Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 ธันวาคม 2561
 
All Blogs
 

31 ธันวาคม 2018 จะก้าวข้ามผ่านไปกี่ปี ฉันจะไม่ลืม




๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ // 2018年12月31日 // December 31, 2018


วันสุดท้ายของเดือนธันวาคม ปี 2018
หรือปี 2561


เมื่อวานตั้งใจว่าจะเข้ามาเขียน แต่ก็เผลอหลับซะก่อน Smiley
แต่ถึงจะเข้ามาเขียน ก็ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร 5555555555555


จุดพลุกันทำไมวะ!!? Smiley ไม่เข้าใจ Smiley
อยากดูพลุ ไปดูที่งานโน่น
งานเคาท์ดาวน์ ตามสถานที่ต่าง ๆ 
เขามีพลุสวย ๆ ให้ดู มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ทำ
ถ้าที่บ้าน ถ้าแหล่งชุมชน ไม่ต้องมาจุดหรอก
พลุกระจอก ๆ รำคาญ หนวกหู!! 
อยู่บ้าน ก็ต้องการความสงบ 
ถ้าอยากได้ความครื้นเครง คงไปงานเคาท์ดาวน์แล้ว 


หมาแมวที่บ้านฉัน กลัวกันหมดเลย
ดีนะที่ฉันเลี้ยงแบบระบบปิด คือ นอนในบ้านกันหมดเลย Smiley
เพราะฉะนั้น ปลอดภัยแน่นอน Smiley
พี่แอนท์นอนห้องข้างหลังบ้าน พี่แอนท์ก็จะไม่ค่อยได้ยินเสียงพลุเท่าไหร่
แต่บรรดาแมว ๆ ของฉัน นอนห้องข้างหน้าบ้าน
ก็จะได้ยินเสียงพลุดังชัดเจน ก็จะตกใจกลัวกัน 


ปีที่แล้วกับสองปีที่แล้ว ไม่ได้ยินเสียงพลุนะ 
พอมาปีนี้ กลับได้ยินอ่ะ 
ความจริงได้ยินมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะ 
วันนี้ สงสัยว่าตอนเที่ยงคืน คงจะกระหน่ำจุดอย่างบ้าคลั่งเลยมั้ง
เสียงพลุ มันไม่ใช่ว่าจะกระทบแค่กับหมาแมวเท่านั้นนะ
แต่มันกระทบต่อคนแก่ที่ต้องการพักผ่อน
คนป่วยที่ต้องการพักฟื้นร่างกาย
เด็กทารก เด็กเล็กที่ต้องนอนแต่หัวค่ำ 
และคนทั่วไปที่เขารำคาญ ก็มี อย่างเช่นฉันเนี่ย!! 


มันจะต้องให้ฉันของขึ้นทุกปี มีอารมณ์ทุกปี Smiley
มีแค่ปีที่แล้วกับสองปีที่แล้ว ที่ไม่ได้ยินเสียงจุดพลุ
คือท้ายปี 2016 กับท้ายปี 2017
แก้ไม่หาย นิสัยนี้ของคนไทยบางกลุ่ม 
แย่ Smiley



อืม... ที่ผ่านมา ปีนี้ฉันเขียนถึงยามะพีน้อยมากเลยเนอะ
ไม่ใช่ว่าไม่รักแล้วหรือไม่ใช่ว่ารักน้อยลงไปนะ
ยังรักอยู่เหมือนเดิม Smiley
ไม่มีใครจะลืมรักแรกของตัวเองได้หรอก 5555555555555555
Yamapi เป็นคนสอนให้ฉันรู้จักและรัก"ญี่ปุ่น"มากขึ้นกว่าเดิม 


