ตื่นและหลับ

ผมตื่นมาทุกเช้า.... บางวันอย่างเช่นวันนี้ ผมก็ตื่นสาย
แต่ทุกๆครั้งที่ผมตื่น....
ผมรู้สึเหมือนตัวเองไม่ได้ตื่นอะไรเลย....
จนเมื่อกี้คุณโทรมาหา.... เพื่อคุยกันในยามเช้าก่อนไปทำงาน
ชีวิตผมเริ่มเดิน.... ชีวิตรักผมเริ่มขยับ

เช้ามาเยือนพร้อมเสียงของคุณ.....
ผมตื่นจากการหลับใหล.... ไม่ใช่เพราะแสงแรกของยามเช้า
แต่ชีวิตผมลืมตาตื่นเมื่อได้ยินเสียงคุณ

“อรุณสวัสดิ์นะครับ คนดี”
นี่เป็นเหมือนเสียงลืมตาของผม


เช้าของผมคือ.... “คุณ”
ผมลืมตาตื่นมาแต่หัวใจยังหลับใหล.....

จนกระทั่ง.....
หัวใจของผมได้ยินเสียงของคุณ

หัวใจผมเต้นเหมือนคนกำลังนอนละเมอ
พอได้ยินเสียงคุณในยามเช้า....
หัวใจของผมค่อยๆลืมตา.... มองเสียงแรงของคุณในยามเช้าที่เข้ามาแยงตา
พอหัวใจผมเห็นคุณก็แอบอมยิ้ม....
อยากอ้อนคุณทุกๆเช้า... ไม่รู้เป็นอะไรสิน่า


วันไหนที่เรามีเรื่องทะเลาะกัน... แม้จะเป็นยามค่ำคืน
ผมพยายามฝืนตัวเองให้หลับ.... แต่ผมทำไม่ได้
หัวใจของผมพบกับนิทราที่ยาวไกล....
แม้พระอาทิตย์จะขึ้นเป็นร้อยเป็นพันหน...
หัวใจผมก็ไม่สามารถลืมตาขึ้นได้...


เหมือนคนป่วยรอที่จะได้พบคนรัก
หัวใจผมลุกไม่ขึ้น.... แม้ชีวิตของผมจะต้องเดินต่อไป
ผมทำงาน.... ใช้ชีวิต ทำหน้าที่
แต่หัวใจของผม... กลับหลับ
นอนหลับแม้จะผ่านท่วงทิวาราตรี.... หรือผ่านฤดูกาลใดๆ

หัวใจผมเหมือนคนไม่มีวันที่คิดจะตื่น.... เพียงเราทะเลาะกัน


จนผมได้ยินเสียงคุณให้อภัยผมอีกครั้ง..... ครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้
ผม “ขอบคุณ” คนดีของผมจริงๆ.... ขอบคุณที่ให้อภัยในความไม่รู้ของผม
นั่นเป็นทุกๆอย่างที่ทำให้หัวใจผมลืมตา

ผมขอบคุณพระอาทิตย์ที่ทำให้ชีวิตของผมตื่น
ผมขอบคุณคนดีที่ทำให้หัวใจของผมลืมตา

แม้ผมจะผ่านแสงยามเช้าแค่ไหน...
มีเพียงคุณที่ทำให้หัวใจของผมลืมตา...


ขวัญดื้อของผม.....
คุณทำให้การตื่นของผมแตกต่าง
คุณทำให้ยามหลับของผมไม่เหมือนเดิม

หัวใจผมลืมตาได้ทั้งๆที่ตัวผมหลับ....
และหัวใจของผมหลับทั้งๆที่ผมกำลังลืมตา

คนเรานั้น.... ตื่นเพราะฟ้าสาง
คนรักนั้น...... ตื่นเพราะคนที่เรารักมีความสุข
คนเรานั้น.... หลับเพราะร่างกายต้องได้รับการพักผ่อน
คนรักนั้น..... หลับเพราะคนที่เรารักกำลังงอน

หัวใจของผมหลับ
หัวใจของผมตื่น
ตัวผมลืมตา
ตัวผมหลับตา

ร่างกายผมอาจจะสร้างมาจากฟ้าเลยต้องหมุนตามเวลา
แต่หัวใจของผมเต็มไปด้วยคุณ
หัวใจจึงแปรผันตามคุณไม่ว่าตื่นหรือหลับตา


เช้าวันนี้ผมรู้สึกว่า.... เริ่มแล้วจริงๆนะชีวิต
เมื่อได้ยินเสียงคุณ... ทำให้หัวใจของผมลืมตา















......................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
31 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 8:44:46 น.
Counter : 428 Pageviews.

 

หวานได้อีกน่ะเนี่ย
อิจฉาจัง

 

โดย: NuJirap 9 พฤศจิกายน 2553 9:44:39 น.  

