Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
29 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 
29 กุมภาพันธ์ 2020 ขอให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ ด้วยเถอะ

 

๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ // 2020年2月29日 // February 29, 2020


อ้าว... ตกรอบไปแล้ว อาร์เซนอล 
รองแชมป์ยูโรปาลีกส์ ฤดูกาลที่แล้ว
แต่ฤดูกาลนี้ ตกรอบ 32 ทีมไปแล้ว ตกไวเกิน 
อายักซ์ก็ตกรอบเหมือนกัน 

ฉันไม่ค่อยได้เขียนถึงยูโรปาลีกส์แบบละเอียดนัก
เพราะว่าตอนนี้ยังมีทีมเยอะอยู่
เดี๋ยวรอให้แข่งขันกันจนรอบลึกกว่านี้หน่อย
ขอสักรอบ 16 ทีมแล้วกัน ก็คือรอบต่อไปนี้แหละ
เดี๋ยวจะเขียนให้เยอะกว่านี้นะ 423 404




วันนี้วันที่ 29 กุมภาพันธ์
4 ปีมีครั้ง 109


อืม... ช่วงนี้ เรื่องข่าวไวรัสโคโรน่า
ก็ดูแลตัวเองกันให้ดี ๆ นะคะ
การดูแลตัวเองให้รอดพ้นจากไวรัสนี้มันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก 109


ใส่หน้ากากอนามัย
ถ้าแบบว่าต้องไปอยู่ในแหล่งที่คนพลุกพล่าน แออัด เบียดเสียด
นั่งรถตู้ นั่งรถแท็กซี่ รถโดยสารอะไรแบบนี้ ก็ใส่หน้ากากอนามัยเถอะ
หรือไม่ก็ เวลาไปในสถานที่ที่มีคนเยอะ ๆ เช่น ตลาดที่คนเดินกันเยอะ ๆ
ห้างสรรพสินค้า แหล่งช็อปปิ้งต่าง ๆ
หรืองานต่าง ๆ เช่น คอนเสิร์ต สนามกีฬา ก็ใส่หน้ากากอนามัยด้วย
หรือถ้าหากไปโรงพยาบาล ก็ยิ่งต้องใส่หน้ากากอนามัย!!
ถามว่าฉันใส่หน้ากากอนามัยมั้ย?
ตอบว่า ไม่ได้ใส่ เพราะฉันไม่ได้ไปอยู่ในแหล่งที่คนเยอะแยะอะไรขนาดนั้น
เอ๊ะ!! หรือที่จริงแล้ว ต้องใส่ตลอดเวลา? 138
ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ว่าฉันไม่ได้ใส่อ่ะ
ฉันใส่เฉพาะเวลาตักขี้แมวกับกวาดบ้าน แค่นั้นแหละ 555555555


ล้างมือบ่อย ๆ
ยิ่งเวลาก่อนจะหยิบจับอาหารเข้าปาก ควรต้องล้างมือก่อนทุกครั้ง
พยายามอย่าเอามือมาจับหน้าจับตา 
แต่บางที มันก็เผลอ ๆ อ่ะเนอะ บางทีก็เผลอจับ 107
แต่เราก็โต ๆ กันแล้ว ผู้ใหญ่รุ่นเรา ฉันไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่
ห่วงเด็กเล็ก ๆ มากกว่า เพราะเป็นวัยซุกซน ชอบเอามือไปจับโน่นจับนี่
ใครที่มีเด็กเล็ก ก็ต้องเตือนพวกเขาให้ล้างมือบ่อย ๆ นะคะ
หรือเอาเจลล้างมือใส่กระเป๋านักเรียน ให้เขาเอาไปใช้ที่โรงเรียนก็ดี
สอนวิธีใช้ให้เขา เตือนเขาว่าก่อนหยิบจับอาหารเข้าปากให้ล้างมือทุกครั้ง 


กินอาหารที่ปรุงสุก อาหารร้อน ๆ
และอย่ากินอาหารดิบ แล้วก็ ใช้ช้อนกลางด้วย
อย่ากินอาหารร่วมกับใคร อย่าใช้ช้อน ใช้แก้วร่วมกับใคร
เพราะไวรัสมันส่งผ่านกันได้ทางน้ำลายเช่นกัน ไม่ใช่แค่จากการไอหรือจามเท่านั้น
แต่อาหารร้อน ๆ เนี่ย บางทีมันก็ไม่ร้อนเนอะ 107
แบบว่า อย่างเช่น ไก่ย่าง ปลาย่าง บางทีก็ไม่ร้อน
คนขายเขาคงไม่จุดเตาถ่านเพื่ออุ่นให้หรอกนะ 55555555555
หรือแกงถุง บางที ก็ไม่ร้อน 
บางทีฉันก็ขี้เกียจอุ่น ก็แกะกินเลย คงไม่เป็นไรมั้ง 
แต่ส่วนใหญ่แล้ว ฉันทำอาหารกินเองนะ 423