แต่สาเหตุที่ฉันไม่ค่อยได้เขียนถึง ในช่วงนี้หรือในปีนี้
นั่นเป็นเพราะฉันมีภาระหน้าที่เยอะ มีความเครียดเยอะ
ฉันก็ติดตามยามะพีอยู่เสมอมา
เพียงแต่ไม่ได้เขียนถึงในบล็อกก็เท่านั้น
อย่าว่าแต่เขียนถึงยามะพีเลย
เพียงแค่เข้าบล็อกมาเขียนเรื่องทั่ว ๆ ไป ยังแทบไม่ได้เข้าเลย Smiley
มันไม่มีเวลา แล้วฉันก็เครียดด้วย
มีความเครียดสะสม
ทั้งภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทั้งเรื่องสุขภาพของตัวเอง


ที่ผ่านมา คอนเสิร์ตของยามะพีก็ประสบความสำเร็จและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ก็ดีใจกับเพื่อนด้วยเสมอ Smiley


ปีนี้ ยามะพีมีผลงานเพลง หลังจากที่ไม่ได้ทำเพลงมา 4 ปี
ละคร ไม่มีเลย
ส่วนภาพยนตร์ มีสองเรื่อง คือภาพยนตร์จีนกับภาพยนตร์ญี่ปุ่น
แล้วก็... เดี๋ยวนี้ยามะพีสามารถถ่ายรูปตัวเองลงสื่อได้แล้ว
นั่นคือโซเชียลของประเทศจีน 


ส่วนเรื่องแต่งงาน มีเมีย มีลูก
ยามะพียังไม่ได้แต่ง ยังไม่มีพันธะ 
เย้ๆๆๆๆ 55555555555555555555555555 Smiley


ปีนี้ยามะพีอายุ 33 เมษายนปีหน้าก็ 34
ส่วนฉันเพิ่งจะอายุ 31 มาไม่กี่อาทิตย์
กว่าจะ 32 ก็ธันวาคมปีหน้า 


ฉันชื่นชอบยามะพีมาตั้งแต่อายุเลข 1 นำหน้า
เคยได้มีโอกาสเห็นตัวจริงของยามะพีเพียงแค่ครั้งเดียว 
คือตอนมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย
เดือนมกราคมและเดือนเมษายน ปี 2011
เจอสามครั้ง แต่ขอนับรวมเป็นครั้งเดียว
เพราะมันคือวาระเดียวกัน จุดประสงค์เดียวกัน 
นั่นคือยามะพีมาไทยเพราะมาจัดคอนเสิร์ต 
นานมาแล้วนะ 7 ปีกว่าแล้ว เกือบ 8 ปี


ถามว่าฉันเสียใจมั้ยที่มีโอกาสได้เห็นตัวจริงแค่นั้น แค่ครั้งเดียว
เมื่อก่อน ฉันเสียใจนะ เสียใจมากที่ตัวเองทำได้แค่นั้น
แบบว่าไม่มีปัญญาที่จะไปดูคอนเสิร์ตของยามะพีที่ญี่ปุ่น
ฉันก็เสียใจที่ตัวเองเป็นคนที่ไม่เอาไหน 
เสียใจมากที่ทำอะไร ๆ ให้มันดีกว่านี้ก็ไม่ได้ 
แต่พอวันเวลาผ่านไป ฉันเติบโตขึ้น อายุเยอะขึ้น มีภาระเพิ่มขึ้น
มีความฝัน มีความต้องการใหม่ ๆ เกิดขึ้น 
ฉันก็รู้สึกเฉย ๆ แล้ว SmileySmiley
Smiley
ฉันกลับคิดอีกมุมนึงว่า ถึงแม้ได้เห็นเพียงแค่ครั้งเดียว
แต่ก็นับว่าเป็นวาสนาแล้วที่ได้เห็น 5555555555555555555


