Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
4 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 
4 กุมภาพันธ์ 2020 ฉันเองก็มีความฝันหลายอย่างเหมือนกัน

 

๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ // 2020年2月4日 // February 4, 2020



โดนแบ๊วข่วน 123
ลูกสาวแสนสวยข่วนแม่ 125
ข่วนมือ ข่วนแขน เลือดซิบ โดนน้ำก็แสบ
แล้วมือของคน ก็จำเป็นที่จะต้องโดนน้ำบ่อย ๆ ซะด้วย
ไม่ได้เหมือนเท้า ที่สามารถหลีกเลี่ยงการโดนน้ำได้

ถามว่าโกรธลูกมั้ย? 
ตอบเลยว่า โกรธไม่ได้ เพราะรักลูก 107
อีกอย่าง ลูกเป็นสัตว์ ลูกเป็นแมว
ลูกก็เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่ลูกทำอยู่นั้น ทำให้แม่เจ็บ เพราะแม่ไม่มีขนเยอะเหมือนลูก
พอลูกข่วนมา แม่ก็โดนเต็ม ๆ 115

ลูกปกป้องตัวเองไปตามสัญชาตญาณในการระวังภัย เพราะลูกกำลังตกใจ
แม่เองก็ปกป้องลูก ๆ เพราะแม่กลัวลูก ๆ จะกัดกัน
แม่เลี้ยงลูกไว้เยอะเป็นสิบ ๆ ตัว
ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกจะไม่ถูกกัน
เป็นความผิดของแม่เอง ที่ไม่เลี้ยงรวมกันตั้งแต่แรก
เป็นความผิดของแม่ ที่แม่แบ่งลูก ๆ ออกเป็นสองกลุ่ม สองห้อง
พอตัวหนึ่งตัวใดหลุดออกมา แล้วเจอกัน ก็เป็นเรื่อง 
แม่ก็กลัว แม่ก็ตกใจ ไม่ใช่แค่ลูกที่ตกใจ 55555555555

เพราะฉะนั้น แม่ไม่โกรธลูก
เพราะสมองของลูก เล็กกว่ากำปั้นแม่อีก 55555555555555 107
เท่าที่ลูกเป็นอยู่ ลูกก็น่ารักสำหรับแม่มากแล้ว 54
ลูกจำชื่อตัวเองได้ แม่ก็ทึ่งมากแล้ว 55555555555555
ทุกตัวเลย จำชื่อตัวเองได้หมด น่ารักกันที่สุดเลยลูก ๆ ของแม่ 99






เปลี่ยนเรื่องบ้างดีกว่า 422

ฉันเคยเขียนบอกไปแล้วเนอะว่า คนเรานั้นมีความฝันได้หลายอย่าง
อาจจะเป็นความฝันเล็ก ๆ ไปจนถึงฝันที่ยิ่งใหญ่
แน่นอนว่า ฉันเองก็มีความฝันหลายอย่างเหมือนกัน 101

งั้นวันนี้ ฉันจะมาเขียนถึงความฝันของตัวเองที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น
มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
จะเขียนเฉพาะฝันที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นนะ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว ไม่เขียน

เริ่มต้นที่ความฝันที่ไม่มีวันเป็นจริงได้แล้วในชีวิตนี้
ก็คือ อาจจะด้วยเรื่องของเวลา ด้วยเรื่องของอายุ
ที่ไม่ว่ายังไง ก็ไม่สามารถทำให้ฝันนั้นเป็นความจริงได้อีกแล้ว
ต่อให้คิดเข้าข้างตัวเองยังไง ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้อีกแล้ว 

1.อยากเป็นหมอ 107 
นี่เป็นความฝันตั้งแต่อยู่ชั้นประถม อยากเป็นหมอ
เพราะอยากช่วยเหลือคน ชอบ อยากช่วยรักษา
เปิดคลินิกตรวจรักษาโรคทั่วไป โดยคิดค่ารักษาในราคาที่ถูก
เพื่อช่วยเหลือคนที่ป่วย แต่ไม่มีเงินรักษา
พร้อมกับการเป็นหมอสูตินรีเวช ที่โรงพยาบาลไปด้วย 107
อยากเป็นหมอทำคลอด 555555555555555
อยากทำเกี่ยวกับคุณแม่และเด็ก ฉันชอบเด็ก  
แต่ฉันคงไม่มีวันได้เป็นหมอแล้ว เพราะว่ามันไม่ทันแล้ว 
คนจะเป็นหมอ ก็ต้องเริ่มต้นมาตั้งแต่ชั้นประถม ต้องตั้งใจเรียนตั้งแต่ตอนนั้น

