Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 

15 มีนาคม 2020 เลื่อนออกไป

 

๑๕ มีนาคม ๒๕๖๓ // 2020年3月15日 // March 15, 2020



3-4 วันที่ผ่านมา อากาศร้อนมาก 192
แต่วันนี้ ฝนตกทั้งวัน 205
และ!! ... วันนี้ฉันซักผ้า 111 แงๆๆๆๆๆ 
ยังไม่ได้ตากเลย เพราะฝนตก ไม่มีแดด บ้าจริง ๆ เลย!! 107
ตัวแม่แห่งการซักผ้าเรียกฝน 55555555555555
สุวดีคัมแบ๊กแล้วค่ะ 24 



ก่อนจะเขียนถึงเรื่องฟุตบอล
ขอเขียนถึงสามีที่รักก่อน 110
เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เขียนถึงเลย เดี๋ยวสามีงอน (อิอิ)
ยามะพี สบายดีค่ะ 132
สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปลอดภัยดี 423
ฉันน่ะไม่ค่อยกังวลกับที่ญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ หมายถึงเรื่องไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19
ญี่ปุ่นคงจะมีมาตรการในการรับมือเป็นอย่างดีอยู่แล้ว
อีกอย่าง ประเทศญี่ปุ่น มักจะชอบใส่หน้ากากอนามัยกันเป็นประจำอยู่แล้ว
ก่อนที่จะมีไวรัสนี้ซะอีก ฉันก็เลยไม่ค่อยเป็นกังวลเท่าไหร่
และฉันก็เชื่อว่ายามะพี ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีอยู่แล้วแหละ
ฉันก็เห็นเขาใส่หน้ากากอนามัยตลอด
ถึงแม้จะไม่ใช่หน้ากากแบบทางการแพทย์ก็เถอะ 
แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะยามะพีคงไม่ได้ไปที่แออัดหรือคนเยอะอะไรหรอก
ดีแล้ว หน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์จะได้มีไว้ให้กับหมอ พยาบาล
หรือคนที่ป่วยจริง ๆ เป็นหวัด น้ำมูกไหล ไอ จาม 
ให้กลุ่มคนเหล่านี้ใส่ไปก่อนดีกว่า เพราะจำเป็นมากกว่า  

แต่ฉันอยากจะตีมือสามีของฉันซะเหลือเกิน 
เพราะยามะพีชอบเอามือจับหน้าจับตาตัวเองอยู่นั่นแหละ 55555555555
เมื่อก่อน ฉันก็ชอบเอามือจับหน้านะ แบบว่ามันเผลอไง
จับหน้าอย่างเดียวนะ แต่แคะตา แคะจมูกไม่ทำ จะต้องล้างมือก่อนเสมอ
แต่จับหน้าอ่ะ บางทีลืมล้างมือ ก็จับหน้าเลย บางทีมันเผลอ ๆ 155
แต่เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่มีข่าวเรื่องไวรัสนี้ ฉันไม่จับหน้าแล้ว ตั้งสติตลอดเลย 107
แต่ยามะพีอ่ะ เห็นชอบจับหน้าจับตา จับปากจับจมูกจังเลย
เอาดินสอมาวางตรงปากอีก 123 
น่าตีมือมั้ยล่ะ? 555555555555555

ล้างมือบ่อย ๆ นะจ๊ะที่รัก
เป็นห่วงนะคะ รักมากด้วย 132 
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ โทโมะ 54

ขอให้ประเทศญี่ปุ่นผ่านพ้นวิกฤติไวรัสนี้ไปให้ได้โดยเร็ว
และสามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ได้เหมือนเดิมนะคะ 139
ญี่ปุ่นสู้ ๆ 423





