Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2563
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2563
 
All Blogs
 
11 มิถุนายน 2020 ฉันรักเขามาก เขาเป็นนักแสดงที่ฉันรัก

 

๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๓ // 2020年6月11日 // June 11, 2020


หัวใจแตกสลายอีกครั้ง 71

ทุกครั้งที่เห็นหน้าหรือได้ยินเสียง น้ำตาก็ไหลออกมาอีกแล้ว 71

"ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" 

เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ฉันรักและชื่นชอบมากที่สุด 132
ฉันรักเขามาก
ตั้งแต่จำความได้ จวบจนตอนนี้ 
เขาอยู่ในทุกช่วงอายุของฉัน นับตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้
ทำใจได้ยากจริง ๆ ที่จะต้องมารับรู้ว่า
นับจากนี้ไป จะไม่มีเขาอีกแล้ว
ไม่มีผู้ชายคนนี้มาแสดงละครให้ฉันดูอีกแล้ว

เขา ... ในครั้งที่ฉันยังเป็นเด็ก 
เขาที่หล่อ สูง รอยยิ้มและน้ำเสียงที่อบอุ่น แววตาที่อ่อนโยน
เขาที่แสดงหนัง แสดงละครได้สมบทบาททุกเรื่อง
เขา ... ในเวลานี้ เขาคือนักแสดงชั้นครู 

สำหรับคนอื่น ฉันไม่รู้ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้
แต่สำหรับฉัน เขาได้มอบความสุข ความบันเทิงมาให้ฉันเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปี
ฉันได้ยินชื่อนี้มาตั้งแต่จำความได้ 
ติดตามผลงานของเขาทุกเรื่อง ทุกอย่าง
ละคร ภาพยนตร์ เพลง พิธีกร นั่นคืองานเบื้องหน้า
ผู้จัด ผู้กำกับ งานเบื้องหลัง ฉันก็ติดตามผลงานของเขา

ปีที่แล้ว เมื่อช่วงต้นปี 
ฉันเสียน้ำตาให้กับการจากไปของคุณตาสะอาด นักแสดงที่ฉันรัก
แต่ครั้งนั้น ยังพอทำใจได้ เพราะคุณตาก็อายุมากแล้ว
แต่สำหรับครั้งนี้ ฉันทำใจได้ยากจริง ๆ
เพราะป๋าตั้วอายุเพียงแค่ 59-60 เท่านั้นเอง 

ฉันเคยคิดมาเสมอว่า จะได้มีโอกาสเห็นเขาแสดงละครไปจนแก่
อยากเห็นเขาในตอนที่เขาแก่ชรา อายุ 80 กว่า
อยากเห็นเขาเป็นนักแสดงอาวุโสที่ยังเล่นละครอยู่
และได้รับรางวัลเป็นศิลปินแห่งชาติ 

ตอนนี้ ในขณะที่ฉันเขียนบันทึกอยู่ ฉันก็ร้องไห้
เมื่อนึกถึงใบหน้าของเขา นึกถึงผลงานของเขา
มันก็ทำให้ฉันร้องไห้อีกครั้ง 71
ฉันรักเขามาก ในฐานะนักแสดง เขาคือที่สุดสำหรับฉัน 425

การจากไปของป๋าตั้ว ทำให้ฉันหวนนึกถึงแม่ตัวเอง
เพราะเกิดปีเดียวกัน ปี พ.ศ.2503 อายุเท่ากัน
วันนี้ แม่ของฉันยังอยู่
ฉันนึกขึ้นมาทันทีเลยว่า ฉันจะไม่ถือโทษโกรธแม่อีกแล้ว
ฉันจะไม่เถียงอะไรอีกแล้ว อะไรที่ยอมได้ก็จะยอม
อะไรปล่อยผ่านได้ก็ปล่อย 
ฉันอยากทำให้แม่ของฉันสบายใจที่สุด 

