Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 
21 มีนาคม 2020 เรียบเฉย สงบนิ่งและร่มเย็น

 

๒๑ มีนาคม ๒๕๖๓ // 2020年3月21日 // March 21, 2020



สวัสดีค่ะ 28

วันนี้ ทั้งวัน ฉันทำโน่นทำนี่ ไม่ได้รับรู้ข่าวสารใด ๆ เลย
พอประมาณช่วงเย็น ก็เพิ่งจะมาท่องอินเตอร์เน็ต
ก็ ... งงในตอนแรก 555555555555
งงที่ว่าเกิดอะไรขึ้นเหรอ? ก็เลยอ่านดู 121
อ๋อ การประกาศปิดสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่ชัดเจนในตอนแรก 
ทำให้ประชาชนหลายคนสับสนและแตกตื่น

ตอนนี้ ที่กรุงเทพมหานคร 
เอ่อ... เขาเรียกว่าอะไร เรียกว่ามีคำสั่งเนอะ
มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ ที่อาจจะเสี่ยงกับการแพร่ระบาด 
ถ้าหากเปิดต่อไป อาจทำให้คนมารวมอยู่กันเป็นจำนวนมาก
ก็เลยมีคำสั่งให้ปิดไปก่อน 
ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม จนถึงวันที่ 12 เมษายน
รวมทั้งสิ้นเป็นเวลา 22 วัน ก็ประมาณเกือบหนึ่งเดือน


ก็ลองไปหาอ่านดูแล้วกันว่า มีสถานที่ไหนบ้างที่เขาให้ปิดไปก่อนในช่วงเวลานี้
แต่ว่า...
 
1.ห้างสรรพสินค้า ในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็พวกของกินนั่นแหละ
รวมไปถึงร้านอาหาร แต่ว่าต้องซื้อกลับไปกินที่บ้านนะ 109 
และร้านขายยา ยังเปิดให้บริการอยู่นะคะ 

2.ตลาดนัด แต่ให้ขายเฉพาะของกินและของใช้ที่จำเป็นกับการดำรงชีวิต
ของกิน ก็คือ ทุกอย่างนั่นแหละ 121
ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ปรุงแล้วหรือจะซื้อผัก เนื้อสัตว์ ไปปรุงอาหารเอง ก็แล้วแต่
ของใช้ ก็คือ ของที่จำเป็น สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก อะไรอย่างนี้
คือที่มันจำเป็นกับการดำรงชีวิต ที่แบบว่า ถ้ามันไม่มีเป็นเวลานาน ๆ นั้น ไม่ได้

3.ร้านอาหารทั่ว ๆ ไป ก็ยังเปิดตามปกติ
เพียงแต่ว่า ต้องเปิดให้เฉพาะ"ซื้อกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น"
กินที่ร้านไม่ได้แล้ว มานั่งสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม คงจะไม่ได้แล้ว


เพราะฉะนั้น ทุกคนที่อยู่ที่กรุงเทพก็สบายใจได้แล้วนะคะ 50
ในส่วนของอาหาร ของกิน ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต 
ร้านขายยา และร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยง
ไม่ปิดนะคะ ยังเปิดให้บริการอยู่ทุกวัน!!

ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีอาหาร ยา ของใช้ และอาหารให้หมาแมว
มีค่ะ 443

เพียงแต่ว่า เขาจะเปิดให้เฉพาะในส่วนที่ซื้อแล้วกลับไปกินที่บ้าน
ไม่ให้มาอยู่แออัดกัน ไม่ให้มานั่งกินในร้าน

เวลาที่ไปซื้อของ ก็เว้นระยะห่างกันด้วยนะคะ ประมาณ 2 เมตร
อย่ามายืนใกล้ ๆ กัน เบียดเสียดกัน เพราะมันเสี่ยงที่จะติดไวรัสนะ 



ตอนที่ฉันรู้ข่าว ฉันไม่ตกใจนะ
ฉันก็แค่"อ้าวเหรอ"
แค่นั้น 5555555555555555555

ทีนี้ก็ลองอ่านต่อไป 
"อ๋อ ปิดก็จริง แต่ในส่วนของอาหาร ของกินของใช้ที่จำเป็น ยังเปิดอยู่"


และสมมุตินะ ถ้าปิดหมดเลย ในระยะเวลาประมาณหนึ่งเดือน
รู้ป่ะ? สิ่งของอะไรที่จำเป็นสำหรับฉัน 
อะไรที่ฉันขาดไม่ได้ 