ในเวลานี้ ฉันขอแค่ได้รับรู้ว่ายามะพีมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายดี
มีสุขภาพที่แข็งแรง มีความปลอดภัยในชีวิต
มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเพื่อนฝูงที่รักใคร่ มีแฟนคลับที่คอยสนับสนุน
ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ได้อยู่ในบริษัทหรือสังกัดที่มีชื่อเสียง มีงานตลอดปี
ได้เล่นหนัง เล่นละคร ร้องเพลง มีคอนเสิร์ต รับงานโฆษณา ออกรายการทีวี
กินดีอยู่ดี ได้ท่องเที่ยวต่างประเทศ ตามที่ยามะพีใฝ่ฝันอยากจะทำ
มีบ้านอยู่ มีรถขับ มีเงินมีทอง ได้ใช้ชีวิตตามแบบที่ยามะพีต้องการ 
แค่นี้ ฉันก็มีความสุขไปด้วยแล้ว Smiley
เหลืออย่างเดียวที่ฉันยังไม่อยากรู้นั่นก็คือ แต่งงาน มีเมีย มีลูก
55555555555555555555555555555555 Smiley
เป็นเรื่องที่ฉันยังไม่อยากได้ยินในเวลานี้ Smiley


มีความสุขมาก ๆ นะคะ ยามะพีเพื่อนรักของฉัน Smiley
ขอให้ปี 2019 เป็นปีที่ดีของเพื่อนนะคะ 
รักเพื่อนเสมอ Smiley


รักและภูมิใจในตัวเพื่อนคนนี้เสมอมา 
ยามะพีเป็นผู้ชายที่ดีคนนึง Smiley
รักครอบครัว ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี
ดูแลแม่ น้องสาว ตายาย ได้เป็นอย่างดี
ถึงแม้ครอบครัวจะหย่าร้าง พ่อแม่แยกทางกัน ตั้งแต่ที่ยามะพีอายุยังน้อย
แต่ยามะพีก็ทำงานตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อ 
ยามะพีเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี ทั้งที่ความจริง ไม่ต้องเรียนก็ได้
ก็ยังสู้อุตส่าห์มุมานะ สอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย
และเรียนต่อจนจบปริญญาตรี ทั้งที่ต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย 
การทำงานในวงการบันเทิง ก็ตั้งใจทำงานมาโดยตลอด
เรื่องการแสดง ร้องเพลง เต้น ถ่ายแบบ เต็มที่กับทุก ๆ งาน 
ถึงแม้ไม่เก่งเป็นที่หนึ่ง แต่ก็พยายามฝึกฝนและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ 
รูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพ ก็หมั่นดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ
เพื่อให้เป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็น สมกับที่ทำงานในวงการบันเทิง
การวางตัว นิสัยต่าง ๆ ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง
อาจไม่ดีสมบูรณ์แบบอะไรมาก แต่ก็ดีเทียบเท่ากับคนทั่ว ๆ ไปในสังคม 
ทั้งที่จะทำตัวเกเรกว่านี้ก็ได้ เพราะเป็นดารา แต่ก็ไม่ทำ


โดยสรุปแล้ว ยามะพีดีกว่าฉันเยอะมาก 55555555555555555 
อย่าเทียบเลย เอาของสูงค่ามาเทียบกับของไม่มีราคา 
ฉันไม่ได้ดูถูกตัวเอง แต่ฉันพูดตามความเป็นจริง
พอฉันเอาตัวเองไปเทียบกับยามะพี ฉันยังรู้สึกละอายใจเลย
ทั้งที่ตัวเองเป็นผู้หญิงแท้ ๆ ยังทำอะไรได้ไม่เท่าผู้ชายอย่างยามะพีเลย
ทั้งที่ผู้หญิงควรจะว่านอนสอนง่ายกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ 
แต่ฉันกลับเกเรมากกว่ายามะพีเยอะ 
ไม่ได้เรื่อง ไม่เอาไหน ดูแลใครก็ไม่ได้ 


ฉันภูมิใจและดีใจมากที่ได้เกิดมารู้จักและได้รักยามะพี Smiley
ถ้าเกิดเมื่อร้อยปีที่แล้ว ก็คงไม่ได้เจอ
หรือถ้าเกิดอีกร้อยปีข้างหน้า ก็คงไม่ได้เจอ
เพราะฉะนั้น ฉันอยากบอกว่าฉันดีใจมากที่ได้เกิดมาในยุคเดียวกันกับยามะพี
ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่ารักและดีใจ
อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ นะ เพื่อนรักของฉัน Smiley



