Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2563
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 พฤษภาคม 2563
 
All Blogs
 
1 พฤษภาคม 2020 ไม่ได้เขียนนานเลย

 

๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ // 2020年5月1日 // May 1, 2020



ไม่ได้เขียนนานเลย 109
แต่แน่นอนว่า ฉันยังคงสบายดี ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 423

ฉันไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อกนาน หลายวัน
พอ ๆ กับที่ฉันไม่ได้อ่านข่าวอะไรเลยมาหลายวัน 
แน่นอนว่า รวมไปถึงข่าวเกี่ยวกับไวรัสนี้ด้วย
ฉันไม่ไหว อ่านมาก รู้มาก ก็เครียด
โปรดอภัยให้ฉันด้วย เพราะฉันเป็นคนที่เครียดง่าย 155
ฉันเลยขอพักสักแป๊บ ไม่ได้อ่านข่าวอะไรมาเกือบหนึ่งอาทิตย์ 
เพิ่งจะกลับมาอ่านก็วันนี้แหละ 109

อีกอย่าง ที่ผ่านมา ก็มีเรื่องวุ่นวายมากมายในชีวิต
เรื่องเครียด ๆ เรื่องน่าปวดหัว
ฉันก็เลย ขอพักแป๊บนึง 

วันนี้ ฉันก็จะเขียนไม่มาก
เพราะรู้สึกปวดท้องเมนส์นิดหน่อย
รู้สึกอ่อนเพลีย เดี๋ยวจะไปนอนแล้ว



สถานการณ์เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้
ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากไวรัสนี้มากที่สุดในโลก ก็คือ สหรัฐอเมริกา
เป็นประเทศที่ฉันรักมากเลยด้วย
อยากไปอเมริกา อยากไปเที่ยวอเมริกามาตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีเงิน 

อเมริกา จนถึงตอนนี้
มีผู้ติดเชื้อประมาณหนึ่งล้านกว่าคน
และมีผู้เสียชีวิตประมาณหกหมื่นกว่าคน
เป็นตัวเลขที่น่าเศร้ามาก 32
ได้แต่เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยู่ที่นั่น
และภาวนาทุกวันว่า
"ขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด"

ฉันเองก็อดสงสัยและแปลกใจไม่ได้เลยว่า
ทำไมผู้คนที่อยู่ที่อเมริกา ถึงได้ติดไวรัสนี้กันง่ายดายนัก
ในระยะเวลาสองเดือนคือเดือนมีนาคมและเมษายน
ติดไวรัสนี้กันไปจำนวนหนึ่งล้านกว่าคน น่าตกใจมาก
ไม่มีประเทศไหนในโลกนี้ จะหนักหนาเท่ากับอเมริกาอีกแล้ว
ฉันคิดว่าแบบนั้นนะ ไม่น่าจะมีที่ไหนในโลก หนักเท่ากับที่นี่อีกแล้ว

ฉันอยากบอกว่า ฉันรักประเทศนี้มากนะ รักประเทศอเมริกา
ฉันชอบดูภาพยนตร์ของประเทศนี้ 
มันก็แน่นอนอยู่แล้วอ่ะเนอะ 107 ใคร ๆ ก็ต้องชอบดูหนังของที่นี่
รักภาษาอังกฤษด้วย 54
ฉันใฝ่ฝันเอาไว้นะว่า ในชีวิตนี้ ฉันจะต้องไปเที่ยวอเมริกาให้ได้หลาย ๆ ครั้ง
มันก็เป็นความฝันของฉันนะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำสำเร็จหรือเปล่า
อย่ามาถามฉันในตอนนี้ที่กำลังหมดพลังเลย 55555555555
ตอนนี้กำลังอ่อนแรง 107

เป็นกำลังใจให้ประเทศอเมริกาเสมอนะคะ 132


รองจากอเมริกา ก็คือประเทศในทวีปยุโรป
ที่เจอกับไวรัสนี้หนัก ๆ อยู่หลายประเทศนะ
ตอนแรก มี 5 ประเทศที่เจอกับไวรัสนี้หนัก ๆ
แต่ตอนนี้ กลายเป็น 5+1 คือเพิ่มมาอีกหนึ่งประเทศ คือ
สเปน อิตาลี อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี รัสเซีย