 

อิๆๆๆ
ไปซื้อของถึงไหนเนี่ยะตาจัน?
ฉันมาเคาะบ้านอยู่2ชม แว้วว
ไปซื้อน้ำตาลที่หนายยย

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 9 พฤศจิกายน 2553 9:48:39 น.  

 

ยามเช้าตื่นมาด้วยเสียงคนปลุกที่เราเฝ้ารอ

ยามนอนได้ยินเสียงบอกว่ากู๊ดไนท์

ช่างเป็นอะไรที่มีความสุขเหลือเกินนะค่ะ 555+

สวัสดีตอนเช้านะค่ะคุณพระจันทร์

 

โดย: reception hall 9 พฤศจิกายน 2553 9:52:02 น.  

 

เหมือนกันเลยค่ะ ได้ยินเสียงคุณแฟนแล้วชวนตื่น ตื่นมามีความสุขไงคะ

 

โดย: is_ninja 9 พฤศจิกายน 2553 10:09:00 น.  

 

พี่เขยสู้ ๆ

...

พี่สาวจ๋าคิดถึงพี่สาวมากมายนะจ้ะ

สู้ ๆ

 

โดย: หนูเอง งุงิ (อาร์ลาฟองค์ ) 9 พฤศจิกายน 2553 10:41:15 น.  

 

"เมื่อได้ยินเสียงคุณ... ทำให้หัวใจของผมลืมตา"

ตบท้ายด้วยถ้อยวจีหวานๆแบบนี้ ถ้าผมเป็นคนๆนั้น (ใครก็ไม่รู้)

ผมจะแปลงกายเป็นคนนั้นละ และอยากบอกพระจันทร์ว่า..

"ดิฉันอยากจูบคุณค่ะ"

และเอาแว่นตาของคุณมาเช็ด ดูคุณสิ..จ้องดิฉันตาแป๋วเลย!!

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 9 พฤศจิกายน 2553 11:30:57 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์

กลับมาแล้วเหรอค่ะ
เมื่อวานก็แวะมาแต่คุณพระจันทร์ปิดบ้านซะงั้น ^___^

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: thi_noi 9 พฤศจิกายน 2553 11:56:33 น.  

 




หลับและตื่นเพื่อพบเธอ

ฮิ้วๆๆ


 

โดย: กลิ่นดอย 9 พฤศจิกายน 2553 12:11:17 น.  

 

หวานนนนนนนนนนนนน
เฉียบบบบบบบบบบบบบ

หิวข้าวอ่ะคุณพระฯ ไปทักกลางวันแล้วหิ้วข้าวไปให้ด้วยดิ..

 

โดย: ป้าโซ 9 พฤศจิกายน 2553 12:15:56 น.  

 

อ่านบล็อกคนที่อุ่นไอรัก

ก็พลอยมีความสุขไปด้วย

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 9 พฤศจิกายน 2553 12:19:05 น.  

 

อิจฉาๆๆๆๆ
อยากได้ยินเสียงพี่ตั้ม ทั้งเช้า และ ก่อนนอน บ้างจัง
คงมีความสุขดีค่ะ
แต่สำหรับขวัญแล้ว แค่นี้ ก้อโอ นะ
เพราะ พี่ตั้มเอง ก้อคงจะรู้อ่ะเนาะ ว่า...
ขวัญชอบพี่ตั้ม อ่ะ

 

โดย: kwan_3023 9 พฤศจิกายน 2553 12:20:14 น.  

 

หวานนี่ไม่สงสัย
แต่มีทะเลาะกันด้วยเหรอครับ 555

คุณครูต้องใช้สูตรของผมครับ

ข้อ 1. แฟนเราถูกต้องเสมอ
ข้อ 2. ถ้าแฟนเราผิด...ขึ้นไปอ่านข้อ 1 ใหม่ครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 9 พฤศจิกายน 2553 12:29:28 น.  

 

เห็นด้วย กะ เม้นพี่ก๋า

555+

คุณแฟนถูกต้องเสมอนะคะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 9 พฤศจิกายน 2553 12:31:37 น.  

 

เช้าไหนอากาศยังเย็นสบาย ก็ไม่อยากลุกจากที่นอนเลยค่ะ อยากนอนๆๆๆๆๆ อีก

วันนี้พ่อน้องออมไปทำงานวันแรกหลังจากที่หยุดมาเดือนนึงเต็มๆค่ะ เก๋ไปส่งเมื่อเช้า ก็เลยมาทำงานตัวเองสายเลย สายไป 4 นาที เศร้าเน๊าะ 4 นาทีเอง

 

โดย: wilasinee_kae 9 พฤศจิกายน 2553 12:53:25 น.  