อาหารเหรอ? 
ไม่ใช่ เพราะฉันเป็นคนที่กินง่าย อยู่ง่าย บางวันก็ไม่ค่อยกิน 110
เพราะฉะนั้น เรื่องอาหารไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับฉัน
เชื่อป่ะ? บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหนึ่งซอง ฉันกินได้ 1-2 วัน 
เป็นคนกินน้อย กินง่าย อยู่ง่าย กินเพื่ออยู่ 555555555555 107
หรือไม่ ฉันก็คงจะเป็นคนที่ขาดสารอาหารแล้วมั้งเนี่ย? 107
อาหารการกิน สำหรับฉัน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ มีอะไรพอกินได้ ก็กินไปก่อน

แล้วอะไรที่ขาดไม่ได้?
ตอบว่า"ผ้าอนามัย" 55555555555555555
ถ้าไม่มี กูตาย!! 107
คราวนี้ จากคนใจเย็น จะเปลี่ยนเป็นคนที่ขี้หงุดหงิดทันที 107

และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ
อาหารหมา อาหารแมว ทรายแมว

ฉันลำบากไม่เป็นไร แต่หมาแมวของฉันต้องไม่ลำบาก 132 
ห่วงหมาแมว มากกว่าตัวเอง 555555555555555


ตอนนี้ หลักการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 
ก็ยังคงเหมือนเดิมนะคะ
1.ล้างมือบ่อย ๆ
2.กินอาหารร้อนปรุงสุก ไม่กินร่วมช้อนกับใคร
3.ใส่หน้ากากอนามัย เมื่อเป็นหวัด ไอจาม และเมื่อต้องไปอยู่ในที่ที่มีคนเยอะ
4.เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

ข้อ 4 คือ ข้อที่เพิ่มขึ้นมา
คืออยู่ให้ห่างกันประมาณ 2 เมตร
ยืนห่างกัน นั่งห่างกัน รักษาระยะห่างต่อกัน
งดกิจกรรมทางสังคม งดการพบกันในคนหมู่มาก
เพราะมันจะช่วยลดและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสนี้ไม่ให้ขยายไปวงกว้างได้ 423

เรามาช่วยกันนะคะ 107


ลำบากมั้ย? หวังว่าคงจะไม่เนอะ
แต่ว่าคงทำให้เกือบทุกคนเลยมั้งที่รู้สึกเหงา ไม่มีกิจกรรม ไม่มีอะไรทำ 
ไม่มีอะไรดู ไม่มีความสนุก ไม่มีกีฬา ไม่มีคอนเสิร์ต ไม่มีงานรื่นเริง
ฉันเข้าใจทุกคน เพราะฉันก็เหงาเหมือนกัน
แต่ว่า... ในสถานการณ์แบบนี้ เราก็ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก
เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของทุกคน เราก็ต้องทำ
และที่สำคัญ เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง
เราต้องช่วยแบ่งเบาภาระของพวกเขาให้ได้มากที่สุด 107

อดทนรอให้สถานการณ์มันดีขึ้นกว่านี้
อดทนรอยารักษาหรือวัคซีนที่จะป้องกันไวรัสนี้
อดทนนะ เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน 423

ฉันยังยืนยันคำเดิม ไม่ว่ายังไง ฉันดีใจนะที่ได้เกิดมาในยุคนี้ 109
ฉันไม่กลัวและไม่เสียใจเลย 132
เราทุกคนจะผ่านประวัติศาสตร์นี้ไปด้วยกัน
ด้วยความเข้มแข็งและความอดทนของพวกเราทุกคนบนโลกใบนี้ 422





วันนี้ ยามะพี มีไลฟ์สดในไอจีด้วย 132
ตามเวลาญี่ปุ่นคือประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง
แต่ตามเวลาไทยคือประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง

ทำไงอ่ะ อยากดู แต่ไม่มีไอจี 5555555555555555 

กำลังเหงาเลย ยามะพีมาคลายเหงาให้ฉันแล้ว 54
แต่ว่า... ฉันจะดูยังไง ฉันไม่มีไอจี 555555555555 107




ส่วนฟุตบอล ก็งด เลื่อนไปอีก
ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะกลับมาแข่งได้อีกครั้งตอนไหน
ป่านนี้ น้อง ๆ นักฟุตบอลของฉัน
ไม่ว่าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ เมสัน เมาท์ หรือ เดอลิกต์
ป่านนี้ น้อง ๆ โตกันเป็นหนุ่มกันแล้วมั้ง ไม่เจอกันนานจัด 555555555555

