Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
17 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 
17 กุมภาพันธ์ 2020 รู้เอาไว้ ก็ดีกว่าไม่รู้

 

๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ // 2020年2月17日 // February 17, 2020



เมื่อคืน เอเดน อาซาร์ของฉัน ได้กลับมาลงสนามแล้วนะ 404
เย้ๆๆๆ ดีใจที่สุดในโลกเลยยยย 50
กำลังใจของฉันกลับมาแล้ว รอยยิ้มของเขาทำให้ฉันมีพลัง 107
แต่ว่าผลคะแนนเมื่อวานนี้ คือ เสมอ
ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ก็ยังยืนอยู่อันดับ 1 อยู่
สำหรับทีมเรอัลมาดริด ในลีกสเปน

ใกล้จะมีการแข่งขันแชมป์เปี้ยนลีกส์แล้วนะ รอบ 16 ทีม
งั้นเขียนทายผลไปเลยแล้วกัน 
เอาแค่ 8 ทีมแรกก่อน สำหรับสัปดาห์นี้

Atletico Madrid vs Liverpool
แข่งที่สนามของแอตเลติโก มาดริด ประเทศสเปน
ฉันทายว่า ลิเวอร์พูล ชนะ 
เพราะฤดูกาลนี้เขามาแรง ชนะตลอดเลย 
เพราะฉะนั้นแมตช์นี้ก็น่าจะชนะเช่นกัน ไม่น่าจะมีอะไรพลิกโผ
ทายว่า ลิเวอร์พูลชนะแอตเลติโก มาดริด 2-0 แล้วกัน 

Borussia Dortmund vs Paris Saint-Germain
แข่งที่สนามของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี
อยากดูคู่นี้มาก 443
ฉันทายว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ
ชนะปารีสแซ็ง แฌร์แม็ง ไปสัก 4-3 แล้วกัน 
คือน่าจะสู้กันสนุก น่าจะสูสี น่าจะยิงกันเยอะ

Atalanta vs Valencia
แข่งที่สนามของ อตาลันต้า ประเทศอิตาลี
อืม... คู่นี้ ฉันไม่ค่อยรู้จักเลย รู้แค่ว่าอยู่ลีกของประเทศอะไร
แต่ไม่รู้จักชื่อเสียงของนักเตะเลย ต้องขอโทษด้วยนะ 155
ฉันทายว่า อตาลันต้า ชนะแล้วกัน ชนะบาเลนเซียไป 2-1

Tottenham Hotspur vs RB Leipzig
แข่งที่สนามของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ประเทศอังกฤษ
คู่นี้ก็น่าดู น่าจะสนุก 443
ฉันทายว่า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-2


เดี๋ยวมาดูกันว่า ฉันจะทายถูกบ้างมั้ย 107
ส่วนที่รักของฉัน เอเดน อาซาร์ 54 
ยังไม่ได้แข่งสัปดาห์นี้ แข่งสัปดาห์หน้า 423 
เพราะฉะนั้น สัปดาห์หน้าค่อยมาทายผล



นั่นก็เป็นเรื่องราวของฟุตบอล 404
ต่อไป เรื่องที่รักของฉันอีกคน แต่เป็นที่รักอันดับ 1 ในใจ 132
แน่นอนว่าคือ"โทโมฮิสะ ยามาชิตะ" ยามะพีนั่นเอง 
เมื่อคืน ได้ข่าวว่าจะมีคอนเสิร์ตกับคาเมะ ที่ญี่ปุ่นนี่แหละ
ดีใจด้วยนะคะ มีคอนเสิร์ตแล้ว 89 เย้ๆๆๆ 54

พูดถึงญี่ปุ่นแล้ว ก็นึกถึงไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19
ขอให้ควบคุมโรคได้เร็ว ๆ ด้วยเถอะ
เพราะปีนี้ ญี่ปุ่นมีจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก นั่นคือ โอลิมปิก 2020
ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปีนี้ 
ขอเอาใจช่วยให้กับทุก ๆ ฝ่าย ให้ควบคุมโรคนี้ได้ ให้มันจบ ๆ ไปสักที

