Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2563
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 มิถุนายน 2563
 
All Blogs
 
7 มิถุนายน 2020 ในฝัน ก็ทำได้แค่นั้น

 

๗ มิถุนายน ๒๕๖๓ // 2020年6月7日 // June 7, 2020


จัมโบ้ถอดท่อแล้ว ถอดไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ได้ยามากินอีกหนึ่งชุด กินต่อเนื่องไปอีก 8 วัน
- ยาสลายนิ่ว
- ยาฆ่าเชื้อ
- ยาแก้ปวด ลดไข้
สามยานี้ คือ ยาที่กินมาตั้งแต่ตอนที่ยังใส่ท่ออยู่
และมีเพิ่มยามาอีกหนึ่งยา คือ
- ยาคลายกล้ามเนื้อ

หมอบอกกับฉันว่า กินแล้ว อาจจะทำให้เดินเซ แขนขาอ่อนแรงไปบ้าง
ไม่ต้องตกใจนะ 

ฉันเลยเอามาหาข้อมูลในเน็ต 
อ่านไปอ่านมา ก็เลยยังไม่กล้าให้กิน
รอดูอาการสัก 2-3 วันก่อน เผื่อจัมโบ้จะฉี่ออก

จนวันนี้ จัมโบ้ก็ฉี่ยังไม่ค่อยออก ฉี่ได้นิดเดียวเอง เล็กน้อยมาก
ตอนใส่ท่อ ฉี่เยอะ แต่อาจมีเลือดปนนิดหน่อย
แต่พอถอดท่อออก ฉี่ได้น้อย น้อยมาก แต่ไม่มีเลือดปน
นั่งในกระบะทรายนานมากเหมือนเดิม

จัมโบ้กินน้ำน้อยมาก แทบไม่กินเลย
คงเป็นเพราะรู้สึกไม่สบายตัว เป็นกังวลเกี่ยวกับร่างกายตัวเองมากเกินไป
เลยไม่ยอมกินน้ำ
ฉันก็เลยต้องหมั่นป้อนน้ำเท่าที่จะทำได้
พอป้อนน้ำให้เขา เขาก็ไม่ค่อยจะเลีย
เขาอมไว้ข้างปาก ให้น้ำหยดออกมานอกปาก 123

แต่ยังดีที่มันยังกินอาหารได้ตามปกติ
ยังร่าเริง สดใสขึ้นมาบ้าง
ไม่เครียด ไม่อมทุกข์เหมือนสัปดาห์ที่แล้ว

ฉันก็บอกจัมโบ้ว่า"แม่รักหนูนะลูกนะ" 132
"ไม่ต้องเครียดนะครับ ใจเย็น ๆ เดี๋ยวก็ฉี่ออก" 
ลูบหัว ลูบตัวเขา ให้กำลังใจเขา

วันนี้ เพิ่งจะให้กินยาคลายกล้ามเนื้อเป็นวันแรก
ก่อนให้ ก็รู้สึกสงสารมาก สงสารที่ต้องกินยาเยอะ 
ใจแม่จะขาด จะร้องไห้ สงสารลูก 

หลังจากที่กินยาคลายกล้ามเนื้อไป สักพักนึงประมาณ 30 นาที
ฉันลองสังเกตดูว่ามีเดินเซ แขนขาอ่อนแรงมั้ย?
ปรากฎว่า ไม่ถึงกับเดินเซขนาดนั้น แต่เดินเหมือนรู้สึกว่าพื้นลื่น
จะยืนเกาหู แล้วยืนเกาไม่ได้ เลยต้องนั่งเกา
แล้วก็ จะรู้สึกว่าอยากจะเดินไปฉี่ที่กระบะทรายตลอดเวลา
แต่ก็ฉี่ไม่ออก 

นี่คืออาการที่ฉันสังเกตดู แต่ตอนนี้หายแล้ว เดินตามปกติ
กินไปตอนหลังอาหารเช้า
เดี๋ยวหลังอาหารเย็นต้องกินอีก 
เพราะต้องกินวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ด

สงสารลูก รักลูก 132

ตอนนี้ ฉันคงต้องให้เวลากับเวลา
คือต้องพยายามใจเย็น ๆ ท่องเอาไว้ เดี๋ยวก็หาย
คือให้เวลากับจัมโบ้
เหมือนที่ให้เวลากับริกะ เพราะตอนนี้ริกะฉี่ได้สบายแล้ว 423
ริกะยังโชคดีตรงที่อาการไม่ได้หนัก 
เพราะริกะยังร่าเริง กินอาหาร กินน้ำได้ตามปกติ แค่ฉี่ได้น้อย
แต่ก็ไม่ต้องไปหาหมอ เพราะแค่อาการเบื้องต้น ไม่ได้หนักหนาอะไร
แค่เพิ่มน้ำ เพิ่มทราย และให้เวลากับริกะ
ประมาณ 4-5 วัน ริกะก็กลับไปฉี่ได้ตามปกติแล้ว 109

