Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 

22 มีนาคม 2020 นึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก

 

๒๒ มีนาคม ๒๕๖๓ // 2020年3月22日 // March 22, 2020



ฟังเพลง 89

 

"ปาฏิหาริย์ครั้งสุดท้าย"

อาจเป็นฟ้ากำหนดมา ให้เราต้องแยกกัน
อาจเป็นเพราะความผิดฉัน ที่เคยทำอะไรร้าย ๆ

ทุกครั้งเรายังได้เริ่มใหม่
เธอยังเดินหวนมาใหม่
เชื่อว่าเธอไม่ไปไกลจากฉัน

เพิ่งรู้ครั้งนี้ไม่เหมือนเก่า
รอเธอ รอแล้วว่างเปล่า
หัวใจมันจะขาดทุกวัน

อยากให้ปาฏิหาริย์มีอีกครั้ง
ยังหวังเพียงเธอให้อภัย
กลับมาคืนดีกัน ขอโอกาสฉันครั้งสุดท้าย
จะไม่ให้เธอเสียใจ สัญญา

อยากให้ปาฏิหาริย์ดลจิตใจ
ให้รู้รอเธอทุกเวลา
เผื่อเธอรู้ว่าฉันทุกวันได้แต่ภาวนา
เธอจะกลับมารักกันดังเดิม

กว่าจะรู้ว่าขาดเธอ มันปวดร้าวเจียนตาย
กว่าจะรู้ต้องห่วงใคร ก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว

ทุกครั้งเรายังได้เริ่มใหม่
เธอยังเดินหวนมาใหม่
เชื่อว่าเธอไม่ไปไกลจากฉัน

เพิ่งรู้ครั้งนี้ไม่เหมือนเก่า
รอเธอ รอแล้วว่างเปล่า
หัวใจมันจะขาดทุกวัน

อยากให้ปาฏิหาริย์มีอีกครั้ง
ยังหวังเพียงเธอให้อภัย
กลับมาคืนดีกัน ขอโอกาสฉันครั้งสุดท้าย
จะไม่ให้เธอเสียใจ สัญญา

อยากให้ปาฏิหาริย์ดลจิตใจ
ให้รู้รอเธอทุกเวลา
เผื่อเธอรู้ว่าฉันทุกวันได้แต่ภาวนา
เธอจะกลับมารักกันดังเดิม

เผื่อเธอรู้ว่าฉันทุกวันได้แต่ภาวนา
เธอจะกลับมารักกันเหมือนเดิม


 

แต่ในชีวิตจริงของฉันนั้น ไม่มีปาฏิหาริย์ 109
แน่นอนว่าฉันหมายถึงพ่อกับแม่ของฉัน 107

ทุกครั้งที่หลับตา ในเวลาที่เงียบสงบ 
ฉันนึกถึงความทรงจำในวัยเด็กทุกที
นึกถึง"บ้าน"ที่เราเคยอยู่ด้วยกัน
นึกถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น
แล้วฉันมีความสุขมาก
ฉันรู้สึกเหมือนว่า ฉันกำลังนั่งคุยอยู่กับแม่
และได้ยินเสียงของพ่อที่กำลังเรียกฉัน

แต่พอลืมตาขึ้นมา มองไปรอบตัว
ทำให้ฉันต้องคอยเตือนตัวเองทุกครั้งว่า
"ส้ม... มันผ่านมานานแล้วนะ" 
ฉันเกือบจะร้องไห้ 71 
แต่พอรู้สึกตัว ฉันก็ปลอบใจตัวเองว่า"ไม่เป็นไรนะ" 51 

ทุกสิ่งทุกอย่างในอดีต มันจบลงไปแล้ว จบไปนานแล้ว
มีแต่ฉันที่ไม่ยอมจบ และต่อเวลาให้กับมันไปเรื่อย ๆ
เพราะในที่แห่งนั้น เป็นที่ที่ทำให้ฉันมีความสุข
ฉันถึงอยากกลับไปที่นั่น
แต่มันก็ไม่มีปาฏิหาริย์อะไรที่จะพาฉันกลับไปได้ 71

การเดินทางของฉัน การเดินทางที่ไม่มีพ่อและแม่อยู่เคียงข้าง
เส้นทางนี้ช่างยาวนานและเงียบเหงายิ่งนัก
แต่ยังดีที่อย่างน้อย ฉันในเวลานี้ก็ยังมีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อน 50 