ป๋าตั้ว จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ
ซึ่งเป็นโรคเดียวกับที่พ่อแท้ ๆ ของฉันจากไปเช่นกัน
โรคนี้น่ากลัว เมื่อเป็นแล้ว แทบไม่มีโอกาสหายเลย 
เมื่อเป็นแล้ว อยู่เพียงแค่อีกไม่กี่เดือน ก็ต้องจากไปตลอดกาล 71

ก่อนหน้านี้ ฉันได้อ่านข่าวมาว่า เขาลื่นล้ม 
ตอนนั้น ฉันก็ยังนึกเป็นห่วง แต่เห็นว่าไม่เป็นอะไรแล้ว ฉันก็โล่งใจ
หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ข่าวของเขาอีกเลย
มารู้อีกที ก็เมื่อคืนนี้ 
ถ้าหากได้บอกล่วงหน้าสักหน่อย ฉันคงไม่เสียใจหนักขนาดนี้
ยังได้มีโอกาสเตรียมใจ แต่นี่ ฉันไม่มีโอกาสได้เตรียมใจเลย 71

ฉันรักเขามาก เขาเป็นนักแสดงที่ฉันรัก
ผลงานของเขายังตราตรึงอยู่ในใจของฉันอยู่เสมอ 
ทุกวันนี้ ฉันก็ยังดูผลงานของเขาเกือบทุกวัน
ขอร้องว่าอย่าลบคลิปผลงานของเขาเลย 
ได้โปรดเก็บเอาไว้ให้ฉันได้ดูต่อไป
ฉันรักเขาและคิดถึงเขามาก 71

น้ำเสียงของเขา น้ำเสียงและการพูดที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา
การแสดงของเขา หลับตาก็นึกถึง ลืมตาก็นึกถึง
ทำใจไม่ได้จริง ๆ 71

เขาควรที่จะได้อยู่ต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในวงการบันเทิงต่อไป
ทั้งการแสดงและการกำกับการแสดง
ความรู้ความสามารถในด้านวงการบันเทิงของเขา ยังไม่ควรจบแค่นี้
เขาควรได้อยู่ต่อไปอีกสัก 20 ปี
เพื่อเป็นระดับอาจารย์ให้กับนักแสดงรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป

ฉันรักเขา รักเขามาก 71
ฉันทำใจไม่ได้เลย 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟนคลับของป๋าตั้วด้วยนะคะ 

ป๋าตั้ว หนูขอให้ป๋ามีความสุข ได้ไปอยู่ในที่ที่มีความสุข
ป๋าสบายแล้ว ป๋าไม่เจ็บไม่ป่วยอีกต่อไปแล้วนะ 23
ตอนนี้ ป๋าคงไปเล่นละครอยู่บนสวรรค์แล้ว 
ก็ป๋ารักการแสดงขนาดนั้น ป่านนี้คงเล่นละครสนุกแล้ว
เจอคุณตาสะอาดแล้วสินะ ชวนกันทำการแสดงแล้วล่ะ ท่องบทกันใหญ่ 28
สักวันหนึ่ง หนูจะตามไปดูผลงานของป๋าและคุณตาที่บนสวรรค์นะคะ
มีความสุขมาก ๆ นะคะ หนูรักพวกคุณมากนะ 
ขอบคุณที่ทำให้หนูมีความสุข
กับการดูผลงานการแสดงของพวกคุณตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปี

พวกคุณเหมือนญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรักของหนู
เมื่อเสียพวกคุณไป ก็ทำให้ใจของหนูแหลกสลายไปหมด 
หนูรักพวกคุณมาก มากจริง ๆ 71
ขอบคุณที่พวกคุณก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง
สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ให้หนูได้ติดตาม
ขอบคุณจากใจจริง