คิดถึงทุกคนเลยนะ 132
เพื่อนโด้ เพื่อนเมส 
เอเดน อาซาร์ ที่รักของฉัน ก็หายเงียบไปเลย 
คิดถึงมาก ๆ

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนะคะ 107



และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกประเทศบนโลกใบนี้นะคะ
ขอให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้
สู้ไปด้วยกันนะ!! 132 





ส่วนฉัน ยังสบายดีมั้ย?
ตอบว่า ยังสบายดีเหมือนเดิมค่ะ 42350423

ร่างกาย ไม่เจ็บไม่ไข้ 
จิตใจและความรู้สึก ก็ไม่วิตกกังวล 
ยังคงเรียบเฉย สงบนิ่งและร่มเย็น ทุกอย่างยังเหมือนเดิม 107

มานี่!! ฉันจะบอกอะไรให้
คนที่ส่วนใหญ่ติดไวรัสนี้ เท่าที่ฉันสังเกตมา
ส่วนใหญ่แล้วจะมีรูปแบบการใช้ชีวิตยังไงรู้มั้ย?

1.เดินทางไปและกลับจากต่างประเทศ ตอนนี้ทุกที่ก็คือเสี่ยงหมดแล้ว
2.ตระเวนไปหลายสถานที่ เจอคนมากหน้าหลายตา รู้จักและสนิทสนมหลายกลุ่ม

คนที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตแบบสองข้อนี้แหละ
ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะเสี่ยงที่จะติดไวรัสสูงมาก
เขาถึงให้ลดกิจกรรมทางสังคม
กิจกรรมหรืองานอะไรก็แล้วแต่ที่จะมารวมกลุ่มกันเยอะ ๆ ก็ให้งดก่อนในช่วงนี้ 
งดเดินทาง ไม่ว่าจะทั้งเดินทางไปต่างประเทศหรือเดินทางข้ามจังหวัด
คือควรอยู่ให้เป็นหลักแหล่ง สถานที่ใดที่หนึ่ง ในช่วงนี้ต้องทำแบบนี้ไปก่อน

เพราะกิจกรรมทางสังคมและการเดินทางนี่แหละ
ที่จะทำให้การแพร่ระบาดของไวรัสนี้ขยายเป็นวงกว้าง จนกลายเป็นควบคุมไม่ได้
 


ส่วนคนที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ธรรมดา ๆ ทั่วไป
ใช้ชีวิตอยู่ไม่กี่สถานที่ คือ ไปทำงานที่เดิม ไปซื้อของที่เดิม กลับบ้าน
เจอแต่ที่เดิม ๆ กลุ่มคนเดิม ๆ
คนที่มีชีวิตแบบนี้ แทบจะไม่มีความเสี่ยงที่จะติดไวรัสเลย 

เพราะฉะนั้นคนกลุ่มนี้ ก็ใช้ชีวิตไปตามปกติ
เพียงแค่เราก็เพิ่มการดูแลตัวเองไป ก็คือ ล้างมือบ่อย ๆ
กินอาหารร้อนและปรุงสุก ไม่กินร่วมช้อนกับใคร
ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเป็นหวัด ไอจาม
หรือใส่เมื่อไปอยู่ในที่ที่คนเยอะ เช่น ตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ รถโดยสาร
แล้วก็... พยายามรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลเอาไว้ ประมาณ 2 เมตร
ยืนคุยห่าง ๆ นั่งกันห่าง ๆ

ทำแค่นี้ ฉันเชื่อว่าคนกลุ่มนี้จะปลอดภัยจากไวรัสนี้แน่นอน 109

ถามว่า เอาอะไรมา การันตี?
ตอบว่า ก็ฉันนี่ไง 555555555555555

ฉันก็ยังปลอดภัยมาจนทุกวันนี้ 423

ฉันที่เป็นทั้งหอบ ทั้งไทรอยด์ 
ถ้าฉันรอดและปลอดภัย
พวกคุณหลายคนที่แข็งแรงกว่าฉัน ก็ต้องรอดและปลอดภัยเช่นกัน 
เพราะฉะนั้น อย่าวิตกกังวลกันจนเกินเหตุนะคะ 109



 

Facebook

 

 

free counters




Create Date : 21 มีนาคม 2563
Last Update : 21 มีนาคม 2563 19:27:23 น. 0 comments
Counter : 463 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.