ดีกว่า” มักจะเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้ว.... ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นมา
แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานแล้ว.... แต่เราเพิ่งมองเห็นหรือได้เปรียบเทียบ

“ทางเลือกที่ดีกว่า” เป็นสิ่งที่เราเลือกได้ตั้งแต่แรก
แต่ที่มันดีกว่าเพราะ.... มันดีกว่าตอนนี้

“ทางเลือกที่ดีกว่า” จริงๆแล้วบอกยากมากถ้าไม่ลองเดิน
ดีกว่าจริงรึเปล่า.... มันต้องลองเดิน


แต่ว่า......
แม้จะดีกว่า..... ดีน้อยกว่า
สนุกกว่า..... สนุกน้อยกว่า
ทุกข์กว่า...... ทุกข์น้อยกว่า
สุขกว่า..... สุขน้อยกว่า


เรารักทางที่เราเลือกรึเปล่า......
แม้จะสุขจะทุกข์จนบางครั้งก็ไม่ไหว..... แต่เรารักทางที่เราเลือกรึเปล่า
เพราะความรักมักจะพาเราผ่านความทุกข์ไปได้โดยไว
ถ้าความรักพาใครผ่านทุกข์ไม่ได้.... ท่องไว้ว่าสุดท้ายแล้วทุกเรื่องจะผ่านไป

ทางที่ดีกว่านั้น.... มีให้เลือกอยู่เต็มไปหมด
คนที่ดีกว่า หล่อกว่า สวยกว่า น่ารักกว่า.....
นิสัยดีกว่า.... ยุติธรรมกว่า.... ใจกว้างกว่า...

เพราะโลกนี้มีการเปรียบเทียบทุกๆอย่างที่ “เท่ากัน”
จึงถูกหัวใจลงคะแนนทำให้สิ่งที่ “เท่ากัน” กลายเป็น “ไม่เท่ากัน”


ทางที่ดีกว่า..... จะเป็นสิ่งที่โผล่มาทำให้เราได้เลือกตลอดชีวิต
ดังนั้นไม่สำคัญว่าตอนนี้..... จะมีทางไหนดีกว่า

เรารักทางที่เราเลือกตอนนี้ได้แค่ไหนนั้นสำคัญกว่า...
เพราะไม่ว่าทางไหน สวยแค่ไหน ย่อมเป็นทางขรุขระสักวัน
เพราะ “ทาง” นั้นไม่ใช่เส้นทางสั้นๆ.... แต่ทางทุกทางนั้นเป็นระยะไกล
เมื่อเราเจอกับ “ระยะยาว” สุขทุกข์และสิ่งที่ดีกว่า ดีน้อยกว่า
เราต้องพบทุกอย่าง.... ไม่ว่าทางไหนๆ


ทางทุกทาง..... มีความเท่าเทียมกันในระยะยาว
อาจจะดูดีกว่าในตอนแรก.... แต่เมื่อวัดในระยะยาวทุกทางล้วนเท่าเทียมกัน
แม้ทางพ้นทุกข์อย่างอริยมรรคทางนี้เป็นทางที่ “ดีที่สุด”
แต่หนทางก็ไม่ได้ราบเรียบเสมอไป

เพราะการปล่อยวางคือความเข้าใจ
เมื่อเราเข้าใจสิ่งใดแบบแทงทะลุ..... ก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยวาง
เมื่อเราเข้าใจในธรรมชาติ... เราจะรู้ว่าทุกเรื่องนั้นเป็นเรื่องธรรมดา
ไม่จำเป็นต้องปลอบใจว่าต้องปล่อยวาง.... เพียงเรียนรู้ชีวิตกันไป

ทางสายกลางเป็นทางสวยงามที่สุด....
มาถึงตอนนี้คุณขวัญคงบอกว่า..... “ไปบวชเลยไป”
^^


ทางที่เราเลือกเราสร้างให้ทางที่เราเลือก.... “ดีขึ้นได้”
ไม่จำเป็นต้องเลือกทางใหม่เสมอไป....
เลือกสร้างทางที่เรากำลังเดินให้ดีขึ้น.... เพราะเรารักทางนี้
บางครั้งเราเลือกเพราะคนที่เรารัก.... แต่เราสร้างความรักบนทางๆนี้ได้


เพราะเมื่อเราเลือกทางเดินด้วยความรัก... ไม่ว่าเลือกเพราะคนที่เรารัก
เมื่อเอาทางทุกทางมาเทียบกันในระยะยาวแล้ว.... ทุกทางนั้นต่างเหมือนกัน
แต่สำคัญอยู่ตรงที่เรารักที่จะเดินรึเปล่า....

เพราะก้าวแต่ละก้าวที่เราก้าวจริงๆ
ไม่รู้ว่าเราจะตกบ่อวันไหน.... ลื่นวันไหน
แต่ถ้าเราเลือกทางที่เรารัก...
ต่อให้เจ็บ..... สีก็ทนได้


เพราะธรรมชาตินั้นสร้างคนมาให้ “ล้ม”
ไม่ว่าเลือกทางที่ดีแค่ไหน
แต่ตอน “ลุก” นี่สิ....

“ทางที่เรารัก” มักลุกง่ายกว่า “ทางที่ดีกว่า”


และ....
ผมรักคุณนะครับคนดี..... ^^
คุณไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด..... แต่เป็นทางที่ผมรักที่สุด
ผมรักที่จะเดินไปพร้อมคุณช้าๆ.... แม้ต้องผ่านคลองเหม็นๆจากความน้ำเน่าของผม
ผมไม่ได้มองทาง..... ผมมองแต่คุณ
ผมจะให้ความรักนำทาง.... และคนรักอย่างผมจะจ้องมองเพียงคุณ














....................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 11 พฤศจิกายน 2553
17 comments
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2553 7:15:06 น.
Counter : 436 Pageviews.