ป๋าตั้ว หนูรักป๋านะ 132
รักมากนะ รู้หรือเปล่า? 
ชื่อนี้ จะไม่มีวันลืมเลย
"ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง"
ชื่อนี้ รูปร่างหน้าตาแบบนี้ น้ำเสียงแบบนี้ ท่าทางการแสดงแบบนี้
ไม่มีใครอีกแล้ว นอกจากศรัณยู วงษ์กระจ่าง 23

ฟังเพลงเศร้า ก็หยุดร้องไห้ไม่ได้สักที 71  

ไม่ต้องแปลกใจหรือสงสัยว่า ทำไมฉันถึงเศร้าโศกมากมายอะไรนัก
เพราะเพื่อนคนแรกของฉันคือโทรทัศน์
และฉันชื่นชอบวงการบันเทิงมาก ชอบมาตั้งแต่จำความได้
และความใฝ่ฝันในตอนเด็กของฉันคือการเป็นนักร้อง นักแสดงและผู้กำกับ

พวกเขาคือต้นแบบของฉันในด้านการทำงานในวงการบันเทิง
ฉันอยากเป็นแบบพวกเขา
อยากเก่งเหมือนคุณตาสะอาดและป๋าตั้ว

แต่จนถึงทุกวันนี้ ฉันก็ยังทำได้แค่ฝันเหมือนเดิม
แต่ได้ดูผลงานของพวกเขาแล้ว ก็ทำให้ฉันมีฝันและมีความสุขต่อไปเรื่อย ๆ
ถึงแม้จะยังไม่ได้มีโอกาสทำให้ฝันเป็นจริง
แต่แค่ได้ดูผลงานของพวกเขา ฉันก็มีความสุขมากแล้ว 23

เมื่อพวกเขาจากไป ฉันก็ต้องเศร้าโศกและอาลัยเป็นธรรมดา
เพราะเขาคือดาราที่ฉันรักมาก คิดถึงและเสียดาย
โดยเฉพาะป๋าตั้ว เขาควรได้อยู่ต่อ 
เขาควรได้เป็นนักแสดง เป็นผู้กำกับต่อไปอีกหลาย ๆ ปี 71
ไปจนแก่จนเฒ่า เขาควรมีช่วงเวลาที่ได้แก่ชรา 
เขาไม่ควรต้องจบแค่นี้เลย
เขาควรได้รับโอกาสให้สร้างสรรค์ผลงานในวงการบันเทิงต่อไปอีก
การแสดงของเขาควรได้รับการยกย่อง 
เขาคือที่สุด คือระดับศาสตราจารย์สำหรับงานในวงการบันเทิง 425

ป๋าตั้ว หนูจะไม่ร้องไห้แล้วนะ เพราะหนูปวดตาแล้ว 23
หนูร้องไห้มาตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงตอนนี้ 
เพราะหนูตกใจและหนูรับไม่ได้ หนูไม่เคยรู้ว่าป๋าเจ็บป่วยหนักขนาดนี้
ถ้าป๋าได้บอกออกมาบ้าง เพื่อให้หนูได้ส่งความรัก ความห่วงใย
และภาวนาให้ป๋าหายเจ็บหายป่วยในตอนที่ป๋ายังมีชีวิตอยู่ ก็คงจะดีกว่านี้ 71

ถึงแม้ตอนนี้ ป๋าจะจากหนูไปแล้วจริง ๆ
ถึงแม้ตอนนี้ หนูจะเสียดายและเสียใจมากกับการสูญเสียครั้งนี้
แต่อย่างน้อยที่สุดแล้ว หนูยังดีใจที่ป๋าไม่ต้องเจ็บปวดร่างกายอีกต่อไป 23
ป๋าสบายแล้วนะ ร่างกายได้พ้นทุกข์แล้ว 

หนูรักป๋านะ ป๋าตั้ว 107
หนูรักป๋า 70
หนูจะพยายามไม่ร้องไห้แล้วนะ 23



 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




Create Date : 11 มิถุนายน 2563
Last Update : 11 มิถุนายน 2563 23:11:50 น. 0 comments
Counter : 467 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.