ย่ำพัทยา : ฝืนฟิลที่ Silver Lake & ตลาดน้ำสี่ภาค
 3rd May 2015

เช้านั้น ลุกออกจากที่นอนอย่างไม่แยแสอากาศข้างนอกนั่น ร้อนแทบบ้า สักพักฝนตกหนักที่ระยอง
ตามแพลนวันนั้นต้องเข้าพัทยาแต่เช้า แต่เอาเข้าจริง ๆ สายโด่ บวกรถติด ทำเอาถึงซิลเว่อร์เลคเกือบ 11 โมงได้

"บนพื้นที่กว่า 480 เอเคอร์ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ที่ ๆ ไปได้ง่าย ๆ ขับไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยา เราก็สามารถเปิดประสบการณ์ใหม่กับสถานที่สวย ๆ ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ  มุมถ่ายรูปมากมาย เหมาะกับวันพักผ่อนของครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ได้เป็นอย่างดี"

ข้อความข้างบนสวยหรู อีกข้อความที่เจอแล้วเปลี่ยนทุกอย่างคือ

"เที่ยวได้แค่ชั่วโมงเดียวนะคะ"

อะไรนะ ? เพื่อ ?
มาทั้งทีให้เที่ยวชั่วโมงเดียว แค่เดินไปซื้อตั๋วยังไม่ทันขึ้นรถรางก็เหมือนไปครึ่งชั่วโมงได้ Smiley
ทำได้แต่เก็บรูปข้างนอก อดเข้าข้างใน

(การเที่ยวทริปนี้สอนว่า ไทยเที่ยวไทยควรเที่ยวเอง ไม่มีอีกละกับกรุ๊ปที่ทำงาน)

เห็นเขาชีจรรย์อยู่นะ เพื่อนข้างหน้าเดินจ้ำ ๆ เพราะหวังว่าจะเหลือเวลาเที่ยวบ้างแร่ะน่า

นิดนึงก่อนมูฟ Smiley

ที่ยงแล้ว กรุ๊ปหาข้าวกินที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา สาบานเดินได้ภาคเดียวกลับรถ "ร้อน" Smiley

ฮิตมาถึงที่นี่เลย ?

มาที่นี่ก็ก๋วยเตี๋ยวแร่ะนะ ซดให้เข้ากับบรรยากาศ Smiley

จีน เต็ม ลำ

จบแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย มีแต่ตุ๊ก ๆ ส่งท้ายได้ไหมคะ

มาเขียนบล็อกวันเดียวกันเลยค่ะ ใจตรงกันเลยยย ^^ .. (หราาา)

น่าเสียดายนะคะ ตัวซิลเวอร์เลคเนี่ย เคโกะว่ามีอะไรน่าเดินดู น่าถ่ายรูปเล่นเยอะทีเดียวค่ะ ตอนเคโกะไปกับเพื่อน ๆ ก็ใช้เวลาในนี้เยอะพอควรเลยล่ะค่ะ
โดย: keigolin วันที่: 19 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:44:58 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤษภาคม 2558 เวลา:4:16:03 น.

ขนาดมีน้ำ ก็ยังร้อน
แสดงว่าอากาศในวันนั้นร้อนจริงๆเลยนะครับ 555

ปล. โห...เดินทาง 1 ชั่วโมงเลยเหรอครับ
เชียงใหม่เรารถติดแล่วเน๊าะช่วงเวลาไปโรงเรียนกับช่วงเลิกงาน
พี่ก๋าดีหน่อยทำงานที่ร้าน เดินออกมาจากห้องก็ถึงที่ทำงานเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:33:29 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:27:46 น.

เช้ามาร้อนมาก
พอบ่ายมา ฟ้าครึ้มเหมือนฝนจะตกอีกแล้วนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:11:56 น.

ฝนที่เชียงใหม่ตกเป็นเวลาดีนะครับ 555
ตอนนี้กำลังตกมาพรำๆเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:30:38 น.