ส่วนจัมโบ้ ต้องให้เวลากับเขามากหน่อย
เพราะเขาอาการหนัก สัปดาห์ที่แล้วเขาอาการหนัก
นอนซม ไม่กินอาหาร ไม่กินน้ำ ไม่ฉี่ ไม่ขี้
ต้องให้เวลากับเขา เพราะเขาเพิ่งจะเริ่มหาย
ต้องให้เวลาเขาค่อย ๆ ปรับตัว

ตอนนี้ ฉันก็ยังสบายใจได้ว่า อย่างน้อยจัมโบ้ก็ไม่ได้นอนซม
ยังพอจะร่าเริง เดินไปลับเล็บ 121 
ทำตาสดใส เดินมาอ้อนขา อ้อนเท้า 54
กินอาหารได้ แต่ไม่กินน้ำ และยังฉี่ไม่ค่อยได้ ขี้ก็น้อย ขี้ไม่ค่อยออก
ก็คงต้องใช้เวลาสักพัก

ทั้งหมดที่ผ่านมานั้น เป็นความผิดของฉันเอง
ก่อนหน้านี้ ฉันเหนื่อยมากจนเกินไป
แล้วก็ขี้เกียจตักทราย ขี้เกียจเปลี่ยนน้ำ 
ผลมันก็เลยเป็นแบบนี้ 
ต่อไปนี้ ฉันจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว 
แม่ขอโทษนะลูกนะ 155

ฉันไปอ่านมาว่า สาเหตุที่ทำให้แมวฉี่ไม่ออก ก็เพราะ
1.กินน้ำน้อย
2.กระบะทรายมีไม่เพียงพอ
3.กินแต่อาหารเม็ด อาหารเดิม ๆ ไม่กินอาหารเปียกหรือไก่ต้มบ้าง
4.เลี้ยงแมวหลายตัวเยอะ ๆ รวมกัน
5.เลี้ยงระบบปิด ไม่ได้ออกไปเดินเล่นรอบ ๆ บ้านเลย อยู่แต่ในห้อง

ทั้งหมดนั้น คือ จัมโบ้
จัมโบ้กินน้ำน้อย และไม่ค่อยกินอาหารเปียก ชอบกินแต่เม็ด
ตั้งแต่มันฉี่ไม่ออก ฉันเลยบังคับให้กินแต่อาหารเปียกไปก่อน ตอนนี้

ตั้งแต่ฉันสังเกตมา แมวของฉันทั้ง 11 ตัว ที่เลี้ยงเอาไว้อยู่แต่ในบ้าน
กินน้ำในปริมาณที่เหมาะสมกันทุกตัว ยกเว้น จัมโบ้
แทบไม่เคยเห็นกินน้ำเลย ตัวอื่นฉันยังเห็นกินน้ำตลอด แต่จัมโบ้ ฉันไม่เห็น

ตอนนี้ ฉันเลยต้องบังคับป้อนน้ำให้มันไปก่อน
เดี๋ยวพอหายแล้ว ก็จะฝึกให้มันกินเอง

ขอให้จัมโบ้หายไว ๆ นะลูกนะ กลับไปเป็นปกติไว ๆ 
แม่รักหนูนะ 
รักพวกหนูทุกตัวเลย หมาแมวทั้ง 13 ตัวของแม่ 132


ช่วงนี้ ฉันก็อาจจะเบลอ ๆ ไปบ้าง มึน ๆ ไปบ้าง
ไม่ใช่เพราะฤทธิ์ยาอะไรนะ 5555555555555
แต่เหนื่อย เป็นเพราะความเหนื่อยล้า
ความรับผิดชอบเยอะไปหมด 
ช่วงนี้ก็เลยเหนื่อยมาก


เมื่อคืนฝันดีด้วยแหละ 54
ฝันถึงยามะพี 55555555555555 107

เดี๋ยวนี้ฝันถึงอยู่บ่อย ๆ  
ในฝันก็เหมือนจริงเหลือเกิน 555555555555555
เป็นฝันที่ไม่ฝันเฟื่อง ฝันที่เหมือนจริง 107

ในฝันก็คือไปยืนแอบมองเขา ไม่ได้ไปคุยอะไรกับเขาเลย 107
ไปยืนมอง เขาก็มีแฟนคลับยืนรุมล้อม
เราก็ไปยืนมองอยู่ห่าง ๆ 
เหมือนจริงเลยอ่ะ 555555555555555

แหม... ไหน ๆ มันก็คือความฝัน
ก็แทนที่จะเขาไปกอดไปหอม เดินควงแขนเป็นแฟนก็ได้
นี่อะไร? ในฝันยังทำได้แค่ไปยืนแอบมองเขาอยู่ห่าง ๆ 55555555555
น่าสงสารอ่ะ 107
แม้แต่ในฝัน ฉันก็ยังไม่คิดที่จะหลอกตัวเอง 5555555555555