 

ถ้าคุณครูไปบวชจริง


เราจะได้พระดีอีกรูปหนึ่ง
แต่คนรักที่น่ารักจะหายไปคนหนึ่งครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2553 8:29:13 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณครู
บางที ทางที่เราไม่ได้เลือก มันอาจจะกลายเป็นทางที่เรารักก็ได้นะคะ คุณครูน้ำตาล แล้วไปบังคับคุณขวัญทำไม
คุณครูใจร้ายนะเนี่ย

 

โดย: magic-women 11 พฤศจิกายน 2553 9:07:08 น.  

 

คนจะบวชเราน่าจะอนุโมทนาด้วยนะคะพี่ก๋า
ขวัญเป็นคนนึงเลย
ที่ยกมือสาธุ
ถ้าคุณครูของพี่ก๋าจะบวช
อิอิ

ว่าแต่เมื่อไหร่เหรอออ
ช่วยเต็มที่ทั้งแรงทั้งซองเลยนะเอ้อออ

เร็วๆ นะ
สาธุ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 11 พฤศจิกายน 2553 10:10:32 น.  

 

สาธุ

 

โดย: kwan_3023 11 พฤศจิกายน 2553 12:24:54 น.  

 

ต่อให้เจ็บ .. สีทนได้
(แต่ .. พระจันทร์ทนได้มากกว่าสี .. ใช่ป่ะ)

^o^

 

โดย: Life & Learn 11 พฤศจิกายน 2553 12:46:20 น.  

 

เลือกทางที่เราอยากเดิน
เลือกทางที่เราเดินแล้วมีความสุข
เลือกทางที่เราพบกับจุดหมายที่แน่นอน

สวัสดีตอนเที่ยงค่ะคุณพระจันทร์

---------------------------------------

พรุ่งนี้ต้องเดินทางแล้ว และจะนำบุญมาฝากนะค่ะ

 

โดย: reception hall 11 พฤศจิกายน 2553 12:58:54 น.  

 

แต่วันนี้เราจะเลือกทางไหนดีละ ซ้ายหรือขวาดี

 

โดย: NuJirap 11 พฤศจิกายน 2553 13:37:50 น.  

 

สิ่งที่เรามองไม่เห็น เรามักจะจินตนาการเอา.... จินตนาการที่มักจะเข้าข้างตัวเองจริงๆ ค่ะ
...
แม้ต้องผ่านคลองเหม็นๆจากความน้ำเน่าของผม
555 แต่ nis เชื่อว่าคุณขวัญ คงเข้าใจค่ะ ในความเน่าเหม็นนั้น
คือความบริสุทธิ์ใจ ความจริงใจที่คุณพระจันทร์มีต่อคุณขวัญ
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 11 พฤศจิกายน 2553 15:24:04 น.  

 

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 11 พฤศจิกายน 2553 16:34:56 น.  

 

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 11 พฤศจิกายน 2553 16:36:55 น.  

 

แม้นทางเก่า เจ้าหวั่นไหว ไม่กล้าเดิน
อย่าเพิ่งเมิน คนดี มีพี่อยู่
จะคุ้มกัน อย่าหวั่นใจ ในศัตรู
พี่จะอยู่ ข้างน้อง คอยป้องภัย

ถึงจะเป็น หลุมบ่อ หนอขลุกขลัก
จะเอารัก วางอยู่ เป็นลู่ให้
ในโลกนี้ มีรัก มากเพียงใด
จะมอบให้ ขวัญใจ เพียงผู้เดียว

..................
สวัสดียามค่ำครับ

 

โดย: panwat 11 พฤศจิกายน 2553 18:58:37 น.  

 

สิ่งที่ต้องเจอ
แค่ได้ยิ่งงก็ไมใอยากจะนึกถึงเลยค่ะว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

 

โดย: blog pu 11 พฤศจิกายน 2553 19:18:15 น.  

 

อ่านเม้นท์น้องขวัญแล้วแอบขำ 555+

สวัสดียามค่ำนะคะคุณพระจันทร์ วันนี้ตอกบัตรทำงานบนฟ้ายังคะ เอิ๊กกซ์

 

โดย: i'm not superman 11 พฤศจิกายน 2553 19:44:53 น.  

 

สวัสดียามค่ำครับ

ไม่รู้จะคุยอะไรดี เพราะหวานจนมดขึ้นตา มองไม่เห็นแป้นพิมพ์ 555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 11 พฤศจิกายน 2553 20:21:10 น.  

 

หวานขาดใจ ไม่ได้มาซึมซับความหวานหลายวัน วันนี้เข้ามาก็หวานจนชดเชยหลายๆวันที่หายไปนะเนี่ย

 

โดย: จา (is_ninja ) 11 พฤศจิกายน 2553 21:40:41 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ฯ
อย่ามัวแต่มองหน้าคุณขวัญอย่างเดียวน่ะค่ะ
มองทางบ้าง เดี๋ยวจะตกคลองน้ำเน่าของตัวเอง

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 11 พฤศจิกายน 2553 22:02:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู

นอกจากใครบางคนจะไม่ห้ามแล้ว
ยังยุให้บวชอีก 5555








 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤศจิกายน 2553 5:40:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.