ต่อไปก็จะเขียนถึงเรื่องตัวเองแล้วกันนะ 
สำหรับฉัน ปีนี้ ปี 2018
ก็... ไม่มีอะไรอ่ะ เหมือนเดิม Smiley
มีอะไรที่ทำสำเร็จบ้าง? ก็มีนะ 
มีอะไรที่ยังทำไม่สำเร็จบ้าง? โอ้โห!! เยอะเลย 5555555555555


ปีนี้ สุขภาพของฉันค่อนข้างย่ำแย่มาก 
อาจเป็นเพราะมีความเครียดมากจนเกินไป
ก็เลยส่งผลให้กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
มีความวิตกกังวลต่าง ๆ นานา


แต่ว่าปีนี้ ทำให้ฉันได้รับแรงบันดาลใจอะไรใหม่ ๆ ด้วยนะ
แน่นอนว่าปีนี้มีฟุตบอลโลก 
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฉันก็กลายเป็นคนบ้าบอลไปโดยปริยาย Smiley
ฉันเริ่มจะช่ำชองเรื่องฟุตบอลขึ้นมาก Smiley
ฉันได้ความรู้สึกดี ๆ แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ความฝันใหม่ ๆ เกิดขึ้น
ก็เพราะฟุตบอลนี่แหละ Smiley
ก็ทำให้มีความสุขไปอีกแบบนึง Smiley


เรื่องที่ทำให้ฉันรู้สึกเสียใจ รู้สึกผิด กล่าวโทษตัวเอง
ก็มีนะ ปีนี้ 
ทุกวันนี้ เมื่อหวนกลับไปคิด ก็ยังรู้สึกเสียใจอยู่เลย
ฉันอยากทำให้อะไร ๆ มันดีกว่านั้น แต่ก็ทำไม่ได้ 
แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว
ทำได้แค่รู้สึกผิดอยู่ในใจ ลืมไม่ลงกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา


ปีหน้า ปี 2019 ฉันตั้งใจจะทำอะไรบ้างเหรอ
ก็มีหลายเรื่องนะ 
ก็พยายามจะรีบเร่งทำให้มันสำเร็จไว ๆ นะ
ถามว่าทำไมถึงต้องรีบ
คือแก่แล้วไง เลยต้องรีบ 55555555555555555555
มันไม่สามารถที่จะชักช้าได้อีกแล้ว 


แต่ก่อนอื่น ขอนำคำพูดของพ่อที่พร่ำบอกกับฉันเสมอ เมื่อตอนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่
"ส้ม จำไว้นะลูก การไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ"
พ่อบอกฉันเสมอเลย เพราะพ่อเห็นว่าฉันป่วยบ่อย
ฉันเห็นด้วยกับพ่อมาก ๆ เลย 
อะไรก็ตาม ขอไว้เหอะเรื่องสุขภาพ ขอสุขภาพต้องดีก่อนเป็นอันดับหนึ่ง
ถ้าสุขภาพดี ก็จะมีแรงทำโน่นทำนี่ได้
ถ้าป่วย คงทำอะไรยากลำบาก 
ฉันจะท่องจำคำที่พ่อพูดให้ขึ้นใจเลย
เสียงของพ่อยังดังก้องอยู่ในหัวฉันอยู่เลยเนี่ย
ทุกครั้งที่ป่วยจนคิดมาก จนตัวเองจะเป็นบ้า
ฉันจะนึกถึงเสียงของพ่อ คำพูดประโยคนี้ของพ่อ 
ฉันจะได้มีกำลังใจ มีพละกำลังที่แข็งแกร่ง ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้ Smiley
ถ้าสุขภาพแข็งแรง ทั้งกายและใจ
เราก็จะมีแรงที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้ประความสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แต่เราสุขภาพไม่แข็งแรง ป่วย แย่ ทั้งกายและใจ
ก็ยากที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ 
แล้วพอทำไม่ได้ ก็เป็นทุกข์อีก ก็ยิ่งทำให้สุขภาพย่ำแย่หนักเข้าไปอีก
อย่างเช่นปีนี้ ที่ฉันกำลังเป็นอยู่
เพราะฉะนั้น ก่อนอื่น ฉันต้องแข็งแรงก่อน Smiley


