Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

เสริมไอเดียทรงผมเก๋ 3 สไตล์ กับกูรูด้านผม

เวลาเราเห็นสาวๆ ญี่ปุ่นน่ารัก สดใส มันไม่ใช่แค่แฟชั่นแต่งตัว หรือแต่งหน้าที่ทำให้แลดูคิกขุ
แต่ยังรวมไปถึงทรงผมที่สาวๆ เชื้อชาตินี้เขาให้ความสนใจไม่น้อยหน้ากัน
ที่เขาจะต้องดูแลให้สวยเงางาม วิ้ง สุขภาพดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนปลายผมที่มักจะแห้งเสีย แตกปลายได้ง่าย
ซึ่งถ้าทำได้แล้ว จะจัดแต่งทรงผมไหนก็ดูดีได้ในทุกลุค

สวยดูดีครบสูตรได้ง่ายๆ แค่ดูแลให้ปลายผมเงางาม
วันนี้ เรามีเคล็ดลับง่ายๆ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่จะช่วยให้คุณดูแลปลายผมและสุขภาพผมให้สวยเงางามได้
พร้อมวิธีการจัดแต่งทรงผมสไตล์ญี่ปุ่นแบบง่ายๆ โดยกูรูชาวญี่ปุ่น อย่าง อาจารย์ซุมิโกะ Hair Styling Director
ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแต่งสไตล์ผมแฟชั่นญี่ปุ่น แนะนำสุดยอดแนวทางในการแต่งผมได้น่ารักมีสไตล์
โดยไม่ต้องกังวลกับผมเสีย เผยว่า
“จริงๆ แล้วพื้นฐานสุขภาพผมของสาวไทยดีกว่าสาวญี่ปุ่น
แต่เราพบว่าผมของผู้หญิงไทยเสียมากกว่า เนื่องจากประเทศไทยอากาศร้อน เหงื่อเลยออกเยอะ
ซึ่งเกลือในเหงื่อและสิ่งสกปรกที่เกาะผม ก็เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ผมเสีย
อีกทั้งเดี๋ยวนี้สาวไทยยังนิยมจัดแต่สไตล์ผม ทำให้เส้นผมต้องผ่านความร้อน และสารเคมี
อย่างเช่น เครื่องหนีบผม ไดร์เป่าผม การยืดผม การดัด ตลอดจนการทำสีผม
ซึ่งแม้จะช่วยให้สาวๆ ดูน่ารักมีสไตล์แต่เป็นการทำร้ายผมอย่างแรง โดยเฉพาะบริเวณปลายผม 15 เซ็นติเมตร
ซึ่งอ่อนแอและถูกทำร้ายได้ง่ายที่สุด เมื่อถูกสารเคมีและความร้อนในการจัดแต่งสไตล์ผม
เป็นสาเหตุสำคัญของผมแห้ง เปราะ ชี้ฟู จัดทรงยาก ซึ่งต้องใช้ความร้อนในการสไตลิ่งผมนานขึ้น
ผลลัพธ์คือผมเสียขั้นรุนแรง ก็จะเป็นวงจรผมเสียหมุนเวียนไปเรื่อยๆ
ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับฟื้นบำรุงผมเสียโดยเฉพาะ”

วิธีการสระผมก็มีคำแนะนำที่ควรรู้ ดังนี้
“ลบความเชื่อเก่าๆ ทิ้งไปว่าการใช้แชมพูเวลาสระมากๆ แล้วผมจะสะอาด
เพราะการใช้แชมพูในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยทำความสะอาดผมได้ดีที่สุด ถ้าไม่พอค่อยๆ เพิ่มแชมพูทีละน้อย
ไม่เช่นนั้นแชมพูจะกองอยู่บริเวณผมส่วนบนอย่างเดียว ควรสระผมด้วยน้ำอุ่นจะช่วยล้างสิ่งสกปรกได้ดีกว่า

นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญในการสระผม คือ การเลือกใช้แชมพูที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผมเสีย
ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง น้ำผึ้งธรรมชาติและโปรตีนน้ำนม ช่วยให้เกิดฟองได้ง่าย
และได้ฟองแชมพูที่มีความละเอียดนุ่ม ทำให้สามารถสอดนิ้วเข้าไปทำความสะอาดผม
และหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึกและทั่วถึง อีกทั้งยังช่วยให้ผมไม่พันกันในขณะสระผม

เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดอย่างแท้จริงควรสระผม 2 รอบ
โดยรอบแรกเป็นการสระเพื่อล้างสิ่งสกปรกออกไป ราว 80-90% และควรล้างผมให้สะอาดก่อนสระรอบสอง
มิฉะนั้น สิ่งสกปรกที่เก็บอยู่ในฟองแชมพูจะถูกนวดซึมลงสู่เส้นผมอีกครั้ง
ส่วนรอบที่ 2 เป็นการทำความสะอาดหนังศีรษะ และทำให้ผมเงางาม

จากนั้นใช้คอนดิชันเนอร์ หรือครีมนวดผม
เพื่อฟื้นบำรุงผมเสีย และเคลือบปิดเกล็ดผมที่ฉีกขาดให้เรียบลื่นตลอดเส้น โดยเน้นที่บริเวณปลายผม
ส่วนครีมที่เหลือที่ติดมืออยู่ ใช้นวดบริเวณเส้นผมส่วนบนและหนังศีรษะ
ซึ่งสองขั้นตอนนี้ควรทำเป็นประจำทุกวัน และควรเช็ดผมให้หมาดๆ เพื่อเตรียมสำหรับการมาส์กในขั้นต่อไป