ฉันอยู่โดยไม่มีคนที่ฉันรัก และอยู่โดยไม่มีคนที่รักฉัน

ในเวลานี้ ฉันจะอยู่เพื่อหมาแมวของฉัน 107
แต่ในอนาคต ที่หมาแมวของฉัน จากฉันไปด้วยอายุขัยครบทุกตัวแล้ว
ฉันก็ยังไม่รู้เลยว่า ฉันจะอยู่ต่อไปเพื่ออะไรดี
นั่นเป็นเรื่องของอนาคต เอาไว้ฉันจะคิดอีกครั้งนึงว่า
ฉันจะอยู่ต่อไปเพื่ออะไรดี 50





อืม... วันนี้ว่าไงบ้าง? เรื่องไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19
ตอนนี้ ทั่วโลกเป็นอย่างไรบ้าง

อิตาลี ยังคงเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด รองจากจีน
และมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด มากกว่าจีน

สหรัฐอเมริกา ขยับอันดับขึ้นมา กลายเป็นพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น รองจากอิตาลี

ส่วนไทยเรา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นกัน
รวมทั้งหมดจนถึงตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อในไทยจำนวนเกือบหกร้อยคน
ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็คือพบจากกลุ่มเดิม ๆ คือกลุ่มจากสนามมวยและผู้ใกล้ชิด



หลักการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัสนี้ยังเหมือนเดิมนะคะ
1.ล้างมือบ่อย ๆ
2.กินอาหารร้อนและปรุงสุก ไม่กินร่วมช้อนกับใคร
3.ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อป่วย เป็นหวัด ไอจาม
หรือใส่เมื่อต้องไปในที่ที่คนเยอะ เช่น ตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ รถโดยสาร
4.รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลประมาณ 2 เมตร เช่น ยืนห่าง ๆ นั่งห่าง ๆ
ทำไมถึงต้องอยู่ห่าง ๆ ประมาณนี้ ก็เพราะว่าสมมุติมีคนเผลอไอจามออกมา
น้ำลาย น้ำมูกของเขาจะไม่กระเด็นโดนเรา
5.งดกิจกรรมทางสังคม งดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก งดการสังสรรค์ปาร์ตี้
6.งดการเดินทางไปต่างประเทศ งดการเดินทางข้ามจังหวัด
ให้อยู่เป็นหลักแหล่ง ที่ใดที่หนึ่ง

ข้อ 5 กับข้อ 6 นี่ พูดง่าย ๆ ก็คือ
- ไปทำงาน พอเลิกงาน ให้รีบกลับบ้าน ไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหนต่อ 
ไม่ต้องไปรวมกลุ่มสังสรรค์ปาร์ตี้ที่ไหนทั้งนั้น กลับบ้านทันที
- ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็น รีบซื้อ แล้วรีบกลับบ้าน 

สรุปคือ ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ ให้รีบกลับบ้าน ไม่ไปแวะที่อื่นอีก OK? 109

6 ข้อนี้ ฉันเชื่อว่าตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่ปฏิบัติและทำตาม
ฉันมั่นใจ 423



อ่านข่าวว่ามีคนเดินทางกลับต่างจังหวัดกันเยอะ

ยังไงถ้ากลับไปถึงบ้านที่ต่างจังหวัดแล้ว
อย่าลืมกักตัวในบ้าน 14 วันนะคะ 
ถ้ามีไข้ ไอแห้ง เจ็บคอ ปวดเมื่อย หายใจลำบาก ให้รีบหาหมอทันทีนะ 23


เมื่อไหร่จะมียารักษาหรือวัคซีนป้องกันไวรัสนี้ได้สักทีนะ
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกประเทศบนโลกใบนี้ 
ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง
ขอให้พวกเราสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด 23




ส่วนฉัน วันนี้สบายดีหรือเปล่า?
ตอบว่า ไม่ค่อย 
แต่ไม่ได้เป็นไวรัสนี้นะ 555555555555555
คือเป็นภูมิแพ้น่ะ ตื่นมาก็คัดจมูก น้ำมูกไหลนิดหน่อย
แพ้ฝุ่น แพ้ควัน แพ้ขนสัตว์
เป็นอย่างนี้ประจำอยู่แล้ว 109



 

Facebook

 

 

free counters




 

Create Date : 22 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 23 มีนาคม 2563 0:16:20 น.
Counter : 489 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.