เช้านี้ฝนก็ทำท่าจะตกอีกวันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:39:16 น.

กรี๊ด คุณแม่โมถ่ายรูป ยังกับนางแบบมืออาชีพ 555+ สวยมากก รูปสุดท้ายที่ Silverlake

ไปมาช่วงเดียวกันเลยครับ ผมไปวันที่ 1 คนอย่างเยอะ

แต่ผิดหวังมาก กับชะโงกทัวร์ที่เสียตังค์นั่งรถเข้าไปชมอ่ะครับ

ถ่ายรูปยังไม่ทันไร เรียกขึ้นรถซะแล้ว วัยรุ่นเซ็ง
โดย: Ariawah Auddy วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:10:18 น.

ระยะนี้อากาศร้อน ผมเกือบจะไม่ไปไหนเลย

บางทีไปธุระ รีบกล้บที่ อยู่ในห้องแอร์เลยครับ.... ซิลเวอร์เลค
สวยครับ... แต่คงต้องรอเวลาอากาศเย็นหน่อย...
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:26:51 น.

mariabamboo Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: Opey วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:22:47 น.

พุทราชอบซิลเวอร์เลคค่า เคยไปครั้งนึงแต่อากาศร้อนมาก
ถ่ายรูปไม่สวยสู้บล็อคนี้ไม่ได้เลยค่า
ตลาดน้ำน่าเดินนะคะ
เสียดายที่อากาศไม่อำนวยร้อนไปนะคะ
โดย: prizella วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:29:55 น.

ขำแม่โม เที่ยวทัวร์ ทำใจค่ะ

เราขับรถไปเอง อยากแวะไหน อยู่นานแค่ไหนก็ได้ ทัวร์หวานเย็นแบบบ้านพี่ไง 555

พี่เพิ่งไปซิลเวอร์เลคมา ยังไม่ได้ทำรูปเลย แต่เคยนั่งรถม้าเที่ยวข้างในแล้วค่ะ นานมากแล้ว

ตลาดน้ำ 4 ภาค แวะครั้งเดียวค่ะ ไม่เคยแวะอีกเลย

*** พี่นั่งชิมชาไปหลายจอกเหมือนกันค่ะ น้องเค้าอัธยาศัยดี
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:52:53 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

This blog has begun on 15th Mar '10
Gypsyaiko : I'm just the ordinary one
demo, Moses wa watashi no Extraodinary one desune.

"แม่โมเป็นผู้หญิงธรรมดา
คลั่งทุกเรื่องของญี่ปุ่นมาก
ชอบการเดินทาง ท่องเที่ยว และธรรมชาติ
จำได้ว่า ..ไดอารี่.. เป็นงานถนัดแต่ไหนแต่ไรมา
ชอบขีดเขียน บันทึกอะไรต่อมิอะไร
ไม่แปลกที่ตอนนี้จะมีบล๊อคเพื่อบันทึกเรื่องลูก
และเรื่องท่องเที่ยวเอาไว้"

"ลูก" จขบ.เลี้ยงให้เขาเป็นคนธรรมดา
ไม่ได้คาดหวังให้เป็นคนเก่ง หรือคนเหนือคน
ดังนั้น เราจึงเลี่ยงการเลี้ยงลูกอย่าง super kid

"เที่ยว" จขบ.เป็นคนชอบเที่ยว
แต่ก็ไม่ได้เที่ยวเป็นอาชีพ
ดังนั้น ข้อมูลที่แบ่งปันจึงเป็นข้อมูลที่ได้รับจากประสบการณ์ตรงอาจมีผิดพลาดบ้าง

#Gypasyaiko #Takeaiko #วิถีบล๊อกเกอร์

2013 : ชมเชยรีวิว"บ้านหมอนอุ่น"ของไปไหนดี
2015 : รางวัล "รีวิวเที่ยวไปทั่ว กลัวไม่ได้เที่ยว"
2015 :
2016 :
2017 :

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพ
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้
ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้อง
ได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร
จากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มา
ของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด
จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด

Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]