ชีวิตจริง ทำได้แค่ไหน
ในฝัน ก็ทำได้แค่นั้น 555555555555555555

ถ้าบังคับความฝันของตัวเองได้ ก็คงจะดี 121

รักยามะพีนะคะ 132
ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานยิ่ง ๆ ขึ้นไป
สุขภาพร่างกายแข็งแรง เดินทางปลอดภัย 
มีรอยยิ้มที่สดใส มีความสุขเสมอ
อยู่เป็นกำลังใจให้ฉันไปนาน ๆ นะคะ รักคุณมากจริง ๆ 54


อืม...จริงสิ!!
ได้ข่าวมาว่าจะมีฟุตบอลลีกยุโรปแล้วเหรอ? เดือนนี้ 404
ดีใจเนอะ 51
คิดถึงทุกคนมาก ๆ เลย 54
โดยเฉพาะ เอเดน อาซาร์ 132


หน้าฝนของจริงแล้ว ตอนนี้ 555555555555
เพราะฝนตกเกือบทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าตกมาก ตกน้อย 205
หรือบางวันอาจจะแค่มีเมฆดำ ๆ ลมพัดแรง ๆ แต่ไม่ตก ก็มี


ฟังเพลงดีกว่า 89

 

"โลกแห่งความฝัน"

เมื่อชีวิตยังรักที่จะฝัน
และบอกกับใจทุกวันที่ผ่านมา
ด้วยปีกแห่งฝัน จะโบยบินไปถึงฟ้า
หวังจะไปให้ถึงในสักวัน

กว่าชีวิตจะพ้นไปอีกวัน
อีกกี่ความฝันที่ฉันจะไขว่คว้า
อีกกี่คำถามที่รอคอยการค้นหา
แล้วถึงรู้ว่ามันไม่มีจริง

โลกแห่งความจริง ฉันเป็นเหมือนคนตาบอด
โลกแห่งความฝัน ฉันมองเห็นวันที่สดใส
แต่ในวันนี้โลกแห่งความฝันทอดทิ้งฉันไปไหน
โลกไม่สดใสเหมือนวันก่อน

กว่าจะรู้ ชีวิตคืออะไร
กว่าจะรู้ หัวใจคงอ่อนล้า
เฝ้ารอความฝันให้ตกตะกอนช้า ๆ
เพื่อให้ฝันชัดเจนและเป็นจริง

 

ฉันชอบเวอร์ชั่นของ cocktail
ฟังแล้วจะร้องไห้ 71
เมื่อวาน นั่งอ่านบันทึกที่ตัวเองเขียนเอาไว้ แล้วร้องไห้
นึกถึงตัวเองในวันนั้น ในอดีต
ฉันหยุดเวลาไว้ที่ปี พ.ศ.2545
ชีวิตฉันหยุดตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว มันไม่เคลื่อนไหวอีกแล้ว 
ฉันเสียใจ 71
ฉันไม่เคยคิดเลยว่า ชีวิตฉันจะกลายมาเป็นแบบนี้ไปได้
เขียนไป ก็จะร้องไห้ไป 
ฉัน ... ชีวิตฉันจบไปตั้งแต่อายุ 15 แล้ว 71
เป็นความผิดของฉันเอง 

ฉันเคยมีความฝันอะไรมากมาย แต่ก็ไม่เคยทำสำเร็จสักอย่าง
อันที่จริง ฉันแทบไม่เคยไปยืนตรงจุดเริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ
ฉันหลงทางอยู่แบบนั้นและยังไม่เคยเดินถูกทางเลย
ทางที่ฉันอยากจะเดินไปหามัน ฉันไม่เคยหามันเจอเลย
ในวันนี้ เวลานี้ ตอนนี้ ฉันไม่ควรต้องมีชีวิตแบบนี้เลย
เป็นเพราะฉันเอง ฉันที่เป็นคนที่ไม่เอาไหน ไม่ได้เรื่อง
ฉันเสียใจ 
พอฟังเพลงนี้แล้ว ก็ยิ่งจะร้องไห้ 71

ทุกวันนี้ ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อหมาแมวของฉันทั้ง 13 ตัวเท่านั้น
แต่ฉันไม่มีชีวิตอยู่เพื่อตัวเองอีกแล้ว
ฉันพูดตามตรงว่าฉันไม่ชอบชีวิตของตัวเองเลย 
ไม่เคยชอบเลย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 จนถึงตอนนี้ ปี พ.ศ.2563
และไม่รู้ว่าความรู้สึกนี้มันจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ปีไหน
ฉันอยากกลับไปชอบและพึงพอใจในชีวิตของตัวเองอีกครั้ง

ฉันหวังว่า วันนั้นจะมาถึงเร็ว ๆ นะ 23 


 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 




Create Date : 07 มิถุนายน 2563
Last Update : 7 มิถุนายน 2563 18:00:53 น. 0 comments
Counter : 457 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.