Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 ธันวาคม 2562
 
All Blogs
 

31 ธันวาคม 2019 ขอให้เราได้อยู่เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันแบบนี้ไปในทุก ๆ ปี

 

๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ // 2019年12月31日 // December 31, 2019


เอาแล้วครับ!!
ใกล้เข้ามาแล้วครับกับการกระหน่ำจุดพลุ จุดประทัด อะไรบ้าบอคอแตก
หมายถึงจุดแถวบ้านอ่ะ 114

หมาแมวที่ฉันเลี้ยงเอาไว้ ก็เริ่มกลัวกันแล้วตอนนี้
เดี๋ยวพอใกล้เที่ยงคืนนี้ คงกระหน่ำจุดกันเลย
ใครเลี้ยงหมาเลี้ยงแมว ต้องดูแลให้ดีนะ ไม่งั้นวิ่งหนีเตลิด

บ้านไหนมีเด็กเล็ก ก็น่าสงสาร น้องจะนอนหลับมั้ย?
คนเฒ่าคนแก่ คนป่วย หัวใจวายกันพอดี เสียงดังมาก 
ขนาดฉันยังตกใจเลย ใจสั่นเล็กน้อย 
ไม่ใช่อะไร กำลังกินอยู่ไง แล้วก็ดูรายการอะไรเพลิน ๆ 
ก็มาจุดกันใกล้ ๆ "ปัง!!" 114
ฉันก็เลยสะดุ้งตกใจเล็กน้อย

ถ้าเป็นลูกหลานของฉัน มาจุดพลุอะไรแบบนี้ ฉันตีมือเลยนะ!! 
ไร้สาระมาก เล่นอะไรไม่สร้างสรรค์
ไปที่งานสิลูกกกก ไปที่งานที่เขาจัดเคาท์ดาวน์กัน 
แล้วหนูจะได้ดูพลุสวย ๆ บรรยากาศที่ดี 
ไม่ใช่มาจุดแถวบ้านที่เขาจะหลับจะนอนกันลูก 114

หาข้ออ้างกันตลอด 
สงกรานต์ ก็เปิดเพลงเสียงดัง สาดน้ำให้กับคนที่เขาไม่อยากเล่น
แล้วอ้างว่านี่ช่วงเทศกาล อยากสนุก
ใช่เหรอ??
ก็ฉันไม่ได้อยากสนุกอ่ะ

พอปีใหม่ ลอยกระทง ก็จุดพลุ จุดประทัดในแหล่งชุมชน
แล้วก็อ้างว่านี่ปีใหม่ นี่ลอยกระทง อยากครึกครื้น
บ้าบอมาก 
หลายครั้ง เราก็อยู่กันอย่างไร้ระเบียบ
และไร้ซึ่งความเกรงใจกันจนเกินไปเนอะ 123

ยัง!! ยังไม่เลิกจุดอีก!!
ขณะที่กำลังนั่งเขียนอยู่นี้ ก็จุดกันไม่เลิก 
โอ๊ย!! กูจะบ้า 55555555555555 107 




เปลี่ยนเรื่องดีกว่า!!

ตั้งแต่ฉันเขียน Bloggang นี้มา ตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปี 2019
ฉันมานั่งอ่านย้อนดู ฉันเขียนบล็อกในวันที่ 31 ธันวาคม แทบจะทุกปีเลย 110
ก็แน่ล่ะ ... มันเป็นวันพิเศษ วันสุดท้ายของปี ก็ต้องมาเขียนเป็นธรรมดา
แล้วก็ว่างด้วยแหละ ไม่ได้ไปไหน ก็เลยมีเวลามาเขียน 107
ไม่ได้ไปไหน นั่งเฝ้าหมาแมวทุกปี 132
เคาท์ดาวน์กับหมาแมว 67

ปีหน้า ปี 2020 หรือถ้าเป็นปีไทย ๆ ก็ ปี พ.ศ.2563
ฉันตั้งตารอปีหน้าเลยนะ 109
เพราะว่าปีหน้า มีฟุตบอลยูโร 404 เย้ๆๆๆๆๆๆๆ 107 
นี่คือสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในปีหน้า 54 5555555555555555
แล้วก็ ... มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วย
อยากดูแล้ว 51

อืม... เป้าหมายของตัวเองในปีหน้าเหรอ?
ไม่มีอ่ะ 55555555555555 107
ก็... ขี้เกียจตั้งเป้าหมายแล้ว
เพราะที่ผ่านมา ปีก่อน ๆ ตั้งไป ก็ทำไม่ได้ 155
เพราะฉะนั้น ปีนี้ก็ไม่ตั้งแล้ว อยากทำอะไรก็ทำ
พอใจจะทำตอนไหนก็ทำ 
แต่ที่แน่ ๆ"นับจากนี้ไป ฉันจะใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างแท้จริงแล้วล่ะ" 23

แล้วก็... แต่ละปีที่ผ่านพ้นไป ไม่ใช่แค่อายุของฉันเท่านั้นนะที่เพิ่มขึ้น
ไม่ใช่แค่ตัวฉันเท่านั้นที่แก่ขึ้นทุกปี 5555555555
แต่ว่า... หมาแมวของฉัน ก็แก่ขึ้นเหมือนกัน
อย่างพวกแมวหนุ่ม ๆ สาว ๆ ก็ยังไม่เท่าไหร่ ยังอยู่กับฉันได้อีกนาน
แต่หมาแมวที่แก่น่ะสิ
เราจะมีโอกาสได้ก้าวข้ามผ่านปีใหม่ ๆ ไปด้วยกันได้อีกกี่ปีกัน
เวลาที่เราจะได้อยู่ด้วยกันนั้น เหลือน้อยลงเต็มที 
แต่ฉันก็สัญญาว่า ฉันจะดูแลพวกมันให้ดีที่สุด 132
เพราะฉันรักพวกมันมาก และพวกมันก็รักฉันมากเช่นกัน 50
ฉันไม่เคยเหงาเลย เมื่อมีพวกมันอยู่ 
นี่แหละทีมของฉัน ครอบครัวของฉัน 72
อันที่จริงแล้ว ฉันไม่จำเป็นต้องมีคำสัญญาอะไรนะ
เพราะการกระทำและวันเวลาที่ผ่านมาทั้งหมด
มันได้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า"ไม่ว่าจะยังไง ฉันก็ยังคงอยู่ดูแลพวกมันเสมอมา"