มาต่อกันที่เรื่อง ฟุตบอลยุโรป 404
ฉันอ่านมาว่า ฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะจัดขึ้นกลางปีนี้
อาจถูกเลื่อนไปเป็นกลางปีหน้า ก็จะกลายเป็นฟุตบอลยูโร 2021
ก็ไม่รู้นะว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่จริง ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด
แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฉันนะ 50
เพราะนั่นหมายความว่า เอเดน อาซาร์ 132
ที่รักของฉันจะได้มีโอกาสกลับมาเล่นบอลยูโร สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติเบลเยียม
และความฝันที่ฉันฝันไว้ว่าอาซาร์จะได้ถือถ้วยแชมป์ยูโร ก็อาจจะมีหวังขึ้นมา
เพราะถ้าหากมีการแข่งขันฟุตบอลยูโรในปีนี้ ตามกำหนดการเดิม
อาซาร์ อาจจะหายบาดเจ็บไม่ทัน อาจจะทำให้อดไปเล่นยูโรได้
แต่ถ้าแข่งปีหน้า อาซาร์ก็จะสามารถเล่นบอลยูโรได้ 423
เมื่ออาซาร์เล่นบอลยูโรได้ ฉันก็จะมีความสุขมาก 
รอคอยมา 4 ปี จะรออีกสักปี จะเป็นไรไป 28

ส่วนในตอนนี้ ฟุตบอลยุโรป
การแข่งขันในลีกต่าง ๆ จากหลาย ๆ ประเทศในทวีปยุโรป
สรุปว่าคือเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในเดือนนี้ออกไปทั้งหมด
และจะกลับมาเริ่มแข่งขันกันใหม่อีกครั้ง ในช่วงท้ายเดือนนี้
หรือไม่ก็ ต้นเดือนหน้า 

แล้วก็... การแข่งขันยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกกับยูโรปาลีก
ในนัดที่เหลือนั้น ที่ความจริงแล้วจะต้องมีการแข่งขันในสัปดาห์นี้
ก็ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเช่นกัน

ในความคิดของฉันนะ ฉันคิดว่า แมตช์การแข่งขันต่าง ๆ ทั้งในลีก
ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกและยูโรปาลีก ที่ถูกเลื่อนออกไปในเดือนนี้
น่าจะยกมาแข่งขันในเดือนที่มีบอลยูโร 2020 หรือเปล่า?
แล้วก็ยกการแข่งขันบอลยูโร ไปเป็นปีหน้า เพราะมันสามารถทำได้
เลื่อนก็ดีนะ ไม่ใช่อะไร อยากให้อาซาร์ได้เล่น 121 (อิอิ)
ท่านประธานคะ ได้โปรดรับข้อเสนอของฉันด้วยค่ะ
เลื่อนบอลยูโรไปปีหน้าเลยค่ะ 110 


ตอนนี้ เหงาเลยฉัน 125 ฉันคงคิดถึงนักฟุตบอลไปเป็นเดือน ๆ 
นึกว่าจะไม่ได้เจอแค่ เอเดน อาซาร์ คนเดียว
คราวนี้ กลายเป็นว่าไม่ได้เจอทุกคนเลย 555555555555 121
แต่ไม่เป็นไร ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปลอดภัย
เตะบอลให้ฉันดูไปนาน ๆ นะคะ ฉันพอใจแล้ว 132
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัย 54

ที่เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนในเดือนนี้
นั่นก็เพื่อความปลอดภัยของนักฟุตบอล โค้ช สต๊าฟ ทีมงาน
และโดยเฉพาะความปลอดภัยของแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนาม ตรงนี้สำคัญที่สุด!!
จึงจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันในเดือนนี้ออกไปก่อน
เพื่อไม่ให้มีคนมาอยู่รวมกันเยอะ จนกลายเป็นความแออัด เบียดเสียด
เพราะมันเสี่ยงมากกับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19
ที่กำลังระบาดอย่างหนักมากในประเทศอิตาลี
และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป ในตอนนี้

ฉันขอเป็นกำลังใจให้ชาวยุโรปทุกคนนะคะ 132
ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุดนะคะ 139
สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปลอดภัยจากไวรัสนี้ 

เอาใจช่วยทุกประเทศที่เจอวิกฤติไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19
ทุกประเทศเลยนะคะ 
ขอให้พวกเราผ่านพ้นมันไปได้โดยเร็ววันที่สุด 132