มาสก์ผมด้วยครีมบำรุงเข้มข้น โดยเน้นที่ปลายผม
การมาสก์ผม ถือเป็นเคล็ดลับการบำรุงผมแห้งเสียรุนแรง ที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนในเวลาอันสั้นของสาวๆ ที่รัก-
การสไตลิ่งผม เพราะการบำรุงผมด้วยคอนดิชันเนอร์อาจไม่เพียงพอ
ดังนั้น อย่างน้อยใน 1 สัปดาห์ สาวๆ ควรจะฟื้นฟูสภาพผมด้วย อินเทนซีฟ มาสก์ ที่เข้มข้น 2-3 ครั้ง
หรือก่อนวันพิเศษ เช่น วันสังสรรค์ เพื่อฟื้นบำรุงสภาพผมที่แห้งเปราะ แตกปลาย ให้กลับเงาวิ้ง สวยว้าว
พร้อมรับกับความสนุกในการจัดแต่งผมทุกสไตล์

วิธีการมาสก์ผมที่ถูกต้อง คือ เริ่มจากบริเวณปลายผม 15 เซ็นติเมตรที่เสียมากที่สุด
แล้วจึงนำส่วนที่เหลือมาใส่ผมช่วงบน ถ้าผมยาวควรแบ่งใส่ 2 ครั้ง
แล้วใช้หวีซี่ห่างๆ ช่วยหวีให้เนื้อครีมกระจายไปทั่ว ทิ้งไว้ 3-5 นาที

หากทำอย่างอื่นระหว่างหมักผม เช่น ล้างหน้าหรืออาบน้ำ
ควรสวมหมวกคลุมผม เพื่อมิให้ผลิตภัณฑ์อื่นโดนเส้นผม เพราะจะทำให้ผมเสีย
และควรล้างออกให้สะอาดหมดจด
เพราะคุณค่าในมาสก์จะซึมซาบ ลงสู่แกนผมได้อย่างรวดเร็วระหว่างที่มาสก์ทิ้ง ไว้


วิธีแต่งผมในสไตล์น่ารักแบบญี่ปุ่น ที่ทำได้อย่างสะดวกเพราะผมเงาสวย สไตลิ่งได้ง่าย
โดยเฉพาะปลายผม 15 เซ็นติเมตรที่คอนโทรลได้ดังใจ จะทำทรงไหนก็ไม่กลัวผมเสีย

อาจารย์ซุมิโกะแนะนำว่า เทรนด์ปีนี้สาวๆ ญี่ปุ่นจะเน้นการเพิ่มวอลลุ่มให้ผม
โดยเฉพาะช่วงปลายผม 15 เซ็นติเมตร ทรงผมลอนใหญ่ๆ กำลังอินเทรนด์
สำหรับวันนี้ อาจารย์ขอแนะนำ 3 สไตล์ ให้สาวๆ ได้มาสไตลิช คาวาอิกัน

ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการเช็ดผมให้แห้งหมาดๆ โดยซับน้ำออกจากผมให้ได้มากที่สุด
ไม่ควรเป่าไดร์ขณะที่ผมเปียกชุ่มเนื่องจากจะต้องใช้เวลาเป่านาน
ทำให้เส้นผมต้องสัมผัสกับความร้อนนานตามไปด้วย
จากนั้นเมื่อผมแห้งประมาณ 70% แล้วจึงค่อยลงมือแต่งทรงผม

ทรงที่ 1 สไตล์สาวสมัยใหม่ สวยเก่ง และมั่นใจ ดึงความเปรี้ยวออกมาลอนผมพลิ้ว ดูเบาสบายเป็นธรรมชาติ


ทรงที่ 1



ใช้ไดร์เป่าผมให้แห้ง


ลอนผมพลิ้ว ดูเบาสบายเป็นธรรมชาติ




ทรงที่ 2 สไตล์ เก๋ ๆ เริ่ด ๆ แบบคุณหนูเซเลบ ด้วยการถักเปียตะขาบด้านหน้า
และถักเปียเก็บผมด้านหลังให้ดูสมเป็นคุณหนู แต่เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยการดึงปอยผมบางส่วนออก
และเน้นลอนพลิ้วตรงปลายผม โดดเด่นทุกการเคลื่อนไหว




ถักเปียตะขาบด้านหน้า



ถักเปียตะขาบด้านหลัง


2.4.ดึงปอยผมบางส่วนออก เน้นลอนพลิ้วตรงปลายผม




ทรงที่ 3 ลุคนี้ดึงความน่ารักใส ๆ หวานๆ ด้วยการแต่งสไตล์ปลายผมในแบบเคิร์ลลุค
ลอนผมเด้ง รวบสูงไว้ด้านข้าง ได้อารมณ์ผู้ญิ้ง...ผู้หญิงเข้ากับเดรสสีชมพูหวานๆ




ไดร์ผมให้เป็นลอนจากด้านบน แล้วใช้กิ๊บดำติดไว้ให้เพื่อแบ่งเป็นช่อเรียงไว้ด้านข้าง




แล้วใช้กิ๊บดำติดไว้ให้เพื่อแบ่งเป็นช่อไว้ด้านข้าง จากนั้นสร้างลอนปลายผมด้วยแกนม้วนผมไฟฟ้า



ตกแต่งให้ดูสวยงาม

เพียงการดูแลผมแบบถูกวิธี ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม กับเทคนิคการจัดแต่งผมอีกเล็กน้อย
นำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้า ให้ออกมาเป็นสาวสวยแสนน่ารักสดใสได้ถึง 3 สไตล์


ที่มา : //www.manager.co.th


สารบัญความงาม




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 18:50:57 น.
Counter : 6439 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.