ทั้งที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน แต่ผลกระทบกลับขยายวงกว้างไปทั่วโลก
โดยเฉพาะทวีปเอเชีย 
มันรุนแรงและเลวร้ายจริง ๆ 
สงสารคนที่ต้องต่อสู้กับเรื่องนี้เป็นด่านแรก 
นั่นก็คือบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ต่าง ๆ
ต้องทำงานกันอย่างหนักหนาสาหัสจริง ๆ
ขอให้ควบคุมโรคนี้ให้ได้โดยเร็วด้วยเถอะ

ถามว่า ตอนนี้ฉันกลัวเรื่องโรคไวรัสนี้มั้ย
ตอบว่า ยังเหมือนเดิม คือ ไม่กลัว 423
เพราะว่า ฉันไม่ได้ไปอยู่ในสถานที่ที่เสี่ยง 
แล้วก็เชื่อมั่นในการดูแลตัวเอง น่าจะทำให้ฉันรอดพ้นจากโรคไวรัสนี้
แต่เป็นหวัดธรรมดาแทน 5555555555
น้ำมูกไหล เป็นภูมิแพ้ แพ้ควัน แพ้ฝุ่น ทุกเช้าเลย 123



แล้วก็... วันนี้หลายเรื่องหน่อยนะ 109
โคราช เมื่อคืนพี่แบงค์ ปรีติของฉัน
ก็ไปร้องเพลงให้กำลังใจพี่น้องชาวโคราชด้วยนะ
ขอให้พี่น้องชาวโคราชทุกคนเข้มแข็งนะคะ 132
โคราช หรือ จังหวัดนครราชสีมา
ฉันเคยไปนะ แต่นานแล้ว
อยากไปอีกจัง ถ้ามีโอกาส จะไปเที่ยว 423

สำหรับพี่น้องชาวโคราช ฉันเชื่อว่าพวกเขาเข้มแข็งขึ้นมากแล้ว
เริ่มจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตกันแล้ว 67
เพราะได้รับผลกระทบในระยะไกล จึงน่าจะเข้มแข็งและฟื้นตัวได้เร็ว

เพราะฉะนั้น ฉันขอส่งกำลังใจของตัวเองให้กับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย
เพราะได้รับผลกระทบในระยะใกล้ ควรได้รับกำลังใจมากที่สุด 
คนที่จากไปแล้ว เขากำลังส่งรอยยิ้มให้กับเราและมองดูเราจากสวรรค์นะคะ 
เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนที่ยังอยู่ ไม่ร้องไห้แล้วนะคะ เข้มแข็งนะคะ 23
คนที่จากไปจะได้จากไปอย่างหมดห่วง ไม่ต้องกังวลและไปสบาย

และฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ยังบาดเจ็บ ที่ยังรักษาตัวอยู่
ฉันก็ขอให้หายเจ็บไว ๆ นะคะ
คุณหมอและพยาบาลเก่งอยู่แล้ว 425
เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องหายดีอย่างเร็ววันแน่นอนค่ะ เข้มแข็งนะคะ 23
ครอบครัวและคนที่รักคุณ
กำลังรอให้คุณหายเจ็บและกลับมาแข็งแรงให้ได้ในเร็ววันนะคะ 



แล้วก็ ... ถึงแม้เรื่องร้าย ๆ จะผ่านไปแล้ว 
แต่ไม่ได้หมายความว่า ฉันจะลืมนะ 
แน่นอนว่าฉันไม่ได้หมายความว่าฉันจะจำแต่ความเศร้าหรือเรื่องที่ไม่ดี
แต่ที่ไม่ควรลืม ก็เพื่อเป็นเครื่องหมายย้ำเตือนให้เราทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติเสมอ

จำที่ตำรวจสอนเอาไว้ให้ดีนะคะ 421
Run-Hide-Fight 
ทำตามขั้นตอนเลย ถ้าเกิดสถานการณ์ที่อันตรายแบบนี้
ก่อนเข้าห้างหรืออาคารอะไรแบบนี้
ก็พยายามมองดูประตูทางเข้าทางออกว่ามีกี่ทาง เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้หนีทัน

Run-Hide-Fight
อันดับแรก หนีก่อนเลย ไม่ต้องไปมุงดู ถ่ายคลิป ไม่ต้อง!!
หนีก่อน หนีไปให้ไกลจากจุดที่อันตราย
สอง หนีไม่ได้ หนีไม่ทัน ก็ให้หาที่ซ่อน ซ่อนให้เงียบที่สุด
และที่ซ่อนก็ควรเป็นที่ที่ปลอดภัย สามารถหายใจได้
สาม เมื่อทำสองอย่างนั้นแล้ว มันก็หลบไม่พ้น สิ่งสุดท้ายคือ สู้!!
เมื่อต้องเผชิญหน้าก็ต้องสู้!! อย่าหันหลังให้คนร้าย