และที่สำคัญ ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์
หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ทุก ๆ ประเทศในโลกใบนี้เลยนะคะ ไม่ใช่เฉพาะแค่ที่ไทยอย่างเดียว
ฉันขอเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ 132
หลายครั้ง ฉันอดสงสัยไม่ได้เลยว่าพวกเขามีพลังวิเศษกันหรือเปล่า? 101
ถึงได้มีกำลังกายและกำลังใจที่แข็งแรงได้ถึงเพียงนี้ 425 
ทั้งที่วิกฤติไวรัสในครั้งนี้เป็นงานที่เหนื่อย ยากลำบากและท้าทายมาก
แต่ในทุก ๆ วัน พวกคุณก็ยังคงสู้ไม่ถอยและไม่เคยตัดใจยอมแพ้เลย 425
ฉันนับถือพวกคุณจากหัวใจของฉันจริง ๆ 107
ฉันขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปลอดภัยจากไวรัสนี้
มีกำลังกายและกำลังใจที่เข้มแข็งตลอดไปนะคะ 

สิ่งที่พวกเราทุกคนจะทำเพื่อพวกเขาได้ในตอนนี้ก็คือ
การดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีที่สุด ให้แข็งแรง ปลอดภัยจากไวรัสนี้
ถ้าทุกคนดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ปฏิบัติตามคำแนะนำ รับผิดชอบต่อสังคม
ทุกคนก็จะปลอดภัยจากไวรัสนี้
เมื่อทุกคนปลอดภัย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ก็จะเป็นเรื่องที่ดีต่อหมอและพยาบาล
เพราะเราจะไม่กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ไปเพิ่มภาระให้กับหมอและพยาบาล
และเมื่อทุกคนปลอดภัย สบายดี ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี
ก็จะช่วยทำให้ประเทศชาติรอดพ้นจากวิกฤติไวรัสนี้ได้เร็วขึ้นด้วย 139

พวกเราจะต้องทำสำเร็จ พวกเราจะต้องเอาชนะไวรัสนี้ให้ได้ 423 

หลักการดูแลตัวเองเพื่อป้องกันไวรัสนี้ ก็ยังใช้หลักการเดิมเนอะ
1.ล้างมือบ่อย ๆ การล้างมือสำคัญที่สุด
2.กินอาหารร้อนและปรุงสุก ไม่กินอาหารร่วมช้อนกับใคร
3.ใส่หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในแหล่งที่มีคนเยอะ แออัด

ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ก็หลักการดูแลตัวเองง่าย ๆ 422

และที่สำคัญ อย่าเครียดนะคะ 
ถ้าเราดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว เราก็ปลอดภัยแล้วค่ะ 109

ส่วนฉัน ฉันก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเหมือนเดิม
เหมือนที่เคยทำมาตั้งแต่แรก ก่อนที่จะมีไวรัสนี้ซะอีก
ฉันก็เลยไม่รู้สึกว่า ตัวเองจะเดือดร้อนหรือยากลำบากอะไร
ก็ใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนเดิม เหมือนที่เคยเป็น
เพราะฉันก็ทำแบบนี้ ดูแลตัวเองแบบนี้มาตั้งนานแล้ว หลายปีแล้ว
ฉันถึงไม่เป็นหวัดหนัก ๆ มานานมากแล้วนะ 
แต่ก็อาจจะเป็นหวัดเล็ก ๆ น้อย ๆ
แหม... มันก็ต้องมีกันบ้างอ่ะเนอะ คนเรา 121
ใครมันจะไปแข็งแรงได้ตลอดชีวิต ก็ต้องมีเจ็บป่วยกันบ้างแหละ
เพียงแต่ว่าฉันไม่ได้เป็นหวัดหนัก ๆ
หรือป่วยจนเป็นไข้หนัก ไข้ขึ้นสูง อะไรแบบนั้นมานานมากแล้วนะ
ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมากและขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไป 107
แต่นั่นมันก็เป็นผลพวงที่ฉันดูแลตัวเองเป็นอย่างดีมาตั้งแต่แรกแล้ว
หลายปีมานี้ ฉันถึงโชคดี ไม่เป็นหวัดหนัก ๆ และไม่เป็นไข้หนัก
ไม่ไอจนเสียงแหบเสียงแห้ง ไม่มีเลย 109

และแน่นอนว่าวันนี้ฉันก็ยังปลอดภัยดีค่ะ ไม่เจ็บไม่ไข้ สบายดี 28
เย้!! 423



 

Facebook

 

 

free counters




 

Create Date : 15 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2563 0:22:46 น.
Counter : 595 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.