จันทบุรี : จุดชมวิวเนินนางพญา

22nd March 2023

Hi there!  It's me! Maria, I'm writing this blog from Fujisaki, Sawara Ward, Fukuoka. I've stayed here for 12 days and few days to go back to Thailand. Miss you all ! especially my family 105 hope to see you very soon.

เช้านั้น โมเสสตื่นแต่เช้าเล่นทะเลตั้งแต่ หกครึ่ง จากงัวเงีย ๆ เห็นคลื่นละตาตื่น
จากนั่งมองโมเสสเล่นทะเล รถชาวบ้านมาขายของฝากท้องถิ่นเยอะมาก รู้ตัวอีกทีงานกระเป๋างอกมาอีกแล้ว

ชุดพร้อมมาก พร้อมกันแดด

อาหารเช้าที่ รร.เสร็จแล้ว เราเก็บของเตรียมขึ้นรถบัส
วันนี้ทัวร์เหนื่อย ๆ หรือว่าทุกคนยังไม่เต็มอิ่มกับทะเลก็ไม่รู้ ดูไม่อยากขึ้นบัสกัน
มาทัวร์คราวนี้คืออยู่บนบัสนานกว่าเดินเที่ยวเสียอีก
กว่าจะบัสจะวิ่งตามแพลน ก็ไปจมเวลากับร้านขายของฝากซึ่งทุกคนก็ซื้อเต็มที่แล้วที่ชายหาด รร.

ไปเนินนางพญา เพื่อชมวิว
หลายจุดที่บัสผ่านอยากให้จอดมาก คือจุดถ่ายรูปสวยมาก แต่ได้แต่นั่งมอง

บัสจอดหลายคนวิ่งที่บนเนิน ส่วนเราจองเลนจักรยานข้างถนนนี่ก่อน
วิวสวยกว่าจะทิ้งโอกาสไม่เดินว่าไหม
ก็เป็นซะอย่างนี้ ถึงไปกับทัวร์ไม่ค่อยได้

จุดนี้ซูมดี ๆ เจอลานกางเต็นท์ เนินนางพญาค่ะ เห็นมีเต็นท์กางอยู่ สอง สาม หลัง คงร้อนพิลึก แต่ก็วิวดีใช่เล่น

ขานั่งรถกลับเชียงใหม่ โรคกระเพาะเล่นงาน
คือตั้งแต่มาเวลากินข้าวเพี้ยนไปตามตารางบัสจอด  เพี้ยนไปหมด นับนาทีให้รถถึงเชียงใหม่ไว ๆ
มื้อค่ำกินข้าวที่ครัวกังหันลม สิงห์บุรี อาหารอร่อยนะโดยเฉพาะน้ำยาปู แต่ร่างกายรับไม่ไหวแล้ว หลังอาหารขออนุญาตป้าในร้านเข้าห้องที่ว่างอยู่ โยคะ คลายท้องอืดเฉย ได้ผลดีซะด้วยค่ะ 5555 ค่อยมีแรงนั่งบัสกลับเชียงใหม่ต่อ

กลับถึงเชียงใหม่ตี 3 กว่า ขับรถกลับบ้าน กะวาจะไม่หลับ จะปั่นผ้า เพราะเหมือนหลับมาเยอะมากแล้วในบัส อาบน้ำเสร็จ เขี่ยมือถือเล่นเท่านั้นแหล่ะ ตื่นอีกทีเกือบ 10 โมงเช้า
เออ ร่างเราเพลียมากจริง ๆ ด้วย T.T

สรุปประทับใจทะเลอยู่นะ ที่เที่ยวหลายที่ก็สวย บ้านไร้แผ่นดินก็สนุก แต่รอบหน้าแม่ขอบิน แล้วต่อรถที่มันใกล้กว่านี้ก็ได้ค่ะ T.T

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 28 เมษายน 2566 15:50:25 น.

คุณปัญญา Dh, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณRain_sk, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณอุ้มสี, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณดอยสะเก็ด, คุณหอมกร, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร

สวัสดีครับ

แวะมาชมไปเที่ยวครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 28 เมษายน 2566 เวลา:17:10:42 น.

เห็นแล้วอยากไปเล่นน้ไทะเลบ้าง แต่ตอนนี้อากาศร้อนมากๆ เห้นแล้วร้อนแทน ยังไงก็ระวังเรื่องลมแดดนะครับ เดี่ยวจะแย่เอาได้
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 เมษายน 2566 เวลา:20:55:09 น.

จันทบุรีสวยเสมอค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 28 เมษายน 2566 เวลา:23:20:41 น.

ตามเที่ยวต่อครับ
นั่งรถไกลมาก เพลียอีกหลายวันครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 เมษายน 2566 เวลา:23:24:57 น.

เห็นทะเล คิดถึงทะเลอีกแล้วครับ บรรยากาศดีมาก ๆ เลยครับ วิวสวย ถ่ายภาพสวยมากครับ ถ้านั่งเครื่องจากเชียงใหม่นี่แปบเดียวเลยนะครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 28 เมษายน 2566 เวลา:23:27:15 น.

ฟ้าสวยทะเลใส
บรรยากาศดีมากๆ อยากสูดลมหายใจลึกๆค่ะแม่โม

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 เมษายน 2566 เวลา:0:58:36 น.

ผอมแบบนั้นไม่ใช่เจ้าโมมั๊งคะ

โดย: หอมกร วันที่: 29 เมษายน 2566 เวลา:8:07:33 น.

Fans of casual gaming will appreciate how capybara clicker strikes a perfect balance between simplicity and fun.
โดย: Nice (สมาชิกหมายเลข 7650061 ) วันที่: 2 ตุลาคม 2566 เวลา:9:12:27 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]