2.อยากเป็นสัตวแพทย์ 28
ก็คือหมออยู่ดีนั่นแหละ ก็เหมือนข้อแรก
แต่ว่าอันนี้คือหมอสำหรับรักษาสัตว์
เป็นความฝันของฉัน สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น
อยากรักษาแค่หมาแมวเท่านั้น โดยเฉพาะหมาจรแมวจร 
เพราะสงสารพวกมัน 

3.อยากเป็นนักฟุตบอล 5555555555555555
นี่ก็เป็นไปไม่ได้แล้ว อายุเยอะแล้ว ใครเขามาเริ่มเป็นนักฟุตบอลกันตอนแก่
ฉันอยากเป็นโกล เป็นผู้รักษาประตู
เหตุผลคือขี้เกียจวิ่ง 555555555555555
จะได้สวยตลอดเวลา 107 เพราะดูแล้ว ไม่ค่อยได้เล่น เหงื่อออกไม่เยอะ 
แล้วอีกอย่างนึง ก็คือเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับที่ของตัวเอง
เพราะฉะนั้น ฉันก็คงจะเซฟได้เยอะ 
แต่ว่า ฉันสูงแค่ 163 เซนติเมตรเองนะ 5555555555555
ตายๆๆๆ เตี้ยเกิน เจอผู้เล่นยุโรป ฉันก็แย่ดิ 107

4.อยากขับรถเมล์ 121
ขอเป็นรถเมล์ที่คนขึ้นไม่เยอะ เส้นทางที่คนไม่พลุกพล่าน
ขับสบาย ๆ ชิล ๆ 555555555555
ขอเป็นรถเมล์ที่คลาสสิคด้วยนะ รถที่ไม่มีแอร์ ชอบ 99
แต่ไม่เห็นว่ามีผู้หญิงขับเนอะ มีแต่ผู้ชายที่ขับ

5.อยากขับเรือโดยสาร 121
ขอเป็นเรือที่ล่องในแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเรือใหญ่ ๆ หน่อย
อยากอยู่บนน้ำ ขับชิล ๆ
ขับไป ก็มองสองริมฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาไป

6.อยากขับรถไฟ 29
รถไฟไทยนี่แหละ รถไฟแบบคลาสสิคเลย
น่าสนุกดีอ่ะ น่าตื่นเต้น 
ขับไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ มองวิวไปเรื่อย 
สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า สบายตาดี 


มีอะไรอีกอ่ะ? ตอนนี้คิดได้แค่นี้อ่ะ
ลืมแล้วอ่ะว่าฝันอะไรอีก ฝันที่ไม่มีวันเป็นจริงได้แล้ว
เอาไว้เดี๋ยวคิดออก แล้วจะมาเขียนบอกอีกทีนึงก็แล้วกัน 423 




ต่อไปนี้ เป็นความฝันที่อาจจะเป็นจริงก็ได้หรืออาจจะไม่เป็นจริงก็ได้
คือ ผลลัพธ์นั้นสามารถออกมาได้ทั้งสองแบบ ได้ทั้งหัวและก้อย
ซึ่งก็เป็นเรื่องของอนาคตของฉัน ที่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง

1.อยากมีลูกสาว 106
ฝันนี้ ฉันน่าจะยังมีโอกาสอยู่มั้ง? 5555555555555
ผู้หญิงเรา สามารถตั้งครรภ์และมีลูกได้จนถึงอายุเท่าไหร่?
น่าจะประมาณ 40 มั้ง ปีนี้ฉันอายุ 33
เพราะฉะนั้นยังเหลือเวลาอีกหลายปี ก็น่าจะพอมีโอกาสอยู่ 121
ที่จะไม่มีโอกาสก็เพราะหาสามีไม่ได้นี่แหละ 555555555555 107
ฉันอยากมีลูกสาว เพราะลูกสาวน่ารัก ฉันชอบเด็กผู้หญิง 105