ไม่อยู่ใกล้กับคนที่ไอจาม 
แน่ล่ะ ใครจะไปอยู่ใกล้ 55555555555555
อย่าว่าแต่ไอจามเลย คนสูบบุหรี่ ฉันก็เดินหนี
คนที่ไอจามก็เหมือนกัน ควรใส่หน้ากากอนามัยนะคะ 
เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อค่ะ แน่นอนว่าถึงแม้คุณจะไม่ได้เป็นไวรัสนี้
แต่คุณอาจจะเป็นหวัดธรรมดา ๆ นี่แหละ
แต่การที่คุณไอและจาม โดยที่ไม่ปิดปาก ไม่ใส่หน้ากากอนามัย
ละอองน้ำลายจากการไอหรือจาม มันก็กระเด็นออกมา
คนอื่นก็อาจจะติดหวัดจากคุณได้ โดยเฉพาะคนที่ภูมิคุ้มกันต่ำ ร่างกายอ่อนแอ
นั่นก็เท่ากับว่าคุณแพร่เชื้อโรคให้คนอื่น
ถึงแม้จะเป็นหวัดธรรมดา ๆ ก็เถอะ ใครจะอยากเป็น?
ฉันว่าสิ่งนี้ถือเป็นมารยาททางสังคมนะ ไอและจามให้ปิดปาก ให้ใส่หน้ากากอนามัย 443 


ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของโรค
อย่างคนไทยเรา แน่นอนว่าส่วนใหญ่ถ้าไปเที่ยว ก็เที่ยวเอเชียนี่แหละ
ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ซึ่งสองประเทศนี้ก็เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงของไวรัสนี้
อันที่จริง จะมีไวรัสนี้หรือไม่มี ฉันก็ไม่เคยไปอยู่แล้ว
เพราะไม่มีเงิน 5555555555555 
แต่แน่นอนว่า ช่วงนี้ถ้าไม่มีความจำเป็น ก็อย่าไปเลย อยู่ไทยนี่แหละดีที่สุด
เราโชคดีแค่ไหนแล้ว ที่ไม่มีการแพร่ระบาดเหมือนอย่างเขา
อยู่ที่ปลอดภัยดี ๆ ไม่ชอบ อยากไปอยู่ที่เสี่ยง แปลกคน 55555555555 107
เดี๋ยวรอให้ไวรัสนี้หายไปก่อน ควบคุมให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปก็ได้
มีเวลาอวดโซเชียลได้อีกเยอะว่าฉันไปญี่ปุ่น ไปเกาหลีใต้มา 107
ไม่ต้องรีบอวดอะไรตอนนี้ก็ได้ รอให้ทั่วโลกควบคุมไวรัสนี้ให้ได้ก่อน
ถึงเวลานั้น ฉันจะยอมให้อวดเต็มที่เลย 
ฉันจะคอยรอดูและเบะปากด้วยความอิจฉาริษยาที่ไม่มีวาสนาได้ไป 55555555
แต่ตอนนี้ อย่าเพิ่งไปเลยนะคะ ถ้าไม่จำเป็น ก็อย่าเพิ่งไป มันเสี่ยง 


อย่างประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ฉันรักรองจากประเทศไทย
เพราะว่าเป็นประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของยามะพี เพื่อนรักของฉัน 132
เมื่อวานก็เห็นเขาอัพไอจี น่าจะแปลเป็นไทยได้ว่า ...
"ขอให้ทุกคนสบายดี แข็งแรงดี" อะไรทำนองนั้นล่ะมั้ง
ก็คงน่าจะเกี่ยวกับเรื่องไวรัสโคโรน่า

ฉันก็เป็นห่วงเพื่อนเหมือนกัน 23
ก็ขอให้เพื่อนสบายดี แข็งแรงดี อย่าเจ็บอย่าไข้ รักษาสุขภาพให้ดีนะคะ 
รักและเป็นห่วงเพื่อนเสมอนะ 132
ไม่ใช่เฉพาะแค่ยามะพีเท่านั้น รวมไปถึงครอบครัวของเขาด้วย
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนะคะ

ช่วงนี้ญี่ปุ่นก็อาจจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก 
แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องราวเลวร้ายนี้ไปให้ได้นะคะ
ขอให้ควบคุมโรคนี้ได้ ควบคุมไวรัสตัวนี้ได้สักทีเถอะ
ฉันรู้สึกสงสารและเห็นใจญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก
เพราะปีนี้ได้เป็นเจ้าภาพโตเกียวโอลิมปิกซะด้วย 
เป็นมหกรรมกีฬาระดับโลก 
ไม่ว่าประเทศไหน ๆ ก็อยากจะเป็นเจ้าภาพด้วยกันทั้งนั้น
ฉันขอเอาใจช่วยให้ญี่ปุ่นผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้นะคะ 107
โตเกียวโอลิมปิก 2020 ต้องเกิดขึ้น!! 409 410 411
ไวรัสนี้ต้องหมดไป ต้องควบคุมได้ในเร็ววัน 423 139


ประเทศทางแถบนี้ การแพร่ระบาดในประเทศแถบเอเชียจะเยอะหน่อย
ส่วนยุโรปก็ มีแค่ประเทศอิตาลีที่ระบาดเยอะ
เอาอย่างนี้ ฉันเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้กับคนทั้งโลกเลย 107
เชื่อฉันนะ เราต้องรอด เราต้องผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ 422
ขอเพียงแค่รักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี 
ทำตามที่หมอหรือผู้เชี่ยวชาญบอกอย่างเคร่งครัด ก็ไม่มีอะไรน่ากลัว
ก็คือถ้าไปในแหล่งคนเยอะ ๆ แออัด ก็ใส่หน้ากากอนามัย
ล้างมือบ่อย ๆ โดยเฉพาะเวลาก่อนจะหยิบจับอาหารเข้าปาก
กินอาหารปรุงสุก อาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง
ไม่ใช้แก้วน้ำ แปรงสีฟัน ผ้าขนหนู สิ่งของส่วนตัวร่วมกับใคร
ช่วงนี้ก็งดเดินทางไปประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสนี้
ถ้าหากจำเป็นต้องไป ก็ให้ดูแลตัวเองให้ดี ใส่หน้ากากอนามัยตลอด
และพอกลับมาที่ประเทศตัวเอง ก็ให้กักตัวเอง 14 วันเพื่อดูอาการ
ถ้าไม่เป็นไข้ ก็รอด ไม่ติดไวรัส ก็ออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ
แต่ถ้าเป็นไข้ ก็ไปหาหมอ บอกความจริงกับหมอ อย่าปิดบังข้อมูล
เนี่ย ทำแบบนี้กันทุกคน เราก็จะรอดพ้นวิกฤตินี้ไปได้!! 
ฉันเชื่อว่าเราทุกคนในโลกใบนี้ทำได้ 109

 

ถามว่า ฉันกลัวมั้ย? ไวรัสนี้ ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19
คำตอบคือยังเหมือนเดิม ก็คือไม่กลัว
ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ ฉันมั่นใจในการดูแลตัวเอง 422
แต่ว่า... บอกเลยว่าถ้าฉันเป็น ฉันตายเลยนะ 5555555555555
เพราะฉันเป็นโรคหอบน่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า
ก็น่าจะเกี่ยวเนอะ เพราะว่ามันก็เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

ถ้าฉันเป็น ฉันก็ไม่น่าจะรอด 107
แล้วถ้าฉันตาย หมาแมวที่ฉันเลี้ยงไว้อีก 13 ตัว ก็คงจะต้องตายตามฉันมา
เพราะพวกมันคงไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้โดยปราศจากฉัน
ก็คงตามฉันมากันทั้งหมดนั่นแหละ
เหมียว แอนท์ นุ้ง แม่ ริกะ ทองเข้ม แบ๊ว บุตะ ขาว ไวท์ จูเนียร์ จัมโบ้ ตัวเล็ก 
กลายเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเลยนะ 

จะบ้าเหรอ? ฉันไม่ได้เป็น 55555555555555555
จะเป็นได้ไง ไม่เคยไปประเทศไหนเลย อยู่แต่ไทย 107
ไม่เคยกินอะไรแปลก ๆ ไม่กินร่วมกับใครด้วย
เป็นคนเรื่องมากในการกินมาก ก่อนที่จะมีไวรัสนี้ด้วยซ้ำ 107
ไม่เคยไปอยู่ในพื้นที่แออัด คนพลุกพล่าน เดินเบียดเสียด ก็ไม่มี