รัสเซีย คือ ประเทศที่เพิ่มเข้ามา
ตอนแรก ผู้ติดเชื้อก็ยังไม่ได้เยอะขนาดนี้ 
แต่ตอนนี้กลายเป็นพบผู้ติดเชื้อหลักแสนแล้ว

คิดถึงฟุตบอลจนใจจะขาด 404 57

คิดถึงนักฟุตบอลทุกคน 107

กว่าจะได้กลับมาเตะบอล กลับมาแข่งขันกันอีก
สงสัย ท้ายปีเลยมั้ง 
สงสัย เดือนกันยา ตุลา เลยมั้ง 146

ขอเป็นกำลังใจให้กับประเทศในทวีปยุโรปนะคะ 
ขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้โดยเร็ว 23

ฉันเองก็รักประเทศในทวีปยุโรปเหมือนกัน
เพราะประเทศในทวีปยุโรป มีฟุตบอลสนุก ๆ ให้ดูหลายทีม
และประเทศในทวีปยุโรป ส่วนใหญ่แล้ว สวยงามมาก 107
เหมือนเป็นเมืองในฝัน เมืองในเทพนิยาย  
ฉันอยากไปเที่ยวหลายประเทศมาก 
หนึ่งในนั้นก็คือ เบลเยียม ฉันก็รักประเทศนี้ 132

ถ้ามีโอกาส ฉันก็อยากไปเที่ยวยุโรป ถ้ามีเงินนะ 107
ถ้าฉันมีเงิน และถ้ายังไม่แก่ซะก่อน 5555555555 
ฉันคงจะได้ไปในสักวันหนึ่ง 423



ทวีปอเมริกาใต้ บราซิล ก็ค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกันนะ

ทวีปเอเชีย หนักสุดก็ ตุรกี 
ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อหลักแสนแล้ว 
รองลงมาก็ อิหร่าน

สำหรับ ญี่ปุ่น ประเทศที่ฉันรักมากที่สุด 132 รองจากประเทศไทย
ตอนนี้ก็มีผู้ติดเชื้อประมาณหมื่นกว่าคน

สามีของดิฉัน ก็สบายดีค่ะ ปลอดภัยจากไวรัสนี้ 423
สามีของดิฉัน ก็คือ"ยามาชิตะ โทโมฮิสะ"หรือยามะพีนั่นเองค่ะ (อิอิ) 24

ยามะพี ยังคงสบายดี ไลฟ์ไอจีตลอด 107
ส่วนฉัน ก็ยังคงไม่มีไอจีค่ะ 555555555555 
ก็เลยไม่ได้ดูเขาไลฟ์ไอจี 
ถึงดู ก็แปลไม่เป็น 107

ใช่ค่ะ ถึงแม้ฉันจะรักภาษาญี่ปุ่น แต่ช่วงนี้ก็รู้สึกตัวเองโง่เหลือเกิน
หรือแก่แล้วก็ไม่รู้ รู้สึกสมองเบลอ ๆ มึน ๆ 
จำอะไรไม่ได้แล้วตอนนี้ โดยเฉพาะภาษา 5555555555555
สงสารฉันเถอะ ฉันอายุ 32-33 แล้วนะ แก่แล้ว 121

โอเคค่ะ จะพยายามกลับไปฝึกฝนภาษาญี่ปุ่นนะคะ 423
ท่องเอาไว้ เพื่อสามี (อิอิ) 54

ส่วนที่ ไทย บ้านของเรา 322
ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อก็มีประมาณเกือบ ๆ สามพันคน
ไม่น่าจะเพิ่มไปกว่านี้แล้วล่ะ 
เราน่าจะสามารถรักษาระดับเอาไว้ที่ตรงนี้ 425

เอาเป็นว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกประเทศทั่วโลกเลยนะคะ
ไม่ว่าจะเจอกับวิกฤติไวรัสครั้งนี้มากหรือน้อยก็ตาม
ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ทุกประเทศ  
ขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้
ด้วยกำลังกายที่แข็งแรงและด้วยกำลังใจที่แข็งแกร่ง 50



ว่าจะไม่เขียนอะไรเยอะแยะ ก็เยอะจนได้ 55555555555


ไปนอนดีกว่า ดึกแล้ว
おやすみ 153



 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




Create Date : 01 พฤษภาคม 2563
Last Update : 2 พฤษภาคม 2563 0:25:59 น. 0 comments
Counter : 524 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.