 

...หัวใจของผมเต็มไปด้วยคุณ
หัวใจจึงแปรผันตามคุณไม่ว่าตื่นหรือหลับตา...

คุณพระจันทร์คิดได้งัยครับ
คุณขวัญอ่านแล้วระทวยเคลิบเคลิ้มในอารมณ์แน่นอน :))

 

โดย: พี่ดิ่ง IP: 125.24.142.163 9 พฤศจิกายน 2553 12:59:10 น.  

 

อารมณ์นี้ต้องยิ้มทั้งวันนะครับ

 

โดย: panwat 9 พฤศจิกายน 2553 13:30:28 น.  

 

คุณพระจันทร์ค่ะ

รินไม่เคยอ่อนแอให้ใครเห็นเลย

แต่เวลานี้รินเศร้าเกินไปที่จะนั่งอัพบล๊อกที่ตัวเองชอบอีกต่อไปได้

ริน ดีใจที่มีมิตรภาพดีๆ อยู่ที่นี่

ขอเวลารินได้ หยุด และ ถอยออกมาสักพักนะคะ

แล้วรินจะกลับมาบ้า และเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งนะคะ

รวมทั้งยังคงไม่หยุดแซวคุณพระจันทร์เพียงแค่นี้หรอกค่ะ

ริน

 

โดย: Rinsa Yoyolive 9 พฤศจิกายน 2553 13:54:25 น.  

 

^o^

 

โดย: Life & Learn 9 พฤศจิกายน 2553 14:23:48 น.  

 

 

โดย: ฟ้าสางที่ปางสวรรค์ 9 พฤศจิกายน 2553 14:24:20 น.  

 


นึกว่าจะพักบล็อกยาว ซะแล้วค่ะคุณพระจันทร์
....
สวัสดียามบ่ายเย็นๆ นะคะ
มีความสุขมากมากค่ะ
ให้กำลังใจทั้งคู่เลยนะคะ

 

โดย: Nissan_n 9 พฤศจิกายน 2553 16:40:55 น.  

 


"รักหมุนรอบ ๆ ตัวเรา ไม่ว่าเวลาหลับหรือเวลาตื่น"


สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์

 

โดย: aenew 9 พฤศจิกายน 2553 17:26:45 น.  

 

เพลงเพราะอะไรอย่างงี้..ฮื้ยยย...

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ ฝากรอยยิ้มกว้าง ๆ ไปถึง "คนน่ารัก" อีกคนข้างใจคุณด้วยนะคะ

 

โดย: i'm not superman 9 พฤศจิกายน 2553 18:02:49 น.  

 

สวัสดีคุณครูน้ำตาล เราไม่ได้มาหลายวัน ยังคงรักษาระดับไว้ได้ดีเหมือนเดิม
เก่งมาก

 

โดย: magic-women 9 พฤศจิกายน 2553 19:08:15 น.  

 

มารับความหวานก่อนเข้านอนค่ะ
ปุ๊ยอมรับผลของสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ค่ะ แต่บางครนั้งก็ไม่อยากจะรับรู้อะไรเลยค่ะ

 

โดย: blog pu 9 พฤศจิกายน 2553 19:58:21 น.  

 

มาเติมความหวานก่อนนอนจ้า

ถ้าจะหลับฝันดีแน่ๆเลยเรา เพราะเก็บเอาความหวานของชาวบ้านเค้าไปฝัน อิอิ

 

โดย: kapeak 9 พฤศจิกายน 2553 20:40:05 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณพระจันทร์

เจ้าเนี๊ยบคงหายดีแล้วหละค่ะ
เพราะรู้สึกว่าจะซนกว่าเดิมซะอีก
หายป่วยวันแรก ก็ได้แผลเลย เฮ้อ..อ.อ

 

โดย: konmeechai 9 พฤศจิกายน 2553 21:45:15 น.  

 

หลับตาก็ฝันถึง ตื่นมายังคงคิดถึง
หายใจเข้าก็..เฮ้อ..เธอ
หายใจออกก็..เฮ้อ..เธอ
น้ำตาลในเลือดสูง

 

โดย: เชิญจุติ 9 พฤศจิกายน 2553 22:09:22 น.  

 

คนเค้ารักกันอ่ะเน๊าะ

หลับก็ฝันหวาน ตื่นก็หวานได้อีก

............................

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ฯ

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 9 พฤศจิกายน 2553 22:35:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ของขวัญ

มาอีกที คงจะหลับตาไปแล้ว
แวะมาบอกว่าฝันดีค่ะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 9 พฤศจิกายน 2553 22:49:03 น.  

 

ขอไปนอนก่อนนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 9 พฤศจิกายน 2553 22:58:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู






 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2553 6:36:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.