พูดถึงเรื่องไวรัสโคโรน่า ก็นึกถึงโรคหวัด
เดี๋ยวนี้ แม้แต่การเป็นหวัดธรรมดา ๆ ฉันก็ไม่เคยเป็นมานานมากแล้ว
แบบว่าไอ จาม เสียงแหบ หายใจหอบเหนื่อย
หรือโทษนะ ... มีน้ำมูกเป็นสีเขียว
หรือนอนซม ล้มหมอนนอนเสื่อ อะไรแบบนี้ 
ฉันไม่มีเลยอ่ะ ไม่เป็นมานานมากแล้ว หลายปีแล้ว 2-3 ปีได้แล้วมั้ง
ถ้าจะนอนซม ก็นอนซมเพราะป่วยอย่างอื่น ก็คือปวดท้องเมนส์ 146
แต่ไม่ได้ป่วยเป็นหวัดมานานมากแล้ว
แต่อาจจะมีน้ำมูกใส ๆ ไหลในช่วงเช้าเท่านั้น
เพราะอาจจะแพ้ขนแมว หรือไม่ก็แพ้ฝุ่น
แต่เป็นแค่ช่วงเช้าถึงช่วงสายนะ พอหลังเที่ยงก็ไม่เป็นแล้ว 109
นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฉันที่ไม่ได้เป็นหวัดหนัก ๆ มานานมากแล้ว 425


อาการของคนที่ป่วยด้วยไวรัสนี้นะ ไวรัสโควิด-19
ฉันอ่านมา อาการก็จะคล้าย ๆ กับคนเป็นหวัดนี่แหละ
มีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล หายใจลำบาก หายใจเหนื่อยหอบ
ถ้ามีอาการแบบนี้ก็ให้ใส่หน้ากากอนามัยและรีบไปโรงพยาบาลนะคะ
ไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการว่าเราติดไวรัสชนิดนี้หรือเปล่า
บอกประวัติให้หมอทราบอย่างละเอียด
ถ้าหากเราเดินทางไปประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรค ก็บอกหมอด้วย
หรือทำงานเกี่ยวข้องกับคนต่างชาติ ก็บอกไปด้วย
อย่าไปปกปิดเลยค่ะ เราต้องช่วยกัน 109


ส่วนใครที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศที่เสี่ยง
ก็ปฏิบัติตามที่หมอและผู้เชี่ยวชาญเขาแนะนำด้วยนะคะ
ก็กักตัว 14 วัน ก็คืออยู่แต่บ้านไปสองสัปดาห์ เพื่อดูว่าเราป่วยหรือเปล่า 
ก็ถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยเนอะ 443
ทำแบบนี้ ก็ถือว่าช่วยควบคุม ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคด้วย
มันจะได้ไม่เพิ่มขึ้น มันจะได้หมด ๆ ไป 109
เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเรารับเชื้อไวรัสนี้มาหรือเปล่า
เพราะสำหรับคนที่ร่างกายแข็งแรงดี
บางทีเชื้อไวรัสนี้มันก็ยังไม่แสดงอาการในทันทีทันใด
ก็ต้องรอให้ครบ 14 วัน เป็นระยะฟักตัวของไวรัสนี้
ถ้าเกิน 14 วันแล้ว ไม่เป็นอะไร เราก็รอด ก็ออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ
แต่ถ้าภายในระยะเวลา 14 วันนี้ ถ้าเรามีไข้ ก็ให้รีบไปหาหมอนะคะ
บอกข้อมูลกับหมอไปค่ะว่า ...
เราเพิ่งกลับมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสนี้มา
เราต้องช่วยกันเนอะ 109 

อย่าปกปิดข้อมูลเลยค่ะ
สงสารหมอ พยาบาล กรมควบคุมโรค ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ 
พวกเขาทำงานกันอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องไวรัสนี้มามากแล้ว
พวกเขาจะได้พักกันบ้าง 
ให้ข้อมูลตามความจริง ก็จะช่วยควบคุมโรคได้ไวขึ้นด้วย
มันจะได้ไม่แพร่ระบาดไปจนเกินกว่าจะควบคุม
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ 107
โดยเฉพาะกับหมอ พยาบาล กรมควบคุมโรค ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ 
ที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักเกี่ยวกับโรคไวรัสชนิดนี้
เป็นกำลังใจให้ทุกคนและขอบคุณทุกคนมากนะคะ 107
 


ไปล่ะ วันหลังมาเขียนใหม่ 51
อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ 
ฉันก็จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเช่นกัน 423
เชื่อฉันนะ ถ้าเราช่วยกัน ร่วมมือร่วมใจกัน เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ 
ไม่ใช่แค่ที่ไทย แต่ทุกที่ในโลกใบนี้
เราจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้อย่างแน่นอน 
ขอให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ ด้วยเถอะ 139


 

 

 

free counters




Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2563 18:08:57 น. 0 comments
Counter : 651 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.