แต่เอาจริง ๆ แล้ว ฉันอยากให้ทุกคนมีสติและหนีให้ทัน หนีไปให้ไกล
หนีไปให้ได้มากกว่าที่จะหาที่หลบหรือสู้กับคนร้าย
เพราะฉันว่าการวิ่งหนีคือปลอดภัยที่สุดแล้ว รอดชีวิตแน่นอน 423

หลายคนอาจจะพูดว่า แน่ล่ะ พูดน่ะมันง่าย แต่ทำมันอาจจะยาก
ฉันก็ไม่รู้นะ เพราะฉันก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้
ที่เลวร้ายที่สุดของฉันก็คือนักเรียนตีกัน ปืน มีด 
แต่นั่นก็คือนานมาแล้วนะ 10 กว่าปีแล้ว ฉันเจอบ่อยมากเมื่อก่อน
แน่นอนว่า อันดับแรกของฉันคือสติ หมอบและหนี 
คือใจตอนนั้นของฉันคิด"กูหนีก่อนแหละ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น 107"
หนีก็คือวิ่งแบบหลบ ๆ ด้วยนะ ก้มหัวอ่ะ กลัวโดนลูกหลง
ถ้าเราหนีได้ ก็ต้องหนีก่อน ไม่ต้องไปมุงดูหรอก
ฉันไม่ใช่ไทยมุงด้วย ไม่รู้จะมุงทำไม มุงไป เราก็ทำอะไรไม่ได้

แน่นอนล่ะ ทุกคนภาวนาอยู่แล้วว่าขอให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้
เหตุการณ์กราดยิงแบบนี้ อย่าเกิดขึ้นอีกเลย
มันก็เหมือนกับที่ฉันเคยภาวนาเมื่อครั้งตอนสึนามิที่ภาคใต้
ว่าอย่าให้ภัยธรรมชาติที่รุนแรงขนาดนี้เกิดขึ้นอีกเลย

ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแล้วที่มันจะไม่เกิดขึ้นอีก 
แต่มันก็ไม่เสียหายที่เราจะเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากภัยในรูปแบบต่าง ๆ 
ถึงแม้มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วก็ตาม
รู้เอาไว้ ก็ดีกว่าไม่รู้
แล้วพอเกิดขึ้นจริง ๆ ก็ไม่สามารถเอาตัวรอดได้
เพราะฉะนั้น เรียนรู้ไว้จะดีกว่า 443

อันดับแรกคือสติ อย่าตื่นตระหนก ข่มใจเราเอาไว้
อันดับสองก็ทำตามขั้นตอนที่เราได้อ่านมา วิธีการเอาตัวรอดจากภัยต่าง ๆ
แม้กระทั่งภัยจากไวรัส เราก็ควรรู้ว่าเราควรจะป้องกันอย่างไร

ใช้ชีวิตตามปกตินั่นแหละ กินข้าว เดินเล่น
แต่!! เมื่อเกิดภัยก็คือต้องมีสติ

ถามว่า ฉันกลัวมั้ย?
กลัวสิ ใครจะไม่กลัวตาย ทุกคนก็ต้องกลัวกันทั้งนั้นแหละ
แต่ก็ไม่ได้กลัวจนทำอะไรไม่ได้
ก็ยังทำอะไรได้ตามปกติ เดินห้างได้ ไปเที่ยวทะเลได้ 
แต่ทำอย่างมีสติ แค่นั้น 
ไม่ใช่ตื่นตระหนก หรือเพลิดเพลินจนไม่สนใจอะไรรอบข้างเลย มันก็ไม่ใช่


ฉันบอกเลยว่า ฉันจะไม่ตายจากภัยอันตรายอะไร
แต่ฉันจะตายจากโรคภัยของตัวเองนี่แหละ 55555555555 107
อันนี้ มันก็ช่วยไม่ได้จริง ๆ 111



 

 

 

free counters




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2563 17:54:29 น. 0 comments
Counter : 495 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.