ปี 2018 ฉันมีความสุขนะ 
มีความสุขกับหมาแมวที่ฉันเลี้ยงเอาไว้ พวกมันทำให้ฉันหายเหงา
ถ้าต้องคุยกับคนที่ไม่จริงใจ ฉันคุยกับหมาแมวดีกว่า Smiley


แต่ฉันมีความทุกข์กับชีวิตที่ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง
โดยรวมแล้ว มันก็ครึ่งต่อครึ่ง สุขกับทุกข์
สำหรับปี 2018


และปี 2019 ที่กำลังจะเข้ามา 
ฉันก็ขอให้มันเป็นปีที่ดี 
และฉันก็ตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด จะพยายามให้มากกว่าเดิม
จะดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีเยี่ยม


และแน่นอนว่า ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
จะส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อีกกี่ครั้ง
ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่มีวันลืมความทรงจำในวัยเด็กของฉัน
อดีตที่มีความสุขที่สุดแล้วในชีวิตนี้ พ.ศ.2530 - พ.ศ.2540
ไม่ว่าชีวิตข้างหน้าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร
แต่ฉันจะไม่ลืมช่วงเวลาในอดีตเหล่านั้นเลย Smiley
พ่อน้อย สมศักดิ์ อุดมศิลป์ ผู้ชายไทย ผิวเข้ม ตัวเล็ก ใจดี เจ้าระเบียบ
แม่อ้วน ประเสริฐ จำลองราช ผู้หญิงหมวย ตัวใหญ่ ใจเย็น อารมณ์ดี 
บ้านของเรา ซอยอินทามระ 11 สะพานควาย
ถึงแม้ว่าบ้านของเราจะถูกทุบทิ้งจนไม่เหลือซาก
แต่ความทรงจำของหนู ไม่ได้ถูกลบล้างไปด้วย 
หนูยังจดจำทุกอย่างได้เป็นอย่างดี 
"บ้านของเรา"จะยังคงอยู่ในความทรงจำของหนูเสมอ ไม่มีใครมาทำลายได้ 
วันพ่อ วันแม่ วันปีใหม่ เทศกาลสำคัญต่าง ๆ ที่เราได้อยู่ด้วยกัน
มีกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน กินข้าวด้วยกัน พูดคุยกัน
มีความสุข หัวเราะไปด้วยกัน หนูจะไม่ลืม 


และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
ไม่ว่าฉันจะก้าวข้ามผ่านปีใหม่ไปกี่ปีก็ตาม
ฉันก็จะไม่มีวันลืมพระราชาที่ฉันรักและเคารพมากที่สุด
ฉันจะไม่มีวันลืมในหลวงภูมิพลเลย 
ไม่มีวันลืมวันที่ได้มีโอกาสไปรอรับเสด็จ
ได้เห็นหน้าของในหลวงภูมิพลอย่างใกล้ชิด
ได้ถวายเงินแบงค์ร้อยให้กับในหลวงภูมิพล
และในหลวงภูมิพลยื่นมือมารับ
ฉันจะไม่ลืมเลย ความทรงจำนี้
พระราชาที่ใจดี ใส่แว่น สะพายกล้องถ่ายรูป เป็นมิตรกับประชาชน
อ่อนโยน ติดดิน ไม่ถือตัว เก่งทุกด้าน ดนตรี กีฬา วิทยาศาสตร์
การเกษตร การประมง นักพัฒนา ผู้เป็นต้นแบบให้ก้าวเดินตาม


จะก้าวข้ามผ่านไปกี่ปี ฉันจะไม่ลืม
รักและคิดถึงเสมอ Smiley



Facebook
Twitter


free counters




 

Create Date : 31 ธันวาคม 2561
0 comments
Last Update : 1 มกราคม 2562 0:04:33 น.
Counter : 1006 Pageviews.


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.