2.อยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ 422
นี่เป็นความฝันตั้งแต่วัยรุ่นเลย อยากกำกับภาพยนตร์
คิดพล็อตเรื่องเอง กำกับเอง เผลอ ๆ จะแสดงเองด้วย 555555555 107
อยากทำเรื่องที่แบบว่าคนดูไม่สามารถคาดเดาได้
ให้คนดูได้ลุ้น ได้คิดตามตลอดเวลา

3.อยากไปใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดสิงห์บุรี 132 
เป็นจังหวัดบ้านเกิดของพ่อฉัน
ตอนเด็ก ฉันเคยไป แล้วฉันประทับใจมาก 
ฉันชอบบรรยากาศ ฉันอยากไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น พาหมาแมวไปอยู่ด้วยกันให้หมด
ฉันไม่อยากอยู่กรุงเทพแล้ว ฉันเบื่อที่นี่
กรุงเทพน่ะ สำหรับฉันคือแค่มาเที่ยวก็พอ แต่ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ที่นี่
ทุกวันนี้ที่ฉันทนอยู่ ก็เพราะฉันฝืนนะ 55555555555

4.อยากไปดูฟุตบอลยุโรป 107
สักครั้งนึงในชีวิต ฉันอยากทำให้ได้ 
โดยเฉพาะแมตช์ที่เอเดน อาซาร์ของฉันลงเล่น
ถ้าได้มีโอกาสไปดูที่สนาม ฉันคงจะมีความสุขมาก 132

5.อยากไปดูคอนเสิร์ตของยามะพีที่ญี่ปุ่น
คืออยากไปดูทุกรอบเลย ทุกที่เลย ที่ประเทศญี่ปุ่น
อยากไปทุกจังหวัดที่ยามะพีไปทัวร์คอนเสิร์ต
ไม่ต้องนั่งแถวหน้าสุดก็ได้ นั่งที่ไหนก็ได้ 
แค่อยากไปให้กำลังใจเพื่อนรักเฉย ๆ 107

6.อยากไปท่องเที่ยวทั่วโลก
ถ้าทำได้แบบนั้นจริง ๆ ก็คงจะดี คือ ไม่ต้องทำอะไรเลย เที่ยวอย่างเดียวเลย 107
เที่ยวตามสถานที่ที่สวย ๆ สงบเงียบ ร่มเย็น สบายหู สบายตา
ไม่เอาแหล่งที่คนเยอะ เพราะฉันเบื่อ
ขอคนน้อย ๆ ขอให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด
ขออะไรก็ได้ที่ไม่ต้องปรุงแต่งให้มากนัก 
ไม่เอาแหล่งคนรวยหรือไฮโซ เซเลบ ดาราคนดัง อะไรด้วย
เพราะไม่มีเงิน 55555555555555

7.อยากเก่งหลายภาษา 5555555555555555
แต่ในความเป็นจริงตอนนี้คือเก่งแค่ภาษาเดียว คือภาษาไทยนี่แหละ
ภาษาอื่นตอนนี้ก็ ... ถู ๆ ไถ ๆ ไปก่อน 5555555555555 107
ฉันสัญญาว่า ฉันจะพยายามให้มากกว่านี้ 423

8.อยากมีชีวิตที่เรียบง่าย พอมีพอกิน 132
อาจพูดได้ว่านี่เป็นความฝันสูงสุดของฉันในตอนนี้เลยก็ว่าได้ 
ฉันอยากมีชีวิตที่เรียบง่าย พอมีพอกิน อยู่แบบสบาย ๆ และสงบ
มีข้าวกิน มีน้ำมีไฟใช้ มีเงินพอที่จะไปหาหมอ เมื่อเวลาที่เราไม่สบาย
ไม่อยากได้อะไรนอกจากปัจจัยดำรงชีพที่จำเป็นเท่านั้น
ไม่อยากได้อะไร นอกจากความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นั้นพอ 
มีชีวิตที่ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมาก ไม่แข่งขัน ไม่อวด มีความสุขในส่วนของเรา
ไม่ต้องคิดมาก เวลาที่คนอื่นมี คนอื่นเป็น แล้วเราทำอย่างเขาไม่ได้
ถ้าฉันได้มีชีวิตแบบนี้นะ ฉันคงพ้นทุกข์อย่างถาวร 109
คือเป็นชีวิตที่ไม่หรูหรา แต่ก็ไม่ใช่ชีวิตที่อยู่อย่างยากลำบาก
เป็นชีวิตที่อยู่อย่างสบายใจ สบายกาย อยู่ง่าย กินง่าย สงบ ร่มเย็น
ไม่เครียด ไม่กดดัน ไม่ดิ้นรน ไม่อิจฉา ไม่แข่งขัน อะไรทำนองนั้น