อย่างพวกหมาแมวที่แก่ ๆ อายุเยอะ ๆ ฉันก็ดูแลมา 10-15 ปีแล้วนะ
ส่วนพวกเด็ก ๆ ก็ ฉันก็ดูแลพวกมันมา 2-3 ปีได้แล้ว
ฉันก็จะดูแลพวกมันต่อไป จนกว่าจะครบอายุขัยของพวกมันนั่นแหละ 109 
ขอให้พวกมันอยู่กับฉันไปนาน ๆ 132
ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะเหนื่อยเลย
เพราะฉันเต็มใจที่จะมีพวกมันอยู่ในชีวิตของฉัน
ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก
พวกมันทำให้ฉันรู้ว่า"อย่างน้อย ฉันก็เกิดมาแล้วมีประโยชน์เหมือนกันนะ" 107


อืม... คิดถึงพ่อกับแม่เหมือนกัน 132
ฉันหมายถึง พ่อแม่บุญธรรมของฉัน 
ขอให้พ่อกับแม่มีความสุขมาก ๆ นะ 
ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ขอให้มีความสุข 23
หนูดีใจและมีความสุขมาก
ที่ครั้งนึง หนูเคยได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่
เราได้เคยอยู่กันเป็นครอบครัว มีพ่อ มีแม่ และมีลูก
ลูกส้มของพ่อกับแม่ หวังว่าพ่อกับแม่จะยังจำลูกคนนี้ได้ 23
ขอบคุณที่พ่อกับแม่ได้สร้างความทรงจำที่สวยงามเอาไว้ให้กับหนู
หนูมีวัยเด็กที่สวยงามและมีความสุข ก็เพราะพ่อกับแม่
ขอบคุณมาก ๆ ไม่รู้จะมีคำไหนที่มันจะมีค่ามากไปกว่าคำว่า"ขอบคุณ"

หนูคิดมาโดยตลอดเลยว่า
การที่ได้เกิดมาครั้งนี้ ก็เพราะต้องการเกิดมาเจอพ่อกับแม่
ต้องการเกิดมาเจอคนที่ดีที่สุดแล้วในชีวิตของหนู ไม่รู้จะหาใครเทียมเท่า
เป็นของขวัญที่ดีที่สุดจากสวรรค์ ที่ส่งมอบมาให้คนอย่างหนู
รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ครั้งนึงเคยได้เป็นที่รักของพ่อกับแม่
หนูเองก็รักพ่อกับแม่มากเช่นกัน
แต่แน่นอนว่า ในความเป็นมนุษย์นั้น ก็ย่อมจะมีทำสิ่งที่ผิดพลาดกันไปบ้าง
ขอให้พ่อกับแม่ให้อภัยลูกคนนี้ด้วย 
หากสิ่งใดในชีวิตนี้ของหนูที่หนูทำ แล้วเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่เป็นบุญ เป็นกุศล
หนูขอยกมอบความดีและบุญกุศลเหล่านั้นให้พ่อกับแม่ทั้งหมด
ขอให้พ่อกับแม่มีความสุข ความสบายใจและมีรอยยิ้มเสมอ 
หนูรักพ่อน้อยกับแม่อ้วนมาก ๆ นะ 
ขอให้เราได้พบเจอกันอีก    
ด้วยรักและคิดถึงเสมอ 132 จากลูกส้ม 50




แล้วก็... Yamapi เพื่อนรักของฉัน
วันนี้ก็มีคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์ของค่ายจอห์นนี่ส์จูเนียร์
ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี 
ดีใจนะคะที่เพื่อนรักของฉันคนนี้ยังอยู่เป็นกำลังใจให้กับฉันในทุก ๆ ปี
เราอยู่เป็นกำลังใจให้กันและกันมานานหลายปีแล้วนะคะ
ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงตอนนี้ ปี 2019
14 ปีแล้วนะคะ 
นี่ยังไม่รวมตอนเป็นเด็กนะ อันนั้นไม่นับ เพราะตอนนั้นยังไม่บ้ามาก 107
เลือกเอาเฉพาะตอนที่เริ่มบ้ามาก ๆ แล้ว คือตอน 18-19
นั่นแหละค่ะ เพื่อนรักของฉัน 107 
เราอยู่เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว เป็นกำลังใจให้กันและกันมานานมากแล้ว
ก็ขอให้เราได้อยู่เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันแบบนี้ไปในทุก ๆ ปีเลยนะคะ 132
รักมากนะคะ Tomohisa Yamashita 54



ดึกแล้ว 
ใกล้ถึงเวลาที่คนพวกนั้นจะกระหน่ำจุดพลุ จุดประทัดกันแล้ว
งั้นฉันขอตัวไปเฝ้าบรรดาหมาแมวของฉันก่อนนะ 109

เจอกันใหม่ พรุ่งนี้
พรุ่งนี้ก็คือปีหน้า ปี 2020 67
ไปล่ะ นอน 


 
 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 




 

Create Date : 31 ธันวาคม 2562
0 comments
Last Update : 31 ธันวาคม 2562 23:55:08 น.
Counter : 961 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.