ตอนนี้ คิดได้แค่นี้ ความฝันที่อยากจะทำให้เป็นความจริง
ถ้าคิดได้อีก จะมาเขียนบอกวันหลังแล้วกัน
เพราะวันนี้เขียนเยอะแล้ว ปวดตา ตาแห้ง 109





ก่อนไป ฟังเพลงเก่ากันดีกว่า 89
เอาไปหนึ่งเพลง ไม่ใช่เพลง Rock แต่เป็นเพลง Pop
เพลงของกอล์ฟไมค์ เก่าแล้ว 
ตั้งแต่สมัยที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น

 

"สุดตัว"

จะมีวันไหนที่เธอเดือดร้อน
และมีตอนไหนที่เธอร้อนใจ
เธอยังมีฉันที่พร้อมจะไปปกป้องเธอ

จะเป็นวันพุธที่เธอสุดเหงา
จะเป็นวันเสาร์ที่เธอเศร้าใจ
จะเป็นวันไหนก็ยังอยากอยู่ใกล้ ๆ เธอ

ก็รู้ว่าฉันควรจะทำเพื่อใคร
ก็เพราะว่าทั้งใจมันเป็นของเธอ
ก็ขอให้ฉันยอมทุ่มเทสุดตัวเพื่อเธอได้ไหม

อยู่ไหน เธออยู่ไหน ฉันจะไปอยู่ตรงนั้น
ตาม ฉันจะตามไปดูแล ไม่ไปไหน
รัก เพราะว่ารัก ไกลแค่ไหนก็ไปไหว
ให้เธออยู่รอฉัน

อยู่ไหน เธออยู่ไหน แค่ส่งเสียงจะไปหา
เธอไม่ต้องมา ไม่ต้องรอขนาดนั้น
พร้อม ฉันก็พร้อม ถ้าเธอล้มอยู่ตรงนั้น
ใจมันพร้อมจะลุยตรงไปช่วยเธอ

แค่เพียงได้เห็นเธอมีรอยยิ้ม
แค่เพียงได้เห็นเธอยืนขึ้นใหม่
ไม่มีข้อแม้ แม้มันต้องเสี่ยงไปหาเธอ

จะมีพายุพัดมาจากไหน
จะเจอลมฝนรุนแรงครั้งใหญ่
ไม่มีปัญหาเพราะใจจะฝ่าไปถึงเธอ

ก็รู้ว่าฉันควรจะทำเพื่อใคร
ก็เพราะว่าทั้งใจมันเป็นของเธอ
ก็ขอให้ฉันยอมทุ่มเทสุดตัวเพื่อเธอได้ไหม

อยู่ไหน เธออยู่ไหน ฉันจะไปอยู่ตรงนั้น
ตาม ฉันจะตามไปดูแล ไม่ไปไหน
รัก เพราะว่ารัก ไกลแค่ไหนก็ไปไหว
ให้เธออยู่รอฉัน

อยู่ไหน เธออยู่ไหน แค่ส่งเสียงจะไปหา
เธอไม่ต้องมา ไม่ต้องรอขนาดนั้น
พร้อม ฉันก็พร้อม ถ้าเธอล้มอยู่ตรงนั้น
ใจมันพร้อมจะลุยตรงไปช่วยเธอ

จะร้อนหรือว่าหนาวเท่าไหร่
จะติดปีกบิน รีบไป
ก็ใจมันรักเธอ

 

เพราะดีอ่ะ 109
ถ้ามีแบบนี้ก็ดีน่ะสิ ฉันก็รักตายเลย 132

ชอบประโยคนี้ 425
"แค่เพียงได้เห็นเธอมีรอยยิ้ม แค่เพียงได้เห็นเธอยืนขึ้นใหม่
ไม่มีข้อแม้ แม้มันต้องเสี่ยงไปหาเธอ"

เพราะว่าฉันก็ชอบที่จะเห็นคนที่เรารักมีความสุขเหมือนกัน 132
อะไรที่จะทำให้คนที่เรารักมีความสุขได้ ฉันทำได้ทั้งนั้น 109



 

 

 

free counters




Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2563 17:45:21 น. 0 comments
Counter : 715 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.